Sự khác biệt giữa Mandalas, Doodles và Zentangle designs?

Doodle gồm những kiểu nào, phân biệt mandala doodle zentangle, vẽ doodle

Mandalas, Doodle Art, Zentangles, Zendoodling,... tất cả đều là những kiểu Doodles khác nhau, mỗi kiểu hoặc mỗi mẫu đều có những đặc điểm và hình thức cụ thể riêng và tất cả chúng đều đẹp như nhau!

Doodle là gì?

Nói chung, Doodle là một bản vẽ thô hoặc một nét vẽ nguệch ngoạc mà chúng ta thường vẽ trong lúc lơ đãng.

Doodles là những hình vẽ đơn giản có thể có ý nghĩa biểu diễn cụ thể hoặc có thể chỉ bao gồm các đường vẽ ngẫu nhiên và trừu tượng, chung chung mà người vẽ trong trạng thái vô thức không bao giờ nhấc bút vẽ ra khỏi giấy, trong trường hợp đó thường được gọi là "viết nguệch ngoạc".

Tranh vẽ và viết nguệch ngoạc thường liên quan đến trẻ nhỏ và trẻ mới biết đi, bởi vì việc thiếu sự phối hợp tay-mắt và sự phát triển tinh thần thấp hơn của chúng thường khiến cho bất kỳ đứa trẻ nào không thể cố gắng tô màu trong nghệ thuật vẽ chủ đề. Mặc dù vậy, không có gì lạ khi người lớn có hành vi như vậy, trong trường hợp đó thường chúng được được thực hiện một cách vui vẻ, để thoát khỏi nhàm chán.

Các ví dụ điển hình về tranh vẽ nguệch ngoạc được tìm thấy trong sổ ghi chép của trường, thường ở lề, được vẽ bởi các sinh viên mơ mộng hoặc mất hứng thú trong giờ học. Các ví dụ phổ biến khác về vẽ nguệch ngoạc được tạo ra trong các cuộc trò chuyện qua điện thoại kéo dài nếu có sẵn bút và giấy.

Các loại hình vẽ nguệch ngoạc phổ biến bao gồm các phiên bản vẽ kiểu hoạt hình của giáo viên hoặc bạn cùng trường học, các nhân vật truyện tranh hoặc truyền hình nổi tiếng, phát minh ra các sinh vật hư cấu, phong cảnh, hình dạng hình học, mô hình, kết cấu hoặc cảnh giả. Hầu hết những người vẽ nguệch ngoạc thường thích vẽ lại nhiều lần hình dạng hoặc nhân vật trong tranh vẽ nguệch ngoạc trong suốt cuộc đời họ.

Mandala art là gì?

Mạn đà la (Mandala) là một thiết kế trừu tượng phức tạp thường có hình tròn. Trong thực tế, "mandala" là một từ tiếng Phạn có nghĩa là "vòng tròn". Các vùng nói chung có một điểm trung tâm có thể nhận dạng, từ đó phát ra một loạt các biểu tượng, hình dạng và hình thức. Trong tiếng Sanskrit, mandala có nghĩa là một trung tâm (la) đã được tách riêng ra hay được trang điểm (mand). Có thể coi mandala là một hình vũ trụ thu nhỏ. "Mandala" dịch nghĩa theo chữ Hán là "luân viên cụ túc" (輪圓具足), nghĩa là vòng tròn đầy đủ.

Mặc dù hầu hết thường là các vòng tròn, hoặc các vòng tròn trong các hình vuông, Mandalas có thể là bất kỳ hình dạng nào, nhưng PHẢI là một cấu trúc tích hợp được tổ chức xung quanh một trung tâm thống nhất. Các Mandala chứa các mô hình hình học lặp đi lặp lại, hoạt động từ một điểm trung tâm hướng ra ngoài, chúng thường có màu sắc rực rỡ và có thể rất đơn giản hoặc cực kỳ phức tạp.

Mandalas được tạo ra với một mục đích, ví dụ: toàn vẹn, kết nối, ý định, những người sáng tạo nên tập trung vào mục đích của họ khi họ vẽ. Người tạo có thể cảm thấy như sử dụng một số từ, hình dạng hoặc mẫu nhất định trong khi vẽ, cứ thuận theo tự nhiên là được.

