Hướng dẫn vẽ đầu người dựa vào phương pháp xác định tỷ lệ

Hướng dẫn vẽ đầu người dựa vào phương pháp xác định tỷ lệ

Học cách vẽ đầu không phải là một nỗ lực đơn giản, nhưng nó là một phần quan trọng trong kỹ năng của bất kỳ nghệ sĩ nào, vì vậy bạn nên dành thời gian để học cách vẽ sao cho thuần thục. Đầu là một cấu trúc rất phức tạp, do đó, có rất nhiều mẹo và thủ thuật giúp bạn nắm vững kiến thức làm cho quá trình hoct trở nên đơn giản hơn. Hy vọng bài viết này có thể giúp được bạn phần nào đó.

Hướng dẫn vẽ đầu người dựa vào phương pháp xác định tỷ lệ

Ở trang đầu tiên, nghệ sĩ Alex Woo sẽ dạy bạn cách vẽ đầu từ các góc độ khác nhau - và cách sử dụng các hình dạng để vẽ đầu một cách thực tế. Trang thứ hai, từ nghệ sĩ vẽ chân dung Oliver Sin, chứa đầy các mẹo sẽ giúp bạn vẽ một cái đầu như một người chuyên nghiệp.

Nếu bạn muốn chinh phục các bộ phận khác của cơ thể, hãy xem bài đăng của chúng tôi về hướng dẫn cách vẽ tốt nhất. Và nếu bạn cần cập nhật bộ họa cụ của mình, hãy xem những chiếc bút chì tốt nhất mà bạn có thể mua vào lúc này. Hoặc, tiếp tục đọc trên trang này để biết các mẹo chuyên nghiệp của Woo.

Cách vẽ đầu: 8 góc thường thấy

Đầu là một cấu trúc vô cùng phức tạp. Tôi không đủ thông minh để xử lý tất cả sự phức tạp đó cùng một lúc, vì vậy tôi cố gắng chia nhỏ nó thành một vài hình khối đơn giản, đối với phần đầu, tôi sẽ chia thành hai hình khối là (1) hình cầu cho hộp sọ và (2) hình chóp cho mũi.

Sử dụng hai hình khối cơ bản này, bạn có thể xây dựng nền tảng cho bản vẽ đầu người ở bất kỳ góc độ nào. Bạn có thể học tất cả những điều này và nhiều hơn thế nữa từ một số bài học tuyệt vời trên vetungnetnho.blogspot.com.

Các góc độ bạn sẽ gặp nhiều nhất khi học họa là:

  • Góc nghiêng
  • Nhìn thẳng
  • Nhìn từ dưới lên
  • Nhìn từ dưới lên ba phần tư khuôn mặt
  • Nhìn từ trên xuống
  • Ba phần tư khuôn mặt
  • Nhìn từ trên xuống ba phần tư khuôn mặt
  • Nhìn từ phía sau ba phần tư khuôn mặt

Bạn sẽ thấy mình quay lại những góc độ này lặp đi lặp lại, vì vậy, thật tốt biết bao khi bạn nắm rõ kiến thức của chúng đủ để bạn có thể phác họa thần tốc bất cứ lúc nào. Với bất kỳ góc độ nào khác không được đề cập ở đây đều có thể nội suy từ những kiến thức mà bạn đã thực hành.

Ghi nhớ tám góc độ này và bắt đầu phân chia phần đầu thành những hình khối đơn giản. Đó là cách tốt nhất để hiểu một đối tượng, một vật thể hoặc một vấn đề phức tạp: chia nó thành các phần nhỏ hơn dễ tiêu hóa. Để vẽ một cái gì đó là phải biết rõ nó.

Góc nghiêng

Góc nghiêng
Sắp xếp hai hình dạng cơ bản để tạo góc nghiêng

Khi vẽ đầu người từ góc nghiêng, hãy bắt đầu bằng cách sắp xếp hai hình cơ bản của bạn sao cho chúng gần giống với góc bạn đang tìm kiếm. Khi bạn đã có một ước lượng tốt về mối quan hệ giữa các hình khối, bạn có thể bắt đầu xây dựng phần còn lại của bản vẽ của mình từ nền tảng đó. Như bạn sẽ thấy từ ví dụ này và những ví dụ sau, sự sắp xếp hình cầu và hình chóp thực sự có thể giúp gắn kết các bản vẽ của bạn lại với nhau.

Góc chính diện

Góc chính diện có lẽ là góc mà chúng ta quen thuộc nhất, vì nó là góc mà chúng ta nhìn thấy và tương tác với hầu hết mọi người trong cuộc sống thực. Tương tự, chia nhỏ nó thành các hình khối cơ bản của hình cầu và hình chóp sẽ giúp bạn duy trì các tỷ lệ và mối quan hệ thích hợp trên khắp khuôn mặt.

Góc chính diện là góc nhìn mà chúng ta quen thuộc nhất
Góc chính diện là góc nhìn mà chúng ta quen thuộc nhất

Nhìn từ dưới lên

Đây là một góc khó hình dung vì chúng ta hiếm khi nhìn thấy khuôn mặt người từ vị trí thuận lợi này. Thực tế, đây là góc quay mà tôi gặp khó khăn nhất khi còn là một nghệ sĩ mới. Tuy nhiên, chia nhỏ phần đầu thành hai hình khối đơn giản sẽ làm cho góc này bớt đáng sợ hơn. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi xoay các hình trong đầu, hãy thử dán một quả bóng và một khuôn bốn mặt lại với nhau và xem các hình đó thay đổi như thế nào khi bạn xoay chúng.

