Cách vẽ tóc Manga (Phần 1: Những điều cơ bản)

Cách vẽ tóc Manga

Vẽ tóc năng động trong truyện tranh giúp tăng cá tính cho nhân vật của bạn. Trong bài đăng này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách vẽ tóc manga.

Cách vẽ tóc Manga

Như chúng ta đã biết, tóc được làm từ nhiều sợi riêng lẻ. Tuy nhiên, khi vẽ tóc manga, điều mà các họa sĩ truyện tranh thường làm là vẽ chúng thành từng cụm và nhóm. Như bạn có thể thấy trong bản vẽ trên, có nhiều cách để thực hiện điều này.

Cách vẽ tóc Manga

Tiếp theo, bạn cần hiểu rằng tóc không chỉ mọc ra từ khắp đầu. Ở trên tôi đã che đi những phần trên đầu mà tóc mọc ra. Các nhân vật truyện tranh cũng có một đường chân tóc, vì vậy hãy cẩn thận không vẽ tóc mọc từ phía trên đường chân tóc để chúng trông không giống như đang bị hói.

Cách vẽ tóc Manga

Đảm bảo vẽ đường viền của tóc ở khoảng cách vừa đủ từ đầu để tạo khối cho tóc nhân vật truyện tranh của bạn. Một sai lầm phổ biến là vẽ tóc rất gần đầu mà không cho đủ khoảng trống giữa chúng. Bạn có thể thay đổi khoảng cách để tạo giao diện khác nhau, ví dụ: khoảng cách ngắn hơn cho tóc mỏng hơn và khoảng cách dài hơn cho tóc phồng.

Cách vẽ tóc Manga

Hướng phát triển của tóc thường ở một điểm phía sau gáy. Nhìn vào bức ảnh trên để thấy tóc mọc ra từ vị trí được đánh dấu 'x'. Tất nhiên điều này không có nghĩa là tất cả tóc mọc ra từ một điểm đó, nhưng thay vào đó, điều đó có nghĩa là tất cả tóc đều di chuyển khỏi vị trí đó.

Chuyển động của tóc

Cách vẽ tóc Manga

Tóc manga không phải là một phần cứng nhắc của cơ thể, và vì vậy bạn không nên vẽ chúng một dạng tóc suông tĩnh. Khi một nhân vật truyện tranh nữ có mái tóc dài hoặc ngắn di chuyển, hãy vẽ tóc của họ di chuyển cùng hướng với gió thổi. Gió không phải là thứ duy nhất tạo ra chuyển động của tóc, trọng lực cũng ảnh hưởng đến tóc. Trong hình dưới cùng bên phải ở trên, trọng lực khiến tóc cô hướng xuống dưới đất.


Có hai loại tóc manga thường thấy: tóc thẳng và tóc xoăn. Để thêm sự đa dạng cho kiểu tóc của nhân vật, hãy thử thay đổi mức độ cong. Tóc xoăn ít (tức là không quá xoăn) đôi khi được gọi là tóc gợn sóng.

Kiểu tóc: Tóc thẳng


Tóc thẳng trong manga là hơi thẳng về phía trước để vẽ. Sau khi phác thảo tóc, vẽ nhiều đường theo độ cong của tóc để biểu thị độ thẳng. Một điều cần lưu ý khi vẽ tóc manga là nó uốn quanh vai trước khi rơi thẳng xuống một lần nữa.

Cách vẽ tóc Manga

Bạn không cần phải luôn vẽ các nhân vật truyện tranh với mái tóc thẳng 100%; tóc thẳng thường uốn nhẹ ở phần ngọn của nó. Hình trên từ trái sang phải cho thấy 1) tóc thẳng với phần đuôi hơi xoăn, 2) tóc thẳng buộc ở hai đầu, 3) tóc thẳng với phần đuôi rất xoăn và 4) tóc thẳng hoàn toàn.

