Cách vẽ nếp gấp vải - How to Draw Cloth Folds

Cách vẽ nếp gấp vải - How to Draw Cloth Folds

Hướng dẫn từng bước này cho thấy làm thế nào để vẽ nếp gấp vải. Nó cung cấp giải thích về ba loại nếp gấp khác nhau với các ví dụ vẽ đường và tô bóng.

Nếp gấp vải vẽ từng bước

Các nếp gấp vải có thể khá khó khăn để vẽ do hình dạng dường như ngẫu nhiên của chúng. Để giúp hướng dẫn này cung cấp một lời giải thích về cách các nếp gấp có khả năng hình thành dựa trên lực nén và / hoặc lực căng được áp dụng cho vải. Nó cũng cho thấy làm thế nào bạn có thể chia các phần của chúng thành các hình đơn giản hơn. Cuối cùng, nó trình bày cách che các nếp gấp và giải thích cách các vùng sáng và tối có xu hướng được phân phối.

Xin lưu ý rằng sự xuất hiện của nếp gấp đôi khi có thể thay đổi dựa trên loại vải. Ví dụ vải rất cứng có thể tạo ra các đường cong trông sắc nét hơn. Tuy nhiên vì mục đích của hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng loại vải khá phổ biến và mềm mại.

Cũng lưu ý rằng trong khi các hướng dẫn này tập trung vào tô bóng bút chì, hầu hết các mẹo trong hướng dẫn này vẫn có thể được áp dụng ngay cả khi bạn muốn vẽ trong các phương tiện khác.

Phần 1 - Vẽ hình nón

Trong trường hợp vải treo, lực căng thường được tạo ra bởi trọng lượng riêng của vải kéo xuống từ nơi nó gắn liền với một vật gì đó.

Được gắn vào một điểm nhỏ một mảnh vải giống như trong các ví dụ dưới đây sẽ có xu hướng tạo các nếp gấp với hình dạng giống hình nón. Về cơ bản các nếp gấp sẽ rộng hơn khi chúng đi xuống.

Bước 1 - Vẽ đường kẻ hình nón

Để bắt đầu quá trình vẽ thực sự, hãy tạo một bản phác thảo đường sáng của vải. Bạn có thể sử dụng tài liệu tham khảo mảnh vải của riêng bạn hoặc sử dụng ví dụ được cung cấp.


Bước 2 - Tạo nếp gấp hình nón

Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy cách che các phần của một mảnh vải có phần giống với che bóng hình nón. Tuy nhiên, không giống như một hình nón đơn, các nếp gấp vải cũng sẽ tạo ra cả bóng và phản xạ ánh sáng cho nhau.

Để hiểu rõ hơn về cách tạo ra các vùng sáng và tối và cách tạo bóng, chúng ta nên phân tích các điều kiện ánh sáng mà vải được treo vào.


Trong trường hợp này, ánh sáng đến từ phía bên phải của bản vẽ và hơi chiếu vào mặt trước của tấm vải. Điều này có nghĩa là các khu vực sáng hơn sẽ nằm trên các bộ phận của vải hướng về phía đó và các khu vực tối hơn sẽ nằm trên các bộ phận đối diện với nó. Vì các đường cong khá trơn tru, sự chuyển tiếp giữa các vùng sáng và tối cũng sẽ dần dần.

Các bóng đổ sẽ được chiếu đối diện với nguồn sáng (ở bên trái trong trường hợp này).

Đối với quá trình tạo bóng thực tế, hãy thử và áp dụng bút chì vuốt nó theo cách củng cố hình dạng của vải.


Tạo các nét cong hơi cong hoặc bộ các nét thẳng khá ngắn bao quanh các đường cong của vải. Sau đó, áp dụng một tập hợp các nét tương tự khác nhưng theo một hướng hơi khác để tạo ra một dấu thập.

Như đã đề cập trước đó, các nếp gấp sẽ tạo bóng và phản xạ trên các nếp gấp khác. Trong trường hợp này, nếp gấp đầu tiên bên phải sẽ tạo bóng trên nếp gấp bên trái. Nếp gấp này sẽ lần lượt tạo bóng trên nếp gấp tiếp theo.

