Lịch sử ra đời của bút và bút chì

Lịch sử ra đời của bút và bút chì

HistoryOfPencils.com là nơi bạn có thể đọc tất cả về các dụng cụ dùng để viết và lịch sử của chúng.

Bút chì và bút mực là những công cụ viết ở thời cổ (lần đầu tiên được sử dụng khoảng 5000 năm trước) nhưng ngày nay vẫn được sử dụng bất chấp công nghệ điện tử mà chúng ta đang dùng để liên lạc. Tại đây bạn có thể đọc thêm về lịch sử bút chì và các công cụ viết khác, bao gồm tiểu sử của các nhà phát minh nổi tiếng, sự thật thú vị và quá trình tạo ra các công cụ viết khác nhau.

Cây bút chì lâu đời nhất trên thế giới, được tìm thấy trong ngôi nhà gỗ được xây dựng vào năm 1630. (Ảnh: Faber-Castell)

Lịch sử Bút và Bút chì

Kể từ khi chúng ta học nói, chúng ta luôn cố gắng viết ra những gì đã nói. Chúng ta bắt đầu với hình ảnh sau đó đơn giản hóa chúng cho đến khi chúng ta sáng tạo các từ và chữ cái. Chúng ta đã viết những bức thư này bằng các công cụ thô sơ mà theo thời gian ngày càng trở nên hoàn hảo hơn. Ngày nay chúng ta không sử dụng bút lông gà lông vịt lông thiên nga gì gì đó, mà thay vào đó là bút gel.

Nhà phát minh ra Bút và bút chì

Giống như nhiều phát minh khác, bút bi và bút máy không chỉ có một nhà phát minh. Nhưng thường có một cái tên tạo ra một cái gì đó như chúng ta đã biết ngày nay, và dường như không ai trong chúng ta không sử dụng nó. Tương tự với bút bi và bút máy.

Những điều thú vị về bút và bút chì

Trong suốt lịch sử, chúng ta đã tạo ra những cây bút và bút chì khác nhau để phục vụ chúng ta khi chúng ta cần. Ngày nay chúng ta có các loại khác nhau mà chúng ta sử dụng để viết, vẽ hoặc chúng ta không sử dụng chúng nữa vì chúng ta có nhiều lựa chọn tốt hơn.

Làm bút và bút chì

Bút bi và bút chì trông giống như các dụng cụ viết đơn giản: chúng có sắc tố trong lõi và vỏ bảo vệ lõi khỏi các yếu tố bên ngoài và các yếu tố bên ngoài khỏi bị vấy bẩn bởi lõi. Nhưng chúng không đơn giản như vậy - nếu không, bút chì và bút bi đã được phát minh ra từ sớm rồi.

Công cụ vẽ

Nhiều công cụ vẽ được sử dụng để vẽ, đồ án và thiết kế. Công cụ vẽ có thể được sử dụng để đo lường và bố trí bản vẽ. Chúng bao gồm bút, bút chì, thước kẻ, la bàn, thước đo góc và các tiện ích vẽ khác.

Lịch sử tóm tắt

Khi thông tin trở nên quá tải mà nhân loại không thể nhớ được ký ức, tất cả chúng ta bắt đầu viết mọi thứ. Các tác phẩm thời kỳ đồ đá mới đầu tiên có niên đại từ thiên niên kỷ thứ 6 trước Công nguyên. Các tác phẩm đầu tiên được chạm khắc vào gỗ và đá với các công cụ bằng đá và kim loại. Thời cổ La Mã, các học giả tôn giáo chuyên nghiệp đã sử dụng thanh kim loại gọi là stylus để viết trên giấy làm từ vỏ cây papyrus, dùng bút này trên bảng sáp, cọ, phấn và bút lông. Nhưng hai công cụ viết vẫn còn phổ biến ngày nay - bút chì và bút (mặc dù hầu hết các văn bản chúng ta làm ngày nay là loại điện tử).

Bút chì có lõi sắc tố rắn, thường trong vỏ bảo vệ làm bằng gỗ, nhựa hoặc giấy. Tên của nó xuất phát từ “pincel” trong tiếng Pháp (có nghĩa là cây cọ nhỏ), nói cách khác nó bắt nguồn từ tiếng Latin “penicillus”, có nghĩa là "cái đuôi nhỏ".

Lịch sử của một cây bút chì bắt đầu vào đầu thế kỷ 16 khi một mỏ than chì lớn được phát hiện ở Cumbria, Anh. Loại khoáng sản này rất tinh khiết và vững chắc. Nó có thể được đẽo thành khúc dài mà không có quá nhiều vấn đề, và ban đầu mọi người đã sử dụng nó để đánh dấu cừu. Chính vì không biết bản chất thực sự của nó, mọi người chỉ nghĩ rằng than chì là một dạng chì và gọi nó là "Plumbago", (từ tiếng Latin có nghĩa là "quặng chì"). Sau khi được phát hiện, nó được sử dụng cho các khuôn súng thần công và vì thế, các mỏ than chì đã được Crown sở hữu và bảo vệ.

