Vẽ hoa bằng màu nước cho người mới

cách vẽ hoa bằng màu nước

Chào các bạn. Hôm nay tôi sẽ chia sẽ hướng dẫn vẽ tranh màu nước vô cùng đơn giản, dễ dàng và thú vị này. Đây là một bài thực hành hoàn hảo dành cho những người mới bắt đầu công việc học vẽ tranh màu nước nhưng lại cảm thấy hơi lo lắng vì không biết bắt đầu từ đâu.

Vẽ hoa bằng màu nước cho người mới

Bài thực hành này không yêu cầu một tấn họa cụ đắt tiền, chỉ đơn giản cần màu nước, giấy và bút vẽ. Bài thực hành này vô cùng thú vị và đặc biệt rất thích hợp cho trẻ em.

Bài hướng dẫn này hơi nhiều ảnh một chút, nhưng tôi muốn hướng dẫn các bạn một cách chi tiết và dễ hiểu nhất cho bất kỳ ai đang tập sử dụng màu nước.

Tôi đã làm việc trong ngành khoảng hơn ba năm, tức là những kỹ thuật vẽ màu nước mà tôi đang sử dụng có thể đối với tôi rất dễ dàng nhưng lại không như thế so với những người mới bắt đầu. Thế nên đối với hướng dẫn từng bước này, tôi muốn nó trở nên dễ hiểu với bạn hơn bao giờ hết, và tôi muốn nó trở nên thú vị với bạn hơn là đáng sợ.

Họa cụ trong bài:

Vẽ hoa bằng màu nước cho người mới

Giờ thì chúng ta bắt tay vào hướng dẫn thôi!

Bước 1:

Để cho màu của bạn nhạt hơn so với màu gốc, mẹo chính là sử dụng cọ vẽ size lớn. Tôi thích cọ đầu tròn số 8 của mình và thường xuyên sử dụng nó để vẽ những bông hoa. Những gì bạn cần làm lúc này chỉ đơn giản là làm ướt cọ vẽ của mình, sau đó lấy một lượng màu nhỏ nhất định bằng đầu cọ của bạn.

Vẽ hoa bằng màu nước cho người mới

Tiếp theo, bạn sẽ vẽ một đốm màu nhỏ ở dưới cùng của bông hoa.

Bạn nhúng cọ vào nước để rửa phần màu còn dư lại trên đầu cọ, nhớ giữ lại phần nước trên đầu cọ để ta tiếp tục vẽ. Từ đốm màu mà bạn đã vẽ trên giấy, dùng phần cọ còn ướt của bạn, kéo từ cạnh của phần màu và vẽ vòng qua cạnh còn lại để tạo hình cánh hoa.

Bằng cách này bạn sẽ có lợi thế là tạo được phần sắc độ của cánh hoa một cách tự nhiên theo dạng gradient. Phần cuống hoa lúc này sẽ tối hơn so với phần cánh hoa, bạn có thể nhận thấy mức độ tự nhiên của nó đúng không?

Thường có một vấn đề nhỏ mà hầu như ai cũng gặp phải khi vẽ màu nước đó chính là việc dùng quá nhiều màu cho một chi tiết. Bạn phải chống lại cảm giác đó, chỉ cần dùng lượng màu vừa đủ là được.

Vậy là ta xong được bước đầu tiên rồi!

Bước 2:

Lặp lại bước thứ nhất đã được hướng dẫn ở trên để vẽ thêm nhiều bông hoa hơn cho bức tranh của bạn, nhớ là thay đổi kích cỡ của các bông hoa để cho chúng trông tự nhiên hơn nhé. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để các bạn có thể áp dụng cho bức tranh của mình:

  • Chọn màu sắc bổ sung phân chia hoặc màu tương tự. Điều này có nghĩa là chọn các màu nằm đối nhau trong một hình tam giác trên bánh xe màu (như xanh, vàng và cam) hoặc các màu nằm cạnh nhau. Tôi đã chọn màu tương tự trong cả hai bức tranh của mình: xanh lam, tím và hồng; và sau đó thì có đỏ, vàng và cam. Tất cả đều trông tuyệt vời với nhau vì chúng nằm cạnh nhau trên bánh xe màu. Nếu bạn mong muốn biết thêm về bánh xe màu, hãy đọc bài viết này nhé!
  • Tạo số lương hoa lẻ. Hãy tạo số lượng hoa có thể khiến người nhìn cảm thấy dễ chịu hơn, ví dụ như trrong bức tranh này có 7 bông hoa, và đó là số lẻ. Bạn có thể vẽ bao nhiêu bông hoa tùy thích, miễn nó là số lẻ là được.
  • Thay đổi kích thước của các bông hoa. Tâm điểm thì nên vẽ một bông hoa lớn nhất. Điều này giúp thu hút góc nhìn cho mắt.

Bước 3:

Khi màu vẫn còn ướt, hãy nghiêng giấy như hình dưới để giúp phần màu đậm hơn tụ xuống phần cuống hoa. Bạn cũng có thể dùng súng nhiệt (heat gun) nếu có, nhưng bạn cũng nên chú ý khi sử dụng, vì nếu để súng quá gần giấy, luồng gió có thể thổi màu của bạn ra khỏi hình dạng ban đầu. Ở đây tôi đã sử dụng một cây súng nhiệt và kết quả vô cùng tuyệt vời. Dù để khô hay dùng súng đều ổn cả.


Trước khi di chuyển thì nhớ để cho màu khô đã nhé!

