Tiểu sử của Georges Seurat, Cha đẻ của Pointillism

Tiểu sử của Georges Seurat, Cha đẻ của Pointillism

Georges Seurat (2 tháng 12 năm 1859 - 29 tháng 3 năm 1891) là một họa sĩ người Pháp của thời kỳ hậu ấn tượng. Ông nổi tiếng với việc phát triển các kỹ thuật của chủ nghĩa điểm và chủ nghĩa sắc ký, và một trong những bức tranh mang tính biểu tượng của ông là công cụ mở ra kỷ nguyên của trường phái ấn tượng Neo-Impressionism.
Facts nhanh về Georges Seurat:
  • Tên đầy đủ: Georges-Pierre Seurat
  • Nghề nghiệp: Nghệ sĩ
  • Được biết đến: Tạo ra các kỹ thuật của pointillism và chromoluminarism, với các cảnh nhấn mạnh các đường mịn và màu sắc được pha trộn bằng quan sát trực quan, không trộn lẫn các sắc tố
  • Sinh ngày: 2 tháng 12 năm 1859 tại Paris, Pháp
  • Mất ngày: 29 tháng 3 năm 1891 tại Paris, Pháp
  • Người tình: Madeleine Knobloch (1868-1903)
  • Trẻ em: Pierre-Georges (1890-1891), đứa trẻ không tên (chết khi sinh, 1891)
  • Tác phẩm đáng chú ý: Người tắm tại Asnières (Bathers at Asnières), Một chiều chủ nhật trên đảo La Grande Jatte (A Sunday Afternoon on the Island of La Grande Jatte), Kênh sỏi (The Channel of Gravelines), Petit Fort Philippe.

Khi còn trẻ

Georges Seurat là con thứ ba và là con út của Antoine Chrysostome Seurat và Ernestine Seurat (nhũ danh Faivre). Cặp vợ chồng đã có một con trai, Émile Augustin và một cô con gái, Marie-Berthe. Nhờ thành công của Antoine, trong đầu cơ bất động sản, gia đình được hưởng sự giàu có đáng kể. Antoine sống tách biệt với gia đình, đến thăm họ hàng tuần thay vì sống chung dưới một mái nhà.

Chân dung Georges Seurat, khoảng năm 1888

Georges Seurat bắt đầu học nghệ thuật từ sớm; nghiên cứu đầu tiên của ông bắt đầu tại École Municipale de Sculpture et Dessin, một học viện nghệ thuật được điều hành bởi nhà điêu khắc Justin Lequien gần nhà Seurat của nhà Hồi giáo ở Paris. Năm 1878, ông chuyển đến École des Beaux-Arts, nơi nghiên cứu của ông theo các khóa học điển hình của thời đại, tập trung vào sao chép và vẽ từ các tác phẩm hiện có. Ông đã hoàn thành khóa đào tạo nghệ thuật vào năm 1879 và rời đi trong một năm phục vụ quân đội.

Sự nghiệp đầu đời và sự đổi mới

Khi trở về từ nghĩa vụ quân sự, Seurat đã chia sẻ studio với bạn bè và nghệ sĩ đồng nghiệp Edmond Aman-Jean, nơi ông làm việc để làm chủ nghệ thuật vẽ đơn sắc. Năm 1883, ông đã có tác phẩm đầu tiên được trưng bày: một bức vẽ bằng bút chì của Aman-Jean. Cùng năm đó, ông dành phần lớn thời gian để thực hiện bức tranh lớn đầu tiên của mình, Bathers at Asnières.

Bathers at Asnières

Mặc dù Bathers tại Asnières có một số ảnh hưởng ấn tượng, đặc biệt là trong việc sử dụng ánh sáng và màu sắc, nó đã phá vỡ truyền thống đó với kết cấu và hình vẽ được phác thảo. Quá trình của ông cũng khởi hành từ chủ nghĩa ấn tượng, khi ông phác thảo ra một vài bản nháp của tác phẩm trước khi thực sự bắt đầu hoàn thành trên bản vẽ cuối cùng.

