Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Trong bài hướng dẫn vẽ này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách vẽ núi!

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp
Học cách phác thảo toàn bộ đường nét của phong cảnh núi non. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách phác thảo các đỉnh núi, những đám mây trên bầu trời, các chi tiết đá trên bề mặt núi, bóng đổ, cây cối và thậm chí cả một hồ nước tuyệt đẹp.

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho những gì để vẽ , tôi hy vọng bạn cân nhắc tham gia vào hướng dẫn vẽ này với tôi.

Sử dụng ảnh tham khảo về dãy núi

Để lấy cảm hứng cho khóa học này, tôi đang sử dụng một bức ảnh tham khảo về những ngọn núi xung quanh hồ Moraine trong Vườn quốc gia Banff ở Alberta, Canada.

Mặc dù chúng tôi đang sử dụng một bức ảnh tham khảo, xin vui lòng không cảm thấy cần phải vẽ chính xác từng chi tiết nhỏ như bức ảnh. Bạn muốn vẽ bức tranh giống hệt như tôi hay đặt phong cách và nét độc đáo của riêng bạn vào đó là tùy thuộc vào bạn!

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

ID tập tin 178941633 | © Surangaw | Dreamstime.com

Bạn có thể sử dụng các khái niệm cơ bản học được từ hướng dẫn này và áp dụng chúng để vẽ các ngọn núi khác. Mặc dù bạn có một số quyền tự do nghệ thuật trong việc vẽ các ngọn núi chính xác như mô tả trong ảnh, nhưng bạn vẫn nên sử dụng một bức ảnh làm tài liệu tham khảo khi vẽ chúng.

Tôi đã thực hiện hầu hết các bản vẽ ban đầu bằng bút chì HB. Tôi đã sử dụng nhiều loại bút chì khác trong quá trình tô bóng, bao gồm bút chì 2B, 4B và 6B.

Video hướng dẫn cách vẽ dãy núi

Bạn có thể xem phiên bản video tua nhanh thời gian của hướng dẫn này bên dưới. Xem nó một lần trong suốt quá trình để có được cảm giác về quá trình tổng thể. Sau đó, xem lần thứ hai và vẽ theo tôi, tạm dừng nếu cần.

Nếu muốn, bạn có thể sử dụng một trong các liên kết ngay bên dưới video để truy cập phiên bản hoàn chỉnh của hướng dẫn này. Nó sẽ cho bạn thấy quy trình của tôi về cách vẽ núi từng bước bằng video clip ở tốc độ bình thường.

Vẽ đường chân trời

Bắt đầu với bút chì HB, bắt đầu phác thảo nhẹ đường viền của đỉnh núi. Tôi đang sử dụng ảnh tham chiếu để cố gắng khớp chặt chẽ với hình dạng của các đỉnh núi, nhưng nếu bạn muốn thay đổi hình dạng hoặc chiều cao của các ngọn núi của mình, điều đó cũng hoàn toàn ổn.

Để bạn có thể học tốt hơn cách vẽ những ngọn núi cụ thể này, tôi đã xác định các đỉnh cụ thể mà chúng ta sẽ tập trung vào trong suốt hướng dẫn. Có một đỉnh cao ở bên trái, ba đỉnh ngắn hơn ở giữa, và hai đỉnh cao hơn ở bên phải. Đỉnh ở ngoài cùng bên phải của chúng tôi sẽ không hoàn toàn nằm trong tầm nhìn của chúng tôi. Cũng sẽ có một ngọn núi khác ở phía bên trái của chúng ta ở phía trước, nhưng chúng ta cũng sẽ không nhìn thấy đỉnh của nó.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Bây giờ hãy phác thảo phác thảo của một số đám mây. Trong bức tranh này, sẽ có một dải mây bay ngang qua bầu trời. Đảm bảo phác thảo rất nhẹ. Chúng tôi muốn xác định hình dạng của các đám mây của chúng tôi bằng các hướng dẫn phác thảo này, nhưng chúng tôi không muốn để lại đường viền của các đám mây trong bức ảnh cuối cùng của chúng tôi.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Vẽ các hình dạng cơ bản của phong cảnh núi

Như khi vẽ bất kỳ phong cảnh nào , điều quan trọng là vẽ một số hình dạng cơ bản để thiết lập bố cục của khu đất. Bắt đầu với đường viền ánh sáng để thiết lập sự hiện diện của núi, cây và hồ.

