25 mẹo và thủ thuật để làm chủ quy trình làm việc After Effects

mẹo và thủ thuật để làm chủ quy trình làm việc After Effects

Với 25 mẹo, thủ thuật và phím tắt này, bạn sẽ làm chủ được Adobe After Effects như một chuyên gia.

Cả một kho tàng kiến thức motion graphics có thể hơi nản chí nếu bạn chỉ mới bắt đầu. Các phím tắt được liệt kê dưới đây được thiết kế để giúp bạn trở nên thoải mái hơn khi làm việc trong thế giới tuyệt vời của Adobe After Effects. Những mẹo và thủ thuật này tập trung vào một loạt các chủ đề về việc học hỏi cách làm chủ không gian làm việc hiệu quả hơn, cách làm việc với keyframes, tùy chỉnh giao diện và xử lý các layer đúng cách. Bắt đầu nào!

1. IBON

Nếu bạn làm việc với một layer ngắn hơn timeline, tổ hợp phím tắt này sẽ nhanh chóng cắt độ dài của timeline cho phù hợp với layer của bạn. Đơn giản chỉ cần bấm chọn layer và sau đó nhấn theo thứ tự bắt đầu từ phím I, B, O và N. Phím tắt I đưa bạn đến điểm cuối của layer, B đưa bạn đến điểm bắt đầu của layer, O đưa bạn đến điểm Out của layer và N đặt kết thúc của composition.

Ngoài ra, chúng ta còn có một cách khác nhanh hơn nữa đó là nhấp chọn layer, bấm tổ hợp phím ctrl+alt+b, nhấp chuột phải và chọn Trim Comp to Work Area.

2. TỐI ĐA HÓA BẢNG ĐIỀU KHIỂN (`)

Với tất cả các bảng và công cụ có sẵn, giao diện After Effects có thể nhanh chóng trở nên khá lộn xộn. Sử dụng phím dấu trọng âm (grave accent key) để nhanh chóng đưa bảng điều khiển ra toàn màn hình. After Effects sẽ tối đa hóa bất cứ bảng điều khiển nào mà chuột của bạn hiện đang được định vị.

Grave Accent key

3. PHÓNG TO/THU NHỎ COMPOSITION (,.)

Từ trước đến nay, tôi thường sử dụng Cmd / Ctrl với +/- để phóng to và thu nhỏ bảng điều khiển bố cục, nhưng bạn có thể nhanh chóng sử dụng dấu phẩy và dấu chấm để làm điều tương tự.

4. THU PHÓNG SINGLE-FRAME UNITS (;)

Đôi khi khi làm việc trên các dự án phức tạp, bạn cần xem các single frames trong timline. Nhấn phím dấu chấm phẩy để nhanh chóng phóng to tất cả các single-frame units. Nhấn một lần nữa để thu nhỏ lại.

5. DI CHUYỂN ĐẾN THỜI GIAN HIỆN TẠI TRONG TIMELINE

Nếu bạn thấy mình đang hoạt động trong timeline và bạn đột nhiên nhận ra rằng mình không thể nhìn thấy playhead nữa, đừng quá sợ hãi. Nhấn phím D để ngay lập tức nhảy trở lại và căn giữa playhead trong timeline của bạn.

6. CENTER IN VIEW

Cố gắng căn chỉnh một layer khi bạn không biết các công cụ căn chỉnh có thể khá bực bội. Nếu bạn muốn căn giữa một layer trong composition panel, hãy nhấp chọn layer đó và chọn Layer> Transform> Center in View.

7. PAN BEHIND (Y)

Nếu bạn không muốn căn giữa điểm neo (anchor point) trong layer’s content của bạn, bạn có thể di chuyển thủ công thông qua công cụ Pan Behind với phím tắt Y

8. SNAP ANCHOR POINT (CMD/CTRL)

Khi di chuyển điểm neo bằng công cụ Pan Behind, bạn có thể bật chức năng snapping bằng cách giữ phím Command hoặc Control. Điểm neo sẽ bám vào trục X và Y, cũng như cạnh của layer.

9. CENTER ANCHOR POINT IN LAYER

Khi bạn căn giữa một layer trong chế độ xem, layer đó sẽ căn giữa thông qua điểm neo của nó. Nếu điểm neo không phải là nơi bạn muốn căn chỉnh, bạn có thể nhanh chóng căn giữa nó trong layer của mình bằng cách đi tới Layer> Transform> Center Anchor Point in Layer Content.

10. NHÂN ĐÔI LAYER (CMD/CTR+D)

Nếu bạn muốn nhân đôi Layer hoặc Clip của mình trong timeline, chỉ việc sử dụng phím tắt Cmd hoặc Ctr+D để Duplicate chúng.

11. PARENT LAYER

Khi bạn muốn một layer sao chép lại các hành động của một layer khác, bạn có thể parent layer này sang layer khác (xem video để hiểu rõ hơn). Sử dụng các công cụ dưới cột parent của timeline để kết nối các layer thông qua pick whip hoặc menu thả xuống.

12. TÁCH MỘT CLIP (SHIFT+CMD/CTR+D)

Nếu bạn muốn tách một clip thay vì sao chép nó, chỉ cần giữ phím shift khi bạn nhấn Cmd / Ctrl + D.

