Cách học vẽ từng bước dễ hiểu và dễ thực hành nhất

Cách học vẽ từng bước dễ hiểu và dễ thực hành nhất, học vẽ cơ bản cho người mới bắt đầu

Hầu hết mọi người nghĩ rằng những người biết vẽ đều có năng khiếu đặc biệt. Một số nghệ sĩ thất vọng nghĩ rằng họ kém tài năng khi họ so sánh mình với các nghệ sĩ nổi tiếng khác. Theo tôi, đây là một quan niệm sai lầm bởi vì mỗi người trong chúng ta đều có trình độ năng lực riêng.

Các nhà khoa học nói rằng trong khi một số người có tài năng nghệ thuật tự nhiên, bất kỳ ai cũng có thể học vẽ tốt. Các nghệ sĩ được hoan nghênh chắc chắn đã bắt đầu với các kỹ năng bằng không nhưng qua nhiều năm, dần dần mài giũa nghề của họ để trở thành chuyên gia và nổi tiếng trong lĩnh vực của họ.


Trong bất kỳ sự theo đuổi nào, một số người đi trước các đồng nghiệp của họ không chỉ vì tài năng vốn có mà còn vì thái độ quyết đoán, khao khát học hỏi và họ có niềm đam mê kiên định để thực hành nghệ thuật. Bất kỳ kỹ năng nào cũng có thể sẽ mất hàng ngàn giờ luyện tập để trở nên thực sự có năng lực.

Có thể khó đạt đến cấp độ của Michelangelo nhưng học vẽ cho người mới bắt đầu thường bắt đầu với đủ sự quan tâm và quyết tâm học các kỹ thuật và ghi nhớ rằng nói rằng thực hành làm cho bạn tốt hơn, nếu không hoàn hảo.

Làm thế nào để vẽ nhân vật hoạt hình

Khi còn nhỏ, tôi rất thích học vẽ. Sở thích của tôi là vẽ nguệch ngoạc và chính ở đó tôi đã phát triển một số kỹ năng tạo nhân vật hoạt hình. Bản vẽ Doodle giúp bạn tạo hình minh họa mà không có quy tắc và giới hạn. Tưởng tượng trở thành hiện thực khi bạn dịch nó trên giấy.

Có rất nhiều cách để vẽ phim hoạt hình nhưng hãy để bắt đầu với một kỹ thuật tôi sử dụng về cách tạo ra một nhân vật dễ thương. Tôi sẽ chia sẻ mẹo vẽ của tôi và ở đây bạn có thể tìm hiểu cách vẽ từng bước bằng cách làm theo hướng dẫn đơn giản này mà tôi đã tạo.

Khi bạn tạo ra một nhân vật dễ thương, hãy nhớ đến một nét đặc trưng cơ bản nhất có tên gọi là "kinderschema", được mô tả bởi một người Áo tên là Irenaus Eibl-Eibesfedlt, người sáng lập lĩnh vực đạo đức con người. Kinderschema là việc chúng ta xác định một thứ hoặc một vật gì đó dễ thương dựa vào những đặc điểm sau:
  1. Đầu tròn lớn so với kích thước cơ thể
  2. Trán lớn nhô ra
  3. Đôi mắt to so với khuôn mặt
  4. Má mũm mĩm
  5. Thân tròn
Dưới đây là từng bước vẽ các nhân vật hoạt hình:

Sử dụng hình ảnh làm tài liệu tham khảo


Khi tôi tạo một nhân vật hoạt hình, tôi tìm kiếm những bức ảnh như một hướng dẫn và sau đó tạo ra một cái gì đó từ nó. Hãy để hình ảnh chú chó này ví dụ.

Mục tiêu của chúng tôi ở đây là vẽ một nhân vật hoạt hình chó dễ thương dựa trên bức ảnh này. Chúng tôi không cố gắng tạo ra một bản sao chính xác của con chó. Chúng tôi sẽ sử dụng nó như một hướng dẫn để biết nơi đặt các bộ phận của cơ thể và hình dạng phải tuân theo để tạo ra nhân vật chó hoạt hình của riêng bạn.

