Tôi muốn học vẽ: Căn bản cho người mới

tôi muốn học vẽ, căn bản vẽ cho người mới, học vẽ cho người mới, mới học vẽ cần biết cái gì, học vẽ miễn phí, nhập môn học vẽ, thực hành học vẽ

Bạn đang gặp khó khăn với việc vẽ một hình tròn đơn giản ngay từ bước đầu tiên? Đường thẳng của bạn vẽ vẫn cứ bị cong cho dù bạn đã cố gắng hết sức? Bạn có cảm thấy rằng bạn không thể nào vẽ được hai điểm với khoảng cách cho trước? Tranh của bạn cứ có cảm giác sai sai mặc dù không biết là sai ở đâu ngay cả khi bạn vẽ theo từng bước của một bài hướng dẫn nào đó? Có lẽ sự thiếu hụt những kỹ năng cơ bản hoặc những kỹ năng bị phớt lờ đã dẫn đến những khó khăn khi học vẽ. Thật ra, đây là những kỹ năng tất yếu của những người chuyên nghiệp, nhưng họ cũng có thể quên chúng sau vài năm không đụng đến bút chì. Rồi, giờ bạn sẵn sàng để bắt nhịp chưa nào?

Nếu bạn đang là họa sĩ digital và muốn bức tranh của mình trông giống như một bức tranh vẽ chì thì hãy tìm một vài brush có sẵn nhé!

1. Khám Phá Đoạn Thẳng

Vấn đề của bạn: bạn không thể vẽ một đường thẳng/hình tròn hoàn hảo.

Bước 1

Đường thẳng không có thật. Chúng chỉ tồn tại ở dạng vectơ, là con đường ngắn nhất giữa hai điểm. Bạn có thể gian lận và sử dụng một cây thước, nhưng rất có thể bạn sẽ không bao giờ học được cách vẽ một đường thẳng thật dài và thật hoàn hảo. Ngay cả khi bạn có một khởi đầu hoàn hảo thì càng về lâu dài sẽ càng có nhiều lỗi phát sinh. Như vậy thì học hành còn có ý nghĩa gì nữa, bỏ đi cho rồi!

Nếu không thể vẽ một đường nét dài, bạn có thể vẽ những đường nét ngắn mà tay bạn cảm thấy thích hợp hơn. Nhìn vào hình ảnh bên dưới: Các đường nét càng ngắn, thì kết quả càng gần giống hình vẽ nguyên gốc hơn.


Bước 2

Giả sử bạn muốn vẽ một bông hoa như dưới đây. Bạn có thể thấy nó gồm có một đường thẳng, một vòng tròn hoàn hảo và một vài đường cong với các góc chuẩn xác. Tôi đoán bạn có thể vẽ nó một cách chậm rãi và cẩn thận lê bút họa các đường từ điểm này sang điểm khác, trong khi giọt mồ hôi thì rơi thánh thót, mắt mở lớn trừng trừng và lưỡi thì thè ra cả tấc. Ủa sao nghe mệt quá zậy? Vẽ vời không nên trở thành một gánh nặng như vậy chớ, đáng ra phải trở nên rất vui "vẽ" mới đúng!

Bước 3

Kỹ thuật vẽ (đường thẳng không cong, vòng tròn không méo) đòi hỏi sự tập trung. Đó là về việc vẽ mọi thứ chính xác như bản chất của chúng. Không có chỗ cho sự sáng tạo hay phong cách cá nhân, vì phong cách đến từ sự đa dạng. Có thực sự đây là những gì bạn muốn làm? Vẽ những thứ giống hệt nhau theo cùng một cách trong mọi nơi mọi lúc?

