Tim Burton từ Alice ở xứ sở thần tiên: Các họa sĩ minh họa Kei Acedera và Bobby Chiu đã định hình các nhân vật như thế nào

Alice ở xứ sở thần tiên, Alice in Wonderland, cách làm ra bộ phim Alice in Wonderland

Khi chúng ta nghĩ về Alice in Wonderland, đương nhiên chúng ta đều nghĩ ngay bộ phim hoạt hình kinh điển của Walt Disney. Vì vậy, khi thực hiện phần live action tiếp theo, thử thách đặt ra cho Tim Burton và các họa sĩ minh họa của ông là tưởng tượng ra một xứ sở thần tiên của riêng họ.

Trong số các nghệ sĩ tài năng hợp tác với nhà sáng tạo của Jack Skellington, Kei Acedera và Bobby Chiu, hai họa sĩ minh họa người Canada làm việc cùng nhau tại Imaginism Studio ở Toronto.

Alice ở xứ sở thần tiên
Alice ở xứ sở thần tiên

Kei Acedera là một họa sĩ minh họa và giám đốc nghệ thuật tại Imaginism. Cô ấy chuyên về sách thiếu nhi, phát triển thị giác và thiết kế nhân vật cho phim và truyền hình. Cô là người đồng sản xuất loạt sách nghệ thuật cùng với Bobby Chiu. Tác phẩm của cô thể hiện sự quyến rũ và sức hấp dẫn trên diện rộng, họ không bao giờ thất bại trong việc mang lại nụ cười cho mọi người.

Cô bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình ở tuổi 16 vẽ tranh tường cao cấp cho biệt thự và sòng bạc. Acedera học hoạt hình tại Sheridan College trong ba năm nhưng rời đi sớm để bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một họa sĩ minh họa và thiết kế. Kể từ đó, cô đã minh họa (New York Times) những cuốn sách bán chạy nhất cho Harper Collins cũng như được thiết kế cho TV và phim truyện cho Disney, Sony và nhiều nơi khác. Kei cảm thấy cần phải liên tục tạo ra tác phẩm. Khi cô ấy không "biến hóa phép thuật" của mình trên giấy, cô ấy thích kết hợp nghệ thuật và thủ công tặng cho bạn bè và đồng nghiệp của mình. Cô cũng thích làm những chiếc áo phông nhỏ cho chú chuột lang của mình, Tobi.

Sự nghiệp nghệ thuật của Bobby Chiu bắt đầu từ năm hai tuổi với một hộp bút chì màu và bức tường phòng khách màu trắng của gia đình anh. Anh đã có được công việc liên quan đến nghệ thuật chuyên nghiệp đầu tiên của mình khi anh mười bảy tuổi, thiết kế đồ chơi Disney, Warner Bros. và Star Wars tại Thinkway Toys ở Toronto, Canada. Bobby đã giành được một số giải thưởng cho công việc độc lập của mình. Anh ấy ghét luồng giao thông và xếp hàng nhưng lại thích xem đường xá kẹt xe trong khi uống cà phê buổi sáng từ căn hộ studio của mình. Hiện tại anh làm việc với vai trò là một họa sĩ minh họa cho phim và truyền hình, dạy vẽ tranh kỹ thuật số trực tuyến tại Schoolism.com, xuất bản sách nghệ thuật và làm việc cho các dự án bí mật hàng đầu khác. Bobby hiện đang sống và làm việc tại Toronto, Canada. Vẫn còn rất nhiều hình tượng trưng trên bàn và tường của anh ấy.

Tại đây, những gì họ đã chia sẻ với chúng tôi về trải nghiệm của họ trên Disney và Tim Burton, Alice ở xứ sở thần tiên.

Alice ở xứ sở thần tiên

Animated Views: Làm thế nào và tại sao bạn trở thành họa sĩ / nhà thiết kế?