Mandala

Zentangle là gì?

Phương pháp Zentangle là một cách dễ học, thư giãn và thú vị để tạo ra những hình ảnh đẹp bằng cách vẽ các mẫu có cấu trúc. Những mẫu này được vẽ trên những mảnh giấy nhỏ gọi là "gạch".

Hành động tạo ra một Zentangle được gọi là 'rắc rối' và là một hình thức nghệ thuật thiền định, nơi nghệ sĩ tập trung vào việc tạo ra từng nét vẽ đơn hơn là một hình ảnh cụ thể. Zentangles được xây dựng trong màu đen và trắng, không nên trông giống như 'một cái gì đó' và hoàn toàn KHÔNG phải là một hoạt động vẽ trong vô thức, mà là được tạo ra với mục đích và sự hăng hái. Nếu Zentangle của bạn trông giống như một cái gì đó, thì đó không còn là Zentangle, mà là Zentangle Inspired Art (Z.I.A.) hoặc ZENDOODLE.

Zentangling
ZEN DOODLING không có định nghĩa chi tiết cụ thể nào, cho dù là liên quan đến giấy, kích thước của hình dạng, hay màu sắc,... Bạn có thể vẽ bất kỳ một hình dạng nào đó (như chữ cái, động vật, hoa, lá,...) và lấp đầy nó khắp mặt giấy hoặc vẽ vào các pattern hoặc tạo ra các thiết kế trên quần áo, đồ gốm, v.v., và nó có thể trông giống như một cái gì đó


Doodle Art, Doodling và tất cả những style còn lại...: Doodling thường được mô tả là "nghệ thuật không suy nghĩ". Tôi không thích mô tả đó vì nó không thể hiện sự quan tâm và chú ý đến việc tạo ra một số hình tượng trưng tuyệt vời mà mọi người đã tạo ra. Vì vậy, thay vì sử dụng thuật ngữ 'vẽ nguệch ngoạc', tôi sẽ gọi nó là Nghệ thuật vẽ nguệch ngoạc hoặc vẽ nguệch ngoạc nghệ thuật, vì tôi nghĩ rằng nó cảm thấy phù hợp hơn một chút và trung thực hơn một chút! Dù bằng cách nào, Doodle Art luôn không có quy tắc, đây là một hình thức ít đòi hỏi sự tập trung căng thẳng, đơn giản, thú vị và một khi bạn bắt đầu, khó có thể dừng lại! Cho dù bạn đang vẽ một trang đầy hình xoắn ốc hoặc kết hợp những bông hoa được vẽ nguệch ngoạc vào một mảnh vải - đó là Doodle Art!

Tranh vẽ nguệch ngoạc của Luise von Mecklenburg-Strelitz, Nữ hoàng Phổ, c. 1795

Cre: Sushma Smiley, Passionate Artist/Quora - Wikipedia

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Sự khác biệt giữa Mandalas, Doodles và Zentangle designs?
Sự khác biệt giữa Mandalas, Doodles và Zentangle designs?
Doodle gồm những kiểu nào, phân biệt mandala doodle zentangle, vẽ doodle
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGNGNHvr0y6yX4A56WoZ7k0_tO4pBDN3128YPAjQNphD9RNUV0_oj5bi4NWX-9hr4f7kUQoh2oXJGdi3B77hsxXPEC0dxV4z0HvVyPt5Gig9GyrfGKquhw-hZWAOrfUap9zBQb9OTh/s1600/800_3674128_6dy0dpwjmynve5breosp28jhqq279agjxiz0bcqb.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGNGNHvr0y6yX4A56WoZ7k0_tO4pBDN3128YPAjQNphD9RNUV0_oj5bi4NWX-9hr4f7kUQoh2oXJGdi3B77hsxXPEC0dxV4z0HvVyPt5Gig9GyrfGKquhw-hZWAOrfUap9zBQb9OTh/s72-c/800_3674128_6dy0dpwjmynve5breosp28jhqq279agjxiz0bcqb.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/04/su-khac-biet-giua-mandalas-doodles-va.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/04/su-khac-biet-giua-mandalas-doodles-va.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content