‘Kitbull’ của Pixar: Bộ phim hoạt hình 2D vẽ tay vô cùng hấp dẫn

Kitbull, Phim mèo và chó, phim của pixar về động vật, phim ngắn Kitbull

Rosana Sullivan và Kathryn Hendrickson nhiệt tình, kể về mối liên hệ không thể xảy ra giữa một chú mèo con đi lạc và chú chó pit bull, minh họa một cách khéo léo vẻ đẹp vốn có và sức mạnh của cách kể chuyện hoạt hình 2D.

Một trong 10 bộ phim hoạt hình ngắn đã lọt vào danh sách Academy’s shortlist, Kitbull, do Rosana Sullivan đạo diễn và Kathryn Hendrickson sản xuất, mang đến cho chúng ta mọi thứ chúng ta có thể mong đợi: sự hài hước, tình cảm và hình ảnh được thiết kế đẹp mắt. Với một cái kết thực sự, không phải là cái kết kiểu "Ơ, cái đ** gì thế?"



Như thể chỉ với nhiêu đó vẫn chưa đủ, Sullivan và Hendrickson cũng có thể đạt được thứ mà bạn không thấy mỗi ngày: họ đã vẽ bộ phim ngắn hoạt hình 2D bằng tay tại Pixar. Vâng, Pixar đó. Và nó là một bộ phim hoạt hình 2D ngắn duyên dáng, hấp dẫn và hoàn toàn thú vị. Thật khó để tưởng tượng câu chuyện này trở nên hấp dẫn hay thú vị hơn khi các nhà làm phim chọn sử dụng bất kỳ kỹ xảo hoạt hình nào khác; Trong một thế giới giải trí bị chi phối ngày càng nhiều bởi 3D, Kitbull minh họa cách hoạt hình 2D, chọn đúng tay, làm đúng phim và kể đúng câu chuyện, vẫn là một điều gì đó thực sự đặc biệt. Với bộ phim này, tôi dám nói hai chữ: vô song.


Một trong những dự án đầu tiên được sản xuất trong sáng kiến ​​phim ngắn thử nghiệm của hãng SparkShorts, Kitbull theo nhiều cách là một câu chuyện đơn giản. Kitbull là viết tắt và Kitten và pit bull, bộ phim tiết lộ một mối liên hệ không thể xảy ra với tia lửa giữa một chú mèo con độc lập hung dữ và một chú chó pit bull bị xích trong một sân đầy rác. Cùng với nhau, cả hai lần đầu tiên được trải nghiệm cái gọi là tình bạn. Sự phát triển của bộ phim bắt đầu đủ đơn giản cùng với sự nuông chiều của Sullivan, cũng chính là điều mà họ dựa vào khi tạo ra bộ phim, đó là những hành động mà đối với nhiều người, giúp họ mỉm cười từ đáy lòng và sẵn sàng ôm chặt chúng vào mình. Như đạo diễn giải thích, "Trong những lúc căng thẳng trong các dự án, tôi thường xem những video vui về mèo để giải tỏa. Vào năm 2013, đồng nghiệp của tôi đã cho tôi xem một đoạn phim về một con mèo cong lưng và cố gắng làm một hành động tỏ ra hung dữ, sau đó nhanh chóng rơi ra khỏi chỗ đó. Tôi đã rất thích thú bởi sự tương phản của sự tự nhận thức của con mèo này với thực tế, đến mức tôi muốn vẽ một chú mèo con nhỏ thể hiện bản chất này của chú mèo."

Tiếp tục thực hiện ý tưởng một cách trực quan, cô ấy "bắt đầu thèm muốn một cái gì đó nhiều hơn", và câu chuyện cuối cùng đã phát triển thành một điều gì đó sâu sắc hơn, tập trung vào "một chú mèo và chú chó cô đơn học cách kết nối". "Những chủ đề của sự cô lập, đồng cảm và dễ bị tổn thương luôn cộng hưởng với tôi khi lớn lên như một đứa trẻ nhút nhát", cô ấy nhấn mạnh. "Tôi cũng luôn có một tình yêu sâu sắc với động vật, vì vậy tôi muốn kể một câu chuyện qua lăng kính phúc lợi của động vật."

