Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Đã bao giờ bạn muốn trở thành một họa sĩ minh họa truyện tranh dành cho thiếu nhi chưa? Họa sĩ minh họa Jane Massey sẽ chỉ cho bạn các giai đoạn khác nhau của một quá trình sáng tác.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Khi tôi được Random House tiếp cận để vẽ minh họa cho câu chuyện của tác giả Jane Clarke’s Knight Time, thử thách khắc họa hai nhân vật chính là Little Knight và Little Dragon đã thực sự hấp dẫn tôi.

Cảm hứng về các nhân vật đến với tôi khá nhanh. Hiệp sĩ nhỏ được lấy hình mẫu từ con trai của tôi. Vì lý do nào đó, tôi đã luôn bị thu hút bởi việc vẽ minh họa cho trẻ em từ rất lâu trước khi tôi có của riêng mình, nhưng bây giờ thì dễ dàng hơn bây giờ tôi có tài liệu tham khảo để cầm tay mỗi ngày.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Khi tôi minh họa các nhân vật động vật, tôi vẫn nghĩ về chúng khi còn nhỏ khi nghĩ về biểu cảm và hành động của chúng. Ban đầu, tôi hơi nản lòng với cảnh rừng cây vào ban đêm, vì tôi chưa từng giải quyết bất cứ điều gì như thế này trước đây.

Tôi ngay lập tức nghĩ đến một cuốn sách yêu thích của tuổi thơ đã đọc: Walt Disney’s Giant Story Book. Khi còn nhỏ, tôi luôn bị tò mò nhưng cũng rất sợ hãi những cái cây trong câu chuyện "Những đứa trẻ ở Toyland". Tôi yêu cái cách những cành cây là cánh tay và những chiếc lá tóc.

Đối với Knight Time, tôi phải cân bằng cẩn thận vì nó sẽ hướng đến khán giả trẻ và vì vậy tôi đã chú ý làm cho các nhân vật và bối cảnh không quá ma quái.

1. Ý tưởng phác thảo nhân vật

Dự án bắt đầu khi Random House Children’s Books tiếp cận tôi với dòng chữ Jane Clarke’s Knight Time và hỏi tôi có muốn thực hiện một số bản phác thảo nhân vật cho hai nhân vật chính, Little Knight và Little Dragon không.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Tôi cảm thấy dễ dàng nhất khi phát triển các nhân vật mới là đặt họ vào trong một tình huống, vì vậy tôi bắt đầu bằng cách phác thảo một phần từ văn bản có hình Rồng nhỏ. Tôi cũng đã có cái nhìn ban đầu về nhân vật Hiệp sĩ nhỏ, vẽ cậu bé trong một khung cảnh rừng cây và tạo ra một số bản phác thảo màu nhỏ.

2. Chuẩn bị mẫu màu

Knight Time là cuốn sách ảnh đầu tiên của tôi cho Random House và nó rất khác về chủ đề so với bất kỳ thứ gì tôi đã minh họa trước đó, vì vậy họ yêu cầu tôi làm một mẫu màu trước khi xác nhận dự án. Điều này khá phổ biến đối với những người vẽ tranh minh họa mới.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Tôi không hài lòng với lần đầu tiên vẽ cảnh rừng - màu quá lầy và tôi cảm thấy nó đã làm việc quá sức. Tôi đã làm một mẫu thứ hai, mà tôi cảm thấy thành công hơn nhiều, và khi Random House đã chấp thuận điều này, họ rất vui khi tiến hành.

3. Hiểu tóm tắt

Ngoài việc cung cấp cho tôi câu chuyện, một nhà xuất bản thường viết một bản tóm tắt, gợi ý những gì họ và tác giả nghĩ nên xảy ra trên mỗi bản phát tán. Một số văn bản tự thuyết minh nhưng thường là khá khó hiểu câu chuyện nếu chỉ đọc văn bản, bởi vì các hình ảnh minh họa cũng giúp kể ra được câu chuyện. Nhà xuất bản sẽ quyết định văn bản nào sẽ xuất hiện trên trang nào và sẽ đề xuất xem liệu trải bài có phải là “tràn toàn bộ” (một hình ảnh chạy đến mép trang), hai hình ảnh riêng biệt hay một loạt các họa tiết nhỏ hơn.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Ở giai đoạn này, nhà xuất bản cũng cung cấp hướng dẫn máy cắt kích thước đầy đủ với văn bản được bố trí ở vị trí - chúng giúp tôi biết tôi có bao nhiêu không gian trên mỗi trang. Bản tóm tắt chỉ mang tính hướng dẫn và vẫn có thể thay đổi; văn bản có thể được sắp xếp lại trong trang để phù hợp với hình minh họa của tôi.

