10 mẹo phác thảo dành cho người mới bắt đầu

10 mẹo phác thảo dành cho người mới bắt đầu, mẹo vẽ, vẽ chì, phác thảo, cách phác thảo, cách vẽ, vẽ miễn phí, dạy vẽ, hướng dẫn vẽ,vẽ như thế nào, phác thảo như thế nào

Cùng xem những chia sẻ về các mẹo phác thảo của các nghệ sĩ hàng đầu dành cho người mới trong bộ môn vẽ nhé!

Cre: Creative Bloq Staff

Bài viết dưới đây có tham khảo phần lớn từ bài viết 10 lời khuyên dành cho người mới phác họa của trang web Design.vn.

Bắt đầu vẽ một bức tranh có thể khó hơn bạn nghĩ rất nhiều. Với bài viết này, đã được tham khảo qua ý kiến của các nghệ sĩ dày dạn kinh nghiệm trong ngành hội họa về các mẹo phát thảo dành cho người mới. Các chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn có được một khởi đầu dễ dàng hơn mà không phải chật vật trong việc không biết phải làm gì. Vì vậy, nếu đã có sẵn bút chì và giấy vẽ, sao không thử bắt tay vào để tập vẽ ngay và luôn nhỉ?

Khi bạn đã nắm vững các khái niệm cơ bản, hãy xem các bài viết của chúng tôi về các kỹ thuật vẽ bằng bút chì hoặc bộ sưu tập hướng dẫn vẽ bất kỳ thứ gì.

1. Kiểm soát bút khi vẽ



"Nếu bạn cầm bút chì ở phần gần đầu bút, bạn có thể kiểm soát được bút và giữ được độ chính xác của bản vẽ hơn, tuy nhiên, các nét sau khi vẽ sẽ trở nên quá đậm màu và nặng nề hơn." Đây là góp ý của họa sỹ minh họa Sylwia Bomba. "Giữ bút ở phần thân sẽ khiến bạn khó kiểm soát được bút hơn, tuy nhiên các nét sẽ nhạt và dịu hơn khá nhiều!"

2. Tránh cho bản vẽ bị nhòe

Sử dụng một tờ giấy lót dưới tay bạn để tránh cho bản vẽ bị nhòe.

"Khi tô bóng, hãy dùng một mẩu giấy để lót phía dưới tay bạn tránh cho bản vẽ bị nhòe." - Cố vấn nghệ sĩ Brun Croes đưa ra lời khuyên. "Điều này sẽ giảm tình trạng việc đường vẽ bị lem khi bạn di chuyển tay trong lúc bạn đánh bóng. Nếu bạn thuận tay phải, hãy che và di chuyển từ trái sang phải, nếu thuận tay trái thì làm ngược lại."

"Không có gì khiến bạn bực mình hơn việc vẽ một bức tranh đẹp lại bị phá hỏng bởi sự nhem nhuốc trong lúc lên bóng."

3. Vẽ các nét thẳng để tạo bóng mượt

Tạo bóng mờ tinh tế bằng cách bôi nhòe các vùng xung quanh

Có thể tô bóng bằng cách bôi nhòe xung quanh nét chì, đặc biệt là vẽ bầu trời. "Sử dụng một tờ giấy trắng đơn giản rồi vẽ nguệch ngoạc lên dó một phần lớn than chì mềm hoặc than chì, sau đó sử dụng bút blend chì để bôi nhòe xung quanh thay thế cho tô bóng", nghệ sĩ Marisa Lewis nói. "Tiếp tục sử dụng bút blend chì và thêm nhiều nét vẽ nguệch ngoạc khi bạn cần thêm than chì." Sau đó bạn có thể tô các vùng tối hơn để tạo ra ranh giới.

4. Sử dụng các nét khác nhau


Không phải tất cả nét vẽ đều bằng nhau. Thay đổi sự tinh tế trong chiều rộng và độ đậm nhạt của các nét vẽ sẽ khiến bản vẽ của bạn trực quan thú vị. Kiểm soát các loại nét vẽ khi bạn đặt bút và tìm cách tạo ra một loạt các nét vẽ kết hợp cùng nhau để tạo ra một hình ảnh gắn kết. Hãy thử nghiệm các loại bút chì khác nhau (từ 3H để 6B) và giữ bút chì ở góc độ khác nhau để tạo ra các nét vẽ.

