Thấu hiểu 6 Point Perspective - Hệ thống phối cảnh

Phối cảnh một điểm tụ, phối cảnh hai điểm tụ, phối cảnh ba điểm tụ, phối cảnh bốn điểm tụ, phối cảnh năm điểm tụ, phối cảnh sáu điểm tụ.

Sơ lược về hệ thống phối cảnh.

Phối cảnh một điểm tụ

Phối cảnh một điểm tụ lấy một trong ba tập hợp các đường thẳng song song của khối lập phương và chiếu chúng lên một điểm, một VANISHING POINT ( có thể gọi là đường chân trời, điểm biến mất, điểm vẽ, điểm ảo,...) Chúng ta sẽ gọi đây là hướng Bắc.

Hai tập hợp đường thẳng còn lại của hình lập phương tiếp tục chạy song song và không thay đổi. Điểm biến mất này cũng có thể được coi là vị trí của mắt bạn so với các đối tượng được tìm thấy trên tờ giấy này. Vị trí của mắt hoặc (điểm biến mất) này trở thành nơi mà các hình khối di chuyển trong không gian để hiển thị mặt đối diện của chúng, từ phải sang trái và từ trên bạn xuống dưới bạn.

Phối cảnh một điểm tụ

Phối cảnh hai điểm tụ

Phối cảnh hai điểm tụ sử dụng hai trong ba tập hợp các đường thẳng song song của hình lập phương. Nó chiếu một tập hợp các đường song song đến điểm biến mất ở phía Bắc và tập hợp các đường song song thứ hai tới điểm biến mất ở phía Đông.

Trong phối cảnh hai điểm tụ, tập hợp các đường thứ ba tiếp tục chạy song song. Trong trường hợp này, chúng chạy thẳng lên và xuống. Lưu ý hai điểm chúng ta đang sử dụng, Bắc và Đông, nằm ở góc 90 độ của HORIZON LINE ( hay còn gọi là đường chân trời). HORIZON LINE này cũng là EYE LEVEL LINE (tầm mắt). So với đường chân trời thì đường tầm mắt dễ sử dụng hơn vì nếu bạn ở dưới lòng đất hoặc ở ngoài không gian thì không có cái gọi là đường chân trời nhưng luôn có vị trí của mắt bạn (tầm mắt).

Phối cảnh hai điểm tụ

Phối cảnh ba điểm tụ

Phối cảnh ba điểm tụ sử dụng cả ba tập hợp các đường thẳng song song của hình lập phương. Tương tự như phối cảnh hai điểm, một trong các tập hợp các đường thẳng song song hướng tới điểm Bắc và tập hợp kia hướng đến điểm Đông. Tập hợp các đường thứ ba chiếu về phía điểm Nadir (phía dưới bạn) hoặc điểm Zenish (phía trên bạn). Có thể sử dụng Zenith hoặc Nadir với cùng một lưới bằng cách xoay lưới phối cảnh ba điểm 180 độ. Bạn có thể chiếu tất cả các đường này bằng một cạnh thẳng.

Phối cảnh ba điểm tụ

Phối cảnh bốn điểm tụ

Phối cảnh bốn điểm tụ có thể được xem xét theo một vài cách khác nhau. Đầu tiên, chúng ta sử dụng cùng một logic cần thiết để đi đến phối cảnh ba điểm. Nhưng nếu khối lập phương chúng ta đang nhìn rất cao, nằm phía trên bạn và cũng nằm dưới tầm mắt của bạn, thì các đường lên và xuống này phải chiếu về phía hai điểm.

Khối lập phương không chỉ trông mập ở giữa mà còn có vẻ nhỏ hơn khi ở trên và dưới tầm mắt của bạn. Những đường thẳng này, từng là đường thẳng song song lên và xuống của khối lập phương, giờ đang uốn lượn như một quả bóng kết hợp với nhau tại điểm Zenith và Nadir. Nếu bạn đang ở trên tầng 20 của một tòa nhà chọc trời, nhìn ra cửa sổ một tòa nhà chọc trời khác, cao bốn mươi tầng, bạn sẽ thấy loại hiệu ứng này.

Loại thứ hai của phối cảnh bốn điểm được gọi là hệ thống phối cảnh bốn điểm liên tục. Hệ thống này giữ cho các đường Zenith và Nadir của khối thực sự song song và uốn cong các đường từ Bắc sang Nam và Đông sang Tây của khối lập phương.