Nếu bạn muốn làm như thế, tốt thôi, không có bài hướng dẫn nào tựa tựa như vậy cho bạn. Bởi vì vẽ - sáng tạo - là để giữ cho bàn tay của bạn thư giãn trong khi tập trung vào một hiệu ứng cuối cùng thay vì tạo ra một loạt các đường nét hoàn hảo. Đó là những gì bạn cần học - làm thế nào để giữ thả lỏng, phác họa nhanh và nét phóng khoáng. Chúng ta hãy thử vẽ bông hoa này một lần nữa, được không? Nhưng lần này tuân theo các quy tắc đơn giản sau:
  • Chia nhỏ đường nét dài thành những đoạn ngắn.
  • Những đường càng cong, thì các đường nét càng nhỏ.
  • Vẽ thật nhẹ trên giấy, đừng quá áp lực lên ngòi chì.
  • Vẽ thật nhanh.

Bước 4

Ủa hông hài lòng hả? Nếu bạn nheo mắt lại thì sẽ thấy nó gần xong rồi đấy. Bây giờ, hãy nối các đường nét lại với nhau. Vẫn áp dụng những quy tắc trước đó nhé.

Bước 5

Bây giờ bạn có thể đồ lại các nét được xác định bằng một điểm đánh dấu hoặc nhấn bút chì mạnh hơn. Bước này không cần thiết, bạn có thể bỏ qua nó.

Bước 6

Xong rôi! Nó không giống y hệt như bản gốc, nhưng bạn có thể nhận ra một vài phong cách khác biệt trong đó, pha lẫn một chút tính cách cá nhân, một tác phẩm thực thụ từ đôi bàn tay của bạn! Bạn có thể nhận thấy nó thậm chí trông tự nhiên hơn so với bản gốc, bởi vì tạo hóa từ thiên nhiên cũng không hoàn hảo. Điều quan trọng nhất, một khi bạn vượt qua ranh giới, bạn có thể dễ dàng thay đổi mọi thứ! Nghịch lý thay, đường nét của bạn càng kém chính xác, bản vẽ càng tự nhiên.

Bước 7

Thực hành cái gì?
  • Chia các đường nét thành các đoạn ngắn hơn.
  • Vẽ hình tròn với những đoạn nhỏ thay vì các đoạn cong dài.
  • Vẽ phác - cách này làm các lỗi nhỏ không lộ ra.

2. Tạo phong cách của riêng bạn

Vấn đề của bạn: bạn cảm thấy bạn chỉ có thể vẽ những thứ mà người khác đã tạo ra. Bản vẽ của bạn không bao giờ trông giống như một cái gì đó thực sự của bạn.

Bước 1

Bây giờ bạn đã có thể vẽ được các vòng tròn và đường thẳng, đúng không? Điều đó không hẳn là đã đủ. Bạn có thể bị mắc kẹt trong các quy tắc toán học và kỹ thuật vẽ, điều này chỉ cho thấy bạn rất giỏi trong việc bắt chước nhưng lại không thể tự mình sáng tạo. Vậy, làm thế nào bạn có thể tự cải thiện đây? Chà, bước đầu tiên của hướng dẫn này cũng tốt cho bạn, nhưng có một mẹo khác bạn có thể sử dụng.

Như tôi đã nói trước đây, phong cách đến từ sự đa dạng. Nếu bạn đang vẽ lại một bức tranh một cách cẩn thận, từng nét một mà không thêm bất cứ điều gì mới (vì đó sẽ là một sai lầm!), Bạn không thể kết thúc bằng một cái gì đó khác biệt. Bản gốc không phải của bạn còn bức tranh mà bạn vẽ chỉ là bản sao của của một bức tranh khác, hay còn gọi là chép tranh. Tôi không nói rằng bạn không nên làm theo các bài hướng dẫn nữa mà bạn nên sáng tạo hơn và -có một nghịch lý - ít chính xác hơn khi thực hiện nó.

Làm sao để mất đi chỉ một ít sự chuẩn xác đó? Hãy bắt đầu với bài tập đơn giản này: vẽ một vài hình đơn giản với bàn tay run rẩy, như thể bạn đang bị căng thẳng. Thực hành nó đến khi tay bạn cảm thấy thả lỏng lại.