5. Silhouettes



Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng mỗi nhân vật một bộ phim hoạt hình thường được tạo ra từ cái bóng của mình? Kỹ thuật này được gọi với cái tên: Silhouettes. Mục đích của việc tìm kiếm một hình bóng mạnh mẽ và thú vị là để tạo ra một nhân vật dễ dàng lưu lại trong trí nhớ của người xem. Để kiểm tra xem nhân vật của bạn có thể được xem như bóng, lấy một mảnh giấy can và vẽ xung quanh nhân vật của bạn, tô màu với một màu duy nhất. Sau đó, đưa cho bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn và hỏi họ những gì họ nhìn thấy.

6. Vẽ tóc xoăn


Để vẽ một mái tóc xoăn, đầu tiên bạn cần vẽ 2 đường thẳng đứng song song nhau để định hình cho chiều dài và chiều rộng của tóc. Sau đó, vẽ một đường lượn song giữa 2 dòng. Tiếp theo vẽ thêm một đường lượn song tương tự song song với đường lượn sóng đầu tiên. Bạn đã có thể nhìn thấy một dải lụa mềm trước mặt. Bạn chỉ cần kết nối, loại bỏ phần khung và thêm một số chi tiết để tạo ra một lọn tóc xoăn mềm mại.

7. Tạo hình vẽ với giấy can




Một lợi ích của giấy can là bạn có thể lật nó trên để xem cách vẽ của bạn nhìn từ góc độ ngược lại. Điều này có thể giúp phát hãy tận dụng điều này để đi đến một bản vẽ thành công hơn.

8. Tạo kết cấu (texture)



Một số nghệ dĩ có thể tạo texture ngay trong khi vẽ bằng cách sử dụng bút chì màu nước với cách vẽ hất đều tay hoặc chấm các điểm nước sau đó kéo rộng và dàn đều. Tuy nhiên, bạn không cần phải thêm nước trên toàn bộ hình ảnh, hãy xác định trước phần tạo texture trước khi dùng màu nước.

9.Vẽ đối xứng


Cách vẽ đối xứng thường hay được sử dụng nhưng với người xem thì các nét vẽ này dễ gây nhàm chán. Một cách tốt để ngăn chặn điều này là thêm một số thay đổi tinh tế và chỉ giữ lại các đường đối xứng đặc trưng thay vì phản ánh tất cả các phần nhỏ. Giữ một số yếu tố bất đối xứng giúp để tránh sự lặp lại nhàm chán.

10. Kết hợp



Việc sử dụng các dòng bất thường sau khi làm mịn sẽ giúp nhìn tổng quan hơn về phác thảo của bạn. Nếu bạn muốn tạo một bản phác thảo mới và sự độc đáo của một bức chân dung, kiến trúc, hay khái niệm nghệ thuật, bạn chắc chắn nên sử dụng kỹ thuật này. Tôi sử dụng nó để phác họa một cách sơ lược, hình nền bằng phẳng, bụi cây, hoặc cỏ.

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: 10 mẹo phác thảo dành cho người mới bắt đầu
10 mẹo phác thảo dành cho người mới bắt đầu
10 mẹo phác thảo dành cho người mới bắt đầu, mẹo vẽ, vẽ chì, phác thảo, cách phác thảo, cách vẽ, vẽ miễn phí, dạy vẽ, hướng dẫn vẽ,vẽ như thế nào, phác thảo như thế nào
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEigPTlvk9Qnqtmq30_2xu7cqdcopS_HQ42B5dZl44k5lnBH9gmI6wtyYs8D0h1CzryQZzhBOoZlhQkNOLRkmrZnfExsfsgwOKORtdXqpbMvETiABEIb1jVayO9-JFC9__Q0v0beQetL/s1600/10+loi+khuyen+danh+cho+nguoi+moi+%25281%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEigPTlvk9Qnqtmq30_2xu7cqdcopS_HQ42B5dZl44k5lnBH9gmI6wtyYs8D0h1CzryQZzhBOoZlhQkNOLRkmrZnfExsfsgwOKORtdXqpbMvETiABEIb1jVayO9-JFC9__Q0v0beQetL/s72-c/10+loi+khuyen+danh+cho+nguoi+moi+%25281%2529.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/10/10-meo-phac-thao-danh-cho-nguoi-moi-bat.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/10/10-meo-phac-thao-danh-cho-nguoi-moi-bat.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content