Lời khuyên nhỏ khi vẽ Night Fury

Lời khuyên nhỏ khi vẽ Night Fury

Hầu những những fan của bộ phim Bí kíp luyện rồng đều nhận ra một sự thật phũ phàng rằng: để vẽ được Night Furies đáng yêu của chúng ta là một điều rất khó. Nếu bạn cũng là một fan hâm mộ hoặc chỉ đơn giản là yêu thích vẻ ngoài của Răng Sún, nhưng laị không thể vẽ một chú rồng để đời cho mình thì cũng đừng xấu hổ. Đừng lo sợ, rất nhiều nghệ sĩ đã chinh phục được bản vẽ này.

Hy vọng rằng, bằng cách đọc bài hướng dẫn này rồi thực hành, thực hành và thực hành, bạn, người hâm mộ cuồng nhiệt của Bí kíp luyện rồng rồi cũng có ngày thu phục được cả con cháu của Lightning.

Trong hướng dẫn này, mình sẽ dạy cho bạn tất cả các mẹo và thủ thuật mình sử dụng để vẽ Night Fury một cách chính xác. Bạn sẽ tìm hiểu tất cả về hướng dẫn và giải phẫu Night Fury. Tôi sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng cách vẽ từng phần của Night Fury, từ đầu đến đuôi. Cuối cùng, sẽ có một hướng dẫn để bạn áp dụng những gì bạn đã học.

Nếu bạn đã đọc đến đây và vẫn muốn học, thì hãy lấy một cây bút chì và một mảnh giấy ngay lập tức nào!

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về cái đầu của Night Fury. Tất nhiên, đây là phần khó nhằn nhất của chú rồng này. Nếu như khuôn mặt của chú rồng không đúng tỷ lệ, thì cả cơ thể của chú rồng cũng không bao giờ có thể đúng tỷ lệ được cả. Điều này bởi vì khuôn mặt là thứ châm ngòi cho phần nhận biết của bộ não chúng ta. Hầu như chúng ta ít khi hoặc không bao giờ nhìn vào quần áo để nhận biết ai đó, trừ khi là họ có guu thẩm mỹ khác biệt.

Mỗi khi vẽ thì tôi thường xem thêm rất nhiều bài hướng dẫn. Những bài hướng dẫn tạm thời này thường giúp tôi xác định các tính đặc trưng của thứ mà tôi sắp vẽ khá chính xác. Khuôn mặt của Răng Sún có hình dạng rất kỳ lạ, đó là lý do vì sao rất khó để vẽ Sún một cách chính xác. Hình khối gần giống nhất với hình dạng khuôn mặt của Sún là một hình bầu dục.

Đôi mắt của Sún sẽ ở những vị trí khác nhau tùy thuộc vào góc độ mà bạn sẽ vẽ Sún. Nếu bãn vẽ Sún ở góc độ bình thường mà họ vẫn hay vẽ, thì mắt của Sún ở gần giữa, nhưng hơi di chuyển xuống dưới. Giống như trong hình.

Như bạn có thể thấy, đôi mắt có một phần nhô ra. Điều này khiến cho chúng to hơn chút. Lỗ mũi khá nhỏ nên chỉ cần hai đường là ổn. Trong trường hợp nếu bạn có thắc mắc thì tôi thường không vẽ miệng của Night Furies trừ khi nó đang gầm gừ hoặc mỉm cười, vì thực sự rất khó để nhìn thấy miệng của Night Fury.

Với tỷ lệ, thật ra có rất nhiều họa sĩ đã vẽ tỷ lệ cho Răng Sún khác nhiều so với bản gốc. Hoặc đôi khi được cách điệu như tác phẩm của TsaoShin.

Night Fury của TsaoShin
Kích thước tai (được tô màu xanh lá cây): Theo góc nhìn từ phía trước, chiều dài tai của Răng Sún dài bằng chiều dài từ đỉnh đầu đến đáy mắt. Theo góc nhìn nghiêng, đôi tai của Răng Sún dài bằng chiều dài từ đỉnh đầu đến rìa mắt.


Có ba cách cơ bản để vẽ Răng Sún. Tôi không thể đưa ra giải thích về Phối cảnh trong bài này, thứ nhất, là bởi vì nó quá dài. Thứ hai là có quá nhiều vấn đề cần lưu ý, vì thế nếu bạn cần tìm hiểu về phối cảnh, hãy nhấn chọn Tutorials -> Phối Cảnh trên thanh Menu của Vẽ từng nét nhỏ nha!