Phối cảnh bốn điểm tụ

Phối cảnh năm điểm tụ

Hệ thống phối cảnh này, sử dụng năm điểm, tạo ra một vòng tròn trên một mảnh giấy hoặc canvas. Bây giờ bạn có thể minh họa 180 độ không gian trực quan xung quanh bạn. Nó chụp mọi thứ từ Bắc đến Nam và từ Nadir đến Zenith.

Hãy nghĩ đến chính bạn trong một môi trường trực quan thực sự thú vị như Nhà thờ Thánh Peter ở Rome. Bạn mang theo một bán cầu trong suốt bên mình. Khi bạn tìm thấy một vị trí trong Vương cung thánh đường, nơi bất kỳ hướng nào bạn nhìn đều thú vị về mặt thị giác, bạn đặt bán cầu trước mặt và sao chép những gì bạn nhìn thấy bên trong nó. Bán cầu hiển thị năm điểm biến mất, phía bắc, bên trái, đông ở giữa và nam ở bên phải. Ngoài ra còn có một điểm trên đầu của bạn và một điểm khác ở dưới cằm của bạn. Một trăm tám mươi độ của tổng môi trường có thể được vẽ trong bán cầu này.

Hãy nghĩ xem điều này sẽ trông như thế nào trên bề mặt phẳng. Bạn sẽ phải dựa vào hệ thống lưới năm điểm trên tờ giấy phẳng để làm điều tương tự, nhưng nó thực sự sẽ hoạt động.


Phối cảnh năm điểm tụ

Phối cảnh sáu điểm tụ

Điểm thứ sáu (Nam) bị thiếu trong bản vẽ phối cảnh năm điểm. Trong vòng năm điểm, chúng ta nhận được một nửa, hoặc một bán cầu, của thế giới hình ảnh xung quanh chúng ta. Để có được phần còn lại của bức tranh, toàn bộ bức tranh, bạn phải thêm điểm biến mất cuối cùng đó.

Bạn sẽ phải quay lại và nhìn vào căn phòng SAU KHI bạn thấy phần còn lại của căn phòng và tìm điểm cuối cùng đó. Nếu bạn ở trong quả cầu trong suốt ở Vương cung thánh đường Thánh Peter, bạn sẽ phải sao chép không chỉ những gì bạn nhìn thấy trước mặt mà cả mọi thứ phía sau bạn.

Một cách tốt để làm điều này trên giấy phẳng là vẽ điểm biến mất cuối cùng ở mặt sau của bản vẽ đầu tiên. Vâng, ý tôi là ở mặt sau của bức vẽ đầu tiên của bạn. Lưới tương tự sẽ giúp bạn hoàn thành bức tranh tổng thể ở mặt sau này. Khi phần còn lại của bức tranh này được vẽ, bạn sẽ có một bức tranh 360 độ theo mọi hướng.


Phối cảnh sáu điểm tụ

* Dịch thế thôi chứ mình cũng chả hiểu

Credit: termespheres.com

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Thấu hiểu 6 Point Perspective - Hệ thống phối cảnh
Thấu hiểu 6 Point Perspective - Hệ thống phối cảnh
Phối cảnh một điểm tụ, phối cảnh hai điểm tụ, phối cảnh ba điểm tụ, phối cảnh bốn điểm tụ, phối cảnh năm điểm tụ, phối cảnh sáu điểm tụ.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5HQI5wdRgc7tGymI890964jUGb0m2ArpyuBw0NEfvw2HWjxsNnFp_OxjFBp5DznQmDgvv83LMHWakwMNJ_TRShEUWSY8FPVZQruRp2OyMlqdNT7b3yz9VbbjR4f1DEIbWvbpJFQDa8hk/s16000/Staircase_perspective.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5HQI5wdRgc7tGymI890964jUGb0m2ArpyuBw0NEfvw2HWjxsNnFp_OxjFBp5DznQmDgvv83LMHWakwMNJ_TRShEUWSY8FPVZQruRp2OyMlqdNT7b3yz9VbbjR4f1DEIbWvbpJFQDa8hk/s72-c/Staircase_perspective.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/05/thau-hieu-6-point-perspective-he-thong.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/05/thau-hieu-6-point-perspective-he-thong.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content