Cách vẽ một chiếc máy bay

Cách vẽ một chiếc máy bay

Hướng dẫn này cho thấy cách vẽ một chiếc máy bay ở chế độ xem 3/4. Nó bao gồm các hướng dẫn vẽ đơn giản cùng với các ví dụ minh họa từng bước (tổng cộng có chín bước).

Máy bay trong ví dụ này là một chiếc máy bay chở khách đơn giản nên khá dễ vẽ. Bắt đầu hướng dẫn bằng cách sử dụng bút chì và vẽ những đường nhạt mà bạn có thể dễ dàng xóa trong trường hợp bạn mắc lỗi.

Bạn có thể theo dõi bản vẽ của mình bằng các đường đậm hơn hoặc bút / bút dạ đen khi bạn cảm thấy mọi thứ đã ở đúng vị trí.


Cách vẽ một chiếc máy bay

Bước 1 - Vẽ phần thân của máy bay

Cách vẽ một chiếc máy bay

Khi máy bay được vẽ ở chế độ xem 3/4, thân máy bay rộng hơn về phía trước và hẹp hơn về phía sau. Nó cũng sẽ hẹp hơn về phía sau gần đuôi (như trong ví dụ).

Bước 2 - Vẽ cánh

Cách vẽ một chiếc máy bay

Thêm đôi cánh với cánh ở phía trước (gần người xem hơn) rộng hơn và dài hơn và cánh ở phía sau ống thở và hẹp hơn. Một lý do khiến cánh sau nên được vẽ nhỏ hơn để hiển thị một số phối cảnh (các vật thể nhỏ dần khi chúng đi ra xa). Lý do khác là một phần của nó sẽ được giấu sau thân máy bay.

Bước 3 - Vẽ đuôi

Cách vẽ một chiếc máy bay

Thêm "đuôi" được gọi là bộ ổn định dọc ở phía sau phía trên của thân máy. Vẽ nó nghiêng về phía sau và làm cho nó rộng hơn về phía dưới và hẹp hơn về phía trên.

Bước 4 - Vẽ cánh đuôi

Cách vẽ một chiếc máy bay

Thêm cánh đuôi (được gọi là bộ ổn định ngang) tương tự như cánh trước với cánh ở phía trước được vẽ dài hơn và rộng hơn và cái ở phía sau được vẽ nhỏ hơn và hẹp hơn.

Bước 5 - Vẽ động cơ

Cách vẽ một chiếc máy bay

Bên dưới cánh tiền cảnh vẽ đường viền của động cơ. Bạn chỉ cần vẽ một cái vì trong khung nhìn này, động cơ thứ hai sẽ được ẩn sau thân máy bay.

Hình dạng của động cơ nên hơi giống với một cái thùng.

Bước 6 - Vẽ chi tiết mặt trước

Cách vẽ một chiếc máy bay

Bây giờ hãy vẽ các chi tiết ở mặt trước của máy bay cũng như động cơ. Hiển thị đầu mũi chỉ bằng một đường cong như trong ví dụ trên. Sau đó, thêm các cửa sổ buồng lái (xem lại ví dụ). Cuối cùng là thêm cửa. Phần thân của máy bay mà cửa nằm trên có hình dạng như một cái ống. Để hiển thị điều này, hãy vẽ kiểu cửa bao quanh nó tương tự như nhãn trên chai.

Đối với động cơ, vẽ một hình bầu dục để hiển thị lỗ mở trong động cơ. Chỉ hơi tích tắc từ đó rút ra con quay.

Bước 7 - Vẽ chi tiết cánh & động cơ

Cách vẽ một chiếc máy bay

Để làm cho chiếc máy bay trông thú vị hơn một chút, bạn có thể thêm một số chi tiết cho cánh và động cơ như trong ví dụ. Bạn cũng có thể để lại một số hoặc tất cả những thứ này nếu bạn muốn một bản vẽ đơn giản hơn.

Bước 8 - Kết thúc Vẽ nét

Cách vẽ một chiếc máy bay

Để hoàn thành bản vẽ đường thẳng của máy bay, hãy thêm các cửa sổ hành khách dọc theo thân máy bay. Vẽ các cửa sổ lớn hơn và tròn hơn một chút về phía trước và nhỏ hơn và hẹp hơn một chút (hình bầu dục hơn) về phía sau.

Sau khi hoàn thành, bạn có thể theo dõi bản vẽ của mình bằng các đường bút chì đậm hơn hoặc bút / bút dạ đen.

Bước 9 - Hoàn thành bản vẽ mặt phẳng

Cách vẽ một chiếc máy bay

Để hoàn thành bản vẽ, bạn có thể thêm một số màu. Trong ví dụ này, hai màu chính là xanh lam và vàng với bên trong động cơ là màu xám. Màu vàng nhạt sẽ làm cho máy bay nổi bật hơn một chút so với nền trắng trong khi màu xanh lam là một màu bổ sung tốt cho nó.

Cách dễ nhất để tô màu máy bay có lẽ là bằng bút chì hoặc sơn màu vì bút đánh dấu có thể hơi quá sáng.

Phần kết luận

Một chiếc máy bay chở khách như chiếc trong ví dụ này không quá khó để vẽ nhưng bạn có thể mất một chút thời gian để thêm tất cả các chi tiết nhỏ hơn của nó. Nếu bạn thấy những việc này quá tốn thời gian, bạn luôn có thể đơn giản hóa chiếc máy bay bằng cách chỉ hiển thị những phần quan trọng nhất của nó.

Credit: https://www.easylinedrawing.com/how-to-draw-an-airplane-step-by-step/

COMMENTS

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ một chiếc máy bay
Cách vẽ một chiếc máy bay
Cách vẽ một chiếc máy bay
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiJg3aJhk0MaDZuMloLYTergENwSghluS2mpdyi6XXUMexOZwYJrniF2Xwumzxp99adzPe7xXdrkiEgyWgusEFwIZ35gZYHGVTFr4gbWTtdL0GT6fyjDqcidcERwPBPb1hteUz2cZ1r0lM/s16000/airplane_drawing.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiJg3aJhk0MaDZuMloLYTergENwSghluS2mpdyi6XXUMexOZwYJrniF2Xwumzxp99adzPe7xXdrkiEgyWgusEFwIZ35gZYHGVTFr4gbWTtdL0GT6fyjDqcidcERwPBPb1hteUz2cZ1r0lM/s72-c/airplane_drawing.png
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/07/cach-ve-mot-chiec-may-bay.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/07/cach-ve-mot-chiec-may-bay.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content