Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người

Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người

Vẽ hình thể là một sự theo đuổi đầy thách thức. Để có khả năng vẽ cơ thể, bạn phải tích hợp liền mạch kiến thức về cử chỉ, cân nặng, giải phẫu và phối cảnh.

Nó là một sự thử thách, nhưng cũng rất bổ ích. Bạn không thể thoát khỏi việc học các nguyên tắc vẽ hình thể trừ khi bạn làm truyện tranh về một vật vô tri, cuối cùng thì khó khăn chồng chất khó khăn. Bạn sẽ học cách vẽ hình người (nếu bạn chưa biết) để bạn có thể khám phá cách đắm chìm vào nó ngay bây giờ. Cố lên! Chúng tôi ở đây tại Making Comics sẽ luôn ở đây để giúp đỡ các bạn từng bước. Bước đầu tiên là học cách quan sát cơ thể theo các hình dạng cơ bản và cách mà các hình dạng đó liên quan đến nhau về kích thước tương đối (còn gọi là tỷ lệ).

Đây không phải là một hướng dẫn về cách vẽ hình thể. Đây là một hướng dẫn về cách quan sát hình thể. Với các bài viết trong tương lai, chúng tôi sẽ tìm hiểu quá trình thực tế để vẽ hình thể một cách chi tiết.

Hình dạng cơ bản

Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người
Hình dạng cơ bản

Hình dạng con người thoạt nhìn có vẻ phức tạp, nhưng nếu bạn đơn giản hóa nó thành các hình dạng cơ bản thì nó thực sự khá dễ hiểu về mặt cấu trúc. Bắt đầu từ đỉnh - đầu về cơ bản là một hình bầu dục, cũng như lồng xương sườn. Xương chậu có thể được biểu diễn dưới dạng hình bầu dục (định hướng theo chiều ngang) hoặc hình trụ ngồi xổm. Cánh tay và chân được tạo thành từ hai hình trụ uốn cong về một khớp trung tâm. Nói về khớp, hãy thoải mái hình dung các hốc vai, khuỷu tay, hông và đầu gối như những vòng tròn. Bàn tay và bàn chân có thể được giảm xuống thành hình dạng nêm dẹt.

(Nêm là một công cụ có hình lăng trụ tam giác, hình dáng tương tự như mặt phẳng nghiêng, và là một trong sáu máy đơn giản. Nó được dùng để tách hai vật hoặc dùng để chia một vật, nâng vật hoặc giữ một vật ở đúng vị trí. Chức năng của nó là biến đổi lực tác dụng vào đầu cùn của nó thành những lực vuống góc với mặt phẳng nghiêng. Hiệu suất cơ học của nêm bằng tỉ số giữa độ dài của mặt dốc với chiều dày của nó.)

Nghiên cứu các bản phác thảo sau đây và tìm kiếm các hình dạng cơ bản trong các hình này:

Hình vẽ được xây dựng với hình dạng cơ bản

Hơn hết, học cách nhìn hình thể theo cách này sẽ cung cấp cho bạn một hệ thống hình dạng rõ ràng có thể được thao tác để vẽ theo bất kỳ tư thế nào mà bạn có thể tưởng tượng được. Trong mỗi trường hợp, tôi bắt đầu với hình dạng của phần đầu (có độ nghiêng và điệu bộ mang theo hình thể) trước khi tiếp tục chuyển qua phần thân. Thân, được tạo thành từ hai khối lớn, có khả năng di chuyển hạn chế (nó chỉ có thể quay ngang ngửa một chút và uốn cong theo hướng về phía trước). Cánh tay và chân hình trụ tách khỏi thân và có thể di chuyển độc lập khỏi lực đẩy chính của tư thế.

Tiếp theo, hãy để kiểm tra từng yếu tố này một cách chi tiết hơn.

Phần đầu

Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người
Tỷ lệ phần đầu

Bạn có thể không cần phải quá tỉ mẩn với các phần khác của hình thể nhưng để thành công, bạn phải "chuẩn không chỉnh". Về bản chất, nó có hình bầu dục khi nhìn từ phía trước. Từ bên cạnh (trong góc nghiêng), phần đầu là sự kết hợp của một vòng tròn hoàn hảo (khối chính của hộp sọ) chồng lên một hình bầu dục dẹt (khuôn mặt).