Bức tranh đã bị từ chối bởi Salon Paris; thay vào đó, Seurat trưng bày nó vào tháng 5 năm 1884 tại Groupe des Artistes Indépendants. Trong xã hội đó, ông đã gặp và kết bạn với một số nghệ sĩ khác. Tuy nhiên, sự vô tổ chức của xã hội đã sớm làm Seurat và một số bạn bè của ông thất vọng, và cùng nhau, họ tách ra khỏi Indépendants để tạo ra một con đường mới, xã hội của riêng họ, được gọi là Société des Artistes Indépendants.

Georges Seurat bị ảnh hưởng nặng nề bởi những ý tưởng đương đại về lý thuyết màu sắc, mà ông đã cố gắng áp dụng vào các tác phẩm của riêng mình. Ông đăng ký ý tưởng về cách tiếp cận khoa học để vẽ bằng màu sắc: rằng có một quy luật tự nhiên đối với cách các màu phối hợp với nhau để gợi lên cảm xúc trong nghệ thuật, tương tự như cách các tông màu phối hợp với nhau hài hòa hoặc bất hòa. Seurat tin rằng ông có thể tạo ra một ngôn ngữ nghệ thuật mới, sử dụng nhận thức, màu sắc và đường nét. Ông gọi ngôn ngữ hình ảnh lý thuyết này là chromoluminarism, ngày nay, nó bao gồm theo thuật ngữ phân chia, đề cập đến cách kỹ thuật đòi hỏi mắt phải kết hợp các màu liền kề, thay vì nghệ sĩ trộn các sắc tố trước khi vẽ.

Cuộc sống gia đình và công việc nổi tiếng

Ngay sau khi ra mắt Bathers at Asnières, Seurat bắt đầu thực hiện tác phẩm tiếp theo của mình, đây sẽ là di sản nổi tiếng và lâu dài nhất của ông. Một chiều chủ nhật trên đảo La Grande Jatte mô tả các thành viên của các tầng lớp xã hội khác nhau, tất cả đều dành một buổi chiều thư giãn tại một công viên trên bờ sông Seine ở Paris.

Để tạo ra bức tranh, Seurat đã sử dụng các kỹ thuật tô màu và điểm nhấn của mình, sử dụng các chấm nhỏ của các màu riêng lẻ chồng lên nhau và liền kề nhau để chúng được trộn lẫn bởi mắt người xem, thay vì tự pha trộn sơn. Ông cũng chuẩn bị cho bức tranh bằng cách dành thời gian đáng kể tại công viên mà ông vẽ, phác họa xung quanh. Bức tranh thu được có chiều rộng 10 feet và hiện đang được trưng bày tại Viện Nghệ thuật Chicago. Một nghiên cứu nhỏ hơn, có liên quan, Nghiên cứu cho một chiều chủ nhật trên đảo La Grande Jatte, cư trú tại thành phố New York trong Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan.

A Sunday Afternoon on the Island of La Grande Jatte

Mặc dù Seurat chưa bao giờ kết hôn, ông có một mối quan hệ lãng mạn đáng kể với Madeleine Knobloch, một người mẫu nghệ sĩ. Cô là người mẫu cho bức tranh 1889/1890 của anh, Jeune sen se poudrant, nhưng họ phải đau đớn tìm cách che giấu mối quan hệ của họ trong một thời gian. Năm 1889, cô chuyển đến căn hộ của Seurat và cô mang thai vào khoảng thời gian năm 1889. Hai người chuyển đến một căn hộ mới để tạo lập gia đình, cuối cùng Knobloch đã hạ sinh con trai của họ, Pierre-Georges, vào ngày 16 tháng 2 năm 1890.

Năm cuối cùng và Di sản

Vào mùa hè năm 1890, Seurat dành phần lớn thời gian của mình tại xã Graveline, dọc theo bờ biển. Ông cực kỳ sung mãn vào mùa hè đó, đã tạo ra bốn bức tranh vải, tám bức tranh dầu và một vài bức vẽ. Trong số các tác phẩm của ông từ khoảng thời gian đó, đáng chú ý nhất là bức tranh của ông The Channel of Gravelines, Petit Fort Philippe.