Bước 2

Hãy thử hướng dẫn đơn giản này ngay bây giờ. Vẽ cái này giống như thường lệ, nhưng trong Bước 4 hãy lắc tay khi vẽ các nét cuối cùng. Vẽ một trong số những cái đầu này, thay đổi mức độ lắc tay mỗi lần vẽ.

Bước 3

Ngạc nhiên chưa? Từng cái đầu trông khác với bản gốc, nhưng bạn có thể nhận ra những gì bạn vừa vẽ. Ngoài ra, bạn đã sử dụng tỷ lệ giống nhau cho tất cả chúng, nhưng không cái đầu nào trong số chúng trông giống hệt nhau. Điều này xảy ra như thế nào?

Khi bạn đang học cách viết, giáo viên của bạn muốn bạn lặp lại các nét từ một mẫu. Bạn đã dành rất nhiều thời gian để vẽ (không phải viết) từng chữ cái như thể đó là một kiệt tác nhỏ. Sau đó, với thời gian và kinh nghiệm, bạn đã phát triển cách viết, phong cách của riêng bạn. Chữ viết của bạn trông khác với chữ viết của tôi hoặc người khác - tuy nhiên, tất cả chúng ta đều có thể đọc những gì bạn viết. Phong cách của bạn thay đổi bởi vì bạn muốn viết nhanh - viết ra những suy nghĩ của bạn, không phải để vẽ những chữ cái hoàn hảo, nhưng vô nghĩa.

Áp dụng quy tắc này cho bản vẽ của bạn. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn vẽ ra, không phải về các nét. Vẽ nhanh và phong cách độc đáo của bạn sẽ có cơ hội tỏa sáng.

Bước 4

Có một thứ khác có thể làm tăng thêm phong cách của bạn - sự sáng tạo. Thực hiện bài hướng dẫn tương tự thêm một lần nữa, lần này thay đổi kết quả từng bước theo nhu cầu của bạn. Bạn đang học cách vẽ đầu con rồng, nhưng chú rồng trong tâm trí bạn có khuôn miệng dài hơn? Không vấn đề gì cả! Bạn không cần học một hướng dẫn khác cho nó, chỉ cần điều chỉnh các quy tắc theo nhu cầu của bạn.

Bước 5

Thực hành cái gì?
  • Cố gắng vẽ mọi thứ quanh bạn với đường nét phóng khoáng, không cần quá chú ý về hiệu quả.
  • Phác thảo thật nhiều. Đừng nghĩ nhiều đến kết quả, chỉ cần để đôi tay của bạn thực hành một cách tự nhiên.
  • Khi làm theo bài hướng dẫn, hãy sáng tạo - thay đổi chiều dài, hình thể, khoảng cách và nhìn xem bạn thu được điều gì.

3. Canh Chỉnh Tỷ Lệ

Vấn đề của bạn: tỷ lệ của bạn luôn sai lệch. Bạn cảm thấy không thể vẽ một khoảng cách cho trước khi không có thước vẽ hoặc các công cụ khác.

Bước 1

Tỷ lệ sai là một vấn đề lớn đối với một nghệ sĩ đầy tham vọng. May mắn thay, nó có thể được khắc phục nếu bạn không phớt lờ nó. Đầu tiên, thực ra chúng là gì?

Tỷ lệ không phải là một khoảng cách đo bằng một số đơn vị cụ thể. Tỷ lệ xác định vị trí của một thành phần có liên quan với các thành phần khác. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn muốn vẽ một bức tranh gồm nhiều yếu tố với kích thước lớn hơn hai lần thì tất cả các khoảng cách cũng cần phải được nhân đôi.