4. Tạo bản phác thảo hình thu nhỏ

Nhiều họa sĩ minh họa thích bắt đầu bằng cách tạo ra các hình thu nhỏ nhỏ để giúp họ quyết định bố cục và flow chung của cuốn sách, nhưng tôi thường bắt đầu với các bản phác thảo A4 thô sẽ có kích thước bằng một nửa tác phẩm nghệ thuật cuối cùng. Tôi cảm thấy đây là một kích thước có thể quản lý được vì tôi có thể bao gồm đủ chi tiết mà công đoạn này không quá tốn thời gian. Tôi sẽ tiếp tục làm việc trên A4 cho đến những dấu vết cuối cùng, để có thể dễ dàng quét và gửi qua email các bản phác thảo của mình.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

5. Tinh chỉnh nhân vật của bạn

Tôi tạo ra tất cả các bản phác thảo của mình trên giấy bố cục. Tôi thích thực tế là tôi có thể theo dõi các bản vẽ lặp đi lặp lại, chỉnh sửa chúng mỗi lần. Điều đó cũng có nghĩa là tôi có thể lật ngược bản phác thảo và xem ngược lại - điều này giúp tôi phát hiện ra bất kỳ lỗi chính nào trong tư thế. Tôi cũng có thể quét bản phác thảo và lật nó trên máy tính để xem nó mới.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Với mỗi giai đoạn phác thảo, tôi chỉnh sửa các nhân vật khi chúng trở nên quen thuộc hơn với tôi. Tôi có xu hướng không sử dụng tài liệu tham khảo trực tiếp bởi vì tôi thấy rằng nếu tôi nghiên cứu một bức ảnh cho một tư thế nhất định, hình minh họa của tôi sẽ trở nên quá thô. Chỉ khi tôi thực sự bị mắc kẹt (ví dụ, với cách một tay phải cầm một vật) thì tôi mới có thể nhờ ai đó tạo dáng cho tôi.

6. Cân nhắc đối tượng của bạn

Bản phác thảo thô đầu tiên là điều đáng quan tâm nhất, vì có quá nhiều thứ cần xem xét: bố cục, bối cảnh và vị trí, tư thế và biểu cảm của nhân vật, đạo cụ, v.v. Tôi muốn bắt đầu bằng cách nghĩ về môi trường của các nhân vật, và nếu có bất kỳ nhân vật phụ nào khác - trong trường hợp này là tất cả các sinh vật rừng.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Cân nhắc cả khán giả của bạn. Với các chi tiết, tôi cố gắng tìm sự cân bằng giữa chúng vừa chân thực với thời kỳ nhưng cũng phù hợp và quen thuộc với trẻ em ngày nay. Ví dụ, với Knight Time, tôi phải tạo ra những hình ảnh có các nhân vật đáng yêu và bối cảnh thật ma quái, nhưng không quá đáng sợ.

7. Thảo luận về phản hồi

Một khi tôi hài lòng với những sơ đồ đầu tiên, tôi gửi chúng qua email cho khách hàng. Sau đó, họ đặt chúng vào hướng dẫn máy cắt và thêm văn bản. Đó là ở giai đoạn này, nhà xuất bản hiển thị các hình ảnh cho tác giả. Sau đó, nhà xuất bản và tác giả đồng ý về những thay đổi mà họ cảm thấy cần thiết và gửi email tóm tắt cho tôi về giai đoạn thứ hai của bản phác thảo.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Bản tóm tắt này có các bố cục có kích thước bằng hình thu nhỏ với bản phác thảo của tôi và kiểu tại chỗ, cùng với các con trỏ ngắn, bằng văn bản. Các thay đổi có thể bao gồm việc di chuyển hoặc loại bỏ các chi tiết để tạo thêm không gian cho văn bản hoặc tác giả có thể muốn tôi thêm các chi tiết bổ sung. Nhà xuất bản ở giai đoạn này cũng có thể quyết định rằng một bố cục cụ thể thực sự không hoạt động và chúng ta sẽ thảo luận về các lựa chọn thay thế. Sau đó, tôi xem xét tất cả các phản hồi của họ và đưa ra bất kỳ đề xuất nào của riêng tôi.

8. Kiểm tra tính liên tục

Với những thay đổi đã được giải quyết, sau đó tôi vẽ lại tất cả các bố cục. Đây là thời điểm tốt để tìm lại các nhân vật và kiểm tra tính liên tục. Tính liên tục có lẽ là một trong những thách thức lớn nhất khi minh họa một cuốn sách ảnh. Một trong những khía cạnh khó nhất là đảm bảo rằng các đặc điểm hoặc tỷ lệ của nhân vật vẫn giữ nguyên từ mọi góc độ.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Khi tôi minh họa Judy Hindley’s Mummy Did You Miss Me? toàn bộ câu chuyện diễn ra trong một khu vườn, vì vậy tôi phải vẽ ra một kế hoạch để tìm ra cách nhân vật điều hướng khu vườn theo cách mà chi tiết nền sẽ chính xác từ mọi góc độ. Bạn có thể thấy rằng bạn nhận được một bố cục hoạt động với văn bản trên một lần rải, nhưng sau đó một chi tiết nhất định sẽ không hoạt động trên lần rải tiếp theo - nó rất giống một câu đố.

