16 mẹo luyện vẽ rồng thông thạo

Mẹo vẽ rồng

Tìm hiểu cách để vẽ một chú rồng có thể là một điều rất khó khăn. Mặc dù trí tưởng tượng của chúng ta mới là yếu tố chính quyết định giá trị một tác phẩm, nhưng về cơ bản, thiết kế vốn dĩ là một kỹ năng cần phải có trong suốt quá trình sáng tạo. Bạn có thể lấy cảm hứng cho chú rồng của mình từ những con vật ngoài thiên nhiên để giúp cho nó trở nên thực tế và sống động hơn, nhưng việc gắn một đôi cánh lên một con thằn lằn sẽ không phải là một ý kiến hay đâu nhá!

Mỗi một nghệ sĩ đều có cách diễn đạt của riêng họ, nhưng với rất nhiều người ngoài kia, đặc biệt là những người mới thì họ sẽ làm như thế nào để tìm ra phương pháp của riêng mình? Để tìm hiểu cách thức sáng tạo ra một chú rồng với đặc tính và mang đậm dấu ấn cá nhân, chúng ta sẽ tham khảo từ lời khuyên của những nghệ sĩ fantasy nổi tiếng về kỹ thuật cá nhân của họ.

Đọc những lời khuyên của chuyên gia về cách vẽ một con rồng mà mọi người cần ghi nhớ. Để biết thêm các hướng dẫn hàng đầu để cải thiện kỹ năng của bạn, hãy xem thêm những bài đăng hướng dẫn vẽ trên trang web này nhé!

1. Nhân tính hóa cho chú rồng của bạn

Nụ cười ác ý này giúp nhân hóa chú rồng
Trước khi vẽ rồng, hãy nghĩ đến loại tính cách mà bạn sẽ gán cho chú rồng của mình. Alex Stone, một nghệ sĩ ở Brooklyn đã có những tác phẩm xuất hiện trong các trò chơi như Dungeons & Dragons và Smash Up, nói: "Thường thì tôi chọn sự tự hào, sự châm biếm, tính cách nóng nảy hoặc đôi khi là sự kết hợp của cả ba".

"Ghi nhớ những điều kiện này trong khi làm việc sẽ giúp tôi - thường là sẽ ghi sâu trong tiềm thức - bao gồm các visual cues (tín hiệu thị giác) để truyền đạt điều này đến người xem. Có lẽ sẽ là thông qua một nụ cười ác ý hoặc một đôi mắt tinh nghịch."

2. Tạo bối cảnh quá khứ cho chú rồng của bạn

Lá cờ và phụ kiện tạo cảm giác của hoàng gia

Để tạo thêm chiều sâu và sự ảnh hưởng của các character, hãy xem xét đến việc xây dựng backstory (câu chuyện quá khứ) cho chú rồng của bạn. "Ngay cả trong một bức chân dung đơn giản, có những thứ bạn có thể thêm vào để cung cấp cho người xem ý nghĩa về câu chuyện tiềm ẩn" - Stone cho biết.

Ví dụ, vết sẹo ám chỉ những trận chiến đã qua, và có thể chỉ ra một quá khứ hiện diện sự bạo lực. Trong bức tranh trên, Stone đã lấy cảm hứng từ những chú voi diễu hành, sử dụng cờ và phụ kiện trang phục để biểu thị một số hình thức liên quan với các chủ nhân loài người.

Tất cả những con rồng trong những bộ truyện văn học vĩ đại đều có một cốt truyện hấp dẫn, điều này đã được Justin Gerard chỉ ra. "Con rồng của Tolkien trong The Hobbit The Desolation of Smaug (Đại Chiến Với Rồng Lửa), cho chúng ta thấy một sinh vật được nhân hóa đặc biệt hơn so với một con vật đại diện cho mối đe dọa đơn thuần của bạo lực thể xác."

Smaug được miêu tả rất kiêu ngạo và tham lam, đặc biệt là vàng, và không thèm quan tâm ai tới gần lão. Lão dường như thích mỉa mai hài hước, đã chế giễu Bilbo trong khi nói chuyện. Smaug dường như không thích người lùn, khinh thường họ, làm ô uế vùng đất của họ, và đưa ra những nhận xét châm chọc về Thror. Đặc điểm phân biệt dễ nhất của loài rồng (ngoài tính tham lam ), là sự kiêu ngạo của chúng. Smaug rất kiêu căng, lớn tiếng khoe khoang ưu điểm của mình. Điều này đã được chứng thực sau sự gục ngã của lão khi lão không thể nhận ra điểm yếu duy nhất của mình. Động cơ thúc đẩy Smaug chủ yếu do tham lam và tính kiêu ngạo, hơn là mong muốn làm điều ác. Trong khi lão tàn nhẫn phá hủy, sau khi tuyên bố Ngọn Núi cô đơn của chính mình, thì lão dường như bằng lòng không can thiệp vào những việc khác của Trung Địa, miễn là không bị quấy rầy. (choidep123)