Bước 2

Chúng ta hãy luyện tập mắt để có thể nhìn và vẽ lại đúng tỷ lệ. Đầu tiên, hãy thử vẽ lại bức tranh này, nhưng nhỏ hơn hai lần:

Bước 3

Bây giờ, lấy thước kẻ và kiểm tra xem bạn đã làm đúng chưa - khoảng cách nên nhỏ hơn hai lần so với trên màn hình. Và, kết quả của bạn thế nào? Có lẽ không tốt lắm, nếu bạn đang đọc hướng dẫn này. Lưu ý rằng các vòng tròn cũng phải nhỏ hơn hai lần và điều đó dường như là không thể - làm thế nào để vẽ một vòng tròn lớn hơn gấp đôi, nếu bạn thậm chí không biết kích thước ban đầu?

Câu trả lời là chúng ta cần ít nhất hai yếu tố để nói về thuyết tương đối. Cho dù yếu tố đầu tiên có kích thước như thế nào - nó không thể không cân xứng, nếu chỉ có một! Vì vậy, hãy thử lại một lần nữa. Vẽ chỉ vòng tròn đầu tiên.

Bước 4

Bây giờ hãy tưởng tượng hai hai đoạn thẳng vẽ từ tâm đường tròn. Tưởng tượng có một đường thẳng thứ 3 nối giữa hai đường tròn. Bạn có thể thấy nó tạo ra góc nào? Vẽ đường này trên hình của bạn, mà không cần thêm vòng tròn thứ hai bây giờ.

Nếu bạn gặp vấn đề với việc nhìn góc, hãy cố gắng chia góc phải thành ba phần, sau đó chia ba lần nữa với mỗi góc một phần ba đó. Mỗi góc sẽ là 10 độ.

Bước 5

Chúng ta cần thiết lập khoảng cách ngay bây giờ. Có bao nhiêu vòng tròn có thể được đặt giữa cả hai trung tâm trong bản gốc? Áp dụng mối quan hệ này vào tranh của bạn. Lần đầu tiên, tốt nhất là in bản gốc và vẽ các vòng tròn khác một cách vật lý, sau này bạn có thể thử chỉ giả vờ bạn đang vẽ chúng (giữ đầu bút chì ngay trên giấy và hình dung ra các vòng tròn).

Bước 6

Sắp xong rồi! Bây giờ chúng ta cần kiểm tra kích thước của vòng tròn thứ hai có liên quan gì đến vòng tròn lớn. Phương pháp tốt nhất cho việc này là tưởng tượng vòng tròn thứ hai bên trong vòng thứ nhất để thấy rõ tỷ lệ.

Bước 7

Xong rồi đấy! Bạn có thể sử dụng thước một lần nữa để xem độ chính xác của nó. Phương pháp này thực sự tốt khi mắt bạn chưa được đào tạo để nhìn ra tỷ lệ và theo thời gian, bạn có thể không cần phải vẽ các yếu tố hướng dẫn nữa.

Bước 8

Luyện tập gì bây giờ?
  • Tìm hiểu để nhìn xem tỷ lệ ở khắp mọi nơi. Nhìn xung quanh và tự hỏi - ngón tay của tôi dài bao nhiêu so với lòng bàn tay? Có bao nhiêu cái đầu có thể được xếp thành một hàng dọc trên lưng con chó của tôi? Thứ gì đặt vào khoảng cách giữa hai mắt thì vừa in? Bài tập này có thể được thực hiện trong thời gian rảnh rỗi của bạn, và nó làm tăng sự tập trung của bạn. Ngoài ra, lâu dần qua thời gian, đôi mắt của bạn sẽ học cáchtự  làm điều đó mà không cần sự chú tâm của bạn!
  • Nếu bạn gặp vấn đề với việc tái tạo lại kích thước (ví dụ: bạn vẽ hai vòng tròn giống hệt nhau nhưng chúng lại luôn khác nhau), đừng tránh né việc luyện tập. Vẽ hai vòng tròn này một cách nhuần nhuyễn cho đến khi bạn thấy nó giống nhau là được, sau đó thử điều tương tự với hình tam giác, hình vuông, v.v. Vấn đề này phải được giải quyết trước khi thực hiện bất kỳ hướng dẫn nào khác, vì nó là nền tảng của các kỹ năng khác.
  • Internet có đầy đủ các hướng dẫn từng bước đơn giản, không dạy bất kỳ kỹ năng vẽ thực sự nào, nhưng chúng rất tuyệt để luyện tập vẽ tỷ lệ. Bắt đầu với những hình ảnh đơn giản nhất cho trẻ em và tiếp tục khi bạn cảm thấy tự tin hơn. Một lần nữa, đừng đi xa hơn trước khi thiết lập những kỹ năng cơ bản này. Một kỹ năng vững chức không thể được xây dựng trên một nền tảng yếu ớt và thâm hụt.