9. Chuẩn bị các dấu vết cuối cùng

Khi tôi hài lòng với bộ chỉnh sửa tác phẩm nghệ thuật mới này, tôi sẽ gửi chúng qua email cho khách hàng và họ định vị chúng bằng văn bản. Thường chỉ có một số nhận xét ở giai đoạn này và, với điều kiện không có thay đổi lớn nào, tôi sao chép tất cả các bản phác thảo của mình theo kích thước cần thiết cho cuốn sách cuối cùng và tiến hành các dấu vết cuối cùng.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Tôi vẽ những dấu vết cuối cùng này trên giấy bố cục. Tôi bắt đầu bằng cách đánh dấu một đường chính tương ứng với kích thước của máy cắt (nơi sách sẽ được cắt ở giai đoạn in) và sau đó là một đường chính thứ hai khoảng 10mm bên ngoài đường này, được gọi là "bleed" và cho phép sai sót trên Cắt. Tôi tạo bản sao kích thước đầy đủ của các dấu vết của mình và gửi chúng cho khách hàng để phê duyệt. Ở giai đoạn này, họ có thể đến gặp tác giả một lần nữa.

10. Lên màu

Khi các dấu vết được chấp thuận, tôi đã sẵn sàng để bắt đầu hoàn thành tác phẩm nghệ thuật. Tôi làm việc trên giấy màu nước mà tôi căng lên bảng. Sau đó, tôi chuyển dấu vết của mình lên giấy bằng cách sử dụng một sản phẩm có tên là Tracedown, tương tự như giấy than. Tôi cố tình nhấn khá nhẹ để các đường không quá mạnh. Tôi thường bắt đầu với một tác phẩm nghệ thuật có họa tiết nhỏ chỉ để đưa tôi vào flow - có thể hơi nản khi bắt đầu với một cảnh lớn. Tôi thích xây dựng tác phẩm nghệ thuật bằng màu nước và sau đó tăng cường các đường nét về cuối bằng bút chì màu.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

11. Để lại thời gian cho bản thân

Sản xuất tác phẩm nghệ thuật cuối cùng có thể là một quá trình tốn nhiều thời gian. Một bản chia sẻ chi tiết, hai trang cho Knight Time mất trung bình hai ngày để hoàn thành; Khoảng thời gian dài nhất mà tôi dành để vẽ minh họa cho cuốn sách là cảnh rừng cây ở cổng vào trong Knight Time, khiến tôi mất gần một tuần để vẽ.

Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi

Nếu tôi đang làm việc trên một cuốn sách nhỏ hơn (ví dụ: một cuốn sách bìa), tôi gửi bản quét tác phẩm nghệ thuật qua email cho khách hàng để phê duyệt khi tôi thực hiện, nhưng điều này không dễ dàng như vậy với một cuốn sách ảnh lớn. Nếu tôi cảm thấy không chắc chắn về một tác phẩm nghệ thuật cụ thể, tôi cũng có thể gửi nó cho khách hàng. Tổng cộng, tôi mất vài tuần để hoàn thành tất cả các tác phẩm nghệ thuật cho một cuốn sách.

12. Thêm các bước hoàn thiện

Nếu khách hàng hài lòng với tác phẩm nghệ thuật, họ sẽ gửi nó đi để quét và sau đó họ có thể tạo ra các bản mô phỏng cho mục đích bán hàng. Trước khi cuốn sách được in, tôi sẽ được gửi bản in thử màu cuối cùng cho nhận xét của mình, nhưng tôi thường không cần thay đổi bất kỳ điều gì ở giai đoạn này. Sau đó tôi sẽ nhận được một bản sao của cuốn sách cuối cùng; điều này thường xảy ra vài tháng trước khi nó xuất hiện trong các cửa hàng, vì vậy tôi phải giữ nó trong vòng tròn để tránh làm hỏng sự ngạc nhiên!

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi
Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi
Cách minh họa một cuốn sách thiếu nhi
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEivirkBzefpNAwJsA6CJEIyEAdtFKCTVmdPLZRpbix1rFoSOtKo01dlBsGxegZgjK_MCN19GJV-lizrZtW6RMcd6DFeRtU1JMeVGQHbJWFjiboOZjgqtjUb5PaGlQaUK2C1IULyj7BJnLg/s16000/cach+ve+minh+hoa+truyen+co+tich+%252813%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEivirkBzefpNAwJsA6CJEIyEAdtFKCTVmdPLZRpbix1rFoSOtKo01dlBsGxegZgjK_MCN19GJV-lizrZtW6RMcd6DFeRtU1JMeVGQHbJWFjiboOZjgqtjUb5PaGlQaUK2C1IULyj7BJnLg/s72-c/cach+ve+minh+hoa+truyen+co+tich+%252813%2529.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/06/cach-minh-hoa-mot-cuon-sach-thieu-nhi.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/06/cach-minh-hoa-mot-cuon-sach-thieu-nhi.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content