Phần mềm được sử dụng bởi Ghibli trở thành mã nguồn mở và tải xuống miễn phí

Ghibli sử dụng phần mềm gì

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với cái tên Ghibli, cái nôi của những bộ phim đình đám như Grave of the Firefly (Mộ Đom Đóm), My Neighbor Totoro (Hàng xóm tôi là Totoro), Princess Mononoke (Công Chúa Sói Mononoke), Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn),...

Nhưng trừ khi chúng ta đến thăm Bảo tàng Ghibli, xem những bộ phim tài liệu như The Kingdom of Dreams and Madness (Vương quốc của giấc mơ và thịnh nộ) hoặc tham gia vào việc phân tích kỹ lưỡng những bộ phim đã chiếu của Ghibli, nếu không, chúng ta sẽ không biết gì nhiều về phương pháp mà họ đã dùng để tạo ra những thước phim hấp dẫn như thế!

Tuy nhiên, vào ngày 26 tháng 3 năm 2016, chúng ta đã có thể tải về và sử dụng miễn phí phần mềm mã nguồn mở OpenToonz, công cụ mà Ghibli đang dùng.

phần mềm mã nguồn mở OpenToonz, công cụ mà Ghibli đang dùng
Một cảnh trong phim Lâu đài di động của Howl - Howl Moving Castle (Hauru no ugoku shiro)

OpenToonz là phần mềm hỗ trợ người dùng tạo ảnh động 2D và 3D tương thích với chuẩn TWAIN để sử dụng trong nhiều dự án và chia sẻ với bạn bè. Công cụ kèm theo nhiều tiện ích cho phép điều chỉnh mọi chi tiết trong hình bằng cách tùy chỉnh các thông số cho một hình hoặc sử dụng cho tập hợp nhiều hình.

Ứng dụng OpenToonz bao gồm nhiều chế độ, trong đó cho phép người dùng chỉnh sửa cảnh hay khung hình theo tiêu chuẩn của dự án, xem trước hàng loạt khung hình, sửa đổi mẫu phụ, chỉnh sửa mảng màu hay xóa phiên hiện tại bằng cách chuyển đổi giữa Cleanup, PitEdit, InknPaint hay Xsheet.

OpenToonz kèm theo nhiều tiện ích cho phép điều chỉnh mọi chi tiết trong hình bằng cách tùy chỉnh các thông số cho một hình hoặc sử dụng cho tập hợp nhiều hình.

Bên cạnh đó IconCool GIF Animator cũng là phần mềm tạo ảnh động với số lượng người dùng đông đảo, nhờ có kho hiệu ứng phong phú mà IconCool GIF Animator giúp bạn tạo nên những ảnh động với nhiều máu ắc và phong cách khác nhau.

"Trong OpenToonz có rất nhiều công cụ tùy chỉnh của Ghibli. Những công cụ này được thiết kế để tạo ra hình ảnh cành cây di chuyển trong gió, những món ăn hấp dẫn và duy trì vị thế cho các bộ phim của Miyazaki", Beckett, cây viết của The Creators Project, chia sẻ.

"Chúng tôi cần một phần mềm giúp chúng tôi tạo ra một số cảnh hoạt hình kỹ thuật số nhất định. Phần mềm này phải có khả năng kết hợp hình ảnh hoạt hình vẽ tay với các bản vẽ kỹ thuật số một cách liền mạch. Toonz là một phần mềm phù hợp", Atsushi Okui, giám đốc hình ảnh của Ghibli chia sẻ.

Ghibli bắt đầu sử dụng phần mềm vào năm 1995, trong quá trình sản xuất Princess Mononoke, và đã tiếp tục sử dụng nó từ đó. Theo báo cáo của Amid Amidi hãng Cartoon Brew, "OpenToonz mới được mệnh danh là 'Toonz Ghibli Edition' vì tất cả các tính năng tùy chỉnh mà Toonz đã phát triển trong nhiều năm dành cho hãng phim huyền thoại Nhật Bản."

Miyaki thường tuyên bố là sẽ nghỉ hưu, tuy nhiên, không rõ là bao giờ nhưng các bạn luôn có thể có được cơ hội cùng làm việc, hợp tác, và ai biết được là sẽ có công ty riêng của mình phát triển như Ghibli chớ? Nên là còn chần chờ gì nữa mà không tải ngay về phần mềm này và học hỏi thôi nào!

Có tham khảo từ Genk và taimienphi
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Phần mềm được sử dụng bởi Ghibli trở thành mã nguồn mở và tải xuống miễn phí
Phần mềm được sử dụng bởi Ghibli trở thành mã nguồn mở và tải xuống miễn phí
Ghibli sử dụng phần mềm gì
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3IBy6Kjq7UNT_O6Y7O99s5eXqjJIerDxUkiJMMWBxenAs5IgtOIrhQu2JAS3uovAq1x8J__6lWzrHyJeOJa3sQrtzIfhbl-bbWtZxv3r6-PlmbXZvd-fAT2cwxYvnpjzSXbLzytK7/s1600/miyazaki-gif2.gif
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3IBy6Kjq7UNT_O6Y7O99s5eXqjJIerDxUkiJMMWBxenAs5IgtOIrhQu2JAS3uovAq1x8J__6lWzrHyJeOJa3sQrtzIfhbl-bbWtZxv3r6-PlmbXZvd-fAT2cwxYvnpjzSXbLzytK7/s72-c/miyazaki-gif2.gif
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/02/phan-mem-duoc-su-dung-boi-ghibli.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/02/phan-mem-duoc-su-dung-boi-ghibli.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content