3. Khi chỉ còn cái bóng thì rồng của bạn trông như thế nào


Nếu như bạn không chắc chắn lắm về những chi tiết sẽ vẽ cho chú rồng của mình, hãy thử xem xét đến việc chú rồng của bạn trông như thế nào khi chỉ còn là cái bóng. Điều này giúp cho bức tranh của bạn đảm bảo rằng có thể hiểu và nhìn ra ngay lập tức dù ở góc độ nào. "Nó cũng giúp tạo ra các thiết kế dễ nhìn hơn từ góc độ trừu tượng, ngay cả khi bạn đang nhắm đến một con rồng trông giống thật."

4. Mượn từ thiên nhiên


Khi xem xét làm thế nào để vẽ một con rồng, hãy lấy cảm hứng từ các động vật khác. Mặc dù rồng là một sinh vật thần thoại, nhưng chúng cũng có thể tồn tại trong thế giới thực và những sinh vật khác đều có thể được sử dụng để cung cấp các ý tưởng cho bạn.

"Cá sấu có lẽ là một loài vật tốt nhất và cùng mang tính đáng sợ nhất cho việc lấy cảm hứng. Trong tất cả các loài vật thuộc họ thằn lằn thời hiện đại, chúng là một trong số những kẻ tàn bạo và đáng sợ nhất nếu nói về về ngoại hình", Gerard chia sẻ.

Tuy nhiên, đừng khiến khả năng sáng tạo của bản thân bị hạn chế khi chỉ lấy cảm hứng từ những loài bò sát. "Tôi nghiên cứu hình dạng hộp sọ của một con vật như gấu, sư tử hoặc lươn và kết hợp nó với răng của một con cá sấu hoặc mỏ của một con rùa đang cắn thức ăn", Stone nói. "Bất cứ điều gì trong tự nhiên có vẻ thú vị và có thể truyền cảm hứng cho tôi đều là trò chơi công bằng. Nhiều con rồng của tôi là một số ít động vật ngoài đời thực được kết hợp để tạo ra một cái gì đó mới hơn."

5. Quan sát cả con người nữa


Sử dụng các loại biểu cảm của người cho chú rồng của bạn là một ý tưởng rất hữu ích. "Chúng tôi đang tìm kiếm một sự cân bằng thị giác được lai tạo giữa một sinh vật có cảm xúc hung tơn của loài bò sát và trí thông minh của con người," Gerard nói.

6. Tham khảo


Bạn hoàn toàn có thể lấy cảm hứng từ thiên nhiên hay từ sở thú hoặc bảo tàng về động vật. Nếu có thể, hãy ghé thăm một sở thú nào đó và phác thảo lại một con vật cụ thể có thực để làm nền tảng cho ý tưởng của bạn sau này. Nếu không thể đến sở thú, hãy tìm hình ảnh từ google. Gerard đã gợi ý rằng bạn có thể thêm một vài ghi chú vào bản vẽ của mình lúc bạn vẽ để có thể tăng cường sự hiểu biết vì trí nhớ, hoặc ý tưởng bất chợt nào đó.

"Mắt cách miệng bao xa? Hàm trên lớn bao nhiêu so với hàm dưới?" - Anh gợi ý. "Khi bạn vẽ những chi tiết này, bạn sẽ tự động thêm chúng vào trong tiềm thức của mình và có thể sử dụng chúng vào một ngày không xa nào đó. Nó cũng sẽ giúp bạn ở rộng sự hiểu biết trong quá trình sáng tạo các sinh vật sống của mình."

Sau đó, khi bạn sáng tạo ra chú rồng của mình, hãy giữ những tấm ảnh tham khảo bên cạnh để có thể dễ dàng nhìn thấy khi làm việc.

Khi tạo ra bức tranh trên, Stone đã lấy cảm hứng từ những con khủng long như Tyrannosaurus Rex và sử dụng một bức ảnh về hộp sọ của sinh vật để đưa ra quyết định về cấu trúc xương và giải phẫu của con khủng long. Để bổ sung cho điều này, ông đã đề cập đến hình ảnh của ánh sáng lốm đốm, rừng và bò sát, để lấy cảm hứng cho màu sắc, kết cấu và ánh sáng.

7. Hãy nhớ, rồng không phải là khủng long


Mặc dù khủng long là những sinh vật tuyệt vời của mẹ thiên nhiên nhưng dù gì đi chăng nữa, chúng cũng không phải là rồng. Tuy nhiên, khi JRR Tolkein còn nhỏ, ông đã được nghe những lý thuyết khác biệt. Trong bài tiểu luận về những câu chuyện cổ tích, ông đã đưa ra một trường hợp thú vị để tôn trọng những đặc điểm độc đáo của mỗi câu chuyện.