Bobby Chiu: Tôi không có lựa chọn! Tôi đã cố gắng học kinh doanh ở trường đại học, nhưng nghệ thuật đã ở trong tim tôi từ khi tôi chỉ mới hai tuổi, và để tôi thành công và có một cuộc sống có ý nghĩa, tôi phải theo đuổi ước mơ của mình, vì vậy giống như một lẽ tự nhiên tôi trở thành một nghệ sĩ. Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống của tôi sẽ như thế nào hôm nay nếu tôi từ bỏ nghệ thuật và tiếp tục với trường kinh doanh.

Kei Acedra: Tôi đã rất may mắn khi có cha mẹ ủng hộ tôi trong bất cứ điều gì tôi muốn làm. Lớn lên, mẹ tôi đảm bảo tôi luôn có một bản phác thảo và bút chì bên mình mọi lúc mọi nơi. Tôi hạnh phúc nhất khi được vẽ nên tôi trưởng thành với niềm tin rằng mình sẽ trở thành một nghệ sĩ. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ làm bất cứ điều gì khác với cuộc sống của mình ngoài nghệ thuật.

AV: Đôi khi, bạn tạo ra các bản vẽ cùng nhau. Bạn có thể cho tôi biết về quá trình đó? Làm thế nào bạn chia sẻ nhiệm vụ?

BC: Chúng tôi làm việc rất tốt với nhau vì Kei thích phác họa và tôi thích vẽ. Thông thường, Kei sẽ vẽ một cái gì đó cho vui và tôi sẽ nhìn vào bức tranh và ngay lập tức, tôi có thể nhìn thấy ngay nội dung của nó. Điều này mang lại cho tôi sự thôi thúc vẽ tranh của cô ấy, phần lớn sự hợp tác của chúng tôi xuất phát từ đó.

KA: Chúng tôi cũng thường nảy ý tưởng cho các dự án. Chúng tôi sẽ có một nhiệm vụ, chúng tôi sẽ làm việc độc lập với một số nhân vật, sau đó quay lại và so sánh các ghi chú. Từ đó, chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để tạo ra một thiết kế tận dụng tốt nhất cả hai tác phẩm của chúng tôi. Tôi thực sự thích quá trình này vì nó giúp chúng tôi hòa vào nhau và giúp chúng tôi làm việc rất tốt với nhau!

AV: Bạn có thể cho tôi biết về Imaginism Studios không?

BC: Khi tôi tốt nghiệp Sheridan College, lần đầu tiên tôi làm việc tại một xưởng phim hoạt hình. Nhưng sau một thời gian, tôi thấy rằng nơi đó không dành cho tôi. Tôi muốn có nhiều quyền kiểm soát tác phẩm của tôi hơn; Tôi muốn được độc lập hơn.

KA: Bobby và tôi là những người bạn tuyệt vời từ thời đại học. Anh ấy tốt nghiệp trước nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc, nói chuyện thường xuyên về nghệ thuật và những gì chúng tôi đang làm. Một ngày nọ, anh ấy gọi cho tôi và nói rằng anh ấy đã rời khỏi xưởng phim hoạt hình và bắt đầu một xưởng phim của riêng mình! Anh ấy đề nghị cho tôi một vị trí thực tập mùa hè, tất nhiên là tôi đã đảm nhận. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời! Những người bạn khác của tôi đã thực tập tại các studio lớn hơn, nhưng tôi cảm thấy tôi đã học được nhiều hơn ở một cửa hàng nhỏ hơn vì với ít người hơn, tôi phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ hơn nên tôi được tiếp xúc với nhiều công việc kinh doanh nghệ thuật hơn.

