Hướng dẫn: Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Hướng dẫn: Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Trong bài viết này, Vẽ Từng Nét Nhỏ sẽ gửi đến các bạn cách sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến.

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Bước 1: Ảnh gốc

Tôi dùng một bức ảnh gốc để đặt ở layer dưới cùng, chủ yếu để tiết kiệm thời gian và có được phối cảnh chính xác. Một số người không muốn làm theo cách này. Riêng tôi thì khác, tôi không cảm thấy có vấn đề gì khi tiết kiệm một chút thời gian bằng cách sử dụng một kỹ thuật tracing đơn giản.

Trong Photoshop, tôi đặt kích thước hình ảnh thành chiều cao 4000 pixel và để chiều rộng giảm ở mức có thể. Điều đó tạo ra kích thước hình ảnh mà tôi muốn làm việc.

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Bước 2: Tracing

Tracing: Bước đầu tiên là tạo "da củ hành" bằng cách thêm một layer màu trắng lên trên layer ảnh tham chiếu phía dưới và thiết lập layer opacity của nó xuống một chút để hình ảnh tham chiếu có thể được nhìn thấy qua layer màu trắng.

Tiếp theo, tôi tạo một layer trống phía trên layer "da củ hành" màu trắng để sử dụng cho việc truy tìm vị trí và đường viền của ngọn nến. Điều quan trọng là nhớ vẽ trên một layer riêng biệt và KHÔNG vẽ trên lớp vỏ hành tây.

Đây không có nghĩa là một bản vẽ chi tiết theo bất kỳ nghĩa nào ... chỉ là một bản phác thảo thô cho thấy vị trí của các vùng màu chính, các yếu tố phối cảnh và chi tiết quan trọng.

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Bước 3: Bỏ layer ảnh tham chiếu

Sau khi hoàn thành bản phác thảo thô, tôi trả lại độ mờ của lớp da củ hành về 100%.

Vào thời điểm này, tôi cũng đã in ra một bản in chất lượng tốt của bức ảnh tham chiếu để "nhãn cầu" xây dựng màu sắc và độ nét của bức ảnh. Kể từ thời điểm này, tôi không sử dụng layer ảnh dưới cùng nữa, chỉ in ảnh ra tham chiếu thôi.

Bạn có thể hỏi, tại sao không giữ nguyên layer ảnh dưới cùng để tham khảo sự khác biệt giữa các vùng màu. Ừ thì dễ đấy, nhưng layer này sẽ khiến bạn ỷ lại, và đôi khi còn làm rối tổng thể tranh. Nên tốt nhất cử dựa vào kiến thức và con mắt của mình mà làm.

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Bước 4: The lasso tool

Vì vậy, hãy bắt đầu. Đối với ngọn nến, tôi tạo thêm bốn layer cho màu nền đỏ sẫm (1), ngọn nến đỏ tươi (2), ngọn lửa (3) và bấc (4). Đúng, bấc nhỏ đó có layer riêng của nó.

Công cụ lasso: Để tô màu, sử dụng các đường phác thảo làm hướng dẫn, tôi sử dụng công cụ lasso để xác định và tô các vùng màu chính trên mỗi layer. Trên thực tế, công cụ lasso là công cụ quan trọng nhất mà tôi sử dụng trong suốt quá trình phát triển hình ảnh để xác định các khu vực để thao tác, thay đổi hoặc sửa đổi, để làm bất cứ điều gì. Công cụ lasso là công cụ vẽ tối cao của tôi. Tôi vẽ bằng công cụ lasso... tôi xác định bằng công cụ lasso... tôi làm mọi thứ với công cụ lasso... hy vọng tôi đã đưa ra quan điểm của mình... tôi yêu công cụ lasso... :)

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Bước 5: Antline

Tất nhiên công cụ lasso không là gì cả... nó phải được sử dụng cùng với các công cụ điều chỉnh và tô màu như levels, color balance, contrast, và hue/saturation,

Tôi có một số hành động được thiết lập để trợ giúp với những kết hợp này. Ví dụ: sau khi tôi đã chọn một khu vực để thao tác (sử dụng công cụ lasso để chọn một khu vực sau đó được xác định bởi "antline"), tôi có một hành động được gán cho phím F2 của mình. Khi tôi nhấn phím đó, hộp thoại levels dialog bật lên. Sau khi tôi đã thực hiện các thay đổi về levels và nhấn OK, hành động tiếp theo sẽ hiển thị hộp thoại color balance dialog để tôi có thể thực hiện điều chỉnh màu nếu cần. Chắc chắn tiết kiệm rất nhiều thời gian, những phím tắt Photoshop.