Bây giờ đối với các phép đo tỷ lệ (làm thế nào kích thước của các đặc điểm khác nhau liên quan đến nhau): nửa chừng đầu là nơi đi qua đôi mắt. Đường nét này là một phần mẫu tưởng tượng với mục đích là giúp bạn biết được mắt nằm ở đâu trên khuôn mặt. Trong nửa dưới còn lại của đầu, nếu bạn chia phần đó thành ba phần, bạn sẽ có các mẫu vẽ cho phép bạn đặt gốc mũi và đáy của môi dưới.

Phần lớn trong cách sử dụng đầu để đo tỷ lệ của cơ thể, mắt có thể được sử dụng để đo tỷ lệ của khuôn mặt. Cả hai mắt được đặt cách nhau bằng khoảng cách của một mắt và rộng một mắt từ hai bên đầu. Nếu bạn xếp chúng theo chiều dọc, mũi dài bằng ba mắt, miệng nằm ở dưới gốc mũi, ngay nửa của mắt thứ 4.

Miệng nằm ở giữa trên đầu với chiều rộng khoảng hai mắt, vì vậy nếu bạn thả một đường thẳng xuống từ trung tâm của mỗi mắt, bạn sẽ tìm thấy khóe miệng. Ngoài ra, chiều rộng của miệng tạo thành một bên của một hình tam giác tưởng tượng đạt đỉnh ở sống mũi. Nếu bạn kết nối tất cả các điểm của tam giác, nó sẽ cho bạn biết nơi đặt bên ngoài lỗ mũi. Bạn có thể áp dụng một biến thể của thủ thuật này để đặt lỗ mũi trên đầu trong góc nghiêng (xem ví dụ ở trên).

Cuối cùng, một quan sát chung về mối quan hệ giữa kích thước của bàn tay và khuôn mặt: nếu bạn đặt gót bàn tay lên cằm, ngón tay giữa của bạn sẽ chỉ vừa đủ chạm vào chân tóc tự nhiên của bạn. Điều đó sẽ giúp cho bạn nhận được cái gì đó của một ý tưởng về kích thước của bàn tay.

Thân (không bao gồm tay chân)

Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người
Tỷ lệ phần thân/cơ thể (không bao gồm chi)

Đơn giản hóa, thân là hai hình bầu dục được kết nối bởi một khối hình trụ linh hoạt. Mỗi bộ phận có khả năng hạn chế chuyển động độc lập với nhau về một thanh linh hoạt (cột sống) neo vào lồng xương sườn và xương chậu ở phía sau cơ thể.

Lồng xương sườn có một số mốc quan trọng bạn nên làm quen với nó. Đầu tiên, hãy tưởng tượng rằng đầu kết nối với lồng xương sườn bằng một hình trụ cơ bản (cổ). Tại cơ sở của sự khởi sự này là một điểm được gọi là manubrium (chuôi ức) neo xương cổ của bạn vào lồng xương sườn của bạn. Xương cổ, hoặc xương đòn, là một mốc quan trọng. Khi tôi vẽ hình, điều thứ hai tôi vẽ sau cái đầu là một đường xấp xỉ góc của xương đòn. Điều này giúp tôi tìm ra nơi vai đi qua và xác định góc của phần còn lại của lồng xương sườn. Nhưng tôi lạc đề.

Các xương đòn xoay quanh manubrium phụ thuộc vào những gì vai đang hành động. Bên dưới manubrium có một phần cứng nhắc gọi là xương ức. Cả xương cụt lẫn xương ức đều không di chuyển và được cho là tốt nhất khi một vật gắn liền với lồng xương sườn. Và này - họ làm cho nó trông giống như cổ của bạn đang đeo cà vạt!

Cơ sở của xương ức tạo thành điểm của một hình tam giác khác. Các cạnh bên ngoài là các góc của lồng xương sườn và có thể nhìn thấy trên hầu hết mọi người ở một mức độ nhất định tùy thuộc vào loại cơ thể.

Các chi của cơ thể

Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người
Các chi của cơ thể

Như đã nêu trước đây, cả cánh tay và chân bao gồm hai hình trụ được nối với nhau bằng khớp xương đầu nối. Một đầu của chi kết nối với thân thông qua khớp ball-and-socket joint (lồng vai / xương sườn và xương chậu, tương ứng). Đầu xa của chi kết thúc ở một khớp khác kết nối với hình nêm phức tạp (tay và chân).