Hãy để xác định các bộ phận cơ thể bằng cách tạo ra các vòng tròn. Bạn có thể muốn phóng đại tỷ lệ bằng cách làm cho đầu to hơn nhiều so với cơ thể để đạt được các đặc điểm của Kinderschema.


Tiếp theo, làm cho tai cũng lớn hơn một chút so với bình thường. Thực hiện theo hình dạng giống như bạn thấy trên ảnh và vẽ nó ở hai bên đầu.


Xóa các đường không cần thiết của tai và cơ thể được bao phủ bởi vòng tròn đầu. Xem bản vẽ dưới đây.


Bây giờ bạn có thể thấy con chó hoạt hình của bạn hình dạng cơ bản.

Vẽ mắt, mũi và miệng ở phần dưới của khuôn mặt làm cho trán trông to hơn. Điều này làm cho chú chó hoạt hình trông dễ thương hơn. Ngoài ra còn làm cho đôi mắt to hơn bình thường.



Thêm chân sử dụng hình dạng hình bầu dục thon dài để giống với chân của bức ảnh thực tế.


Sau đó xóa các đường không cần thiết trên chân.


Vẽ thêm vòng tròn cho măng cụt.


Xóa các nét không cần thiết và thêm đuôi.


Thêm các đường cho bàn chân (như đã thấy trên ảnh), các vòng tròn bên trong cho mắt và đường chân mày phía trên mắt (tương tự như các nếp nhăn trên trán chó Dog).


Lấp đầy vòng tròn của mắt hoặc mống mắt để lại vòng tròn nhỏ là ánh sáng phản chiếu cho mắt. Lấp đầy vòng tròn cho mũi và đặt một đường ngang cổ để làm cổ áo.


Bây giờ bạn có một bản phác thảo của một nhân vật chó hoạt hình. Bây giờ bạn có thể hoàn thành các nét vẽ của bạn. Tạo các đường liền nét sạch và xác định hình dạng cuối cùng. Bạn có thể loại bỏ một số nét mà bạn nghĩ có thể cải thiện được hình ảnh nhân vật. (Tôi đã xóa các đường trên ở chân trước để làm cho nó trông đẹp hơn)


Bạn có thể cải thiện nhân vật chú chó bằng cách xiên xuống đỉnh tai một chút để tạo hình tương tự như ảnh. Luôn luôn điều chỉnh để cải thiện bản vẽ của bạn.


Dưới đây là một số nhân vật động vật khác tôi tạo ra từ tài liệu tham khảo ảnh. Bạn có thể học cách vẽ động vật hoạt hình bằng cách xem các bức ảnh động vật khác nhau mà bạn thích và sử dụng chúng làm hướng dẫn. Hãy nhớ phóng đại các tính năng khi bạn vẽ để tạo ra các nhân vật động vật thú vị, dễ thương hoặc hài hước.







Khi bạn thường xuyên thực hành sử dụng ảnh làm hướng dẫn, cuối cùng bạn sẽ học cách tự vẽ các con vật mà không cần tham khảo ảnh và bạn sẽ có thể vẽ qua trí tưởng tượng.

Hướng dẫn này cũng giúp khi muốn học cách vẽ người hoạt hình. Hãy tìm những bức ảnh của những người mà bạn thích và điều này sẽ hướng dẫn bạn tạo ra nhân vật hoạt hình mà bạn có trong đầu.


Giống như bạn đã học trước đó, chúng tôi sẽ căn cứ vào việc tạo ra phim hoạt hình của chúng tôi bằng cách nhìn vào một bức ảnh. Tôi có ở đây một bức ảnh của một đứa trẻ với một con thỏ. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách chúng ta sẽ sử dụng điều này để học cách vẽ từng bước.

Đầu tiên, xác định các phần của ảnh bằng cách tạo các vòng tròn và hình bầu dục như bạn thấy bên dưới.


Bạn cần đặt một vòng tròn khác để định hình đôi má mũm mĩm của cô gái bởi vì đây là một đứa trẻ và đôi má phải được nhấn mạnh để làm cho cô ấy trông thật dễ thương. Vẽ một đường thẳng đứng khác trên khuôn mặt như một hướng dẫn về nơi đặt mắt, mũi và miệng. Xem bản vẽ dưới đây.


