7 mẹo để cải thiện kỹ năng vẽ chì của bạn

Học vẽ dành cho người mới bắt đầu, mẹo, mẹo vẽ chì, sách học vẽ, cải thiện kỹ năng vẽ, cách cầm bút khi vẽ, đánh nét, đan nét, đánh bóng nét,

Mẹo để cải thiện kỹ năng của bạn với lời khuyên từ chuyên gia.
Cre: Bobby Chiu

Không cần quan tâm bạn thuộc trường phái nào của bộ môn vẽ, rất có thể bút chì là thứ đầu tiên giúp bạn học được cách vẽ và cũng là một phần gần như không thể thiếu trong việc đưa bạn trở thành một nghệ sĩ thực thụ. Trong suốt sự nghiệp của tôi với tư cách là một nhà thiết kế nhân vật và nghệ sĩ phát triển thị giác, tôi đã nhận ra rằng có sự tôn trọng và hiểu biết sâu sắc về quy trình và nguyên tắc cơ bản của bản vẽ là điều cần thiết để trở thành một nghệ sĩ giỏi!




Trong bài viết này, bạn sẽ được chia sẻ bảy mẹo vẽ chì để nâng cao kỹ năng của bạn lên cấp độ cao hơn, cho dù bạn muốn vẽ một bản vẽ cách điệu hoặc thực tế. Hãy xem video trên để xem các kỹ thuật vẽ chì hoặc theo dõi bài viết dưới đây.

Để có thêm lời khuyên chuyên nghiệp hơn về ý tưởng sáng tạo để cách cách đánh bóng sáng tối, hãy xem thêm các bài viết trên blog sẽ được cập nhật hàng ngày cho các bạn.

1. Cách cầm bút


Nghĩ bút chì như than trong vỏ gỗ

Bước đầu tiên là nắm vững cách cầm bút chì một cách chính xác. Khi vẽ, tôi thường không sử dụng đầu nhọn mà là cạnh của bút chì để tối đa hóa tiện ích của nó. Cầm bút như cách tôi cầm sẽ giúp nét sắc hơn và dùng được lâu hơn.

Khi vẽ trên những vùng rộng, tôi tô bóng bằng bút chì vuông góc với đường kẻ đã vẽ để có được những đường kẻ rộng, mềm mại. Cụ thể hơn, tôi giữ bút chì song song với đường kẻ để có được những điểm hẹp, sắc nét. Thường thì những mẹo này sẽ dùng cho những bản vẽ có chi tiết phức tạp.

2. Đan nét, đánh bóng


Đan nét bóng bằng các đường nét thống nhất tạo cảm giác khác biệt so với bóng mờ.

Tôi thích tô bóng theo hai cách chính: một là đánh tất cả các nét đi theo một hướng, còn gọi là đan nét một chiều, điều này làm cho phần bóng của bản vẽ trông gắn kết với nhau hơn. Kỹ thuật vẽ bút chì này cũng giúp các chi tiết trong bản vẽ trở nên nổi bật hơn từ các dòng đã được đánh bóng.

Phương pháp thứ hai là đánh nét không đan vào nhau, thường sẽ giúp xác định hình dạng bản vẽ. Nét không đan thường được đánh xung quanh mẫu vẽ, giúp giữ nguyên phối cảnh. Kỹ thuật này cũng là một cách đánh bóng tuyệt vời cho nền hoặc tạo hiệu ứng.

3. Điều chỉnh nét vẽ


Độ dày mỏng của nét vẽ có thể giúp xác định độ vững chắc và âm thanh trong bản vẽ

Kỹ thuật vẽ tiếp theo là sự liên quan đến độ dày mỏng của nét vẽ. Có thể kiểm soát độ dày mỏng của nét vẽ là một cách tuyệt vời để phân chia các đối tượng khác nhau và giúp làm nổi bật phần bóng. Đường vẽ dày hơn có thể làm đối tượng mờ dần và biến mất trong bóng tối, thường được sử dụng trong kỹ thuật vẽ 3D.

Tôi thường tránh phác thảo bản vẽ của mình vì điều này sẽ gây ra hiệu ứng mọi thứ đều phẳng lì và làm chết hiệu ứng 3D.

