Cuộc trò chuyện với Luis Uribe - Pixar Animator

Hãy cùng nghe Luis Uribe, người đã tốt nghiệp Animation Mentor và là Pixar Animator chia sẻ hành trình và lời khuyên về animation của mình...

Hãy cùng nghe Luis Uribe, người đã tốt nghiệp Animation Mentor và là Pixar Animator chia sẻ hành trình và lời khuyên về animation của mình nhé!


Luis Uribe

Animationmentor: Bạn có thể cho chúng tôi biết thêm về hành trình trong công việc animattion của mình không? Làm thế nào để bạn có thể bước lên đến vị trí này trong sự nghiệp của bạn?

Luis Uribe: Tôi lớn lên ở Bogotá, Colombia và học ngành Thiết kế công nghiệp (industrial design). Trong thời gian học đại học, tôi đã tham gia một vài hội thảo, nơi tôi học về thiết kế và hoạt hình máy tính.

Sau khi học đại học, tôi làm việc cho một công ty sản xuất ở Bogotá tên là Oruga. Tôi bắt đầu với vị trí generalist và sau đó tập trung vào animation và rigging cho quảng cáo và phim ngắn. Khi làm việc tại công ty này, tôi đã thấy showcase sinh viên Animation Mentor 2006 và tôi rất ấn tượng, tất cả các bài tập đều có các character rất đơn giản nhưng lại có đủ biểu cảm và các động tác di chuyển đều rất thuyết phục. Tôi đã rất tò mò về quá trình và muốn tìm hiểu thêm. Tôi quyết định tập trung vào character animation và đăng ký vào Animation Mentor.

Sau khi tốt nghiệp năm 2009, tôi nộp đơn vào một số hãng phim trên khắp thế giới. Vào năm 2010, tôi đã rất may mắn được nhận vào Rhythm and Hues Apprentice program ở Los Angeles, California. Tôi đã làm việc ở đó trong ba năm cho đến khi hãng phim gặp vấn đề về tài chính và các chương trình hiện đang được sản xuất đã bị hủy bỏ.

Vào năm 2014, tôi chuyển đến San Francisco để làm việc tại Industrial Light and Magic / Lucasfilm. Tôi đã ở đó được một năm và khi kết thúc hợp đồng, tôi nghe nói rằng Pixar đang tìm kiếm các nhà làm phim hoạt hình. Tôi đã luôn muốn làm việc tại Pixar và tôi cảm thấy đã đến lúc phải có một thử thách mới. Sau một vài cuộc phỏng vấn và gặp gỡ các animation supervisors và với sự dẫn dắt, tôi đã được thuê để bắt tay vào thực hiện bộ phim The Good Dinosaur và kể từ đó tôi bắt đầu làm việc luôn ở Pixar.

Animationmentor: Bạn có thể mô tả về một ngày làm việc điển hình tại Pixar không?

Luis Uribe: Chúng tôi thường bắt đầu một ngày làm việc bằng một thông tục thường lệ. Đội ngũ animation tập hợp trong một phòng chiếu với đạo diễn và giám sát viên để xem lại những shot mà chúng tôi đã làm. Đạo diễn đưa ra các ghi chú và chúng tôi thảo luận về những cái mà chúng tôi đã làm ở mỗi cảnh và những cái cần phải cải thiện.

Sau đó, chúng tôi sẽ trở lại bàn làm việc của mình và làm những công việc được giao. Ngay trong ngày, chúng tôi sẽ phải gửi cho các supervisors (giám sát viên) xem và hướng dẫn lại cho chúng tôi những cảnh mà chúng tôi đã làm và cho chúng tôi phản hồi trước khi giao nó cho đạo diễn. Trong suốt tuần, studio và bộ phận hoạt hình tổ chức các sự kiện, bản demo và diễn giả khác nhau để chúng tôi không ngừng học hỏi và đưa ra những ý tưởng mới.

