Tổng hợp Comic Art Reference

Tổng hợp Comic Art Reference. Cách sử dụng tham chiếu ảnh để vẽ! Sử dụng Tham chiếu Ảnh có Quan trọng không? Việc sử dụng ảnh tham chiếu cho...

Tổng hợp Comic Art Reference. Cách sử dụng tham chiếu ảnh để vẽ!

Sử dụng Tham chiếu Ảnh có Quan trọng không?

Việc sử dụng ảnh tham chiếu cho tác phẩm nghệ thuật của bạn có thể khó khăn khi bạn không biết bắt đầu từ đâu. Điều tuyệt vời về nó là bạn có thể trực tiếp với cách bạn áp dụng tài liệu tham khảo của mình hoặc đi chệch hướng khỏi nó. Sử dụng tham chiếu ảnh có thể giúp làm cho nhân vật hoặc cảnh của bạn dễ liên hệ hơn với người xem.

Tổng hợp Comic Art Reference

Khi mọi người đang xem tác phẩm nghệ thuật của bạn, họ cần thấy điều gì đó quen thuộc mà họ có thể kết nối. Ví dụ: quần áo mà nhân vật của bạn đang mặc có thể theo chủ nghĩa tương lai nhưng nó phải dựa trên một số mức độ thực tế. Hoặc câu chuyện của bạn có thể là một câu chuyện thời kỳ và bạn cần môi trường và các nhân vật trông phù hợp với khoảng thời gian mà họ đang ở.

Nếu câu chuyện của bạn diễn ra trên một hành tinh xa lạ, nó sẽ có lợi nếu dựa trên một cái gì đó quen thuộc. Tương tự đối với thiết kế sinh vật. Hầu hết nếu không muốn nói là tất cả các thiết kế sinh vật đều được lấy cảm hứng từ các loài động vật (và đồ vật) mà chúng ta nhìn thấy hàng ngày hoặc ở sở thú hoặc trong sách lịch sử.

Tham chiếu ảnh có thể được sử dụng cho mọi thứ bạn sẽ vẽ, như nhân vật, hành động, môi trường, bố cục, ánh sáng, bảng màu, v.v. (phối cảnh, nét mặt).

Tìm ảnh tham khảo ở đâu

Vậy bạn tìm ảnh tham khảo ở đâu? Với Internet, tài liệu tham khảo hình ảnh chưa bao giờ có thể truy cập được như vậy. Internet có thể là một nơi tuyệt vời để tìm ảnh tham khảo. Một trong những nơi tôi tham khảo là các trang web vẽ hình. Web yêu thích của tôi là Line of Action và Quickposes. Có một số nhiếp ảnh gia và người mẫu cosplay chuyên chụp ảnh tham khảo cho các nghệ sĩ sử dụng. Bạn có thể tìm thấy chúng trên DeviantArt và các trang web vẽ hình mà tôi sử dụng. Các trang web vẽ hình thường có một liên kết mà bạn có thể theo dõi đến các trang web của các nhiếp ảnh gia.

Nhiều nghệ sĩ cũng chụp những bức ảnh tham khảo của riêng họ khi họ đi chơi xa hoặc đi nghỉ. Bạn có thể tìm thấy những bức ảnh tham khảo trong cuộc sống hàng ngày, tại viện bảo tàng hoặc trong sách ở thư viện. Tôi không đến thư viện thường xuyên như trước nhưng đây đã là một trong những nơi yêu thích của tôi từ lâu, đặc biệt là khi họ bắt đầu mang theo nhiều truyện tranh và sách nghệ thuật hơn.

Tôi cũng thích tìm tài liệu tham khảo trong việc đọc tiểu thuyết. Đôi khi cách một thứ được mô tả trong sách có thể được sử dụng làm nguồn cảm hứng cho một bức vẽ. Pinterest là một nơi tuyệt vời khác mà bạn có thể tìm thấy ảnh tham khảo. Bạn có thể tạo Bảng ghim (liên kết đến Bảng ghim của tôi) để lưu tất cả ảnh tham khảo của bạn và xem lại khi bạn đang tìm hiểu về một dự án mới.

Khi tôi thu thập tài liệu tham khảo trực tuyến, tôi muốn lưu nó vào máy tính của mình trong một thư mục tài liệu tham khảo bản vẽ có vô số thư mục phân loại hình ảnh. Điều này giúp tôi dễ dàng nhìn lại khi tôi không trực tuyến. Bạn có thể đưa tổ chức tham chiếu của mình tiến xa hơn bằng cách sắp xếp các tệp theo năm và tháng. Tôi cũng có các thư mục tham chiếu dành riêng cho dự án cho các nhân vật, đạo cụ, cảnh và môi trường. Tôi thực sự khuyên bạn nên bắt đầu xây dựng một thư viện tham khảo và nếu bạn đã có thì hãy sắp xếp nó.

