Cách thiết kế và vẽ các linh thú thể loại fantasy

linh thú, thiết kế, ý tưởng vẽ, linh thú fantasy, cách thiết kế một linh vật, làm sao để vẽ một con vật tưởng tượng, con vật tưởng tượng, ý tưởng sáng tạo

Mẹo từ một chuyên gia thiết kế các ý tưởng về các linh thú trong tưởng tượng.

Có rất nhiều cách để tiếp cận và sáng tạo ra một nhân vật hoặc linh thú trong truyền thuyết, và tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn muốn tác phẩm của bạn trở nên như thế nào. Bạn có thể nhìn vào thế giới tự nhiên nơi mà chúng ta đang sống để lấy cảm hứng, vì đôi lúc, thiên nhiên có thể giúp bạn phát hiện được một số sinh vật kỳ lạ. Một trong những nơi tốt nhất và hữu hiệu nhất có thể cho bạn ý tưởng chính là bác Google, bác biết tuốt của chúng ta, bạn có thể tìm được rất nhiều loài sinh vật mà bạn chưa từng biết tới hoặc thậm chí là nghe qua.

Khi tạo ra một sinh vật fantasy, luôn luôn phải lên ý tưởng về môi trường sống của sinh vật đó, con vật này sẽ ăn gì, sống về đêm hay ban ngày, là con mồi hay là loài săn mồi. Tất cả những điều trên luôn là thứ ảnh hưởng rất nhiều đến bản thiết kế.

Ví dụ, nếu như bạn dự định tạo ra một sinh vật với kích cỡ lớn và là động vật ăn cỏ, hãy tự hỏi cụ thể nó sẽ ăn thứ gì, chớ cười vội vì câu hỏi mâu thuẫn trên, nên nhớ, có hàng vạn loài cây cỏ trên thế giới này và con vật của bạn chỉ có thể ăn vài món mà thôi. Vậy thì, con thú săn mồi nào sẽ là kẻ săn nó? Nếu nó có những kẻ thù tự nhiên, vậy thì điều gì đặc biệt ở nó đã được tiến hóa để bảo vệ chính mình? Tốc độ? Lớp giáp? Chất độc? Tất cả điều này nên được chú ý và lên danh sách trước khi tạo ra nó, bởi chúng sẽ đảm bảo việc sinh vật của bạn có thể tồn tại được trong thế giới thực, và đó là khi ma thuật bắt đầu xảy ra...

1. Kết hợp và hòa trộn một cách cẩn thận

Kết hợp các khía cạnh của các loài động vật khác nhau để tạo ra một sinh vật mới.

Để giúp cho bộ não đang bị bí ý tưởng của của bạn về hình thù một linh vật mới, hãy xem những bộ phim tài liệu về thế giới hoang dã hoặc những bức ảnh về động vật trên những trang web ảnh trực tuyến như Pinterest hay Google. Không có gì lạ lẫm bằng những phát hiện mới về những sinh vật trong thế giới tự nhiên và điều đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể kết hợp các khía cạnh của các loài động vật khác nhau để tạo ra một loài vật hoàn toàn mới của riêng bạn.

Một điều đáng chú ý là bạn nên tránh tạo ra một con vật theo dạng chimera, với phần trước của loài sư tử, phần sau của loài bò sát và đuôi là một con rắn. Điều này thường sẽ gây cảm giác như nó không thực sự tồn tại. Thay vào đó, hãy thực sự tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu hai con vật không cùng loài có con và chúng sẽ trông như thế nào!

2. Kết hợp thực vật và động vật

Nấm trên lưng Craggle này giúp nó có thể trốn trong bụi cây.

Một cách thú vị để tạo ra một sinh vật mới là kết hợp giữa hệ động vật và hệ thực vật. Đối với con Craggle này ( một con sâu bướm cổ đại ăn thịt) được tao ra với mong muốn một sinh vật có thể ẩn mình trong đồng bằng để phục kích con mồi của mình.

Con mồi của nó, một sinh vật rất thích nấm ảo giác, vì thế mà Craggle đã tạo những chấm lốm đốm trên trên những cây nấm của mình, và nó đủ sức để mà đánh lừa con mồi của chúng.

3. Đừng quên tính logic

Ngà giúp những con Tarlak bảo vệ mình.

Đây là Tarlak, một trong những sinh vật được tạo ra trong cuốn sách Strangehollow của Emily Hare. Phần lông cứng và lông trên người của nó được lấy cảm hứng từ lợn bứu và lợn đực. Tác giả tạo ra Tarlak với mong muốn có một sinh vật ăn rau quả và trông giống như một con lợn với những chiếc ngà dùng để đào đất lấy củ quả.

Những con Tarlak cũng cần phải bảo vệ mình bởi những con vật săn mồi tấn công. Những chiếc ngà sẽ là một loại vũ khí ghê gớm chống lại những loài ăn thịt dai dẳng nhất.

4. Tận dụng tối đa đôi mắt


Đôi mắt to tròn là cách để khiến sinh vật của bạn trở nên dễ thương một cách dễ dàng.