Georges Seurat bắt đầu thực hiện một bức tranh khác, The Circus, nhưng ông không thể tiếp tục sống để đổi mới và làm việc. Vào tháng 3 năm 1891, ông bị ốm và vào ngày 29 tháng 3, ông qua đời tại nhà của cha mẹ ông ở Paris. Không rõ lắm về bản chất của căn bệnh gây ra cái chết của ông; các lý thuyết được đoán là viêm màng não, bạch hầu và viêm phổi. Dù căn bệnh của ông là gì đi chăng nữa, thì căn bệnh mang tính di truyền này đã khiến cho người con trai Pierre-Georges, cũng ra đi vài tuần sau đó. Madeleine Knobloch đã mang thai vào thời điểm đó, nhưng đứa con thứ hai của họ không tồn tại được lâu sau khi sinh.

Seurat được chôn cất vào ngày 31 tháng 3 năm 1891 tại Cimetière du Père-Lachaise, nghĩa trang lớn nhất ở Paris. Ông đã để lại một di sản của sự đổi mới nghệ thuật quan trọng, mặc dù đã chết ở tuổi rất trẻ 31. Sử dụng màu sắc của Seurat và công việc của ông với chủ nghĩa điểm nhấn là di sản nghệ thuật lâu dài nhất của ông.

Năm 1984, gần một thế kỷ sau khi ông qua đời, bức tranh nổi tiếng nhất của Seurat, đã trở thành nguồn cảm hứng cho một vở nhạc kịch tại sân khấu kịch của nhà văn Stephen Sondheim và James Lapine. Chủ nhật trong Công viên với George được lấy cảm hứng từ bức tranh, và hành động đầu tiên của vở nhạc kịch mô tả chính Seurat theo cách hư cấu cao, tưởng tượng quá trình sáng tạo của ông. Vở nhạc kịch tập trung nhiều hơn vào các hoạt động nghệ thuật của anh ấy, nhưng cũng mô tả một phiên bản hư cấu về cuộc sống cá nhân của ông, đáng chú ý là nhân vật tình nhân của ông mang tên "Dot", một người dường như chính là đại diện cho Madeleine Knobloch.

Sinh viên nghệ thuật vẫn học hỏi Georges Seurat ngày hôm nay, và ảnh hưởng của ông đối với các nghệ sĩ khác bắt đầu không lâu sau khi ông qua đời. Phong trào lập thể nhìn vào các cấu trúc và hình thức tuyến tính của ông, sau đó ảnh hưởng đến sự phát triển nghệ thuật đang diễn ra của họ. Và tất nhiên, ngay cả trẻ nhỏ trong thế giới hiện đại cũng học về chủ nghĩa điểm, thường là qua Chiều chủ nhật. Mặc dù có cuộc đời ngắn ngủi, Georges Seurat đã tự khẳng định mình là một người chơi quan trọng và lâu dài trong thế giới nghệ thuật.

Cre: Amanda Prahl - Thoughtco

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Tiểu sử của Georges Seurat, Cha đẻ của Pointillism
Tiểu sử của Georges Seurat, Cha đẻ của Pointillism
Tiểu sử của Georges Seurat, Cha đẻ của Pointillism
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgrF1OCdpwxSTeq9u87IytxUTDMROcoJ25jIXbrWcTIbVS4XFa0_UvQfDo2bgwTDEx3lY7lmYqWv9BHeHm8DmICYoguq_5v0YRDt9DTr4_l81AHnJ2SmN_UOCL-GPRajdJ7nAQp5y5M/s1600/Georges_Seurat_1888.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgrF1OCdpwxSTeq9u87IytxUTDMROcoJ25jIXbrWcTIbVS4XFa0_UvQfDo2bgwTDEx3lY7lmYqWv9BHeHm8DmICYoguq_5v0YRDt9DTr4_l81AHnJ2SmN_UOCL-GPRajdJ7nAQp5y5M/s72-c/Georges_Seurat_1888.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/07/tieu-su-cua-georges-seurat-cha-de-Pointillism.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/07/tieu-su-cua-georges-seurat-cha-de-Pointillism.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content