Các phản xạ sẽ là ánh sáng bật ra từ một nếp gấp để chiếu sáng một khu vực trên một nếp gấp khác.

Ví dụ, nếp gấp bên phải sẽ có một vùng ánh sáng rất mỏng ở phía bên trái được tạo bởi ánh sáng được phản chiếu từ nếp gấp giữa. Nếp gấp ở giữa sẽ có một vùng ánh sáng hầu như không đáng chú ý ở bên trái của nó gây ra bởi ánh sáng phản chiếu từ nếp gấp bên trái.

Bước 3 - Hoàn thành Vẽ nếp gấp

Để hoàn thành bản vẽ, dần dần áp dụng các bộ nét chồng chéo hơn để làm tối các khu vực bóng mờ và làm phẳng bề mặt tổng thể của vải.


Hãy thử và tránh hoàn toàn pha trộn các nét đến mức vô hình. Như đã đề cập trước đó, hướng của các nét có thể giúp củng cố hình dạng của các đường cong.

Phần 2 - Vẽ nếp gấp hình trụ

Vải được gắn đều vào một khu vực rộng lớn thông qua toàn bộ chiều dài và được ép lại với nhau sẽ có xu hướng tạo ra hình trụ / ống giống như nếp gấp.

Một ví dụ tốt về điều này là rèm cửa sổ.

Bước 1 - Vẽ đường thẳng hình trụ


Bản vẽ đường gấp của hình trụ khá đơn giản. Vẽ khu vực chính của các nếp gấp với một vài bộ đường thẳng đứng. Sự xuất hiện của đáy nếp gấp sẽ phụ thuộc vào tầm mắt của người xem. Nhìn từ trên cao, các đường cong sẽ xuất hiện tròn hơn. Nếu đáy vải chính xác ở ngang tầm mắt người xem thì nó sẽ xuất hiện phẳng không có đường cong. Cuối cùng nếu bạn nhìn vào các nếp gấp từ bên dưới thì các đường cong sẽ đi theo hướng ngược lại.

Bước 2 - Tạo bóng gấp hình trụ


Những loại nếp gấp có lẽ là dễ nhất để bóng. Các nếp gấp hình trụ như tên được đặt cho chúng trong hướng dẫn này ngụ ý có thể được chia thành các hình trụ. Họ cũng sẽ được tô bóng tương ứng.

Trong ví dụ này, các điều kiện ánh sáng giống như điều kiện trước với ánh sáng đến từ phía bên phải của khu vực vẽ hơi ở phía trước tấm vải.

Ngoài ra, một lần nữa hãy nhớ rằng các nếp gấp sẽ tạo bóng và phản chiếu lên nhau. Cả bóng và phản xạ sẽ đối diện với nguồn sáng chính.


Bắt đầu quá trình tô bóng bằng cách áp dụng các nét theo các đường cong hoặc thẳng. Tiếp theo theo dõi với một tập các nét khác ở một góc hơi khác để tạo ra một dấu thập.

Bạn sẽ nhận thấy rằng nếp gấp ở bên phải của bản vẽ tạo ra một bóng ở nếp gấp ở giữa và cũng có một sự phản chiếu từ nếp gấp an toàn ở phía bên trái của nó.

Vì nếp gấp ở giữa không sâu / tròn như nếp gấp bên trái, nó sẽ không tạo ra sắc nét như một cái bóng ở nếp gấp bên trái và cũng sẽ không có phản xạ từ nó.

Bước 3 - Vẽ hình trụ hoàn thành


Để hoàn thành việc tô bóng, áp dụng nhiều bộ nét tối hơn trong vùng tối và thả bóng của bản vẽ. Một lần nữa cố gắng không pha trộn đầy đủ các nét vì các nét có thể nhìn thấy sẽ giúp thêm một số họa tiết vào vải và có thể cho cảm giác tốt hơn về hình dạng của các đường cong của nó.