Vẽ mắt, mũi, miệng và tai dựa theo đường hướng dẫn tạm thời của bạn.


Xóa các dòng không cần thiết và hoàn thiện hình dạng của bạn.


Khi bạn làm hài lòng với vẻ ngoài của nó, hãy vẽ những đường nét chắc chắn và cuối cùng bạn đã tạo ra một cô bé hoạt hình dễ thương và thỏ.


Dưới đây là một vài ví dụ khác về việc từng bước vẽ phim hoạt hình bằng cách sử dụng hình ảnh của mọi người. Tôi muốn tạo ra một nhân vật mọt sách nên tôi đã chọn một bức ảnh phù hợp với nhân vật.






Lưu ý ở đây là tôi đã sử dụng hai chấm nhỏ cho mắt (không phải mắt to tròn) để khiến anh ta trông ngây ngô hơn vì đó là điều tôi muốn đạt được, một anh chàng trông có vẻ mọt sách với cặp kính mắt to. Hãy nhớ rằng tròng mắt lớn luôn khiến phim hoạt hình trông thật dễ thương.

Ở đây tôi muốn tạo ra một nhân vật phụ nữ xinh đẹp vì vậy tôi sẽ chọn một bức ảnh phù hợp với những gì tôi nghĩ.





Lưu ý ở đây tôi đã thay đổi hình dạng mắt thành tròn thay vì nửa vòng tròn vì nó trông đẹp hơn và tôi điều chỉnh vị trí miệng (làm cho nó gần với vùng mũi hơn) vì nó trông đẹp hơn. Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào cách bạn muốn nhân vật trông như thế nào. Các dòng cuối cùng tạo ra một sự khác biệt lớn và bạn cần phải thực hiện nhiều điều chỉnh và tẩy xóa trong các bước cuối cùng. Bây giờ, cho các dòng sạch hơn dưới đây.


Bạn có thể tìm hiểu làm thế nào để vẽ phim hoạt hình thông qua các cuốn sách hướng dẫn có sẵn trực tuyến. Theo dõi những cuốn sách này và thực hành thường xuyên sẽ giúp bạn tạo ra phong cách riêng cho các nhân vật hoạt hình.

Luôn luôn mang theo một cuốn sổ phác thảo để bạn có thể dễ dàng thực hành vẽ mọi lúc mọi nơi và bạn có thể dễ dàng vẽ nguệch ngoạc các nhân vật hoạt hình khi ngồi trong quán cà phê hoặc trong khi chờ đi tàu.

Ngoài ra còn có rất nhiều nguồn mà bạn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo như tạp chí, hình ảnh hoặc áp phích mà bạn tìm thấy xung quanh nhà có thể dễ dàng dịch thành các bản vẽ hoạt hình.

Khi cuối cùng bạn cảm thấy thoải mái với phong cách của mình, hãy thử tạo nhân vật từ trí tưởng tượng. Bạn sẽ nhận ra rằng nó thật sự rất thú vị khi vẽ bất cứ thứ gì.


Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách học vẽ từng bước dễ hiểu và dễ thực hành nhất
Cách học vẽ từng bước dễ hiểu và dễ thực hành nhất
Cách học vẽ từng bước dễ hiểu và dễ thực hành nhất, học vẽ cơ bản cho người mới bắt đầu
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgHrNdr5KByeg7CVzeh4hSuBjvyeis7cRGEHoiyt73x2AX3JY2s0Is3DMtnVGbjZ8yyRsFNSKgAHlSxJOpLaD-mHJJCvtLvM6KGUb1fPY7h-Gj-ORwdkMwbBrY9E1Uh-8D8i_SdIn74HU0/s1600/dog-photo12.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgHrNdr5KByeg7CVzeh4hSuBjvyeis7cRGEHoiyt73x2AX3JY2s0Is3DMtnVGbjZ8yyRsFNSKgAHlSxJOpLaD-mHJJCvtLvM6KGUb1fPY7h-Gj-ORwdkMwbBrY9E1Uh-8D8i_SdIn74HU0/s72-c/dog-photo12.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/01/cach-hoc-ve-tung-buoc-de-hieu-va-de-thuc-hanh.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/01/cach-hoc-ve-tung-buoc-de-hieu-va-de-thuc-hanh.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content