"Tôi háo hức nghiên cứu thiên nhiên, thực sự háo hức hơn tôi khi đọc hầu hết những câu chuyện kỳ lạ", ông viết. "Nhưng tôi không muốn bị ngụy biện trong khoa học và bị lừa gạt bởi những người dường như cho rằng đây là một loại tội lỗi nguyên thủy nào đó, thành ra tôi buộc phải thích truyện cổ tích hơn."

8. Chú ý đến toàn cảnh


Hãy suy nghĩ về môi trường sống của chú rồng của bạn. Đây là một trong những yếu tố có thể được sử dụng để giúp tạo ra ngụ ý cho câu chuyện tạo ra thêm các lớp của chủ nghĩa hiện thực và sự quan tâm. Như trong ví dụ trên, Stone để chú rồng định cư ở một nơi có khí hậu nhiệt đới, thành ra, chú được thiết kế với đầy màu sắc. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ các loài chim nhiệt đới và bò sát.

9. Tìm kiếm thêm những textures về da rồng


HÃy nghĩ về một loại textures à bạn thích áp vào cho làn da chú rồng của bạn. Nó được bao phủ trong vảy da, hoặc một thứ cứng cáp như áo giáp chẳng hạn. "Tôi tưởng tượng rằng một con rồng rất già sẽ có vảy dày, sởn gai ốc, giống như một con cá sấu già, trong khi một con nhỏ hơn có thể có hoa văn mượt mà hơn, đều hơn", Stone nói.

"Nếu bạn thích một chút khác thường, hãy cân nhắc vẽ một con rồng bằng lông chim hoặc lông thú thay vì vảy. Thậm chí bạn còn có thể tìm đến các vật liệu như vỏ cây và đá để lấy cảm hứng. Hãy thử những thứ khác!"

10. Kích thước


Một điều quan trọng cần nhớ khi học cách vẽ rồng là có những tín hiệu thị giác bạn có thể sử dụng trong hình ảnh của mình để hiển thị kích thước của nó. Một mẹo phổ biến là vẽ các loài chim xung quanh chú rồng để tạo cảm giác chú rồng vô cùng to lớn, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kiến trúc xung quanh hoặc các đạo cụ khác cho cùng một hiệu ứng.

"Một thủ thuật khác có thể dễ dàng được áp dụng ở đây là kích thước mắt", Stone chỉ ra. "Những sinh vật lớn hơn (ví dụ cá voi hoặc voi) thường có đôi mắt nhỏ hơn so với kích thước của chúng và ngược lại."

11. Trọng lượng


Bạn cũng nên nghĩ về khối lượng của chú rồng mà bạn sẽ vẽ. "Khi vẽ một con rồng đặc biệt già hoặc mạnh mẽ, tôi thích vẽ cho nó trông nặng nề", Stone chia sẻ.

"Tôi lấy cảm hứng từ đây từ những con cá sấu hoặc rùa già, với vảy dày và thịt rủ xuống, đặc biệt là quanh cổ. Nếu tôi muốn một con rồng trông duyên dáng hơn thì tôi sẽ làm cho nó trở nên uyển chuyển và sử dụng các hình khối mượt mà, trôi chảy khi thiết kế nó."

12. Tăng cường ấn tượng bằng ánh sáng


Ánh sáng là một công cụ mạnh mẽ và có thể giúp biến đổi một bức tranh về rồng. "Đặt một điểm sáng trên khuôn mặt rồng sẽ thu hút sự chú ý của người xem, đặc biệt là nếu bạn che khuất các yếu tố ở gần với các cạnh của bức tranh trong bóng tối," Stone giải thích.

"Ánh sáng cũng có thể được sử dụng để xây dựng tâm trạng. Một con rồng sẽ trông đáng sợ hơn nhiều nếu được chiếu sáng từ bên dưới vàđôi mắt bị che khuất trong bóng tối, trong khi ánh sáng viền ngoài có thể khiến con rồng trông hoành tráng và đẹp đẽ."

13. Thử nghiệm với viễn cảnh khí quyển


Quy tắc này cũng có thể được sử dụng để tăng cường kịch tính cho bức tranh của bạn

Quy tắc phối cảnh khí quyển cho rằng các vật thể ở khoảng cách xa sẽ trông nguy hiểm hơn so với các vật thể ở phía trước và thu nhận màu sắc của bầu khí quyển xung quanh. Điều này có thể được sử dụng để nhấn mạnh kích thước của con rồng của bạn - ví dụ, thêm một cánh hoặc đuôi lõm vào nền, sẽ giúp con rồng của bạn trông to hơn nữa.