Phần 3 - Vẽ nhiều điểm căng

Vải treo từ nhiều điểm sẽ có xu hướng tạo ra chữ U như những nếp gấp ở giữa những điểm đó và hình nón giống như nếp gấp tương tự như ví dụ đầu tiên ở hai bên.

Một cách khác để xem hình dạng của toàn bộ mảnh vải này là chữ cái M.

Bước 1 - Vẽ đường thẳng nhiều điểm gấp


Bạn sẽ nhận thấy rằng bản vẽ đường này có nhiều chi tiết hơn sau đó là hai ví dụ trước. Điều này được mong đợi từ kiểu thiết lập các nếp gấp phức tạp hơn.

Không có nhiều hướng dẫn được đưa ra cho bước này ngoài việc bạn chỉ cần vẽ khá nhiều những gì bạn nhìn thấy.

Bước 2 - Tạo bóng nhiều nếp gấp


Như trong hai ví dụ trước, ánh sáng trong cái này sẽ đến từ phía bên phải của bản vẽ và một lần nữa hơi chiếu vào mặt trước của tấm vải.

Bạn có thể một lần nữa sử dụng cong trên các nét thẳng cho quá trình tô bóng. Các nét thẳng được sử dụng cho các ví dụ nhưng chúng vẫn được áp dụng theo cách hơi quấn quanh hình dạng của miếng vải.

Bạn cũng sẽ muốn một lần nữa tạo ra một dấu thập bằng cách áp dụng một tập các nét theo sau là một tập các nét chồng chéo khác ở một góc hơi khác.

Hãy nhớ để ý về bóng đổ và phản xạ. Nói chung, các nếp gấp càng lớn thì bóng chúng sẽ càng lớn. Các nếp gấp rõ rệt hơn sẽ tạo ra các bóng sắc nét hơn trong khi các nếp gấp mịn hơn sẽ tạo ra các bóng mượt hơn.

Sự phản xạ sẽ chủ yếu xảy ra ở các cạnh cong của các nếp gấp hướng về một nếp gấp khác. Các nếp gấp lớn hơn rõ rệt sẽ tạo ra các phản xạ sáng hơn.

Bước 3 - Vẽ nhiều điểm căng


Tiếp tục áp dụng nhiều bộ nét hơn để làm tối các bóng và làm mờ các gradient nhưng không nên pha trộn chúng hoàn toàn. Như đã đề cập, giữ một số nét có thể nhìn thấy sẽ cho vải nhiều hơn một loại vải như kết cấu và hướng của các nét có thể giúp nhấn mạnh hình dạng của các đường cong.

Phần kết luận

Các nếp gấp vải khá phức tạp và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ căng / nén của vải hoặc thậm chí là loại vải. Nó khó khăn trong việc đưa ra quá nhiều ví dụ trong một hướng dẫn nhưng các mẹo được cung cấp ở đây sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết cơ bản tốt về cách vẽ một số loại nếp gấp vải phổ biến hơn.

EasyDrawingTips

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ nếp gấp vải - How to Draw Cloth Folds
Cách vẽ nếp gấp vải - How to Draw Cloth Folds
Cách vẽ nếp gấp vải - How to Draw Cloth Folds
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9k1xjWzNRFAo8yfNUCx-KtHXfhjicqnoXels-T8YFDH9KVssJMZviDb2pl0sJ4y6yp7U8UNhJ76nLWETYDo939_xgCk344GztxdXZjZDdDGQMgEf_Zg1brI4mOfdFdwcx1VbnoAkp/s1600/cloth_folds_drawing_step_by_step.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9k1xjWzNRFAo8yfNUCx-KtHXfhjicqnoXels-T8YFDH9KVssJMZviDb2pl0sJ4y6yp7U8UNhJ76nLWETYDo939_xgCk344GztxdXZjZDdDGQMgEf_Zg1brI4mOfdFdwcx1VbnoAkp/s72-c/cloth_folds_drawing_step_by_step.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/04/cach-ve-nep-gap-vai-how-to-draw-cloth.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/04/cach-ve-nep-gap-vai-how-to-draw-cloth.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content