Kỹ thuật pha màu cho vẽ tranh

Kỹ thuật pha màu cho vẽ tranh

Đây là video trích đoạn về kỹ thuật pha màu trong buổi học với một họa sĩ người Hà Lan mà mình tham gia. Dù bạn vẽ bằng chất liệu sơn dầu, acrylic hay màu nước đều tuân thủ nguyên tắc như thế.


Tôi chỉ sử dụng 6 màu trong bảng vẽ của mình.

Bắt đầu là màu thuộc gam lạnh: xanh cerulean. Tiếp theo là xanh cobalt. Sau đó là một tý màu tím.

Màu này giúp ta pha tông tối sau này. Màu vàng. Màu cam, thật ra là chúng ta không cần màu này lắm vì có thể trộn màu vàng và đỏ là ra cam rồi. Màu đỏ. Thế anh có sử dụng màu nâu không?

Màu đó tôi tự pha.

Với tất cả những màu trên bảng vẽ này chúng ta có thể vẽ tất cả. Ồ, vậy là ông không bao giờ sử dụng màu đen. Không, không xài màu đen.

Màu cam chúng ta ko cần thấy không? Khi pha vàng với đỏ là có màu cam rồi. Màu nâu pha như thế nào, tôi sẽ chỉ cho các bạn ngay bây giờ.

Trộn màu xanh cerulean với xíu cam và đỏ thì bạn có màu nâu, thấy không? Chà, màu này tương tự như màu nâu của Burnt Sienna nhỉ. Bây giờ tôi lấy một ít xanh cobalt với đỏ trộn lại thì tôi sẽ có màu xanh tương tự như trên cái khăn này. Đó nhìn xem thấy không, màu y chang của cái khăn nhé.

Pha một ít đỏ với cam và tím thì bạn ra màu tông tối của bông hoa, thấy không (giữa các đoạn pha màu, bạn nhớ rữa cọ cho sạch nhé, nếu không khi pha với màu khác nó sẽ thành màu xám đó).

Muốn có tông sáng cho cái khăn thì chỉ việc pha xanh với trắng thôi. Tiếp theo là màu vàng cho trái chanh nhé. Lấy vàng pha với xíu xanh và nhiều trắng. Màu xanh này tên gì đây? Xanh cobalt. Còn màu xanh này tương tự như cerulean mà loại màu này rẻ tiền nên nó không giống lắm. Đây nhé, tôi cho các bạn xem màu xanh cerulean hàng xịn đây, xanh rất đẹp nhé. Nhớ giữ cọ cho sạch nhé!


Thế anh pha màu đen như thế nào? Tôi pha màu đỏ với xanh, rồi trộn với tím và vàng. 


Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Kỹ thuật pha màu cho vẽ tranh
Kỹ thuật pha màu cho vẽ tranh
Kỹ thuật pha màu cho vẽ tranh
https://i.ytimg.com/vi/3wGCGBktdx8/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/3wGCGBktdx8/default.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/ky-thuat-pha-mau-cho-ve-tranh.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/ky-thuat-pha-mau-cho-ve-tranh.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content