"Một môi trường có nhiều khói, bụi hoặc hơi ẩm, như sương mù, sẽ có phối cảnh khí quyển rõ rệt hơn, điều này cũng khiến nó trở thành một công cụ hữu ích để xây dựng tâm trạng", Stone nói thêm.

14. Sử dụng màu tương phản


Hãy thử một màu tương phản trong phần nền để làm cho con rồng của bạn nổi bật.

Khi suy nghĩ về màu sắc và sắc độ của màu, hãy quyết định màu sắc mà bạn muốn con rồng của bạn trở thành, sau đó đưa ra bảng màu đảm bảo sinh vật nổi bật trong môi trường đó.

"Theo nguyên tắc chung, tôi chọn một sắc độ và màu sắc cho nền tương phản với con rồng," Stone giải thích. "Ví dụ, nếu con rồng tối với nhiều màu xanh lam và thanh tịnh, tôi sẽ chọn một nền sáng với màu đỏ và cam ấm hơn."

15. Thay đổi các cạnh trong bản vẽ rồng của bạn


Trộn các cạnh mềm và cứng giúp sáng tạo ảo ảnh của sinh vật 3D.

Stone khuyên bạn nên sử dụng nhiều cạnh mềm và cứng để giúp người xem tập trung vào người xem và nhấn mạnh cảm giác không gian 3D trong ảnh. "Tôi giữ các cạnh cứng nhất, sắc nét nhất quanh mặt và mắt. Càng ở gần cuối của bức tranh, hoặc quay lại không gian của vật thể, các cạnh càng mềm hơn, đôi khi chúng sẽ bị mất hoàn toàn", ông đưa ra lời khuyên.

"Các cạnh cũng có thể được sử dụng để ám chỉ sự chuyển động. Một cạnh mờ trên cánh trông giống như con rồng vừa hạ cánh hoặc sắp bay đi, giúp đưa hình ảnh trở nên sống động."

16. Dành thời gian qua đôi mắt của rồng


Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vì vậy hãy chắc chắn rằng đôi mắt rồng của bạn tràn đầy cảm xúc.

Đôi mắt thường được gọi là cửa sổ tâm hồn. Khi chúng ta nhìn vào một nhân vật trong một bức tranh, chúng ta thường sẽ nhìn vào mắt trước - đó là bản năng của con người. Hơn nữa, rất nhiều thông tin về tính cách rồng rồng có thể được truyền tải qua đôi mắt của nó. Vì vậy, điều quan trọng là phải nắmbắt được cảm xúc qua đôi mắt rồng của bạn một cách chính xác.

"Hãy dành chút thời gian và thực hiện các nghiên cứu về mắt bò sát và mắt người", Gerard nói. "Tìm ra cái nào là biểu cảm nhất. Cái nào giao tiếp với những gì bạn giỏi nhất? Hãy thử kết hợp chúng để đạt được điều gì đó mới mẻ."

Thừ sức với nhiều loại mắt khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy một trong đó bắt được tính cách của con rồng của bạn và tâm trạng bạn đang cố gắng tạo ra. "Tôi thấy rằng bao gồm cả việc sử dụng con ngươi cũng có xu hướng làm cho chúng trông 'người' và thông minh hơn," Stone nói thêm.

"Mắt nhỏ, sáng rực và không có con ngươi sẽ khiến chúng trông hoang dã, đe dọa hơn. Một đôi mắt mở to có thể biểu lộ sự tò mò và thích thú, trong khi mắt nhắm một nửa có thể truyền đạt sự kiêu ngạo và thờ ơ. Một con rồng trông rất đáng sợ và độc ác. "

Cre: Ruth Hamilton

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: 16 mẹo luyện vẽ rồng thông thạo
16 mẹo luyện vẽ rồng thông thạo
Mẹo vẽ rồng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjD0G6uaRA886SJ7tgfp9KJ5OcFXmdUQ08krZ0O5kHm3mFlc4YiglKtQwIjvg7wJPFlfB65Vux2Jmf46EhnXb3HvBqBHRNhRM92gcFcgi3OtEoSA1lpWLZhev6go7NF0_7ZuKbGDktm/s1600/sGzronG5QKzSdQXY2Fxf6K-650-80.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjD0G6uaRA886SJ7tgfp9KJ5OcFXmdUQ08krZ0O5kHm3mFlc4YiglKtQwIjvg7wJPFlfB65Vux2Jmf46EhnXb3HvBqBHRNhRM92gcFcgi3OtEoSA1lpWLZhev6go7NF0_7ZuKbGDktm/s72-c/sGzronG5QKzSdQXY2Fxf6K-650-80.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/10/16-meo-luyen-ve-rong-thong-thao.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/10/16-meo-luyen-ve-rong-thong-thao.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content