Hendrickson bắt đầu cuộc trò chuyện. "Một vài năm trước khi chương trình SparkShorts được tạo ra, Rosie và tôi đã hợp tác và bắt đầu hợp tác về ý tưởng cho Kitbull ngoài giờ làm việc", cô ấy chia sẻ. "Ban đầu, chúng tôi dự định tự mình làm bộ phim ngắn này, nhưng khi chương trình SparkShorts ra đời và Rosie được trao cơ hội chỉ đạo, Kitbull đã tìm thấy ngôi nhà của mình tại trường quay."

Sullivan đã luôn hình dung Kitbull là một dự án 2D, một phần lấy cảm hứng từ tình yêu của cô đối với hoạt hình châu Âu và Nhật Bản, như phim Ernest và Celestine và Studio Ghibli. Cô ấy cũng lấy cảm hứng từ những bộ phim ngắn kinh điển của Disney, như Vịt con xấu xí - The Ugly Duckling năm 1939, ngưỡng mộ "cách mà họ xoay sở để cân bằng sự hài hước và để trái tim điều khiển nhân vật mà không cần đối thoại". "Tôi đã luôn muốn làm một phim hoạt hình 2D ngắn, vì tuổi thơ tôi trưởng thành với những thước phim vẽ tay mà". "Điều này chủ yếu mang tính hoài cổ, nhưng tôi cũng quyết định rằng năng lượng điên cuồng của mèo con có thể được nắm bắt tốt nhất thông qua hoạt hình vẽ tay, đặc biệt là trong nguồn lực hạn chế của chúng tôi và thời gian sản xuất sáu tháng."

Sau khi hãng bật đèn xanh, họ được cho sáu tháng để hoàn thành bộ phim. Họ đã dành ba tháng đầu tiên để phát triển câu chuyện, thiết kế và công nghệ pipeline của họ, sau đó là ba tháng bố trí, vẽ nền, hoạt hình, sáng tác, âm thanh, điểm số và hậu kỳ. Ekip cơ bản ban đầu của họ gồm tám người đã mở rộng tới 20 người trong thời gian sản xuất cao điểm.


Một trong những thách thức lớn nhất của họ là rõ ràng nhất: làm thế nào tốt nhất để tận dụng animation pipeline 3D tiên tiến của Pixar, để tạo ra một đoạn phim hoạt hình 2D ngắn thu hút ánh nhìn theo mong muốn khi vẽ tay của Sullivan. "May mắn thay, chúng tôi đã có một đội ngũ những người có đầu óc tuyệt vời, sẵn sàng cho thử thách", Hend Hendrickson cho hay. Trợ giúp cho Sullivan đến phần cuối cùng của bộ phim là người giám sát hoạt hình Guillaume Chartier, và nhà thiết kế nhân vật Zaruhi Galastian. "Sự yêu thích mảng 2D của họ đã giúp tạo ra diện mạo và thiết kế cuối cùng của các nhân vật", Sullivan nói. "Đối với background, tôi đã làm việc chặt chẽ với nhà thiết kế sản xuất Tim Evatt của tôi, cũng như Bill Cone, để tìm thấy một cảm giác ấn tượng, khắc nghiệt với môi trường."

"Vì tình yêu tập thể của chúng tôi đối với cả mèo và chó, việc nắm bắt các yếu tố hành vi thực sự của chúng là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi trong hoạt hình", Hendrickson tiếp tục nói. "Khi chúng tôi đang trong giai đoạn tiền sản xuất, Rosie đã xây dựng một danh sách phát YouTube với hàng trăm video về chó và mèo mà chúng tôi sử dụng làm tài liệu tham khảo, bởi vì rất nhiều sự quyến rũ và hấp dẫn có thể được tìm thấy trong các chuyển động mang sắc thái của động vật. Giám sát hoạt hình của chúng tôi, Guillaume Chartier, đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc là hướng dẫn đội ngũ hoạt hình trong suốt hành trình đó."