BC: Dự án lớn mà chúng tôi có lúc đầu là phát triển chương trình truyền hình của riêng mình với một xưởng phim hoạt hình ở Toronto. Bây giờ, chúng tôi chủ yếu làm concept design cho sách và phim ảnh. Chúng tôi cũng bắt đầu một trường học trực tuyến nơi tôi dạy một khóa học vẽ kỹ thuật số và các chuyên gia trong ngành khác dạy các chuyên ngành của họ. Trong những năm qua, khách hàng của chúng tôi đã bao gồm HarperCollins, Borders Bookstores, Sony Imageworks, Walt Disney, và nhiều người khác.

AV: Phong cách của bốn người các bạn tại Imaginism rất khác nhau. Làm thế nào mà bạn quyết định liên kết với nhau?

BC: Kei và tôi đã gặp Stephen Silver tại San Diego Comic Con. Chúng tôi rất ngưỡng mộ công việc của anh ấy và yêu thích các chương trình của anh ấy. Và vì chúng tôi đang phát triển chương trình của riêng mình, chúng tôi có rất nhiều điều để nói về Stephen. Chúng tôi cũng rất ngưỡng mộ Jason Seiler, làm việc rất lâu trước khi chúng tôi gặp anh ấy. Khi chúng tôi tạo ra Schoolism.com để giúp các nghệ sĩ trên khắp thế giới học hỏi từ các chuyên gia trong ngành, Stephen và Jason đã trở thành hai giáo viên đầu tiên của chúng tôi. Sau đó, mối quan hệ của chúng tôi tiếp tục phát triển và cuối cùng, ở trong một nhóm với nhau dường như là một lựa chọn rất tự nhiên.

AV: Làm thế nào bạn đi từ minh họa sách đến điện ảnh? Cách tiếp cận của bạn với chúng (minh họa sách và điện ảnh) có khác nhau hay không?

BC: Chúng tôi tập trung vào việc thực hiện các dự án của riêng mình và tạo ra các bản phác thảo của riêng mình trong một thời gian. Cuối cùng, khách hàng bắt đầu chuyền tay nhau tên của chúng tôi và chúng tôi có những lời mời để thực hiện một số tác phẩm điện ảnh và truyền hình.

KA: Tôi nghĩ rằng cách tiếp cận chung của chúng tôi đối với các hình thức khác nhau đều giống nhau, nhưng đó chỉ là TIẾP CẬN thiết kế. Khi chúng tôi nhận được các ý tưởng cơ bản, chúng tôi sẽ xem xét hình thức thêm một chút và làm việc với các thiết kế dựa trên đó. Ví dụ: tạo một con thỏ cho một cuốn sách có thể yêu cầu chúng ta tạo ra một nhân vật rất nổi bật trông rất đẹp trên một trang phẳng. Tuy nhiên, việc thiết kế cùng một con thỏ cho một bộ phim sẽ đòi hỏi chúng ta phải xem xét nó trông như thế nào trong ba chiều, cách nó hoạt động,...

Alice ở xứ sở thần tiên

AV: Bạn có thể kể cho tôi nghe về những kỷ niệm đẹp nhất của bạn khi làm việc trong lĩnh vực điện ảnh không?

BC: Một kỷ niệm hiện lên trong đầu tôi là khi chúng tôi nhận được phong bì đầu tiên từ Sony Animation và Disney. Ký những hợp đồng đó cảm thấy như một cột mốc lớn. Sau tất cả những nỗ lực, ước mơ của chúng tôi đã thành hiện thực! Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác đó.

KA: Ký ức đẹp nhất của tôi đã xảy ra gần đây khi chúng tôi có mặt tại buổi chiếu riêng tư của Alice in Wonderland ở Paris. Nhìn thấy các nhân vật mà chúng tôi đã giúp thiết kế di chuyển xung quanh màn hình, chạy và nói chuyện thật sự khó tin! Và tất nhiên nhìn thấy tên của chúng tôi trong phần credit cũng rất hài lòng. Tất cả công việc của chúng tôi đã được đền đáp!

AV: Bằng cách nào mà bạn được đến làm việc với bộ phim Alice in Wonderland?