Kiểu tóc: Tóc xoăn / gợn sóng


Có hai cách cơ bản để vẽ tóc manga xoăn, một là hình chữ "C" và cách khác là hình chữ "S". Khi độ cong tăng, kéo dài "S" cong dài hơn.

Dưới đây là hình ảnh của một nhân vật truyện tranh cô gái chung chung với mái tóc được vẽ bằng hình chữ "C". Lưu ý rằng hướng của cuộn tròn có thể hướng về trung tâm, cách xa tâm hoặc về phía một bên (trái hoặc phải).


Tiếp theo là hướng dẫn từng bước về cách vẽ tóc manga bằng cách sử dụng các lọn tóc "S".

Từng bước: Cách vẽ Tóc xoăn Manga

Bước 1

Đầu tiên, vẽ hình dạng của đầu. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ tập trung vào tóc, vì tất cả các bộ phận khác, ví dụ: mắt,... đã được vẽ xong.

Bước 2

Phác thảo nhẹ trong hình dạng tổng thể của tóc bằng nhiều đường cong "S" khác nhau. Tại thời điểm này, bản vẽ của bạn có thể lộn xộn vì các nét bút chì vẫn còn nhẹ.

Bước 3

Tiếp tục vẽ thêm các đường cong "S" và thêm chi tiết bổ sung, ví dụ: một lọn tóc thêm ở phía trên bên trái.

Bước 4


Một khi bạn hài lòng với hình dạng của tóc, hãy tiếp tục bằng cách làm tối chỉ các đường mà bạn muốn giữ.

Bước 5

Tiếp theo, xóa các dòng không cần thiết như phác thảo đầu được bao phủ bởi tóc.

Bước 6


Tôi thường sẽ vẽ vào mặt vào thời điểm này, tuy nhiên bạn cũng có thể làm điều đó sau.

Bước 7

Màu trong tóc bằng cách vẽ các đường song song. Trong ví dụ này, tôi chỉ vẽ các đường từ trái sang phải. Điều này có nghĩa là khi đầu bút chì sang phải, tôi sẽ nhấc bút chì lên và bắt đầu lại từ bên trái thay vì vẽ một đường thẳng từ phải sang trái.

Bước 8

Xong bóng tóc. Lưu ý rằng bạn không phải vẽ những nét bút chì dài trên toàn bộ chiều rộng của tóc. Thay vào đó, kết hợp các nét nhỏ hơn là đủ.


Bản vẽ hoàn thành. Trong hướng dẫn tiếp theo tôi sẽ trình bày thêm về cách tạo màu và tạo bóng cho tóc.

Cảm ơn bạn đã đọc hướng dẫn này và tiếp tục theo dõi để biết thêm trong Phần 2 của hướng dẫn Cách vẽ Tóc Manga của tôi.

Cre: JohnnyBro's How To Draw Manga

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ tóc Manga (Phần 1: Những điều cơ bản)
Cách vẽ tóc Manga (Phần 1: Những điều cơ bản)
Cách vẽ tóc Manga
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjR1GIQSFtZKBdezoTKQFN8CSq6NUTQ-h3ZjNoS8VRyHveP02sJmcMMYhTR6mjcfNY5WZRDaKOvs1ikmYpi-8LRyr6-cFUXaCibqZrIsEP6pkvW2f2dNeS7DXLZc7P46txQGveV72Rl0Ck/d/girl_manga_hair_types.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjR1GIQSFtZKBdezoTKQFN8CSq6NUTQ-h3ZjNoS8VRyHveP02sJmcMMYhTR6mjcfNY5WZRDaKOvs1ikmYpi-8LRyr6-cFUXaCibqZrIsEP6pkvW2f2dNeS7DXLZc7P46txQGveV72Rl0Ck/s72-c-d/girl_manga_hair_types.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/cach-ve-toc-manga-phan-1-co-ban.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/cach-ve-toc-manga-phan-1-co-ban.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content