4. Thả lỏng đôi bàn tay của bạn

Vấn đề của bạn: bạn thấy việc vẽ các đường song song hoặc giao nhau rất khó khăn. Nét thứ hai luôn đi sai theo hướng nào đó.

Bước 1

Điều này đôi khi xảy ra khi bạn đang cố gắng quá sức. Bạn muốn có sự chính xác thế nên là bạn vẽ từ từ và cẩn thận, giúp bạn có thêm thời gian cho những sai lầm. Cố gắng vẽ cả hai nét nhanh - nó có thay đổi gì không? Nếu có, tốt, tôi rất vui vì tôi có thể giúp! Nếu không, một chút hướng dẫn có thể cần thiết.

Vẽ rắn là cách luyện tập tuyệt nhất và phức tạp nhất mà tôi có thể nghĩ ra. Nó cho phép bạn thực hành vẽ tỷ lệ, đưa ra kế hoạch chiều dài, thay đổi kích thước và góc độ, và quan trọng nhất, nó dạy cho bạn cách di chuyển mượt mà. Nếu bạn đang đọc đoạn này, có lẽ bạn cũng gặp vấn đề với những con rắn - chúng dày ở một điểm, sau đó mỏng và dày trở lại, hoàn toàn lộn xộn và đầy sai sót. Nhưng chúng ta có thể sửa nó!

Bắt đầu với một hàng vòng tròn, mỗi vòng tròn tiếp theo sau nhỏ hơn vòng tròn trước. Kết thúc hàng với điểm chấm duy nhất.

Bước 2

Nối các đầu tương ứng của vòng tròn. Một con rắn đơn giản được ra đời! Tất nhiên, đây chỉ mới là bắt đầu, còn có nhiều thứ để học.

Bước 3

Bây giờ vẽ một loạt các vòng tròn giống nhau, nhưng thay đổi vị trí của chúng theo chiều dọc.

Bước 4

Nối chúng lại một lần nữa.

Bước 5

Hãy tăng mức độ khó. Làm tương tự như trước đây, nhưng bây giờ để lại khoảng trống lớn hơn giữa các vòng tròn.


Bước 6

Việc nối các vòng tròn có thể khó khăn hơn vào lúc này, bởi vì bạn cần vẽ các đường cong. Đây là bài thực hành thực tiễn. Vẽ những con rắn, dài và ngắn, nằm thẳng hay cuộn tròn, sử dụng khoảng cách lớn hơn giữa các vòng tròn mỗi khi bạn thấy bạn hiểu đúng. Nếu bạn làm điều này thường xuyên, tay của bạn sẽ học được cách chuyển động thích hợp.

Bước 7

Luyện tập gì giờ nà?
  • Rắn! Vẽ nhiều rắn, vẽ cả họ hàng hang hốc nhà rắn, vẽ đủ mọi tư thế một cách nhanh chóng và dễ nhất.
  • Vẽ một loạt các đường thẳng song song và đường gợn sóng càng nhanh càng tốt. Hãy để bàn tay của bạn cảm thấy thả lỏng!
  • Vẽ các đường lượn sóng khi xem TV hoặc đọc các bài báo trên Internet. Không quan trọng bạn đang vẽ gì, chỉ cần dạy tay bạn cách di chuyển tự do và bất cần.