BC: Một ngày nọ, chúng tôi được tiếp cận bởi một người nào đó tại Sony Animation, người đang liên hệ với các nghệ sĩ và xây dựng cơ sở dữ liệu. Chúng tôi đã điền vào các biểu mẫu và ở phần "chuyên môn", chúng tôi đã viết rằng chúng tôi thích tạo ra những sinh vật kỳ quái, kỳ ảo. Chúng tôi đã nghĩ nhiều về điều đó vào thời điểm đó, chúng tôi chỉ nghĩ đó là một cách khác để quảng bá bản thân và có thể một ngày nào đó sẽ có người chú ý đến chúng tôi và yêu cầu chúng tôi làm việc gì đó vui vẻ. Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, ngày hôm sau, một người nào đó từ Sony đã gọi và yêu cầu chúng tôi thực hiện một bài kiểm tra vẽ để xem liệu chúng tôi có thể làm những gì họ đang tìm kiếm hay không. Họ đã yêu cầu rất nhiều nghệ sĩ tham gia vòng audition, vì vậy chúng tôi đã làm bài kiểm tra cho vui rồi quên bẵng đi. Một tuần sau, chúng tôi được yêu cầu tham gia Alice in Wonderland.

AV: Về quá trình: cả hai bạn sống ở Toronto. Làm thế nào bạn làm việc với những người trong nhóm?

BC: Điều tuyệt vời về ngành công nghiệp của chúng ta ngày nay là chúng ta có thể thực hiện và gửi tất cả các công việc của mình bằng điện tử, vì vậy sự tham gia của chúng tôi rất dễ dàng. Chúng tôi làm việc chủ yếu với các nhà sản xuất trong bộ phận nghệ thuật, sau đó Tim Burton đã chọn những thứ anh ấy thích, những thứ anh ấy muốn tiến xa hơn, và thỉnh thoảng phác thảo ra một số ý tưởng của riêng mình mà chúng tôi kết hợp. Tim đã có một cách tuyệt vời để cho chúng ta rất nhiều tự do để động não và khắc họa các nhân vật để bắt đầu. Sau đó, anh ấy hướng dẫn chúng tôi trau dồi và tinh chỉnh tầm nhìn cho đến khi nó trở thành những gì bạn thấy trong phim.

AV: Điều gì làm bạn hứng thú với dự án này?

BC: Tôi nghĩ điều khiến chúng tôi quan tâm nhất là thử thách. Bởi vì Alice in Wonderland là một câu chuyện nổi tiếng như vậy, thử thách lớn nhất của chúng tôi có lẽ là tạo ra những nhân vật trông mới mẻ và tươi mới. Nhưng đó cũng là phần thú vị nhất! Bởi vì nó là Disney, là Tim Burton, là Johnny Depp, là Alice ở xứ sở thần tiên! Bộ phim này sẽ được nhớ đến trong một thời gian khá lâu nên chúng tôi thực sự phải thúc đẩy bản thân để tạo ra một điều gì đó đáng nhớ và thử thách đó luôn thú vị.

AV: Bạn đã lấy cảm hứng từ đâu?

KA: Khi tiếp cận Alice in Wonderland, chúng tôi đã lấy cảm hứng và ý tưởng từ, 1) Câu chuyện gốc của Lewis Carroll, 2) kịch bản cho bộ phim, và 3) Phong cách và hương vị của Tim Burton. Chúng tôi đã cố gắng làm cho tất cả các nhân vật của mình phù hợp ở cả ba cấp độ.

AV: Làm thế nào để câu chuyện thúc đẩy bạn tìm một thiết kế, màu sắc, họa tiết, vv.