4. Lên kế hoạch cho bản phác thảo


Dùng các nét mờ để vẽ bản tham khảo và các nét đậm để vẽ bản chốt.

Khi bắt đầu vẽ, tôi thường lên kế hoạch và dùng các nét mờ để phác thảo sơ bộ và tránh dùng các nét vẽ đậm và cứng để vẽ đối tượng hoàn chỉnh. Khi vẽ các đối tượng hoàn chỉnh, bản vẽ thường sẽ bị thay đổi kha khá, vì vậy việc kiểm tra lại bản vẽ là điều rất quan trọng. Vẽ bản hoàn chỉnh và thêm chi tiết cho bức vẽ, lưu ý không tập trung quá nhiều cho một khu vực vì thường sẽ gây ra tình trạng quá tải ở nơi đó.

Khi vẽ những thứ đối xứng, tôi tập trung vào những khoảng trống giữa các đối tượng, và đương nhiên là phải kiểm tra lại từ đầu.

5. Liên tục kiểm tra lại


Nên kiểm tra lại nếu cảm thấy hình như có gì đó sai sai

Khi tôi kiểm tra lại bức vẽ của mình, tôi thường kiểm tra lại vài lần nữa. Tôi phải chắc chắn rằng bản vẽ của mình không có lỗi khi vẽ thêm chi tiết. Tôi thường tránh vẽ đại, tôi luôn đảm bảo rằng bản vẽ phải ngay ngắn và đúng tỷ lệ trước khi vẽ đồ lại bức vẽ. Tôi liên tục phải hỏi bản thân, vẽ vầy đúng chưa nhở?

Nếu có bất cứ điều nào có cảm giác sai sai, tôi thường tin vào linh tính của mình mách bảo và sửa lại ngay luôn chứ đếch để tí nữa.

6. Tránh làm nhòe nét chì


Đặt một mảnh giấy dưới tay bạn khi vẽ để tránh làm nhòe nét chì.
Đây là một mẹo hữu ích dành cho người mới: luôn đặt một mẩu giấy ở phía dưới tay bạn để tránh lem luốc nét bút chì.

Tôi cũng thường đảo ngược tranh của mình như nhìn qua một tấm kính, xem qua camera hoặc đưa ra xa để nhìn. Bằng cách này tôi có thể nhìn thấy được các điểm lợi thế khác nhau và phát hiện những lỗi sai dù nhỏ nhặt.

7. Biết điểm dừng


Xong chưa nhỉ? Chắc rồi....
Giống như mấy họa sĩ khác mà tui biết thì, kể cả khi ký tên vào bức họa, tui vẫn mò mẫm và sửa lại bức vẽ của mình. Tôi luôn có thể tìm thấy và sửa lại vài chỗ nếu tôi nhìn kỹ, vì thế, lúc nào mới thực sự vẽ xong thì khó mà nói lắm.

Nhưng nên nhớ là bản vẽ có thể trở nên hỏng nếu sửa lại quá nhiều. Vì vậy, một mẹo dành cho việc này là nên vẽ một bức mới khác. Và khi nhìn lại thì bức vẽ có lẽ đã xong rồi, chắc vậy,...

Mong rằng những mẹo này có thể hữu ích đối với bạn!

Nếu vẫn chưa nắm bắt được các phần cơ bản các bạn có thể xem qua quyển Mỹ thuật căn bản và nâng cao để học hỏi từ các họa sĩ và những bức tranh nổi tiếng nhé!
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: 7 mẹo để cải thiện kỹ năng vẽ chì của bạn
7 mẹo để cải thiện kỹ năng vẽ chì của bạn
Học vẽ dành cho người mới bắt đầu, mẹo, mẹo vẽ chì, sách học vẽ, cải thiện kỹ năng vẽ, cách cầm bút khi vẽ, đánh nét, đan nét, đánh bóng nét,
https://i.ytimg.com/vi/g3ULGk9s978/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/g3ULGk9s978/default.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/09/7-meo-e-cai-thien-ky-nang-ve-chi-cua-ban.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/09/7-meo-e-cai-thien-ky-nang-ve-chi-cua-ban.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content