Cách vẽ những chú chó hoạt hình

Những chú chó rất phổ biến trong những tác phẩm truyện tranh và phim hoạt hình. Họa sĩ nào có thể vẽ những chú chó đầy sức thuyết phục thư...

Những chú chó rất phổ biến trong những tác phẩm truyện tranh và phim hoạt hình. Họa sĩ nào có thể vẽ những chú chó đầy sức thuyết phục thường sẽ có lợi thế hơn trong những cuộc thi.

Với những mẹo dưới đây, bạn hoàn toàn có thể vẽ được một chú chó hoạt hình. Giờ thì lấy ngay giấy bút ra và bắt đầu vẽ thôi nào!

Cách vẽ những chú chó hoạt hình

Vẽ phần đầu của chú chó

Hầu hết mọi chú chó về cơ bản đều có phần đầu và phần cơ thể giống nhau. Vì thế, chỉ cần làm theo những bước hướng dẫn dưới đây, sau này bạn có thể vẽ được bất kỳ chú chó nào mà bạn thích. Đừng đồ lại những bức vẽ, bạn sẽ trở nên thuần thục hơn nếu học cách tự tay phác thảo.
Hãy bắt đầu vẽ một chú chó đốm nhé!

Cách vẽ những chú chó hoạt hình

Bước 1: Bắt đầu vẽ một vòng tròn. Đường cong ngang trên hình tròn là phần mắt, còn đường thẳng dọc từ trên xuống sẽ chia đôi khuôn mặt.

Bước 2: Phần đầu sẽ chia làm ba phần: phần hộp sọ (skull), phần má (cheeks) và hàm (jaw).

Bước 3: Vẽ đôi mắt trên đường cong ngang đã phác từ bước một.

Bước 4: Vẽ phần sóng mũi, bắt đầu từ phía cao trên khuôn mặt, giữa đôi mắt của chú chó và to dần về phía trước của khuôn mặt. Chú ý cái cách mà nó to dần về phái bạn nhé!

Bước 5: Bây giờ chúng ta vẽ thêm một nụ cười. Phần miệng sẽ được kéo dài đến má tạo ra những nếp gấp. Phần hàm sẽ được vẽ lệch sang một bên để nụ cười thêm phần sống động.

Bước 6: Đôi tai to, mềm và chiếc cổ dày sẽ mang lại sức sống cho anh chàng đáng yêu này. Thêm một vài chiếc răng nhỏ ở hàm dưới giúp nó trông chuyên nghiệp hơn.

Bước 7: Tẩy đi những chi tiết thừa thãi.

Đôi tai

Cách vẽ những chú chó hoạt hình

Đôi tai mềm mại đầy sự quyến rũ sẽ tăng thêm phần sống động thực tế cho chú chó của bạn. Ngoại trừ những giống chó như chó sục, chó chow chow, chó chăn cừu Đức có đôi tai ngắn hình tam giác ra, hầu hết tai của những giống chó khác đều sẽ gập lại. Điều quan trọng nhất cần nhớ về việc vẽ tai gấp là đường từ gốc tai phải thẳng với góc ngoài cùng của nếp gấp.

Đúng: Bạn có thể nhìn thấy phần mũi tên thẳng hàng với góc ngoài cùng của nếp gấp trên tai.

Sai: Cái tai trông lộn xộn và không phù hợp với phần đầu của chú chó.

Vẽ thân chó nhìn ngang

Cách vẽ những chú chó hoạt hình

Có ba bộ phận chính trên cơ thể của chú chó: phần đầu, lồng xương sườn và phần thân sau. Ba phần này sẽ đi liền mạch với nhau. Lồng xương sườn lớn mang đến cho chú chó một bộ ngực mạnh mẽ. Chân sau nhướn lên, mặc dù hơi thấp hơn vai, và sau đó dốc mạnh về phía đuôi. Đuôi là phần nối từ cột sống nên phải được vẽ liền mạch từ trên xuống dưới.

Chó sục (CLASSIC TERRIER)

Cách vẽ những chú chó hoạt hình

Đây là một giống chó nhỏ, chân ngắn, cứng cáp. Nó có đầu thủ dài, đôi tai dựng đứng, hình chữ V và cặp mắt đen lóe sáng. Mũi đen mà tạo thành hình chữ V giữa hai cánh mũi. Hai hàm răng nên khít như lưỡi kéo cắt. Cơ thể hơi dài hơn chiều cao, với lưng thẳng. Ngực khỏe khoắn, tương đối rộng và sâu.