Nhìn từ dưới lên
Chia nhỏ phần đầu thành hai hình khối đơn giản sẽ làm cho góc này bớt đáng sợ hơn

Nhìn từ dưới lên ba phần tư khuôn mặt

Đây là một góc rất phổ biến, vì nhiều cảnh quay anh hùng được đóng khung từ vị trí thuận lợi này. Bạn sẽ tìm thấy nó rất nhiều trong truyện tranh, tranh vẽ và quảng cáo trên báo in. Tùy thuộc vào loại câu chuyện bạn đang kể, đây có thể là một góc nhìn đáng để bạn dành thời gian luyện tập thuần thục.
Nhìn từ dưới lên ba phần tư khuôn mặt
Một góc rất phổ biến

Nhìn từ trên xuống

Góc này không phổ biến lắm, nhưng dù sao thì nó cũng rất hữu ích trong một số trình tự kể chuyện nhất định. Chìa khóa để vẽ đầu từ góc nghiêng xuống là định hướng chính xác đầu bằng cách thiết lập vị trí chính xác cho mũi.

Nhìn từ trên xuống
Định vị chính xác phần đầu bằng cách xác định vị trí của mũi trước.

Ba phần tư khuôn mặt

Đây có lẽ là góc phổ biến nhất trong phim, tranh chân dung và minh họa. Đây thường là góc đẹp nhất vì nó cho thấy nhiều chiều nhất trên khuôn mặt của một người. Góc này, cùng với góc nhìn từ dưới lên ba phần tư khuôn mặt mà ta đã nói ở phía trên là hai góc đáng để luyện tập nhất.

Ba phần tư khuôn mặt
Một góc nịnh người

Nhìn từ trên xuống ba phần tư khuôn mặt

Giống như góc nghiêng xuống, vị trí thuận lợi này ít được sử dụng hơn, nhưng vẫn rất tiện dụng. Nó là sự kết hợp giữa góc chính diện và góc nhìn từ trên xuống. Một lần nữa, khả năng đặt chính xác vị trí của mũi từ góc độ phức tạp này sẽ tạo nên sự khác biệt hoàn toàn khi bạn hoàn thành việc vẽ phần còn lại của phần đầu.

Nhìn từ trên xuống ba phần tư khuôn mặt
Ít được sử dụng hơn, nhưng vẫn rất tiện dụng

Nhìn từ phía sau ba phần tư khuôn mặt

Trong khi góc nhìn từ dưới lên ba phần tư khuôn mặt là góc khó nhất với tôi khi còn là một họa sĩ mới thì góc nhìn từ phía sau ba phần tư khuôn mặt này là góc khó nhất đối với tôi bây giờ. Mỗi lần tôi thử thì kết quả đều cảm thấy sai sai. Tuy nhiên, rất may, khi góc này xảy ra, người thường không phải là tiêu điểm của ảnh mà là một yếu tố tổng hợp nhiều hơn. Tuy nhiên, sẽ vô cùng hữu ích khi có thể vẽ đầu từ góc độ này vì nhiều bức “ảnh chụp qua vai” mô tả đầu từ góc nhìn này.

Nhìn từ phía sau ba phần tư khuôn mặt
Hữu ích, nhưng khó


Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Hướng dẫn vẽ đầu người dựa vào phương pháp xác định tỷ lệ
Hướng dẫn vẽ đầu người dựa vào phương pháp xác định tỷ lệ
Hướng dẫn vẽ đầu người dựa vào phương pháp xác định tỷ lệ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiFOjGrAtRUNI9zSJcJNRA_OIcz-RdXJ-uC8SFVb4N5lmtUHvFawW3mi1V4HJaRLSD-Lm52p6pVSuRS8M9_gPj5R_aK4phGjAqSbUhpU5DASSP6gQs8r_x1QwkH4TLb5E7KbR9TzAwxdD4/s16000/v%25E1%25BA%25BD+%25C4%2591%25E1%25BA%25A7u+ng%25C6%25B0%25E1%25BB%259Di+b%25E1%25BA%25B1ng+b%25C3%25BAt+ch%25C3%25AC.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiFOjGrAtRUNI9zSJcJNRA_OIcz-RdXJ-uC8SFVb4N5lmtUHvFawW3mi1V4HJaRLSD-Lm52p6pVSuRS8M9_gPj5R_aK4phGjAqSbUhpU5DASSP6gQs8r_x1QwkH4TLb5E7KbR9TzAwxdD4/s72-c/v%25E1%25BA%25BD+%25C4%2591%25E1%25BA%25A7u+ng%25C6%25B0%25E1%25BB%259Di+b%25E1%25BA%25B1ng+b%25C3%25BAt+ch%25C3%25AC.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/12/huong-dan-ve-au-nguoi-dua-vao-phuong.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/12/huong-dan-ve-au-nguoi-dua-vao-phuong.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content