BC: Mỗi câu chuyện đều có một cái nhìn tổng thể mà một đạo diễn giỏi muốn xây dựng. Các chủ đề hình ảnh của Tim Burton đã rất nổi tiếng, do đó, việc phát triển các nhân vật của “Burton-esque” không khó lắm. Các thiết kế cho Alice chủ yếu là một nỗ lực hợp tác giữa Kei Acedera, Michael Kutsche và tôi; chúng tôi được khuyến khích khám phá các tiếp tuyến, đi thăm thú môi trường hoang dã và chỉ cần tạo ra bất cứ thứ gì trong mắt của chúng tôi. Sony và Disney đã cho thấy sự tin tưởng to lớn vào chúng tôi để tạo ra diện mạo phù hợp cho bộ phim.

Alice ở xứ sở thần tiên

AV: Cái nhìn của các diễn viên lồng tiếng cho một số nhân vật nhất định truyền cảm hứng cho bạn theo bất kỳ cách nào?

BC: Không, thực sự không phải vì vào thời điểm đó, dàn diễn viên chưa được tuyển chọn, vì vậy chúng tôi chỉ có kịch bản và cuốn sách gốc làm tài liệu tham khảo cho cách chúng tôi thiết kế các nhân vật.

AV: Kỷ niệm đẹp nhất của bạn khi làm việc với Alice in Wonderland là gì?

BC: Đối với tôi, đó là thiết kế Bandersnatch. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ với sinh vật này, vì vậy nhìn thấy nó trên màn hình lớn thực sự nhắc nhở tôi về thử thách, và cảm giác tuyệt vời như thế nào khi nhận được sự chấp thuận từ studio.

KA: Tôi rất thích nhìn thấy các nhân vật của chúng tôi được đưa vào cuộc sống bởi studio! Đôi khi, sau một dự án lớn như dự án này, chúng tôi làm việc với các thiết kế của mình quá lâu đến nỗi chúng tôi quên rằng các nhân vật chúng tôi tạo ra có ý nghĩa cho cuộc sống bên ngoài máy tính và studio của chúng tôi. Vì vậy, khi Sony gửi cho chúng tôi hình ảnh các bức tượng của Bobby, Tweedles, đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy các nhân vật của mình ở chế độ 3D, và thật tuyệt vời! Và sau đó khi chúng tôi đến thăm Sony ở Los Angeles và có thể kiểm tra rất nhiều thứ quảng cáo mà họ đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của Alice, điều đó thật thú vị!

AV: Bạn có thể cho tôi biết về phương tiện bạn sử dụng trong tác phẩm của mình không? Tôi đoán là Digital. Bạn thích gì về điều đó?

BC: Tôi thích làm công việc kỹ thuật số bởi vì nó nhanh và chính xác; Tôi có thể có được màu sắc và đường nét chính xác mà tôi muốn mà không phải lo lắng về việc làm đổ cà phê lên một bức tranh hay thứ gì đó. Nó thực sự là một phần mở rộng của tất cả các công việc thường được thực hiện theo truyền thống. Tuy nhiên, để giữ cho kỹ năng của tôi sắc bén, tôi cũng thường thiết kế theo cách truyền thống, sử dụng màu nước trên bảng màu, bút chì và giấy, v.v. Đôi khi, thay đổi phương tiện hoặc đến một phòng khác của studio để làm việc sẽ giúp tôi suy nghĩ khác đi và đưa ra hướng đi mới cho nhân vật.

AV: Nói về phong cách, ai là cố vấn của bạn?

BC: Tôi nghĩ những nghệ sĩ thành công phải có nhiều ảnh hưởng nhưng tôi nghĩ ảnh hưởng lớn nhất đến nghệ thuật của tôi đến từ chính cuộc sống. Bị ảnh hưởng bởi một nghệ sĩ khác có nghĩa là học cách nhìn cuộc sống qua đôi mắt của họ. Mặc dù điều này rất tốt để bắt đầu, tôi tin rằng để trở thành một nghệ sĩ giỏi, cuối cùng bạn nên học cách nắm bắt và diễn giải cuộc sống qua đôi mắt của chính bạn.

AV: Cuộc gặp gỡ về thế giới quan giữa bạn và Tim Burton, diễn ra như thế nào?