Chó Collie

Cách vẽ những chú chó hoạt hình

Giống chó này có khuôn mặt thon, gần như nhọn và bộ lông hai màu hấp dẫn. Nó luôn duy trì một biểu hiện cảnh báo và mang lại cảm giác như một con chó lớn. Tuy nhiên, dưới lớp lông khổng lồ đó thì phần thân thể không được ấn tượng lắm. Đầu collie nhỏ, mõm dài, tai lớn, mặt trông rất tinh khôn. Đôi tai rộng cân đối với đầu và hơi cụp, nhưng đa số cụp hẳn. Hộp sọ tương đối bằng phẳng rộng vừa phải. Hộp sọ và mõm có chiều dài tương tự nhau. Hàm răng chắc khỏe đan xen nhau hình kéo cắt. Chiếc mõm của nó khá dài. Đôi tai có kích thước trung bình được thiết lập cách xa nhau có thể dựng thẳng đứng hoặc bất cứ hình dạng gì.

Chân trước thẳng khi nhìn từ phía trước, nhưng hơi dốc khi nhìn từ phía bên. Đuôi được thiết lập hạ thấp đạt ít nhất là tới khuỷu chân sau, sẽ dựng lên khi con chó bị kích thích, hưng phấn. Bộ lông của chó Border Collie có hai màu khác biệt nhau hoàn toàn một phần rất mượt mà và phần còn lại thì rất thô cứng.

Saint Bernard

Cách vẽ những chú chó hoạt hình

Saint Bernard là một giống chó khổng lồ. Trọng lượng trung bình của giống chó này là giữa 140 và 264 lb (64–120 kg) trở lên và chiều cao xấp xỉ ở vai là 27 inch đến 35 inches (70 tới 90 cm). Lông có thể mượt hoặc thô, với lông mượt mỏng và phẳng. Bộ lông thô dày nhưng phẳng, nhiều hơn xung quanh cổ và chân. Bộ lông thường có màu đỏ và màu trắng, hoặc đôi khi một vện gỗ gụ với màu trắng. Màu đen bóng thường được tìm thấy trên mặt và tai. Đuôi dài và nặng. Mắt thường có màu nâu, nhưng đôi khi có thể màu xanh băng.

Vẽ biểu cảm cho chú chó của bạn

Cách vẽ những chú chó hoạt hình

Hầu hết mọi người nghĩ rằng chỉ cần vẽ phần miệng và lông mày để tạo ra các biểu cảm của nét mặt, nhưng thật ra, bạn có thể tận dụng nhiều hơn thế. Bạn có thể thay đổi hình dạng của mắt, tùy thuộc vào hình dáng của lông mày đang nhướn lên hay chau lại,...

Quan trọng nhất, mặc dù phần miệng vẫn giữ nguyên kích thước, nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi chiều dài của nó dựa trên biểu hiện. Bạn có thể nhìn hình trên để hình dung độ dài của khuôn miệng qua các trạng thái droll (mày thấy tao có vui hông), happy (hạnh phúc quá nà!) hay laughter (cười vl),... Bạn có thể vẽ miệng lệch qua một bên evil grin (cười gian) để tạo điểm nhấn.

Bạn có thể vẽ thêm răng hoặc không cần vẽ luôn, tùy thuộc vào cảm xúc được thể hiện. Bạn thậm chí có thể thay đổi hình dáng của những chiếc răng. Ví dụ, răng nhọn sẽ hợp với hoàn cảnh tức giận hơn là lo lắng, vì nhìn nó ghê gớm dữ tợn vl.

Những nét mang tính chuyển động

Cách vẽ những chú chó hoạt hình

Khi nhìn vào bức tranh của những họa sĩ chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận thấy chúng có một nét sinh động vô cùng, giống như là chúng đang động đậy vậy. Mình gọi cái này là nét động. Những nét đỏ trong bức tranh trên là ví dụ.

Cre: Christopher Hart
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ những chú chó hoạt hình
Cách vẽ những chú chó hoạt hình
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwA765jVNhKJlLK95ecpHIZry-I1URDHjQVawW4sclKbr7AaJBd4dKnKugBeX2xmfdIsj_y9ztagEG6tu7ckdqQ1GrfTwhS9KuzBAA-RDyP7C1f8xYxgN116AKiMEueXhzxjbIAb8G/s16000/cartoondogs.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwA765jVNhKJlLK95ecpHIZry-I1URDHjQVawW4sclKbr7AaJBd4dKnKugBeX2xmfdIsj_y9ztagEG6tu7ckdqQ1GrfTwhS9KuzBAA-RDyP7C1f8xYxgN116AKiMEueXhzxjbIAb8G/s72-c/cartoondogs.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/08/cach-ve-nhung-chu-cho-hoat-hinh.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/08/cach-ve-nhung-chu-cho-hoat-hinh.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content