Ponyo, đứa trẻ bên trong của Hayao Miyazaki

Một ảo thuật gia ngày nay, một nhà thơ đích thực phối hợp với những ý tưởng độc đáo nhất với những hình ảnh gây cười nhất, đạo diễn Hayao ...

Một ảo thuật gia ngày nay, một nhà thơ đích thực phối hợp với những ý tưởng độc đáo nhất với những hình ảnh gây cười nhất, đạo diễn Hayao Miyazaki đã trở lại để cung cấp cho chúng tôi một trong những truyện ngụ ngôn cảm động nhất của ông, Ponyo.

Ponyo, đứa trẻ bên trong của Hayao Miyazaki

Bốn năm sau Howl’s Moving Castle, ông chủ người Nhật đã chọn sản xuất phim hoạt hình mới nhất của mình bằng tay, không có máy tính, theo phong cách hình ảnh đơn giản mang lại cho nhân vật và bối cảnh của ông một khía cạnh quen thuộc và năng lượng chỉ có thể đạt được trong hoạt hình truyền thống.

Tầm nhìn của ông về bộ phim được sinh ra khi ông nhìn chằm chằm vào đại dương trong một cơn bão, ông đặc biệt chú ý đến việc biển và sóng thể hiện, tạo ra một thế giới vượt xa sự mong đợi của chúng ta.

Nhưng, trên hết, ông đề xuất một bài thơ tuyệt vời về tuổi thơ...

Animated Views: Thưa ông, ông sẽ mô tả bộ phim mới nhất của ông như thế nào?

Hayao Miyazaki: Đây là câu chuyện về Ponyo, một cô bé cá nhỏ mơ ước được ở bên Sosuke, một cậu bé năm tuổi hứa sẽ chăm sóc cô. Nó cũng là cách Sosuke sẽ có thể thực hiện đúng với lời nói của mình. Ponyo là một câu chuyện tình yêu giữa hai đứa trẻ và nó cũng là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời từ bản chuyển thể của Hans Christian Andersen, Nàng tiên cá nhỏ ở Nhật Bản ngày nay.

Một thị trấn nhỏ trên biển, một ngôi nhà trên đỉnh một vách đá, một vài nhân vật và đại dương, được xem như một sự hiện diện, một thực thể sống. Một thế giới nơi ma thuật và thuật giả kim là một phần của cuộc sống hàng ngày. Sâu thẳm, giống như tâm trí vô thức của chúng ta, biển sâu và bề mặt, tiếng sóng vỗ. Trong việc thay đổi không gian và hình dạng, biển không chỉ trở thành bối cảnh của câu chuyện của chúng ta, đồng thời cũng là một trong những nhân vật chính. Một cậu bé và một cô bé, tình yêu và trách nhiệm, đại dương và cuộc sống, và bản chất của tất cả những điều đó: đây là tất cả những gì Ponyo đã nói, một câu chuyện cổ tích là câu trả lời của tôi cho sự đau khổ và không chắc chắn của thời đại này chúng ta.

AV: Bản thảo đầu tiên về câu chuyện của ông dường như khá nghiêng về mối quan hệ giữa một người mẹ và đứa con trai của cô ấy.

HM: Khi tôi làm việc trong một dự án, tôi viết ra những ý tưởng và sau đó tôi thay đổi rất nhiều thứ. Những gì tôi viết lúc đầu luôn khác xa với bộ phim sau khi hoàn thiện. Ý tưởng đầu tiên của tôi là mô tả một nhân vật ở đầu đời, tìm kiếm bản thân, kể cả trong mối quan hệ của cô ấy với con. Tôi phát hiện ra mẹ Sosuke đã 25 tuổi, nhưng các cộng tác viên của tôi nghĩ rằng bà còn quá trẻ. Họ nhận ra cô thậm chí còn trẻ hơn mình. Họ cảm thấy thật khó khăn khi vẽ một bà mẹ nhỏ hơn 35. Đội của tôi đã già rồi.

AV: Cuối cùng, chủ đề bộ phim của ông lấy thời thơ ấu làm điểm chính, qua con mắt phi thường của một đứa trẻ mà Sosuke đang có.