Có thể mất một chút thời gian để cảm thấy thoải mái khi vẽ tay và chân vì mức độ phức tạp và rõ ràng của chúng. Bây giờ, hãy thử và nghĩ về bàn chân như một miếng phô mai hình tam giác xuất hiện hình chữ nhật từ phía trước và phía sau. Bàn tay có thể được đơn giản hóa thành hình phẳng, hình nêm linh hoạt khi mở lòng bàn tay và hình tròn khi đóng trong một nắm tay (một mức độ khớp nối bổ sung sẽ là vẽ ngón tay cái).

Cả cánh tay và chân đều có phạm vi chuyển động hạn chế, chỉ có thể được đánh giá cao với rất nhiều thực hành và quan sát. Chúng xoay tự do từ ball-and-socket joint kết nối với cơ thể nhưng chỉ có thể uốn cong theo một hướng ở đầu gối / khuỷu tay. Cẳng tay được xây dựng với hai xương song song, bán kính và ulna, tự xoay quanh cổ tay trong khi kết nối một cách cứng nhắc với khuỷu tay. Điều này cho phép bạn xoay bàn tay của bạn và làm cho hình dạng của cẳng tay thay đổi theo những cách tinh tế. Các bài viết trong tương lai sẽ nói về giải phẫu chi tiết hơn.

Mối quan hệ giữa chiều cao tiêu chuẩn và tỷ lệ của cơ thể

Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người
Mối quan hệ giữa chiều cao tiêu chuẩn và tỷ lệ của cơ thể

Bây giờ bạn đã học được cách nhìn hình vẽ theo hình dạng đơn giản, thời gian để thảo luận về tỷ lệ vì nó liên quan đến cách chúng ta đo phần còn lại của cơ thể so với kích thước của đầu. Hình bầu dục đầu là nơi hầu hết mọi người bắt đầu vẽ, điều này phù hợp bởi vì kích thước đầu là một công cụ mà chúng tôi áp dụng so với phần còn lại của hình để đảm bảo nó cân xứng. Tỷ lệ thay đổi từ người này sang người khác, nhưng có xu hướng nằm trong một phạm vi chung. Vì lý do này, tôi sẽ bắt đầu bằng cách thảo luận về tiêu chuẩn nghệ thuật của người hâm mộ. Có rất nhiều điều để giải nén trong bảng xếp hạng này, vì vậy, hãy để đến với nó.

Con người trưởng thành trung bình cao về mặt kỹ thuật cao bảy rưỡi, nhưng tiêu chuẩn nghệ thuật cho chiều cao trung bình thường được làm tròn lên đến tám đầu. Phép đo này chỉ liên quan về cách kích thước của đầu liên quan đến kích thước của phần còn lại của hình, có nghĩa là chiều cao và tỷ lệ là những thứ riêng biệt. Con cái trưởng thành trung bình nhỏ hơn con đực trưởng thành trung bình, tuy nhiên bạn sẽ nhận thấy rằng cả hai đều tương tự nhau. Đây là lý do thực tế là đầu nữ nhỏ hơn một chút.

Tỷ lệ anh hùng của người Anh có thể đo được cơ thể cao bằng chín đầu. Những loại hình này là siêu nhân, giống như các nhà vô địch Hy Lạp cổ đại hoặc các siêu anh hùng truyện tranh. Các nhân vật anh hùng là một cái đầu đầy đủ cao hơn các con số trung bình và kết quả là, tất cả các cơ thể được thu nhỏ lại so với đầu.

Khi chúng ta di chuyển ngược về tuổi từ tuổi trưởng thành, kích thước của đầu sẽ nhỏ hơn trong khi tỷ lệ của đầu so với cơ thể sẽ lớn hơn. Sơ đồ này mô tả một đứa trẻ 5 tuổi trung bình chỉ cao sáu đầu. Trẻ càng nghi ngờ, đầu càng lớn xuất hiện vì tỷ lệ cơ thể co lại trong mối quan hệ với đầu.

Nghiên cứu biểu đồ này cho nơi các mốc khác nhau của cơ thể rơi. Đặc biệt, đáy quần / đáy chậu thường bằng một nửa chiều dài cơ thể. Trung tâm của ngực là khoảng hai đầu dài xuống cơ thể trong khi rốn là ba đầu xuống. Ngay trên mức đó (giữa thân) là nơi khuỷu tay chạm vào. Hai bàn tay rơi xuống giữa gốc xương chậu và phía trên đầu gối.

