Sự khác biệt giữa Phác thảo (Sketching) và Vẽ (Drawing)

Sự khác biệt giữa Phác thảo (Sketching) và Vẽ (Drawing)

Sự khác biệt thực sự giữa Phác thảo và vẽ là gì? Để trả lời cho câu hỏi hóc búa này, trước tiên, hãy nói rằng phác họa là một hình thức vẽ, và vẽ là phương pháp chúng ta tạo ra các nét trong một bản phác thảo.

Vẽ đơn giản có thể được định nghĩa là tạo các nét trên một bề mặt. Hai mô tả thường được sử dụng thay thế cho nhau. Cũng không ngạc nhiên cho lắm nếu như định nghĩa giữa chúng vẫn luôn bị nhầm lẫn, và tôi thì cũng không chắc chắn lắm về một câu trả lời hoản hảo thực sự của chúng, nhưng tôi sẽ đưa ra ý kiến khiêm tốn của mình.

Hầu hết mọi người coi phác thảo là một hình thức vẽ sơ sài, kém tinh tế.

Phác thảo thường được tạo ra như bản vẽ sơ bộ để làm thước đo theo nghĩa đen cho một tác phẩm nghệ thuật sắp hoàn thiện hơn. Phác thảo thường được tạo ra với các nét nhanh và thường thiếu một số chi tiết mà bản vẽ đã hoàn thành có thể có.
Thông thường, các hình dạng chính của một bản vẽ hoàn thiện được thực hiện trong giai đoạn phác thảo của quá trình sáng tạo nghệ thuật. Bố cục, cân bằng giữa các giá trị và tỷ lệ đều có thể được thực hiện trong một bản phác thảo nhanh, thay vì nhảy ngay vào một bản vẽ hoàn chỉnh có nguy cơ sai lầm.

Họa cụ Vẽ VS Phác Thảo

Một yếu tố khác cần được xem xét là về họa cụ dùng để thực hành. Than chì, than, mực và conte đều có thể được coi là họa cụ có thể được sử dụng để tạo ra một bản phác thảo, trong khi phấn màu và bút chì màu có thể được coi là họa cụ dùng để hoàn thiện cho một bản vẽ. Phác thảo cũng thường được coi là nhỏ hơn bản vẽ, mặc dù có nhiều bản vẽ nhỏ tồn tại.
Hầu hết, các bản phác thảo được tạo ra trên các loại giấy chất lượng thấp hơn như giấy in báo, trong khi các bản vẽ hoàn chỉnh được tạo ra trên các bề mặt chất lượng cao hơn, như giấy Bristol, giấy rag (giấy cotton) hoặc giấy vẽ. Nhưng định nghĩa về phác thảo này là khá hoàn chỉnh. Tóm lại, ở đây không có quy tắc, chỉ là sự giả định và khái quát.

Sự khác biệt giữa Phác thảo (Sketching) và Vẽ (Drawing)
Cái này là vẽ hay phác thảo?

Sự nhầm lẫn có thể được tăng cường mặc dù khi bạn cho rằng nhiều bản phác thảo khá quan trọng và có thể được coi là tác phẩm nghệ thuật của riêng họ. Chúng ta thấy rất nhiều bản phác thảo của các nghệ sĩ bậc thầy trong sách lịch sử nghệ thuật của chúng ta. Những tác phẩm lỏng lẻo (phác thảo sơ bộ) này hiện được coi là tác phẩm nghệ thuật vô giá, thay vì những bản phác thảo chất lượng thấp. Để làm mờ các nét hơn nữa, các họa sĩ sẽ thường tiếp cận các bản vẽ đã hoàn thành với mục đích làm cho chúng lỏng lẻo - giống như các bản phác thảo. Sau đó là các bảng phác thảo và bảng vẽ (sketchpads và drawing pads). Liệu bạn có thể phác thảo trong một bảng vẽ hoặc vẽ trong một bảng phác thảo?

Lo lắng quá nhiều?

Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể suy nghĩ quá nhiều về điều này, vì vậy hãy để tôi đưa ra một sự liên tưởng tương tự. Hãy cho rằng vẽ pvà phác thảo cũng giống như đang dùng bữa tối vậy. Bạn có thể ăn bữa tối bằng bất kỳ cách nào. Bạn có thể quanh quẩn trong nhà và ăn một ổ bánh mì kẹp thịt, hoặc bạn có thể mặc quần áo và đi ra ngoài cho một bữa tối ưa thích. Dù là bằng cách nào đi chăng nữa thì cũng không thể thay đổi một sự thật hiển nhiên là bạn đang ăn tối.

Tóm lại, tất cả đều là tác phẩm nghệ thuật. Phác thảo chỉ là một hình thức ít chính thức hơn của nó.

Cre: Matt Fussell
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Sự khác biệt giữa Phác thảo (Sketching) và Vẽ (Drawing)
Sự khác biệt giữa Phác thảo (Sketching) và Vẽ (Drawing)
Sự khác biệt giữa Phác thảo (Sketching) và Vẽ (Drawing)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiGKj9RZ0LoxsI878PoG7RvP2Vo-kmSlVO6bBDZQTNstlxpKqDzyPiageDysZIDZteFNBEl2HbLJZxzlpX9mGt8Fe7HKFfysz6aB8MhTW6AdeAyJkaaIgsKUmMXN1sBCvj0JyZb5eTA7RQ/d/TractorSketch.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiGKj9RZ0LoxsI878PoG7RvP2Vo-kmSlVO6bBDZQTNstlxpKqDzyPiageDysZIDZteFNBEl2HbLJZxzlpX9mGt8Fe7HKFfysz6aB8MhTW6AdeAyJkaaIgsKUmMXN1sBCvj0JyZb5eTA7RQ/s72-c-d/TractorSketch.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/su-khac-biet-giua-phac-thao-sketching.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/su-khac-biet-giua-phac-thao-sketching.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content