Để tạo ra một thứ gì đó thật dễ thương, hãy vẽ cho chúng một đôi mắt to vì đó là một thứ chắc chắn để khiến ai đó phải nói "awww" khi nhìn vào. Sinh vật nhỏ dễ thương này được lấy cảm hứng từ những con sóc và giống chó pug. Chiếc mũi tẹt và đôi mắt to tròn tạo cảm giác rằng có lẽ chúng không quá lanh lợi và hoạt bát, thoạt nhìn có vẻ ngốc và căng thẳng.

5. Con thú thần thoại Reimagine


Nhìn bên ngoài thế giới bò sát để lấy cảm hứng.

Ai lại không thích những con rồng, phải không? Tôi thích ý tưởng về một con rồng đã tiến hóa sống ở trong rừng và do đó, phần sừng trên đầu nó đã phát triển trông giống những nhánh cây - một thứ ngụy trang lý tưởng cho mục đích săn mồi kiểu phục kích.

Đối với nguồn cảm hứng cho rồng, bạn có thể nghía qua tất cả các loài vật. Thường thì những con vật được ưu tiên để lấy cảm hứng khi tạo ra rồng là loài rồng Komodo, cá sấu thuộc họ Crocodiles và những loại thằn lằn khác. Tuy nhiên, bạn nên xem qua những loài động vật khác để tạo ra một con rồng có ít sự tương đồng với những loài rồng đã có, điều này sẽ tạo được cảm giác độc đáo và đa dạng hơn.

Những con chim sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho một ý tưởng về đôi mắt của loài ăn thịt, một đôi mắt rình rập chết chóc...

6. Nhìn vào bộ xương động vật

Con rồng này có bộ ngà khá giống xương hà mã.

Một cách khác để làm cho con rồng của bạn trông độc đáo và thú vị hơn là lấy các khía cạnh của các loài động vật có vú và các sinh vật có răng khác rồi thêm chúng vào con rồng của bạn. Đối với con thú có màu đỏ này, được sử dụng cảm hứng từ động vật có ngà, heo rừng và đặc biệt là hàm răng nghiền của một con hà mã.

Một khu bảo tàng lịch sử có chứa những bộ khung xương của các con vật là một nơi tuyệt vời nhất để lấy cảm hứng cho việc thiết kế. Nếu bạn ở gần một khu bảo tàng như thế, thì dại gì mà không vác bản thảo phác họa của bạn đến để lấy ý tưởng từ đó? Hộp sọ của hà mã là thứ tuyệt vời để thấy và tạo ra ảnh hưởng cho bản phác thảo của con rồng này!

7. Tạo một câu chuyện

Sinh vật này ngủ đông trong nhiều năm tại một thời điểm.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu, hãy tạo ra một câu chuyện đằng sau chúng. Những con rồng này được tạo ra như một sinh vật ăn những cái cây chết. Tác giả bắt đầu bằng việc nghĩ đến một sinh vật đi loanh quanh trong rừng và ăn những cái cây chết, và, sau khi hắn ăn hết, thì việc gì sẽ xảy ra? Ngủ đông! Ngủ trong một thời gian dài tận vài năm, nơi mà các cây cỏ nhỏ đủ thời gian để mọc trên người, bao trùm nó và tạo ra một lớp ngụy trang trong khi nó phiêu du trong giấc ngủ.

8. Mang đến những niềm vui

Thanh niên brownie này phân tán sự chú ý của những người đi rừng.

Khi tác giả sáng tạo ra thanh niên brownie này đã nghĩ đến một thanh niên phiền toái thích làm sao lãng sự chú ý của những người đi rừng. Khi đạt được mục đích, mấy thanh niên này sẽ cướp đồ đạc từ tay bạn và khiến bạn lạc khỏi đường đi.

Tác giả tưởng tượng về một thanh niên khỏa thân với cái mông hồng hồng nhảy nhót hoặc hét lên một câu ca ngợi nào đó về bạn...

Hy vọng qua bài dịch này, các bạn có thể tự tạo ra được một linh vật vạn người mê nha!

Cre: Emily Hare
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách thiết kế và vẽ các linh thú thể loại fantasy
Cách thiết kế và vẽ các linh thú thể loại fantasy
linh thú, thiết kế, ý tưởng vẽ, linh thú fantasy, cách thiết kế một linh vật, làm sao để vẽ một con vật tưởng tượng, con vật tưởng tượng, ý tưởng sáng tạo
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi5txf3ju017X1p9wa03dt7-kAG6MRmv7vroHQbZsI7ljmz5JAxCOw9fb0eeBrU5up2Dn6kdolSPq3wqfnD_fbTMx1emCCkhjB9J0HDvU-_r5lkOKgoscTGiLhSufrC6JAdv4poAmuj/s400/Jpcms466QhXXtGabM6Rr2F-650-80-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi5txf3ju017X1p9wa03dt7-kAG6MRmv7vroHQbZsI7ljmz5JAxCOw9fb0eeBrU5up2Dn6kdolSPq3wqfnD_fbTMx1emCCkhjB9J0HDvU-_r5lkOKgoscTGiLhSufrC6JAdv4poAmuj/s72-c/Jpcms466QhXXtGabM6Rr2F-650-80-min.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/09/cach-thiet-ke-va-ve-cac-linh-thu-the-loai-fantasy.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/09/cach-thiet-ke-va-ve-cac-linh-thu-the-loai-fantasy.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content