5. Hiểu chúng là gì và tại sao lại như thế

Vấn đề của bạn: bạn không thể vẽ ra từ trí tưởng tượng. Mọi thứ đều ổn khi bạn làm theo hướng dẫn, nhưng sau đó bạn không thể nhớ các bước hoặc chỉ có một tư thế trông OK thôi.

Bước 1

Bạn sẽ vui mừng khi biết đây không phải là vấn đề lớn như nó có vẻ. Bạn chỉ cần thay đổi thái độ của bạn. Vấn đề là bạn học cách vẽ các đường nét thay vì vẽ các đối tượng. Có hai loại thông tin:
  • Ma trận (raster): điểm nằm ở đâu? Nó kết nối với cái gì? Khoảng cách giữa chúng là bao xa? Có bao nhiêu điểm đặt ra trên một khu vực cho trước?
  • Vector: Điểm dùng cho cái gì? Điểm này là một phần của..? Tập hợp các điểm này để làm gì? Làm thế nào nó ảnh hưởng đến các yếu tố khác?
Thông tin ma trận là một bản mẫu để tạo ra cùng một thứ có tính chất lặp đi lặp lại. Thật khó để nhớ và nó chỉ hữu ích trong một vài trường hợp. Thông tin vector có thể mở rộng. Điều đó có nghĩa là khi các điều kiện thay đổi (tư thế, kích thước, kiểu dáng khác nhau), các yếu tố sẽ điều chỉnh theo chúng, vì chúng được gắn với tỷ lệ chứ không phải vị trí. Đây là một ví dụ:
  • Thông tin ma trận đầu của chú chó:
    • C1 - mũi;
    • C3 - mắt;
    • C1-E3 - miệng;
    • A3-E5 - đầu (vv).
  • Thông tin đầu chó Vector:
    • Đầu chú chó được tạo ra từ hai vòng tròn - một là "vỏ não" và hình khác là phần miệng;
    • Miệng cao hơn một chút so với phần giữa của hộp sọ;
    • Mắt có hình tròn và nó bắt đầu ở giữa vỏ não, chạm vào miệng;
    • Mũi nằm trên chóp miệng, nó to như mắt (v.v.).
Nếu bạn muốn thay đổi một cái gì đó, ví dụ như miệng của chú chó mở ra, thông tin ma trận sẽ thất bại. Nó cố định, chỉ có thể mở rộng về kích thước và thậm chí còn vô dụng hơn khi bạn muốn tạo tư thế trong không gian 3D. Làm thế nào để học trong vector sau đó?

Bước 2

Lấy một đối tượng và phân tích nó. Có hai cách suy nghĩ bạn có thể thử ngay bây giờ (tôi sẽ sử dụng kính làm ví dụ):
  • Kính được làm bằng một hình chữ nhật, sau đó có một hình tam giác phẳng bên dưới, một đường thẳng khá dài và một hình tam giác phẳng nữa;
  • Chiếc ly được làm từ một vật chứa có hình thuôn dài với phần hình tròn nơi rót rượu. Phần trên của vật chứa có thể được uốn cong vào bên trong, để giảm thiểu phần bọt tràn ra. Phần đáy tan chảy nhẹ nhàng thành một chân dày. Chân sau đó tan chảy thành vật đỡ có hình tròn.
Bạn nghĩ gì, cách nào tốt hơn mô tả bản chất của một cái ly? Cái đầu tiên thì nhanh chóng và tuyệt vời hơn khi bạn bắt đầu cuộc phiêu lưu vẽ vời của mình, nhưng nó sẽ chỉ cho phép bạn vẽ một vài vị trí cụ thể. Bạn có thể cố gắng đưa vào thế giới 3D, tìm hiểu phối cảnh, thêm một số chuyển động và đột nhiên nhận ra bạn thực sự không biết cách vẽ một chiếc cốc.