HM: Tôi muốn Sosuke và Ponyo hành động tự nhiên, theo mong muốn của họ. Có nhiều cảnh như thế. Khi Ponyo vung nước vào Sosuke, cậu bé không sợ hãi. Nếu cậu bé sợ hãi hay chán ghét, hai đứa trẻ sẽ không trở thành bạn bè. Sosuke là người duy nhất không bị làm phiền bởi điều đó. Phần lớn, trẻ em thường không biểu hiện như thế, nhưng cậu bé lại tỏ ra không quan tâm. Khi bạn đang xem phim, bạn không ngạc nhiên trước phản ứng của cậu bé, cậu bé ấy thật sự rất đáng tin. Và khi Ponyo trở lại thành một con cá nhờ vào sức mạnh ma thuật của cô bé, cậu bé không tỏ ra quá ngạc nhiên. Sosuke chỉ nói rằng Ponyo rất tuyệt. Sosuke là một cậu bé vui tính. Trong phiên lồng tiếng, mọi người thực sự thích phản ứng của cậu. Sosuke thực sự rất ngưỡng mộ Ponyo. Cậu không hỏi bất cứ câu hỏi nào. Cậu chấp nhận tất cả mọi thứ và điều đó thật tuyệt vời. Sau đó, bạn tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với cậu. Cậu ấy sẽ chấp nhận tất cả mọi thứ, nhưng với tôi, nó sẽ mãi mãi như vậy.

AV: Bộ phim nói nhiều về những lời hứa của trẻ em, vì Sosuke hứa sẽ chăm sóc Ponyo.

HM: Đó là điểm quan trọng, nhưng thường cuộc sống sẽ không như mọi người mong muốn. Nó giống như việc bạn muốn bảo vệ một con gà con nhưng cuối cùng nó vẫn chết dù bạn chăm sóc rất tận tình. Ngày nay, khi bạn già đi, bạn phải học cách không giữ lời hứa. Điều đó nói rằng, trong bộ phim của tôi, tôi muốn chứng tỏ rằng một đứa trẻ sẽ giữ lời hứa.

AV: Ý ông là, mọi thứ thay đổi khi ta lớn lên.

HM: Tôi tưởng tượng, nếu Ponyo đến trường mẫu giáo, cô bé sẽ gần gũi hơn với Kumilo và sẽ rời Sosuke.

AV: Thật buồn!

HM: Không hề. Có rất nhiều ngã rẽ dành cho Sosuke. Nhưng tôi nghĩ mọi thứ không đơn giản với cậu bé. Bạn có thể tưởng tượng Sosuke nên cưới Ponyo, nhưng cuộc sống không đơn giản như vậy.

AV: Đối phó với thời thơ ấu, ông đã xử lý một cái gì đó thiết yếu, một cái gì đó liên quan đến nguồn gốc của chúng ta. Do đó có rất nhiều cảnh với cha mẹ trẻ.

HM: Nó phải như vậy. Để Ponyo có thể hòa hợp rất khó. Tôi muốn thể hiện cô bé như một người trưởng thành và tiến hóa rất nhiều. Năng lực của cô bé giúp cô bé thành công. Nó là một thế mạnh. Trong cảnh đó, Ponyo thực sự rất quan tâm đến mọi người, và Ponyo có thể giao tiếp với em bé, nhưng không phải bằng lời nói. Tôi thấy đó là một phương tiện giao tiếp đặc biệt với con người.


Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Ponyo, đứa trẻ bên trong của Hayao Miyazaki
Ponyo, đứa trẻ bên trong của Hayao Miyazaki
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiS6BEjErvHn1o5aFuSsDbeWW4qOu82wzH1SkkFnPnhEsiKlcEKzGlPy1c1G3m3aP5GGJrSS18k9VtxPCtmcML2Bmey6FfXMqyeQFgsVSCtcK9hLYusNB5qvoGVl0b9pEhOarOe7mLNFgM/d/Ponyo-ponyo-on-the-cliff-by-the-sea-41871220-530-300.gif
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiS6BEjErvHn1o5aFuSsDbeWW4qOu82wzH1SkkFnPnhEsiKlcEKzGlPy1c1G3m3aP5GGJrSS18k9VtxPCtmcML2Bmey6FfXMqyeQFgsVSCtcK9hLYusNB5qvoGVl0b9pEhOarOe7mLNFgM/s72-c-d/Ponyo-ponyo-on-the-cliff-by-the-sea-41871220-530-300.gif
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/ponyo-dua-tre-ben-trong-cua-hayao.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/ponyo-dua-tre-ben-trong-cua-hayao.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content