BC: Tôi nghĩ rằng nó đã diễn ra rất tốt! Tác phẩm của riêng tôi thường có một khía cạnh đen tối, mỉa mai, vì vậy cùng làm việc với tầm nhìn của Tim Burton, chỉ đơn giản là mang lại nhiều hơn thế! Một ví dụ tuyệt vời về điều này, tôi nghĩ là một phần không phù hợp của bộ phim: những bông hoa tầm phào. Tôi thực sự thích tạo ra những bông hoa bởi vì chúng là loại nhân vật của tôi: có màu sắc rực rỡ và vẻ đẹp của những bông hoa so với bản chất đen tối của những bông hoa đang buôn chuyện và đánh giá Alice sau lưng cô.

Alice ở xứ sở thần tiên

AV (nói riêng với Kei): Phong cách của bạn rất tinh tế, đẹp và ổn. Làm thế nào để bạn giải thích nó cho Tim Burton rằng thế gới này đen tối hơn nhiều?

KA: Ồ tôi rất linh hoạt! Tôi có thể đen tối khi tôi cần, haha. Sony và Disney đã đưa cả Bobby và tôi vào Alice cùng một lúc. Tôi nghĩ rằng chúng tôi là sự một kết hợp tốt với nhau bởi vì chúng tôi có thể cung cấp sự tương phản của sự tinh tế và trớ trêu đen tối. Chúng tôi đã có thể hợp tác trên một số tác phẩm mà Tim muốn chúng tôi thúc đẩy, vì vậy công việc của tôi cho bộ phim không hoàn toàn tinh tế và tốt đẹp. Ngoài ra, chắc chắn có một số nhân vật như Thỏ Trắng, Nữ hoàng Trắng và ngựa của cô ấy,... có những yếu tố thiết kế tinh tế hơn, nên tôi cũng đóng góp cho chúng.

AV: Cách tiếp cận của bạn với các nhân vật có phát triển cùng với việc sản xuất không?

KA: Tôi nghĩ rằng mọi nghệ sĩ cần có khả năng tiếp cận dự án theo nhiều cách khác nhau; bạn không thể là one-trick pony và duy trì thành công. Vì vậy, có cách tiếp cận của tôi chắc chắn phải thay đổi khi chúng tôi đi cùng. Một số nhân vật có thể trở nên dễ thương hơn một chút, chẳng hạn như Maly the dormouse, hoặc bóng croquet hedgekey. Những người khác, tôi chỉ muốn nắm bắt các yếu tố thiết kế mà tôi nghĩ sẽ hoạt động tốt và sau đó Bobby hoặc Michael Kutsche sẽ thêm vào những nét riêng của họ. Cộng tác theo cách này có rất nhiều niềm vui và là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về nghệ thuật qua con mắt của các nghệ sĩ khác.

AV: Walt Disney của năm 1951 cổ điển có truyền cảm hứng cho bạn theo bất kỳ cách nào không?

KA: Không trực tiếp. Tôi đã xem bộ phim hoạt hình gốc khi tôi còn nhỏ nhưng đối với bộ phim này, vì diện mạo của các bộ phim của Tim Burton rất đặc biệt, chúng tôi đã cố gắng để ảnh hưởng bên ngoài đến mức tối thiểu nên chúng tôi chỉ tập trung vào kịch bản, cuốn sách và phong cách của Tim như nguồn cảm hứng cho các nhân vật của chúng tôi.

AV: Kei, bạn có thể cho tôi biết chi tiết hơn về quan niệm (cảm hứng, quá trình, sự phát triển của thiết kế, v.v.) của các nhân vật bạn thực hiện không?

KA: Thỏ trắng có kiểu tính cách rõ ràng. Anh ấy bồn chồn, lo lắng và hồi hộp. Ý tưởng của tôi để đưa ra điều này là bằng cách cho nó đôi mắt rộng, trông giống con người.