Kitbull đã tận dụng tối đa chuyên môn nội bộ đáng gờm của Pixar, sử dụng khéo léo các công cụ 3D để giúp hướng dẫn sản xuất phim 2D. "Một bước trong quy trình sản xuất của chúng tôi mà mọi người thường thấy ngạc nhiên là việc chúng tôi sử dụng bố cục 3D", Hendrickson khẳng định. "Nhóm của chúng tôi đã tạo ra các mô hình previs thô của các bộ và ký tự cho bố cục DP của chúng tôi, Arjun Rihan, để sử dụng trong phần mềm nội bộ của Pixar, Presto. Việc sử dụng bố cục 3D đã cho Arjun cơ hội để dựng camera và dàn dựng ý tưởng cho Rosie trong bối cảnh. Nó cũng cho phép vẽ nền và hoạt hình xảy ra song song, vì bố cục 3D bị khóa cung cấp các tấm nền cho cả họa sĩ và họa sĩ hoạt hình. Do lịch trình sản xuất ngắn của chúng tôi, khả năng có cả hai bộ phận làm việc song song là một chiến thắng rất lớn."

Các hình ảnh cuối cùng của bộ phim được vẽ và vẽ kỹ thuật số bằng Photoshop cho nền, TVPaint Pro cho hoạt hình vẽ tay và After Effects để tổng hợp.

Sullivan, người yêu mèo và chó nhưng không thể nuôi thú cưng vì chồng cô bị dị ứng, hy vọng khán giả xem phim sẽ nhận được sự đánh giá cao và hiểu biết hơn về động vật và nhu cầu của họ. "Tôi cũng hy vọng lên tiếng thay mặt cho những người không có tiếng nói". "Tôi cũng hy vọng rằng mối quan hệ này có thể truyền cảm hứng cho sự đồng cảm và lòng trắc ẩn đối với người kia, không có vấn đề gì đáng sợ khi bước ra ngoài vùng thoải mái của chúng ta để bị tổn thương và tạo ra kết nối."

"Rosie và tôi đều là những người có tình yêu dành cho động vật vô cùng lớn". "Tôi đã có những con mèo trong suốt cuộc đời mình, một thực tế cũng đúng với nhiều người trong ekip phim Kitbull. Khi mọi người xem phim, tôi hy vọng rằng họ không chỉ cảm động bởi tình bạn mà họ đã xem giữa mèo con và chó pit bull, mà họ còn nhắc nhở rằng tình bạn có đủ hình dạng và kích cỡ và có thể được tìm thấy ở những nơi bất ngờ nhất. Khi mèo con có kinh nghiệm, sự dễ bị tổn thương và sự tin tưởng là nền tảng của tình bạn sâu sắc nhất."

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: ‘Kitbull’ của Pixar: Bộ phim hoạt hình 2D vẽ tay vô cùng hấp dẫn
‘Kitbull’ của Pixar: Bộ phim hoạt hình 2D vẽ tay vô cùng hấp dẫn
Kitbull, Phim mèo và chó, phim của pixar về động vật, phim ngắn Kitbull
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5oAvGVzQwNzXL2J6r_-2gL6w8LugF5vS9X3-jQUyldzKfGxDN1vxjXYm-32Au0GKdkbLtIAMIjeIP2ZuiNVM4pZ1-qPY19nCRVXUKd-l7A18WovBHYRAfaigNg78HGSQK94tl540B/s1600/1051126-kitbullanimshortimage3-1280.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5oAvGVzQwNzXL2J6r_-2gL6w8LugF5vS9X3-jQUyldzKfGxDN1vxjXYm-32Au0GKdkbLtIAMIjeIP2ZuiNVM4pZ1-qPY19nCRVXUKd-l7A18WovBHYRAfaigNg78HGSQK94tl540B/s72-c/1051126-kitbullanimshortimage3-1280.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/01/kitbull-cua-pixar-bo-phim-hoat-hinh-2d.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/01/kitbull-cua-pixar-bo-phim-hoat-hinh-2d.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content