13. MỞ BẢNG ĐIỀU KHIỂN EFFECT CONTROLS (F3)

Làm việc trong After Effects có nghĩa là làm việc với rất nhiều hiệu ứng. Bạn có thể khởi chạy bảng điều khiển Effect control cho một layer bằng cách click chọn Layer rồi nhấn phím F3.

14. HIỂN THỊ THUỘC TÍNH (PROPERTIES) VỚI KEYFRAMES (U)

Để xem những thuộc tính layer có keyframe, hãy bấm phím tắt U. Nếu bạn không có bất kỳ layer nào đang được chọn, After Effects sẽ hiển thị cho bạn các thuộc tính với các khung hình chính của tất cả các layer.

15. THAY ĐỔI KEYFRAME INTERPOLATION (F9 HOẶC CMD/CTRL+CLICK)

Nhanh chóng thay đổi interpolation của một keyframe đã chọn bằng cách nhấn phím F9. Hoặc bạn có thể giữ phím Cmd và nhấp vào keyframe để xoay vòng giữa các chế độ interpolation khác nhau.

16. CHUYỂN ĐỔI GIỮA SWITCHES VÀ MODES COLUMNS (F4)

Nút Toggle Switches/Modes được đặt ở dưới cùng của timeline panel. Nó cho phép bạn xem các công cụ khác nhau khi làm việc với các layer trong timeline. Sử dụng phím tắt F4 để nhanh chóng chuyển đổi giữa hai chế độ xem.

17. TÙY CHỈNH CỘT TIMELINE

Bạn có thể tùy chỉnh timeline của mình bằng cách chỉ định cột nào bạn muốn hiển thị trong timeline. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải hoặc Ctrl + nhấp vào bất kỳ vị trí nào trên tiêu đề cột và sau đó kiểm tra những gì bạn muốn được hiển thị trong menu thả xuống Columns.

18. THÊM ĐIỂM ĐÁNH DẤU (SHIFT+0-9)

Với timeline được chọn, bạn có thể nhanh chóng thêm các điểm đánh dấu được đánh số ở playhead bằng cách giữ phím shift và nhấn bất kỳ phím số nào mong muốn.

19. APPLY ANIMATION PRESETS

Nếu bạn không có thời gian để tạo ra những hình ảnh động đơn giản nhất, bạn có thể sử dụng cài đặt animation presets. Chọn layer và đi đến Animation > Browse Presets. Hành động này sẽ khởi chạy Adobe Bridge, nơi bạn có thể xem trước một số cài đặt trước khác nhau. Để áp dụng bất kỳ presets nào, chỉ cần nhấp đúp chuột.

20. PRECOMPOSE LAYER (CMD/ CTRL+SHIFT+C)

Nếu bạn đang làm việc trên một timeline và bạn muốn lồng hai hoặc nhiều layer trong timeline của riêng mình, hãy lấy các layer và chọn Layer > Precompose hoặc sử dụng phím tắt Cmd / Ctrl + Shift + C.

21. VIEW FLOWCHART

Làm việc với rất nhiều precomps có thể dẫn đến vấn đề nhầm lẫn. Để có thể xem được toàn cảnh project của bạn, hãy nhấn phím Tab để xem mini flowchart. để xem full flowchart, nhấn chọn Composition Flowchart ở cuối panel composition.

22. TẠO MỘT ĐỐI TƯỢNG NULL

Các đối tượng Null đặc biệt tiện dụng khi được sử dụng cùng với parenting. Nếu bạn không muốn thêm các keyframes vào một layer, chỉ cần tạo và thêm các keyframes vào một đối tượng null, sau đó parent các layer tương ứng cho đối tượng. Để tạo một đối tượng null, hãy vào Layer> New> Null Object.

23. CHỤP VÀ HIỂN THỊ SNAPSHOTS (SHIFT+F5-F8)

Khi làm việc với nhiều compositions mà bạn cần so sánh, hãy sử dụng snapshots. Bạn có thể chụp ảnh nhanh bằng cách giữ phím shift và nhấn bất kỳ phím F5-F8 nào. Để xem bất kỳ ảnh snapshots nào sau này, chỉ cần nhấn phím F tương ứng.

24. PURGE MEMORY

Nếu bạn đã từng gặp sự cố với After Effects như crashing và stalling, hãy thử mẹo này. Chuyển đến Edit > Purge và chọn nếu bạn muốn purge mọi thứ hoặc một cái gì đó cụ thể.

25. KEYBOARD SHORTCUT MAP

Bản phát hành mới nhất của Adobe Effects của After Effects hiện bao gồm Keyboard Shortcut map, một cách mới tuyệt vời để tham khảo các phím tắt trực quan. Để mở nó, hãy vào Edit > Keyboard Shortcuts.

Lời khuyên và thủ thuật After Effects yêu thích của bạn là gì? Hãy chia sẻ chúng với chúng mình trong phần bình luận nhé!

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: 25 mẹo và thủ thuật để làm chủ quy trình làm việc After Effects
25 mẹo và thủ thuật để làm chủ quy trình làm việc After Effects
mẹo và thủ thuật để làm chủ quy trình làm việc After Effects
https://i.ytimg.com/vi/j83hMzkAbBI/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/j83hMzkAbBI/default.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/25-meo-va-thu-thuat-de-lam-chu-after-effects.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/25-meo-va-thu-thuat-de-lam-chu-after-effects.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content