Bài tập vẽ tranh từ trí tưởng tượng

Cách đây vài tháng, bài đăng đầu tiên Cách vẽ từ trí tưởng tượng Phần 1 giới thiệu series bài vẽ mới của Monika, chúng tôi mang đến cho bạn ...

Cách đây vài tháng, bài đăng đầu tiên Cách vẽ từ trí tưởng tượng Phần 1 giới thiệu series bài vẽ mới của Monika, chúng tôi mang đến cho bạn bộ 20 bài tập từ Monika để cải thiện độ chính xác cho kỹ năng vẽ của bạn. Những bài tập này hoàn hảo cho những nghệ sĩ mới, nhưng chúng có lẽ còn tốt hơn cho những người có thể đã bỏ qua một số điều cơ bản hoặc những người đã hoàn toàn tự học. Bắt đầu với bài giới thiệu của cô ấy nếu bạn muốn trì hoãn một vài phút, nhưng sau đó tìm hiểu sâu và bắt đầu với những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả này.

Thật ra bài tập này là bài tập dành cho phần 1, nhưng nếu như bạn đã xem qua cả 2 phần còn lại thì vẫn có thể luyện tập bài thực hành này để chắc gốc.

Bài tập vẽ tranh từ trí tưởng tượng
Bài tập vẽ tranh từ trí tưởng tượng
Mục đích của phần giới thiệu dài dòng trước đây của tôi là để bạn nhận thức được thách thức của việc vẽ từ trí tưởng tượng. Chúng ta có thể vẽ các biểu tượng, vẽ những gì chúng ta biết và làm cho người khác hiểu nó. Nhưng việc tạo ra một bản vẽ mô phỏng ngoại hình của một vật thực… đó là điều mà chúng ta không thể tự nhiên mà biết được. Đây cũng là lý do tại sao nó rất khó và là lý do tại sao bạn phải thực sự kiên nhẫn trong quá trình học của mình. Bạn đang đi ngược lại tự nhiên - nó phải mất thời gian.

Kỹ năng số một: Độ chính xác

Có thể nhớ lại một cái nhìn là một chuyện. Vẽ như một hành động kỹ thuật đặt các đường trên giấy hoàn toàn là một kỹ năng riêng biệt. Bạn có thể biết những gì bạn muốn vẽ (thực sự biết, không chỉ là cảm nhận), nhưng việc truyền đạt cái nhìn trên giấy đòi hỏi sự hiểu biết về công cụ và kỹ thuật mà nó sử dụng. Đó là điều mà trẻ em học khá sớm, nhưng chúng làm điều đó một cách trực quan và hỗn loạn. Nếu bạn muốn vẽ tốt, bạn cần đạt được sự kiểm soát và vẽ có chủ đích.

Vẽ từ trí tưởng tượng là một chuyện, nhưng nếu bạn có tài liệu tham khảo ngay trước mắt và bạn không thể sao chép ở mức độ ưng ý… điều này có nghĩa là bạn cần phải luyện tập nhiều hơn. Đừng chờ đợi tài năng đến và cứu bạn - hãy nắm lấy điều đó trong chính tay bạn và xem tại sao bạn lại mắc phải những sai lầm này.

Đường nét tự tin là cơ sở của mọi bản vẽ. Nhiều người tránh thực hành những điều cơ bản càng lâu càng tốt, bởi vì những gì vẽ thú vị hơn nhiều so với cách làm. Nhưng sự lơ là như vậy sẽ theo bạn khiến việc học trở nên khó khăn hơn mức cần thiết. Nếu bạn đang thử hướng dẫn vẽ động vật của tôi và bạn không thể làm theo hướng dẫn, đây có thể là trường hợp kiến ​​thức cơ bản chưa phát triển.