Animationmentor: Có điểm chung nào cho sự thành công giữa các nhà làm phim hoạt hình hay không? Nếu có thì đó là thứ gì?

Luis Uribe: Các họa sĩ hoạt hình luôn học hỏi, họ đam mê và tự phê bình về công việc của mình, họ cũng luôn nhìn nhận sự phản hồi và ý kiến từ các đồng nghiệp của họ. Họ hào phóng với kiến thức của mình và luôn giúp đỡ người khác nâng cao chất lượng công việc của họ.

Animationmentor: Điều gì làm cho hoạt hình trở nên đặc biệt?

Luis Uribe: Thông qua hoạt hình, chúng ta có thể kể những câu chuyện kết hợp các ngành khác nhau, chúng ta có cơ hội tạo ra các nhân vật và thế giới có thể được ghi nhớ theo thời gian. Nó là một phương tiện phức tạp đầy thách thức, nhưng nó rất bổ ích khi bạn thấy khán giả phản ứng với một cảnh hoặc bộ phim bạn làm.

Animationmentor: Đâu là character animated yêu thích của bạn mà bạn đã từng làm và vì sao?

Luis Uribe: Khi tôi còn ở Rhythm and Hues, tôi có hội làm animate cho Richard Parker, con hổ trong Life of Pi. Đó là một bộ phim đòi hỏi nhiều nghiên cứu và phát triển vì chất lượng mà đạo diễn mong đợi, nhưng đó là một trải nghiệm học tập tuyệt vời.

Tại Pixar, tôi đã có cơ hội làm việc với những nhân vật tuyệt vời. Tôi rất tự hào khi được thực hiện bộ phim Coco, bộ phim đầu tiên của Pixar có các nhân vật Latin.

Đội ngũ sản xuất Coco

Trong Toy Story 4 tôi đảm nhận animated cho Woody và Bonnie. Cả hai nhân vật đều yêu cầu một phong cách hoạt hình rất độc đáo đầy thách thức, nhưng vẫn rất tuyệt khi trở thành một phần của thế giới Toy Story vì những gì nó đại diện cho ngành công nghiệp hoạt hình và làm phim.

Animationmentor: Lời khuyên hoạt hình hay nhất mà bạn đã từng nhận được là gì?

Luis Uribe: Giữ cho công việc của bạn đơn giản và rõ ràng. Điều này được áp dụng khi tôi còn đi học và làm việc trong các bài tập và bản demo của mình, và cho đến ngày nay, nó vẫn còn là lởi khuyên rất tuyệt khi nghĩ đến điều đó lúc tôi thực hiện các sản phẩm. Luôn luôn yêu cầu giúp đỡ và cởi mở với những phản hồi, đây là cách tốt nhất để học. Tôi cũng nghĩ rằng tìm hiểu về các nguyên tắc và vai trò khác trong sản xuất là một điều rất quan trọng.

Cre: Animation Mentor
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cuộc trò chuyện với Luis Uribe - Pixar Animator
Cuộc trò chuyện với Luis Uribe - Pixar Animator
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgR-SyM43-9C_dLd8DWUweGOHDfLBzAnr3riyObHbdJOAMA0RgXfHAqBxfpGl7mjOv81879uWZMTCb8QRfqHg_Ei_qjLr92S27L5utxSpdkAFMQZH1KrnA1-0TP8_c_nicmaKYibo6NC8o/s1600/LuisUribeCordoba_Pixar-edited.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgR-SyM43-9C_dLd8DWUweGOHDfLBzAnr3riyObHbdJOAMA0RgXfHAqBxfpGl7mjOv81879uWZMTCb8QRfqHg_Ei_qjLr92S27L5utxSpdkAFMQZH1KrnA1-0TP8_c_nicmaKYibo6NC8o/s72-c/LuisUribeCordoba_Pixar-edited.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/10/cuoc-tro-chuyen-voi-luis-uribe-pixar.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/10/cuoc-tro-chuyen-voi-luis-uribe-pixar.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content