Bắt đầu với ngọn núi ở phía bên trái của chúng tôi. Đây là ngọn núi mà tôi đã nói đến trước đó, một ngọn núi không có đỉnh có thể nhìn thấy được. Ở đây, tôi đang phác thảo hai thành tạo dốc dọc theo bờ hồ. Chúng tôi sẽ phác thảo một số cây dọc theo phần dưới cùng một chút sau.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Phác họa thêm đường bờ của hồ. Vẽ một con đường dài và hẹp của tuyết để tách đỉnh bên trái khỏi đỉnh ngắn hơn bên cạnh. Sau đó, phác thảo độ dốc của hai đỉnh này xuống đến gần đáy. Ngoài ra còn có một khu vực rộng lớn bằng đá mịn ngăn cách cây cối với những phần gồ ghề, nhiều đá hơn của núi. Thoạt nhìn của bức ảnh tham khảo, khu vực này gần giống như cát.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Ở phía bên phải của bức tranh của chúng ta, sẽ có một số cây cao thường xanh ven hồ. Bây giờ, chúng tôi sẽ chỉ phác thảo hình dạng cơ bản của nhóm cây tập hợp này. Từ góc nhìn của người xem, cây cối sẽ có vẻ ngắn hơn ở trung tâm và cao hơn khi chúng tiến đến mép bên phải của tờ giấy. Điều này là do những cây ở trung tâm xa hơn những cây ở rìa.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Tiếp theo, hãy tiếp tục thêm các hình dạng cơ bản của các sườn dốc và các bề mặt răng cưa thuộc các đỉnh ở giữa khác này. Một cách tuyệt vời để làm điều này là tìm kiếm những điểm tương đồng với các hình dạng hai chiều thông thường. Ở đây, tôi có thể thấy một số hình dạng gần như ngũ giác hoặc tam giác cong.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Bây giờ, hãy vẽ những ngọn núi ở phía bên phải. Bắt đầu bằng cách tạo một đường dốc xuống từ đỉnh. Chúng tôi cũng sẽ làm cho đỉnh này ở đây cao hơn nữa. Phác thảo thêm một vài đường thẳng lên và xuống, và sau đó chúng ta có các hình dạng cơ bản của cảnh quan núi của chúng ta hoàn chỉnh.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Bắt đầu vẽ chi tiết núi phụ

Chúng tôi vẫn đang làm việc trên phần phác thảo của bản vẽ ngọn núi của chúng tôi, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ thêm một số chi tiết bổ sung. Nếu bạn chưa sẵn sàng để thêm nhiều chi tiết như bạn thấy ở đây, bạn có thể bỏ đi một số chi tiết này và kết thúc bằng một kiểu vẽ gợi ý hơn, nhưng tôi chắc chắn rằng nó vẫn sẽ đẹp.

Hãy bắt đầu bằng cách phác thảo một số đường để tạo cho mặt trái này có kết cấu giống như đá hơn.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Tiếp tục làm việc theo cách của bạn lên đỉnh bên trái theo cách tương tự. Tại đỉnh, hãy phác thảo một số đường thẳng đứng ngắn. Để trống một ít khu vực ở đây để có tuyết rơi. Mặc dù đây sẽ không phải là cảnh núi có nhiều tuyết, nhưng vẫn có những vết tuyết nhỏ ở những điểm chưa tan.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Tiếp tục phác thảo các bề mặt đá của ngọn núi bên trái này. Tạo một vài đường ngang ngắn gần nhau cho một giá ở đây và ở đó. Ngoài ra, như tôi đã nói trước đây, hãy tìm những hình dạng cơ bản dễ nhận biết. Bạn có thể thấy một số hình dạng hình chữ nhật hoặc hình dạng hình tam giác khác. Vẽ phác lên mép trái của dốc tuyết.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Giữ ở nó với đỉnh tiếp theo. Tôi thích phác thảo những cạnh lởm chởm này dọc theo con dốc gần đỉnh, cũng như các phần khác của núi. Nó rất cần thiết để tạo ra một vẻ ngoài gồ ghề, đá, rất cần thiết cho cách tôi vẽ những ngọn núi như thế này.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Làm thế nào để vẽ các ngọn núi với bóng mờ sơ bộ

