Q&A – Gesture vs Contour và Scribbly Lines

Q&A – Gesture vs Contour và Scribbly Lines

Xin chào mừng đến với Proko, tôi tên là Stan Prokopenko. Vẫn đang làm việc với Anatomy series, nhưng trong lúc này, tôi sẽ trả lời một số câu hỏi mà các bạn đã hỏi tôi. Lần này tôi sẽ tập trung vào các câu hỏi về gesture (nét cơ thể). Ok, vào đề ngay nào! Xe cùng video dưới đây!

Tôi có thể bỏ qua Gesture không?

Khi tôi đang thực hành vẽ hình thể và gesture, tôi thấy việc vẽ dạng hạt đậu sẽ dễ hơn vẽ hình que khi cần phải chia tỷ lệ và line of action. Tôi nên thực hành hình que hay tôi nên gắn bó với hình hạt đậu và bỏ qua phần hình que? -YouTube: loliman777

Nếu như cái “stick figure” mà bạn nói là gesture thì không nhé. Tôi sẽ không bỏ qua nó. Gesture là phần quan trọng nhất của bản vẽ hình thể. Nếu bạn  phải vật lộn với nó, điều đó có nghĩa là bạn không hiểu nó hoặc bạn cần thực hành nó nhiều hơn. Nếu bạn không hiểu nó, thì bạn cần nghiên cứu nó cho đến khi bạn hiểu nó. Thực hành để cải thiện điểm yếu của bạn thay vì giữ thoải mái và củng cố điểm mạnh của bạn. Tôi sẽ xem lại các video và vô cùng chú ý vào đó. Bạn không thể nghĩ nó là một hình que được. Gesture là những đường rất đơn giản, bạn có thể gọi nó là hình que, nhưng thực chất thì không phải vậy. Chúng không phải là những nét chuyển động. Chúng cho thấy nét của cơ thể, cử chỉ, điệu bộ. Cố gắng tìm hiểu về nó, nó không chỉ đơn giản là là kiến thức mà bạn cần lướt qua nhanh chóng, bạn cần phải thực tâm chú ý.

Vì vậy, để trả lời câu hỏi của bạn là: Không! đừng bỏ qua gesture. Và đừng nghĩ về nó như một hình que.

Gesture vs Contour

Chào Stan! Tôi vẫn gặp khó khăn khi cố gắng tìm và vẽ các đường cong C và S dưới 30 giây. Tôi có một thời gian khó khăn để cố gắng nắm bắt toàn bộ khái niệm không dựa vào các đường viền, nhưng tôi không thể nắm bắt được logic của nó. - twitter.com/sfried0

Well, logic là: contour giải thích tất cả các chi tiết bên ngoài của tất cả các hình khối nhỏ hơn cũng như các hình khối lớn hơn. Gesture chỉ giải thích đường nét giữa tất cả các hình khối. Song, đó chính là logic duy nhất của nó. Nhưng có thể khó hình dung và khó đưa vào thực tế trừ khi bạn nhìn thấy nó, vì vậy nếu bạn không hiểu được điều đó, đừng lo lắng, tôi sẽ đưa ra một ví dụ. Và nhân tiện, nếu bạn có thể làm điều đó trong 30 giây nữa, thì nó vẫn tốt chán. Làm điều đó trong một phút hoặc thậm chí 2 phút, miễn là bạn không cần thêm thời gian chỉ để thêm chi tiết.


Vì vậy, bạn sẽ nghe tôi nói rằng hãy sử dụng các đường cong C, đường cong S hoặc đường thẳng để tìm gesture của các tư thế. Tôi không nói về việc xây dựng đường viền bằng C S và các đường thẳng. Đường cong C cho hông, đường cong C cho hình tứ giác, đường cong S cho mặt sau của chân, v.v ... Xem cách tôi sử dụng đường cong c và s, nhưng kết quả cuối cùng vẫn có vẻ cứng! Đó là vì những line cá nhân đó không phải là gesture của chân. Đó vẫn là đường viền mặc dù bạn sử dụng các đường cong C, đường cong S và đường thẳng. Khi tôi nói tìm gesture, ý tôi là một nét đơn giản chạy qua các hình khối, không phải là đường viền của từng hình khối riêng lẻ ..

Vì vậy, một nét vẽ qua toàn bộ phần chân được chỉ định bởi một đường cong. Bây giờ tôi có thể quay lại và thêm các đường viền ở trên đầu. thậm chí sử dụng một số đường thẳng ở khu vực đầu gối và gân .. Và sau khi tôi đã thêm tất cả các chi tiết này, chân vẫn trông rất cứng cáp. Điều đó bởi vì tất cả những chi tiết đi theo nét chính. Trong khi các đường contour mặc dù chúng được đơn giản hóa, nhưng lại không tự nhiên.


ĐÓ là gesture.



Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Q&A – Gesture vs Contour và Scribbly Lines
Q&A – Gesture vs Contour và Scribbly Lines
Q&A – Gesture vs Contour và Scribbly Lines
https://i.ytimg.com/vi/-ktfwayByRU/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/-ktfwayByRU/default.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/q-gesture-vs-contour-va-scribbly-lines.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/q-gesture-vs-contour-va-scribbly-lines.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content