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Bước 6:

Nhìn vào ảnh tham chiếu, tôi tiếp tục lasso các vùng của ngọn nến và thực hiện các thay đổi thích hợp về level, color và hue/saturation. Đối với hình ảnh này, tôi không sử dụng điều chỉnh độ tương phản (contrast adjustment).

Phần lớn thời gian laser của tôi chồng lên các vùng đã được laser trước đó với các kết quả khác nhau. Tôi không lo lắng quá nhiều về sự hoàn hảo ở giai đoạn này, bởi vì tôi biết rằng trong giai đoạn tiếp theo - khi sử dụng pencil tool - tôi sẽ có thể giải quyết mọi vấn đề về màu sắc và hình ảnh.

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Bước 7: The Pencil Tool

Bây giờ hình ảnh đang bắt đầu kết hợp với nhau. Tôi bắt đầu sử dụng công cụ bút chì ở các độ rộng pixel khác nhau. Tôi hiếm khi sử dụng công cụ cọ vẽ hoặc air-brush, chủ yếu chỉ là công cụ bút chì. Vì kích thước của hình ảnh khá lớn (cao ít nhất 4000 pixel), công cụ bút chì hoạt động tốt mà không phải lo lắng về răng cưa - những cạnh trông lởm chởm. Tôi thường đặt kích thước và đo trước thành "bút cảm ứng" và độ mờ được đặt thành 33% hoặc 66%, không bao giờ là 100%. Tôi chủ yếu sử dụng nó ở chế độ bình thường, nhưng đôi khi sẽ sử dụng multiply mode để làm particular darkening.

Bảng màu của tôi được phát triển khá nhiều từ các màu hiện có trên hình ảnh, chúng khá đa dạng vào thời điểm này do tất cả các điều chỉnh laser đã được thực hiện trước đó. Với Photoshop, bạn chỉ cần nhấn giữ phím ALT (phiên bản Windows) ở chế độ bút chì để chọn màu dưới vị trí hiện tại của bút chì..., làm mịn những thay đổi màu khó giữa các vùng màu là một chút khi độ mờ của công cụ bút chì được đặt thành khoảng 33%.

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Bước 8: Bắt đầu liều lĩnh và tự phát

Một trong những thủ thuật mà tôi sử dụng khá tự do vào thời điểm này là làm việc với công cụ bút chì trên một lớp mới ngay trên lớp mà tôi định thêm màu hoặc vẽ. Theo cách đó, tôi có thể khá liều lĩnh và tự phát mà không lo lắng về việc thực sự gặp rắc rối. Nếu nó hoạt động, tôi hợp nhất lớp... nếu không, tôi xóa nó và bắt đầu lại. Thật là đáng chú ý khi thủ thuật này giúp đẩy phong bì đến mức tôi thấy mình ngày càng ít sử dụng nó vì công việc tự phát thành công của tôi dường như đang phát huy tác dụng. Nó giống như một nghệ sĩ đi dây an toàn trong khi thực hiện một động tác mới. Cuối cùng khi việc di chuyển đã thoải mái, dây an toàn không còn cần thiết nữa.

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Bước 9: Hoàn thành

Sau khi thực hiện chỉnh sửa một chút công việc trên các lớp ngọn lửa và bấc, tôi thêm một lớp khác ngay dưới lớp ngọn lửa. Lớp đó dành cho ngọn lửa phát sáng và có nhiều lông và được đặt thành độ mờ của lớp khoảng 50%.

Và cuối cùng, sau khi chỉnh sửa ở đây và ở đó, nó đã hoàn thành ... Hy vọng hướng dẫn đã hữu ích ...

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Cận cảnh chi tiết:

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...

Cre: mojoko.com

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Hướng dẫn: Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...
Hướng dẫn: Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...
Hướng dẫn: Sử dụng Photoshop để vẽ một ngọn nến...
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEioFd5rYoZgn4TTAalUbmdxheMpuSn9A_V-_wA9dUTu2eHpinuaWm9z1_N8kzDavbWdn4rupaOkjuWd3pjFpg_J8q7_7ShzGcadde40FSeDVpji41N3XZws7tua3vkvyXUysIPmUv8sHH0/s16000/candle.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEioFd5rYoZgn4TTAalUbmdxheMpuSn9A_V-_wA9dUTu2eHpinuaWm9z1_N8kzDavbWdn4rupaOkjuWd3pjFpg_J8q7_7ShzGcadde40FSeDVpji41N3XZws7tua3vkvyXUysIPmUv8sHH0/s72-c/candle.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/06/huong-dan-su-dung-photoshop-de-ve-nen.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/06/huong-dan-su-dung-photoshop-de-ve-nen.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content