Bước 3

Một ví dụ khác là giải phẫu. Bạn có thể học các đường cong của cơ thể trong một tư thế, nhưng nó không cho bạn biết bất cứ điều gì về cùng một cơ thể khi chạy / ngồi / chiến đấu thì sẽ trông như thế nào. Một câu hỏi "tại sao" đơn giản chưa bao giờ phức tạp đến thế. Tại sao phần này phình ra? Nó dùng để làm gì? Tại sao nó dài / ngắn? Tại sao phần này được kết nối với phần kia?

Bước 4

Thực hành cái gì?
  • Dừng ngay suy nghĩ thiếu chính chắn chỉ sao chép lại những đường nét bạn đang nhìn thấy. Cố gắng hiểu răng đối tượng là một tổng thể. Nếu bạn hiểu được tại sao nó được dựng lên và vẽ như vậy, bạn sẽ có thể chỉnh sửa nó và tạo ra một thứ thật sự thuộc về bạn mà không phải phá vỡ những quy tắc.
  • Phân tích các đối tượng thậm chi khi bạn không vẽ chúng. Khi xếp hàng, trên xe huýt, đang đợi một ai đó - nhìn xung quanh và tự hỏi: tại sao nó trông như vậy nhỉ? Mục đích của nó là gì? Với mỗi câu trả lời cho "tại sao" bạn đang mở rộng một cơ sở to lớn của thông tin vector trong đầu mình. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nó giúp ích được nhiều!

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để vẽ!

Nếu bạn làm theo hướng dẫn một cách cẩn thận, sau một số bài thực hành, bạn có thể làm theo những hướng dẫn trung cấp dễ dàng. Mặc dù những bài tập này có vẻ nhàm chán, nhưng chúng rất cần thiết và cần phải học. Nếu bạn đã thử chúng và chúng có vẻ tầm thường, điều đó thật tuyệt, bạn đã sẵn sàng! Nhưng nếu bạn gặp một số vấn đề, tốt hơn hết là dừng lại ở đây và luyện tập cho đến khi bạn vượt qua chúng. Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ điều gì bạn muốn thảo luận với tôi, chỉ cần đăng bình luận - Tôi sẽ sẵn lòng giúp đỡ!

Cre: Monika Zagrobelna. Có tham khảo bài dịch từ: Andrea Ho
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Tôi muốn học vẽ: Căn bản cho người mới
Tôi muốn học vẽ: Căn bản cho người mới
tôi muốn học vẽ, căn bản vẽ cho người mới, học vẽ cho người mới, mới học vẽ cần biết cái gì, học vẽ miễn phí, nhập môn học vẽ, thực hành học vẽ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjur5ug7Z9O1yy-yNU4p8xGnFrOJKh29rCFa5PaDQVjZ-lt6IFxIUb8cygZctowJDmB2PeVDa6D2hyEHtYqNgs84uozM4QsAy1VA7kE-PKKw-SedyUM3NsPG8Lr634Eo0XqHE03eV3PvkM/s1600/iwanttodraw-1-0-cant-draw-straight-line-min.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjur5ug7Z9O1yy-yNU4p8xGnFrOJKh29rCFa5PaDQVjZ-lt6IFxIUb8cygZctowJDmB2PeVDa6D2hyEHtYqNgs84uozM4QsAy1VA7kE-PKKw-SedyUM3NsPG8Lr634Eo0XqHE03eV3PvkM/s72-c/iwanttodraw-1-0-cant-draw-straight-line-min.png
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/05/toi-muon-hoc-ve-can-ban-cho-nguoi-moi.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/05/toi-muon-hoc-ve-can-ban-cho-nguoi-moi.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content