Cuối cùng, lưu ý rằng khi quy mô của cơ thể liên quan đến kích thước của đầu tăng lên, chiều rộng của cơ thể cũng tăng. Người lớn trung bình có chiều rộng vai một chút dưới ba đầu, trong khi trẻ em có vai đo hai đầu hoặc ít hơn.

Sự khác biệt về tỷ lệ giữa nam và nữ

Bên cạnh các đặc điểm tình dục chính và phụ, có sự khác biệt tỷ lệ giữa nam và nữ mà bạn cần xem xét khi quan sát hình. Sự khác biệt đầu tiên nằm ở chiều rộng của vai so với chiều rộng của xương chậu. Đàn ông có xương chậu hẹp hơn nhiều so với phụ nữ nhưng sở hữu bờ vai rộng hơn. Nói chung, thân của một người đàn ông có vẻ hình hộp hoặc nặng nhất trong khi thân của người phụ nữ có hình dạng đồng hồ cát hơn. Phụ nữ nói chung sở hữu khung nhỏ hơn so với nam giới và có cơ bắp ít xác định hơn.

Hãy thử và quan sát (kín đáo!) Đàn ông và phụ nữ vào ban ngày và chú ý cách những đặc điểm này định nghĩa một người là trông nữ tính nữ tính hay nam tính.

Tỷ lệ không chuẩn

Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người
Tỷ lệ không chuẩn

Một trong những khía cạnh phức tạp của tỷ lệ là rất ít người hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn. Ví dụ, không có gì trong các phép đo tiêu chuẩn chiếm cho những người thừa cân. Hoặc người gầy cho vấn đề đó. Có lẽ con số trong câu hỏi có thân hình dài và chân ngắn khác thường. Một khi bạn đã nội tâm hóa các phép đo tỷ lệ trung bình, hãy thử nghiệm với các hình dạng cơ bản có tỷ lệ khác nhau. Miễn là bạn không phóng đại tỷ lệ quá xa so với mức trung bình, bạn có thể có những người có tỷ lệ duy nhất trông thật. Đẩy tỷ lệ quá xa và con số sẽ trông hoạt hình và phóng đại.

Tham khảo xa hơn

Có một số tài nguyên có giá trị cho tỷ lệ học tập và những điều cơ bản của xây dựng hình. Tài nguyên tốt nhất thực tế là Hình vẽ cho tất cả giá trị của Andrew Loomis. Tất cả các phép đo so sánh kích thước được trình bày trong bài viết này được dựa trên thông tin từ Hình Vẽ và Loomis có một cách tiếp cận rất kỹ lưỡng và hợp lý để giải cấu trúc hình.

Tài nguyên thứ hai bạn nên kiểm tra là Thiết kế bản vẽ và phát minh của Michael Hampton. Đây có lẽ là hướng dẫn toàn diện nhất về vẽ hình và giải phẫu mà tôi đã gặp và nó thực hiện một công việc tuyệt vời là phá vỡ cấu trúc của hình thành các hình dạng và các nhóm cơ đơn giản. Một nhược điểm là nó có một cuốn sách khá dày đặc, với rất nhiều tài liệu tiên tiến có thể quá phức tạp như một tài nguyên ban đầu. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và chỉ có thể chọn một, hãy đi với cuốn sách đầu tiên.

Đương nhiên có rất nhiều, rất nhiều người khác và chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận về chúng trong tương lai.

Cre: Devin Larson

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người
Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người
Tiêu chuẩn tỷ lệ của cơ thể con người
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjtfof-qshc76lScZPsvagk8g5YyVdZuhFwFESxBK485DsZ4MCtBviKpxnZEOmtBHhoc2ySFUgT4_Ab12cmTWrcSTnFDiJctFU8XqsmSEnJNIONYbuwgO-C3zpUdyI80jltFLzqC5Uw28U/d/dclbasicshapesfigure12032013.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjtfof-qshc76lScZPsvagk8g5YyVdZuhFwFESxBK485DsZ4MCtBviKpxnZEOmtBHhoc2ySFUgT4_Ab12cmTWrcSTnFDiJctFU8XqsmSEnJNIONYbuwgO-C3zpUdyI80jltFLzqC5Uw28U/s72-c-d/dclbasicshapesfigure12032013.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/tieu-chuan-ty-le-cua-co-con-nguoi.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/tieu-chuan-ty-le-cua-co-con-nguoi.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content