Từ trái sang phải chúng ta có: góc trực diện (cả hai bức phảo thảo đầu tiên), góc nhìn 3/4 khuôn mặt và góc nghiêng. Theo tôi, góc nhìn 3/4 là khó nhất để vẽ Night Fury. Thực tế, bản thân nó là một góc nhìn khó để làm chủ, và vẽ Night Fury chỉ khiến nó càng khó khăn hơn.


Góc nhìn trực diện thì tôi đã nói rồi, còn góc nhìn nghiêng thì rất đơn giản. Trong góc nhìn nghiêng thì tôi đưa ra một lời khuyên là bạn không nên vẽ các cục bứu nhỏ trên đầu, vì lúc này, đôi tai đang giấu chúng rồi.

Biểu hiện của Răng Sún: Nếu bạn không muốn có biểu hiện nào, chỉ là vẽ tròng mắt lớn và đôi tai nhọn thì Night Fury sẽ toát lên vẻ dễ thương hoặc tò mò. Nếu Răng Sún ngạc nhiên, hãy làm cho đôi mắt rộng hơn một chút và mống mắt hẹp hơn một chút so với bình thường. Nếu cậu ấy hạnh phúc hãy mở rộng tròng đen. Nếu Răng Sún tức giận hoặc sợ hãi, hãy vẽ cho đôi mắt và tròng đen hẹp lại, đôi tai cụp xuống.

Có một điều khiến tôi rất tức giận, đó là tỷ lệ của Night Fury. Thông thường, đặc biệt là fanart của Night Fury, toàn bộ tỷ lệ của cơ thể đều khác biệt rất lớn, đấy là chưa nói đến khuôn mặt.

Chỉ cần tra cứu Google về Bí kíp luyện rồng thì các bạn có thể nhìn thấy. Hãy chú ý đến fanart, chứ không phải là ảnh chụp màn hình của phim nhá, thì hầu hết ngực khá nhỏ và kích thước của cái đầu nữa!

Night Fury, giống như hầu hết các loài động vật, có bộ ngực lớn hơn đầu. Khi nhìn vào cơ thể ở góc nghiêng, bạn có thể thấy rằng ngực của Răng Sún là phần thấp nhất của cơ thể cậu ấy (không bao gồm đuôi). Bụng của cậu ấy nằm gọn gàng, và lưng của cậu ấy thì dốc nhẹ dần về phía đuôi.

Cổ của cậu ấy cũng khá ngắn và mũm mĩm.


Bây giờ là đến phần chân. Chân của Night Fury rất khó vẽ. Điều này là do cấu tạo bàn chân của Night Fury rất mập mạp, và chúng sẽ thay đổi theo chiều cao của Răng Sún. Ủa? Là sao? Cái này có nghĩa là, nếu bạn để ý, trong phim Răng Sún có thể ngẩng cao đầu và tự nâng mình lên cao hơn. Như bạn có thể thấy trong bản vẽ của tôi, khi cậu ấy cao hơn, thì chân cậu ấy mỏng hơn và ngược lại, khi cậu ấy thấp hơn, thì chân sẽ mập hơn, và còn ngắn nữa. Ngoài ra, khi nhìn trực diện thì đôi chân có chút "vòng kiềng".

Ngoài ra, Răng Sún là loài đi bằng bàn chân (plantigrade), chứ không phải đi bằng ngón chân (digitigrade). Điều này có nghĩa là cậu ấy đi trên đế của bàn chân, không phải ngón chân. Hai chân trước của anh ấy uốn cong về phía sau, giống như khuỷu tay, và chân sau của anh ấy uốn cong về phía trước, như đầu gối. Bạn có thể xem ví dụ dưới đây:


Chuyển sang phần đuôi và cánh!

Cái đuôi của Night Fury dài hơn cơ thể cậu ta một chút! Quyển phác thảo của tôi hơi nhỏ, vì vậy tôi không vẽ đuôi cái đuôi của Răng Sún đủ dài được.

Cái vây ở đuôi (ở gốc đuôi) của Răng Sún dài khoảng bằng cái đầu của Sún. Cái vây đuôi (phần cuối cái đuôi) cũng vậy.


Ở đây, trong bức ảnh này, bạn có thể thấy rằng cạnh của màng cánh được gắn nhẹ phía sau vây đuôi.


Để biết tỷ lệ của vây, hãy tham khảo hình này. Cánh có sáu ngón cánh, vây có ba và vây đuôi có năm.


Khi tôi vẽ đuôi, tôi thường uốn cong xương đuôi một chút. Để cho vây đuôi có hình dạng đặc biệt, hãy vẽ theo hướng dẫn về chiều dài trong hình trên. Ngoài ra, để không ai phải mắc sai lầm cơ bản về cấu tạo của Răng Sún thì cái vây đuôi giả của Sún nằm ở bên trái. Bên trái nhá!. Một số ảnh chụp màn hình của bộ phim lan tràn trên mạn bị lật ngược nên dễ gây bối rối cho khán giả.