Những que than chì đầu tiên, những cây bút chì đầu tiên, có hình vuông và được quấn bằng dây hoặc da cừu vì than chì dễ gãy và không để lại dấu vết trên bàn tay người dùng. Nước Anh giữ độc quyền về bút chì than chì cho đến nửa sau của thế kỷ 19. Cặp vợ chồng người Ý Simonio và Lyndiana Bernacotti đã phát minh ra cây bút chì gỗ đầu tiên vào năm 1560. Nó có hình bầu dục và tương tự như cây bút chì mộc ngày nay. Một cách làm bút chì như chúng ta vẫn làm ngày nay (từ hai phần gỗ được dán với nhau và ở giữa là lõi than chì) được phát minh ngay sau đó.

Trong Chiến tranh Napoléon Pháp, không thể nhập than chì từ Anh hoặc Đức, đã buộc phải phát minh ra thứ khác. Nicholas Jacques Conté, một sĩ quan trong quân đội của Napoleon, đã trộn than chì với đất sét và đốt nó trong lò nung vào năm 1795. Ông có một hỗn hợp có thể được sử dụng làm lõi bút chì, được tạo hình theo ý muốn trước khi đốt và có thể thay đổi độ cứng bằng cách kiểm soát các thành phần trong hỗn hợp (nếu hỗn hợp có nhiều đất sét, bút chì sẽ cứng hơn và dấu của nó sẽ nhẹ hơn).

Phương pháp tương tự được sử dụng ngày nay. Hymen Lipman đã nảy ra ý tưởng gắn một cục tẩy vào đầu bút chì vào năm 1858. Ngày nay chúng ta có bút chì màu đen nhưng cũng có những loại có lõi dựa trên sáp màu với các màu khác nhau.

Chúng ta cũng có bút chì than chì rắn không có vỏ, bút chì dầu có thể viết trên bất kỳ bề mặt nào, bút chì than, bút chì màu nâu đỏ, bút chì trắng và thậm chí cả bút chì màu nước. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của chúng, chúng ta có những cây bút chì của thợ mộc có hình bầu dục và không thể lăn ra khỏi bàn làm việc, sao chép những cây bút chì có thể được sao chép khi được làm ẩm và những cây bút chì của người viết tốc ký rất khó bị gãy. Một số người sử dụng pencil extenders nếu họ muốn sử dụng bút chì khi chúng gãy.

Bút sử dụng mực để viết trên bề mặt và là công cụ viết cổ. Chúng xuất hiện lần đầu tiên ở Ai Cập cổ đại, nơi các nhà ghi chép đã sử dụng bút reed pen để viết trên giấy cói, và người ta cho rằng chúng có niên đại từ khoảng 3000 trước Công nguyên.

Quills, bút làm từ lông bay của các loài chim lớn, xuất hiện vào thế kỷ thứ 7 mặc dù bút lông động vật vẫn phổ biến cho đến thời Trung cổ. Bút kim loại hiện đại xuất hiện vào thế kỷ 18, mặc dù, một ngòi đồng cho một cây bút đã được tìm thấy trong tàn tích của Pompeii.

Những cây bút đầu tiên có ngòi kim loại được sản xuất hàng loạt vào năm 1822 bởi John Mitchell ở Birmingham. Chất lượng ngòi thép được cải thiện theo thời gian và bút nhúng với ngòi kim loại đã trở thành công cụ viết phổ biến. Những cây bút này đã được nhúng vào mực ở trên ngòi do tác động mao dẫn. Nhưng cũng có những cây bút có khoảng chứa mực và không cần phải nhúng. Chúng xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 10 nhưng không phổ biến lắm cho đến tận thế kỷ 19 và sự xuất hiện của một cây bút máy ở Pháp.

Vào ngày 30 tháng 10 năm 1888, John J. Loud được cấp bằng sáng chế bút bi. Slavoljub Eduard Penkala đã phát minh ra bút máy mực đầu tiên vào năm 1907. László Bíró đã phát minh ra bút bi của mình vào năm 1938. Yukio Horie của Công ty Văn phòng Tokyo, Nhật Bản đã phát minh ra một biến thể của một cây bút có đầu bút là tiền thân của bút đánh dấu và highlight ngày nay. Bút bi, sử dụng cơ chế viết điểm bóng và mực dạng lỏng hoặc mực dạng nước, xuất hiện vào những năm 1970. Những năm 1980 và 90 đã chứng kiến ​​những cải tiến trong công việc của bút bi lăn cũng như những cây bút có điểm xốp có những điểm được làm từ một số vật liệu xốp như nỉ hoặc gốm.

Cre: HistoryOfPencils.com

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Lịch sử ra đời của bút và bút chì
Lịch sử ra đời của bút và bút chì
Lịch sử ra đời của bút và bút chì
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgTcpYY-h6iRvqtFBeGdKIqhL1dXqChf_eRxIKWiz_xkmRvlPLRfVrPK5CEtQSbwQ-Q8RLX18Tg0Auc6sRflgGG3aDpYvLo9OIkOMJusJiw6frpskkES-54sq4ifB1eqkgmzz9vkdPt/s1600/CjZqjurWYAAo4DQ.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgTcpYY-h6iRvqtFBeGdKIqhL1dXqChf_eRxIKWiz_xkmRvlPLRfVrPK5CEtQSbwQ-Q8RLX18Tg0Auc6sRflgGG3aDpYvLo9OIkOMJusJiw6frpskkES-54sq4ifB1eqkgmzz9vkdPt/s72-c/CjZqjurWYAAo4DQ.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/lich-su-ra-doi-cua-but-va-but-chi.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/lich-su-ra-doi-cua-but-va-but-chi.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content