Nếu bạn nghĩ rằng nó không có đủ độ tương phản hoặc cần độ bão hòa nhiều hơn ở phần cuống của những bông hoa, thì cứ thoải mái thêm một lớp màu khác.

Vẽ hoa bằng màu nước cho người mới

Bước 4:

Khi màu của bạn đã khô hoàn toàn, bạn có thể bắt đầu vẽ thân cây. Phần này rất dễ dàng, và cũng rất thú vị để làm, cho dù trước giờ bạn vẽ rất ít đi chăng nữa. Vẽ một đường từ cuống hoa xuống, nhớ rằng hãy vẽ các đường không thẳng. Ừ, đúng rồi, là đường KHÔNG thẳng nhé. Hãy vẽ các đường đu đưa trong tranh của bạn, vì đu đưa không phải là hư nên các bạn đừng ngần ngại.

Sau đó, vẽ thêm các loại lá mà bạn muốn vào phần thân cây. Tôi đã vẽ một hỗn hợp của lá nhỏ, lá lớn, xen kẽ, đối xứng. Tiếp theo, trên những bông hoa, vẽ một số nhị hoa và lá ở phần cuống của những bông hoa. Cứ vẽ đi vì cuộc đời cho phép, cứ vẽ theo những gì bạn muốn bởi không có nét vẽ nào ở đây được gọi là sai cả. Cứ việc kết hợp nhiều phong cách khác nhau.


**Bí mật đằng sau hậu trường: Nếu bạn để ý thì trong bức tranh này tôi đã sử dụng bút PaperMate Flair chứ không phải Micron. Đừng làm theo cái này nhé vì thực sự tôi đã nhầm lẫn khi vẽ. Tôi quên rằng cây bút này không kháng nước nên không thể dùng màu nước để vẽ lá trong bức tranh này được. Đây chính là lý do tôi đã phải vẽ một bức tranh khác để tiếp tục hướng dẫn trong bài viết này. Vì vậy, nếu bạn không có kế hoạch để hoàn thành các bước tiếp theo, và đã hoàn toàn hài lòng với bức tranh này thì cây bút ở đây không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vẽ lá bằng màu nước thì sử dụng một cây bút kháng nước là điều bắt buộc. **


Bước 5:

Tiếp theo, chúng ta tô màu cho lá. không cần phải hoàn hảo vì hoa của chúng ta khá đơn giản và nhạt màu.

Chọn một màu xanh nhạt và dùng cọ lấy một ít màu, sau đó vẽ nhẹ vào trên lá. Nhớ hãy cẩn trọng khi sơn màu trên những chiếc lá, vì chúng ta sẽ không muốn những chiếc lá lại trông nổi bật hơn những bông hoa đâu nhe!


Vẽ nhiều hoặc ít tùy thuộc vào bạn, nhớ là sau đó để cho màu khô hoàn toàn nha!

Bước 6:

Đây là bước tùy chọn, nhưng tôi nghĩ rằng việc thêm một vài chi tiết bằng mực trắng sẽ rất thú vị và có thể giúp bạn nâng cao tay nghề.

Đầu tiên, cho một ít mực trắng vào một cái đĩa nhỏ và thêm nước đủ để làm loãng nó ra một chút. Mực của tôi khá đậm nên tôi phải cho khá nhiều nước và phải dùng kỹ thuật gõ cho nó bắn xuống.

Tiếp theo, cầm cọ vẽ giống như cách Hermoine chuẩn bị đọc thần chú và gõ mạnh cọ vẽ bằng ngón trỏ của bạn. Đây là cách đơn giản và dễ nhất, thường thấy trong các bức tranh của các nghệ sĩ khi họ vẽ galaxy chẳng hạn. Hãy chú ý một chút vì bước này có thể khiến màu văng khắp nơi trên diện rộng nên hãy đưa những đồ cá nhân như điện thoại, máy tính,... tránh xa một chút.


Chúng ta đã hoàn thành rồi, dễ mà phải hơm?





Bạn có thể dùng nó làm tấm thiệp để tặng cho bạn bè và người thân chẳng hạn, như này này:

Cre: By Dawn Nicole

COMMENTS

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Vẽ hoa bằng màu nước cho người mới
Vẽ hoa bằng màu nước cho người mới
cách vẽ hoa bằng màu nước
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgzC4kGVDHr3O1kr8Z4SXk3u57cxvVdXDuWQcqQBcjm0lQTUD7X-_EAeZM92_15BwQeDOVg3EwESFS_4087c_8hIsTH2dEQQKjpSVbjJRoImL34bgg50Ho71t2GMQKq0MsmKXj12F7Zt3Q/s16000/How-to-Paint-Easy-Watercolor-Flowers-Tutorial-Fox-Hazel-for-Dawn-Nicole-Designs-32.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgzC4kGVDHr3O1kr8Z4SXk3u57cxvVdXDuWQcqQBcjm0lQTUD7X-_EAeZM92_15BwQeDOVg3EwESFS_4087c_8hIsTH2dEQQKjpSVbjJRoImL34bgg50Ho71t2GMQKq0MsmKXj12F7Zt3Q/s72-c/How-to-Paint-Easy-Watercolor-Flowers-Tutorial-Fox-Hazel-for-Dawn-Nicole-Designs-32.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/02/ve-hoa-bang-mau-nuoc-cho-nguoi-moi.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/02/ve-hoa-bang-mau-nuoc-cho-nguoi-moi.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content