Được rồi, trước khi tôi bắt đầu ở đây, tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta phải thiết lập vị trí của một số bóng đổ, mặc dù tôi vẫn coi đây là phần đường của bản vẽ. Ánh sáng mặt trời sẽ đến từ góc trên bên trái, vì vậy có nghĩa là bóng sẽ ở bên phải các đỉnh núi của chúng ta và bất kỳ thành tạo đá cao nào khác. Ở đây, chúng ta cần phác thảo một bóng đổ mà đỉnh bên trái đang đổ lên đỉnh này.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Bạn cũng có thể tìm kiếm các góc cạnh của đá và che bóng cho bề mặt cách xa ánh sáng mặt trời nhất. Khi tôi quay lại để che bóng cho ngọn núi bên trái này, tôi không muốn che bóng cho toàn bộ phía bên phải. Đúng hơn, tôi muốn chọn lọc và tạo bóng râm cho các phần đá riêng lẻ tạo nên ngọn núi. Điều này là do một ngọn núi không được tạo bởi các bề mặt phẳng. Nó có nhiều phần đá nhô ra ngoài các phần khác và nằm dưới ánh sáng mặt trời. Mặt khác, tôi muốn đặt tất cả phía bên trái này trong bóng tối, vì nó đại diện cho mặt sau của một đỉnh núi khác mà chúng tôi không nhìn thấy trên giấy của chúng tôi.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Tiếp theo, tiếp tục thêm các chi tiết và bóng cho phần còn lại của ngọn núi. Độ dốc từ đỉnh này ở đây thực sự nhô ra, vì vậy chúng ta nên có một cái bóng trên bề mặt bên cạnh nó. Đối với các phần của những ngọn núi dưới hai đỉnh tiếp theo ở giữa này, tôi chỉ phác thảo sự kết hợp của các chi tiết đường bổ sung và một số bóng đổ.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Chúng tôi sẽ làm điều tương tự đối với các đỉnh ở bên phải. Có một cái bóng khổng lồ mà đỉnh núi này ở đây đang đổ lên bề mặt bên cạnh nó. Ngoài ra, tôi đã giữ cho hướng của các nét bút chì của tôi rất cơ bản và nhất quán khi tôi tô bóng. Tất cả những cách tạo bóng mà chúng tôi đã làm cho đến thời điểm này là tô bóng sơ bộ. Nó sẽ giúp chúng ta thấy những vùng tối nhất của chúng ta cần ở đâu khi chúng ta đổ bóng nặng hơn sau này.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Cách vẽ nền của dãy núi

Bây giờ, chúng ta hãy làm thêm một chút công việc với phần gốc của những ngọn núi và những cái cây. Xung quanh gốc sẽ có một phần cây thưa thớt tại khu vực này. Hãy đặt một số bóng râm ở đây dưới nơi chúng tôi đã tô bóng trước đó. Tất cả khu vực đường bờ biển này sẽ nằm trong bóng tối của các đỉnh núi cao bên trái.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Bắt đầu phác thảo một số hình ảnh đại diện rất đơn giản của ngọn cây thường xanh dưới các đỉnh bên phải. Sẽ rất hữu ích nếu xóa nguyên tắc hàng đầu trước đó. Sau đó, bắt đầu phác thảo các mặt của cây phía trước, cũng như các ngọn của một số cây phía trước ngắn hơn các cây phía sau.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Chỉ cần thêm một chút khu vực bóng tối gần cơ sở, và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ làm được điều đó ngay bây giờ.

Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp

Hoàn thành việc tạo bóng cho bản vẽ núi

Bây giờ chúng ta đã hoàn thành bản vẽ đường thẳng của các ngọn núi, việc tiếp theo cần làm là thêm một số bóng đổ.

Đây là quá trình mà tôi đã sử dụng để vẽ bầu trời và hồ nước trong bức vẽ thuyền này .

Bạn có thể xem tôi giải thích toàn bộ quy trình tạo bóng bầu trời, núi, cây và hồ từng bước bằng cách nhấp vào đây.

Và đó là cách bạn vẽ những ngọn núi!

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp
Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp
Cách vẽ phong cảnh những ngọn núi gần một hồ nước đẹp
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgFJXefZwfopGt2b-hWwK1DuFx86Eg4QeM5mTXLG3eIyRlehIiuzV0tnJWag_y1o9-iBFTNV0sCWglgM7u_m0S8g00lOr48-8-voiu1qZGgaqyMCHCPEA71DCdvYv1R9AMVdnoucZrJ35NCH_6wVYQ6ma2jwsxcY3H4bBY3ZQQTFEL7jcFOct0pvEyH=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgFJXefZwfopGt2b-hWwK1DuFx86Eg4QeM5mTXLG3eIyRlehIiuzV0tnJWag_y1o9-iBFTNV0sCWglgM7u_m0S8g00lOr48-8-voiu1qZGgaqyMCHCPEA71DCdvYv1R9AMVdnoucZrJ35NCH_6wVYQ6ma2jwsxcY3H4bBY3ZQQTFEL7jcFOct0pvEyH=s72-c
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2021/11/cach-ve-phong-canh-nhung-ngon-nui-gan.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2021/11/cach-ve-phong-canh-nhung-ngon-nui-gan.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content