Cách sử dụng tài liệu tham khảo ảnh

Có ý tưởng về cách bạn sẽ sử dụng tài liệu tham khảo của mình là bước đầu tiên để thực hiện hành động.

Khi nói đến thiết kế nhân vật, tài liệu tham khảo có thể được sử dụng để nắm bắt cốt lõi tính cách của họ là ai. Ví dụ, nhân vật có tư thế thoải mái hay cứng nhắc? Trong thời gian dài nhất, tôi đã bị mắc kẹt trong ý tưởng rằng các bản vẽ của mình phải có độ thực tế cao và được kết xuất nhiều, vì vậy tôi sẽ bám sát tài liệu tham khảo của mình nhất có thể. Tôi sẽ làm điều này ngay cả khi vẽ các sinh vật. Tôi nghĩ rằng đó có thể là một cách tốt để tiếp cận mọi thứ, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu.

Trước khi đi xa hơn, tôi sẽ nói rằng, không có cách tiếp cận nào tốt hơn cách khác. Tất cả những gì quan trọng là cách nào phù hợp nhất với bạn. Kể từ những ngày “gắn bó với tài liệu tham khảo”, tôi đã học được rằng việc tập trung vào đường nét của hành động và hiểu chính cử chỉ sẽ hiệu quả hơn cho tác phẩm nghệ thuật của tôi.

Sau khi nghiên cứu một cử chỉ, tôi sẽ đẩy, kéo và lật nó theo các hướng khác nhau để phóng đại tư thế theo cách này hay cách khác. Ví dụ: nếu tôi muốn vẽ một nhân vật cao lêu nghêu, tôi có thể làm cho chân và tay của họ dài hơn, thân của họ ngắn hơn và đầu nhỏ hơn để làm cho chiều cao trở thành tiêu điểm và làm cho tư thế tổng thể của họ làm nổi bật các chi dài. Gần đây, tôi đã cố gắng tạo ra một sự đối trọng cực độ về tỷ lệ, hình dạng và góc độ của cơ thể nhân vật cũng như cách họ cử chỉ.

Ai nên sử dụng ảnh tham khảo

Không phải tất cả các nghệ sĩ đều sử dụng ảnh tham khảo. Trên thực tế, một số người thậm chí còn tin rằng việc sử dụng tài liệu tham khảo là gian lận. Trong khi những người khác tin rằng cần phải luôn xây dựng thư viện hình ảnh của bạn và điều đó với sự thực hành có chủ ý và trải nghiệm theo thời gian, bạn sẽ đạt được mức độ thành thạo mà bạn có thể rút ra từ trí nhớ. Tôi tin vào phương pháp thứ hai. Có một số thứ mà tôi đã vẽ thường xuyên đến mức không cần đến ảnh tham khảo nhưng nếu tôi không rành về thứ gì đó hoặc muốn chụp một thứ gì đó khác biệt, tôi sẽ tìm tài liệu tham khảo.

Tôi hy vọng điều này đã cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về cách tài liệu tham khảo có thể giúp bạn tạo ra các nhân vật và khoảnh khắc kể chuyện tốt hơn.

Trong giai đoạn viết bút chì để vẽ truyện tranh của tôi, The Isle, tôi đã vẽ lại một số hình thu nhỏ vì tầm nhìn của tôi đối với một cảnh cụ thể thường trở nên rõ ràng hơn khi tôi bắt đầu sản xuất câu chuyện xung quanh. Do đó, tôi đã phải nghiên cứu thêm về hình ảnh để tìm thứ gì đó sẽ chụp cảnh hiệu quả hơn.

Tổng hợp Comic Art Reference

Tổng hợp Comic Art Reference




































Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Tổng hợp Comic Art Reference
Tổng hợp Comic Art Reference
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQpLjqW8iaBIhpB4vqmObWbjakbHTkf8NBYmfhDxSO2yCEi8SW_D1ziHs-4JcYEJK7G-lPQjjKBxM0ub8QqtXA-dwZD6WL6MjRpfyDFopgf9CeTn53SFU28VgRhJShSqldMt-NMZJ4In8/s16000/comic-art-reference-couple.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQpLjqW8iaBIhpB4vqmObWbjakbHTkf8NBYmfhDxSO2yCEi8SW_D1ziHs-4JcYEJK7G-lPQjjKBxM0ub8QqtXA-dwZD6WL6MjRpfyDFopgf9CeTn53SFU28VgRhJShSqldMt-NMZJ4In8/s72-c/comic-art-reference-couple.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2021/08/tong-hop-comic-art-reference.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2021/08/tong-hop-comic-art-reference.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content