Mèo Cheshire là nhân vật yêu thích của tôi! Một lần nữa, đây là một thiết kế có trọng tâm rõ ràng đối với tôi, đó là đôi mắt và nụ cười. Tôi muốn giữ hai yếu tố này phóng đại nhưng vẫn đáng tin. Đối với nụ cười, tôi chú ý đến giải phẫu cơ bản của khuôn mặt Cheshire, cách hàm của nó sẽ hoạt động khi cười toe toét như thế. Tôi đã cố gắng để làm cho đôi mắt ám ảnh nhưng vẫn mời gọi. Và tất nhiên, tôi giữ Cheshire tròn trĩnh và có thể chạy được!

Tôi đã thử nghiệm rất nhiều với giống chuột nữa sóc. Tôi đã cố gắng che đậy rất nhiều mặt bằng với các bản phác thảo ban đầu của mình, điều chỉnh sự mousiness của cô ấy từ rất giống một con chuột, để gần như trở thành một con chuột người. Một điều khác tôi phải ghi nhớ là làm thế nào để nói rõ rằng cô ấy là một cô gái. Vì thế, tôi vẽ mắt xếch đi một chút, làm nổi bật các đường cong của cô ấy, và cho cô ấy một khuôn hàm mềm hơn và khuôn mặt tròn hơn.

AV (nói riêng với Bobby): Bạn có thể cho tôi biết về phong cách của bạn nói chung không? Khi bạn nhìn vào những tác phẩm như Beam Me Up hay Bunny Eater, hay Poison Heart Bear, v.v., dường như thường có một sự mỉa mai nào đó. Nó rất đẹp, nhưng đồng thời, có một ý nghĩa kép hoặc một cái gì đó tương tự. Xin vui lòng, bạn có thể cho tôi biết về khía cạnh nghệ thuật của bạn?

BC: Tôi luôn thích những thứ thu hút khán giả ở nhiều cấp độ bởi vì với tôi, không có cách nào tốt hơn để truyền tải thông điệp. Đây là lý do tại sao tôi nghĩ rằng hầu hết những người trẻ tuổi được gọi là sách, phim và chương trình truyền hình đều có tính hai mặt này. Thông điệp là phần dành cho người lớn, nhưng khía cạnh vui tươi và hồn nhiên đều ngọt ngào như viên đường dã thuốc đắng. Hãy xem xét những thứ như Harry Potter hay bộ phim Avatar: đằng sau những nhân vật giả tưởng và ma thuật đầy màu sắc, có một chủ đề liên tục giữa thiện và ác, chấp nhận và đứng lên chống lại áp bức. Tôi luôn được truyền cảm hứng bởi nghệ thuật với sự hấp dẫn của nhiều khán giả. Tôi nghĩ những điều này thể hiện sự nhạy cảm trong thiết kế sâu sắc, và đó là chìa khóa cho sự trường tồn của nghệ thuật.

AV: Còn những chi tiết trong quan niệm và sự phát triển của các nhân vật bạn làm việc thì sao?

BC: Bandersnatch được dự định là một sinh vật giống gấu có nhiều răng. Ban đầu, nó được cho là có một cái cổ có thể vươn ra và tóm lấy con mồi, nhưng cuối cùng, hãng phim đã chọn cách loại bỏ yếu tố đó, mà tôi nghĩ đó là một động thái tốt. Cổ kéo dài dường như quá mức đối với tôi; Bandersnatch đã hoàn thành có ý nghĩa hơn và có vẻ đáng tin hơn nhiều.