Những bài tập này sẽ rất tốt cho bạn nếu:
  • Bản vẽ của bạn trông sai ngay cả khi bạn cố gắng sao chép tài liệu tham khảo (hoặc làm theo hướng dẫn từng bước).
  • Bạn mắc sai lầm rõ ràng: Bạn nhận thấy chúng ngay lập tức sau khi bạn mắc phải, và bạn không biết tại sao mình lại làm như vậy.
  • Bạn không thể cố ý vẽ các đối tượng đơn giản mà không có thước hoặc các dụng cụ hỗ trợ khác.
  • Bạn cảm thấy như thể bản vẽ của bạn không thực sự do bạn tạo ra.
  • Bạn muốn kiểm soát nhiều hơn các dòng.
  • Bạn muốn học vẽ bằng tay không thuận của mình.
  • Bạn khó làm quen với máy tính bảng đồ họa.
Cách thực hiện các bài tập này:
  • Nhận cho mình một cuốn sổ phác thảo hoặc sử dụng ứng dụng SketchBook. Tốt hơn là bạn nên giữ các tác phẩm cũ một cách có tổ chức để xem bạn đang thay đổi như thế nào (ngay cả khi bạn cảm thấy như thể bạn không tiến bộ chút nào). Ghi ngày tháng cho các bài tập và lưu ý những quan sát của bạn. (Nếu bạn đang vẽ kỹ thuật số, hãy lưu các tác phẩm của bạn vào một thư mục).
  • Thực hành thường xuyên, hàng ngày, ít nhất 10 phút mỗi lần. Các phiên ngắn, thường xuyên sẽ hiệu quả hơn các phiên dài nhưng không thường xuyên. Bạn cũng học trong thời gian nghỉ giải lao!
  • Sử dụng một công cụ duy nhất và không có công cụ hỗ trợ vẽ (như thước kẻ, tẩy, lệnh Hoàn tác, v.v.).
  • Trước tiên, hãy làm theo bài tập như được mô tả. Khi bạn thấy mình đã giỏi, hãy sửa đổi các hình dạng hoặc xoay chúng để tăng độ khó.
  • Vẽ các hình dạng nhỏ trước bằng cách sử dụng cổ tay của bạn (điều này dễ dàng hơn, vì nó sử dụng chuyển động quen thuộc được biết đến từ chữ viết tay). Khi bạn nhận thấy sự tiến bộ, hãy làm cho các hình vẽ lớn hơn cho đến khi bạn vẽ chúng bằng vai. Điều này sẽ cho phép bạn kiểm soát toàn bộ phạm vi chuyển động.
  • Điều chỉnh tốc độ theo loại đường bạn đang vẽ. Một số dễ dàng hơn khi vẽ nhanh, một số khác yêu cầu xử lý cẩn thận. Bạn cũng có thể cố gắng đi nhanh hơn để tăng độ khó.
  • Các hướng dẫn cho bạn biết bạn phải làm gì, nhưng cách làm chủ yếu là bạn phải làm. Đó là toàn bộ điểm của các bài tập này. Bạn phải học cách sử dụng mắt, não và tay để đạt được hiệu quả mong muốn.
  • Đừng vẽ một cách mù quáng, hãy chờ đợi những hiệu ứng tốt cuối cùng xảy ra. Nếu bạn làm sai điều gì đó, hãy tự hỏi bản thân: làm thế nào tôi có thể biết nó là sai? Tại sao tôi lại làm theo cách này? Làm cách nào để đảm bảo rằng tôi không làm điều đó vào lần sau? Thử nghiệm, điều chỉnh, phân tích tất cả.
  • Lặp lại mỗi bài tập ít nhất một vài lần; đừng đi thẳng đến cái khác. Đây không phải là một loại phép thuật nào đó mà tập một số bài tập sẽ giúp bạn tốt hơn. Điều quan trọng là bạn làm với chúng.

Kiểm soát nét vẽ

Đây là kỹ năng cơ bản nhất trong các kiến thức cơ bản, kỹ năng quan trọng nhất khi vẽ. Khi còn là một đứa trẻ, bạn không thực sự quan tâm đến nó nhiều lắm - mỗi bức vẽ là một điều bất ngờ đối với bạn, do trí não và bàn tay của bạn tạo ra chứ không phải do bạn tạo ra. Bây giờ bạn không còn là một đứa trẻ nữa, bạn có những kỳ vọng đối với các bức vẽ của mình, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng kỹ thuật tương tự như trước đây: Bạn đẩy bút chì xuống giấy và hy vọng điều tốt nhất. Nhưng nó không hoạt động!

Cho dù nó có vẻ ngớ ngẩn đến mức nào, bạn phải quay lại những điều cơ bản. Bạn có thể vẽ một hình tròn trông gần như là hình tròn, bắt đầu và kết thúc ở cùng một điểm không? Nếu không, tại sao? Điều này có phải là do bạn không có “tài năng” mà có thể di chuyển bàn tay của bạn một cách thích hợp? Không - đó chỉ là do bạn cố gắng sử dụng một tài năng như thể nó thực sự tồn tại. Tập trung vào những gì bạn đang làm. Chú ý đến chuyển động của bàn tay của bạn, xem nó bị lỗi ở đâu và cách bạn có thể sửa chữa nó. Thật đáng thất vọng, học cách viết cũng vậy. Bắt đầu phải khó.

Điều khiển lực bút

Có một sai lầm mà nhiều người mới bắt đầu mắc phải. Họ vẽ từng dòng một cách dày đặc, và mọi dòng đều trở thành dòng cuối cùng. Hầu hết các công cụ vẽ đều có ít nhất một số mức áp lực hạn chế, và nếu được sử dụng đúng cách, chúng sẽ loại bỏ sự cần thiết của tẩy. Nếu bạn vẽ các đường đầu tiên nhạt, bạn có thể sửa chúng hoặc thay đổi bằng các đường đậm hơn, điều này hoàn hảo cho các công cụ không thể xóa được.


Về cơ bản, bài tập này toàn là hình ảnh, bạn có thể xem trực tiếp tại blog của Monika Zagrobelna: How to Draw from Imagination Exercises: Precision

COMMENTS

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Bài tập vẽ tranh từ trí tưởng tượng
Bài tập vẽ tranh từ trí tưởng tượng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhv8PuBzDuf_TwVQfwtqSYH-ySz9djCCU6IsxABeZiiQUoqM6ybzLiQMWf2BXgHX0nU79zkeXfKDn4bxiGBj3kYvWEKtNCXtXRtNIX2UX_48J3Gy7ED36V0Tu2XhwvKIe0WPCUUMXw3/s16000/draw+from+imagination.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhv8PuBzDuf_TwVQfwtqSYH-ySz9djCCU6IsxABeZiiQUoqM6ybzLiQMWf2BXgHX0nU79zkeXfKDn4bxiGBj3kYvWEKtNCXtXRtNIX2UX_48J3Gy7ED36V0Tu2XhwvKIe0WPCUUMXw3/s72-c/draw+from+imagination.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/04/bai-tap-ve-tranh-tu-tri-tuong-tuong.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/04/bai-tap-ve-tranh-tu-tri-tuong-tuong.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content