Những vây lưng nhọn (mình không biết nó gọi là gì nữa, ý là mấy cái nhọn nhọn ở sau lưng á!) bắt đầu từ sau phần cổ, chạy dài xuống đuôi. Ở đó, chúng trở nên nhỏ hơn đáng kể về kích thước và cứ như vậy nhỏ dần về phía đuôi.

Đôi cánh! Night Fury là con rồng nhanh nhất ngoài kia, và có thể phá vỡ rào cản âm thanh! Cậu ta phải có được tất cả lực đẩy đó từ đâu đó - đôi cánh khổng lồ của anh ta!

Tỷ lệ sải cánh trên cơ thể của Night Fury là một trong những tỷ lệ tốt nhất. Mỗi cánh có kích thước bằng cơ thể anh ta (không bao gồm đuôi). Theo một nguồn tin (không chắc chắn ở đâu, nhưng đây là sự thật), Toothless the Night Fury dài 26 ft và có sải cánh 48 ft.

Vây của cậu ấy rộng đến nỗi gần chạm vào đuôi luôn. Nhìn vào hình này là biết.


Voila! Chúc mừng những người hâm mộ siêng năng! Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để áp dụng tất cả những thông tin gây chú ý đó chưa?

Dưới đây là hướng dẫn đã hứa! Nếu bạn quyết định sử dụng nó, bạn sẽ nhận được một bức ảnh về Night Fury hoặc Toothless của riêng bạn! (không bao gồm Hiccup)

Trước hết, bắt đầu với hướng dẫn! Một hình bầu dục cho đầu và một vòng tròn cho ngực và khu vực phía sau. Hãy nhớ rằng, bụng nằm trong và sườn sau.



Giờ bạn có thể vẽ đuôi và chân. Vẽ một đường dài, hơi cong cho đuôi và bốn đường cong cho chân. Những đường gạch nhỏ phía dưới là để thể hiện nơi sẽ chạm đất.


Thêm vào phần cánh. Cánh trái được giấu sau cơ thể, nên là bạn chỉ có thể nhìn thấy một phần nhô ra.


Phác thảo gương mặt.


Chi tiết khuôn mặt.


Vẽ chân và thêm ba móng vuốt nhỏ vào cuối mỗi bàn chân. Thực ra Răng Sún có bốn móng vuốt lận, nhưng hầu hết thời gian bạn chỉ có thể nhìn thấy ba cái thôi!


Cánh được gấp lại, và hãy đảm bảo thêm hai đường cong nhỏ nơi cánh bám vào cơ thể cậu ấy. Đây là vai.


Bây giờ vẽ một số đường dài và uốn cong màng cánh vào trong, vì lúc này cậu ấy không bay nên màng không bị kéo căng. Nếu bạn tự hỏi những gì ở gần rìa cánh, đó là bã của một cục tẩy vì tôi đã mắc lỗi nhỏ. Không sao, ngay cả những họa sĩ chuyên nghiệp cũng thế mà!


Giờ là đuôi.


Vẽ thêm vào phần đuôi như dưới đây, chỗ đậm hơn chính là chỗ đang vẽ.


Giờ thì bạn đã có riêng một Night Fury cho mình rồi nhé! Ký tên vào cho đỡ bị lấy mất nha!


Đây là một lời khuyên rất dài, hy vọng là bạn vượt qua được trở ngại tâm lý để đọc đến đây. Cám ơn các bạn!

Cre: CHINESEBUN


Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Lời khuyên nhỏ khi vẽ Night Fury
Lời khuyên nhỏ khi vẽ Night Fury
Lời khuyên nhỏ khi vẽ Night Fury
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEizOTOr5aImOxAYk8ad9JlOa2Ex5IxtbhttOQ1-IJ8MqCm7tcAHIw6xejanFuKdo3ry49HR6QK1A81WPTJ01-pzHWyuItWA4_xU4TTL3crL7zKDVolmbVV63lnEHJGRiuzL8AuRAYPC/s320/game_on_by_tsaoshin_dal2upn-pre.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEizOTOr5aImOxAYk8ad9JlOa2Ex5IxtbhttOQ1-IJ8MqCm7tcAHIw6xejanFuKdo3ry49HR6QK1A81WPTJ01-pzHWyuItWA4_xU4TTL3crL7zKDVolmbVV63lnEHJGRiuzL8AuRAYPC/s72-c/game_on_by_tsaoshin_dal2upn-pre.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/09/loi-khuyen-nho-khi-ve-night-fury.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/09/loi-khuyen-nho-khi-ve-night-fury.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content