Tweedles chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tầm nhìn của Tim Burton, hơn hầu hết các nhân vật khác. Suy nghĩ ban đầu của tôi dành cho họ là họ sẽ béo, sinh đôi tròn trĩnh với mái tóc sẫm màu nhưng không có lông mày. (Việc không có lông mày sẽ mang đến cho họ cấu tạo kỳ lạ, đáng sợ sẽ khiến người xem khó chịu nhưng họ sẽ ngay lập tức nhận ra lý do tại sao.) Tim đẩy nó ra xa hơn; anh ấy đã gửi cho chúng tôi cách giải thích về ý tưởng ban đầu: những bản phác thảo hoạt hình của Tweedles hói không có cổ, sau đó tôi đã vẽ theo phong cách của riêng mình để mang đến cho họ cái nhìn nửa thực.

Alice ở xứ sở thần tiên

Ban đầu tôi đã tạo ra Dodo như một nhân vật chim xám với một monocle và một chiếc mũ. Michael Kutsche thêm vào khái niệm của tôi và mặc nó cho đến khi nó là nhân vật xuất hiện trong phim. Tôi thực sự thích làm việc với Michael trong rất nhiều thiết kế nhân vật hợp tác mà chúng tôi đã làm cho bộ phim này.

AV: Bobby, bạn có thể cho tôi biết tầm quan trọng của việc giảng dạy cho bạn (và hội họa kỹ thuật số về Chủ nghĩa học đường) không?

BC: Dạy học là vô cùng quan trọng đối với tôi. Tôi đã rất may mắn khi gặp những người tuyệt vời trong cuộc đời tôi; Tôi đã học được rất nhiều từ tất cả các nghệ sĩ mà tôi biết, không chỉ các giáo viên của tôi ở trường, mà thậm chí còn nhiều hơn từ những người bạn nghệ sĩ khác khi chúng tôi gặp nhau và chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ, kỹ thuật,... Tôi tin rằng, nếu bạn giỏi một cái gì đó, bạn có nhiệm vụ để truyền đạt kiến ​​thức đó. Đây là cách chúng tôi tiến bộ như một cộng đồng. Chúng ta không khám phá lại lửa hoặc đưa một người lên mặt trăng mỗi thế hệ; những kinh nghiệm đó được truyền lại để các thế hệ tương lai có thể học hỏi và xây dựng nó. Nghệ thuật là cách tương tự, đó là lý do tại sao tôi thích dạy. Tôi yêu khoảnh khắc khi một học sinh khác nhận được nó, và tôi thích thấy các học sinh của mình tiến bộ và trở nên tốt hơn. Khi điều đó xảy ra, tôi đã vô cùng tự hào và hạnh phúc vì tôi đã ghi dấu ấn với một người có thể một ngày nào đó trở nên tuyệt vời.

Cre: Jérémie Noyer

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Tim Burton từ Alice ở xứ sở thần tiên: Các họa sĩ minh họa Kei Acedera và Bobby Chiu đã định hình các nhân vật như thế nào
Tim Burton từ Alice ở xứ sở thần tiên: Các họa sĩ minh họa Kei Acedera và Bobby Chiu đã định hình các nhân vật như thế nào
Alice ở xứ sở thần tiên, Alice in Wonderland, cách làm ra bộ phim Alice in Wonderland
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhXvF4ZW3CDNxVaVEHP93ipTYgn8sF8apKXrrdQhG879RQaTAF4Lt_Sxz68mjOswUXt4DrsYYNKcPLn1Q-3iz8MrjCM5Ff-ZEXlzQKYurQMLmcEWMATlQsosnFBcwMOadY4ARRNmVx6bvE/d/Alice_in_wonderland_poster_2_1_original1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhXvF4ZW3CDNxVaVEHP93ipTYgn8sF8apKXrrdQhG879RQaTAF4Lt_Sxz68mjOswUXt4DrsYYNKcPLn1Q-3iz8MrjCM5Ff-ZEXlzQKYurQMLmcEWMATlQsosnFBcwMOadY4ARRNmVx6bvE/s72-c-d/Alice_in_wonderland_poster_2_1_original1.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/tim-burton-tu-alice-o-xu-so-than-tien.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/tim-burton-tu-alice-o-xu-so-than-tien.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content