Vòng quanh thế giới với Mila: Nhà văn và Giám đốc Cinzia Angelini

Phim Mila, mila animated movie

Mila là một giấc mơ mà Cinzia Angelini đã theo đuổi trong 5 năm, một giấc mơ đã khiến hơn 250 tình nguyện viên làm việc cả ngày lẫn đêm để tạo ra một câu chuyện thật đáng buồn, liên quan đến nhiều sự kiện hiện tại. Nhân vật chính nhỏ bé và can đảm, Mila, mang khuôn mặt của rất nhiều trẻ em trên khắp thế giới, những đứa trẻ trở thành nạn nhân gián tiếp của chiến tranh. Mila đại diện cho những đứa trẻ sống sót và những đứa trẻ đã mất.

Vòng quanh thế giới với Mila: Nhà văn và Giám đốc Cinzia Angelini
Poster Mila

Gia đình Mila muốn chứng minh rằng phim hoạt hình có thể khai sáng thành công tất cả các nhóm tuổi về các vấn đề thực tế, nghiêm trọng. Họ hy vọng bộ phim của họ sẽ khuyến khích người xem thảo luận về vấn đề nạn nhân chiến tranh trẻ em và hành động để ngăn chặn điều đó xảy ra với nhiều trẻ em hơn.

Cinzia Angelini, nhà văn và đạo diễn của Mila, với vai trò là một họa sĩ hoạt hình và họa sĩ truyện trong các tác phẩm đặc sắc trong hơn hai mươi năm. Sự nghiệp Hollywood của cô bao gồm các tác phẩm về Người nhện 2, Hoàng tử Ai Cập, El Dorado, Bolt, Minions và nhiều bộ phim khác mà rất nhiều người trong chúng ta đã xem trong quá trình trưởng thành.

Câu chuyện về Mila rất riêng với cô ấy; nhưng đồng thời, như những câu chuyện thân mật thường có, nó có một sức hấp dẫn phổ quát, do đó là phản ứng phi thường của hàng trăm nghệ sĩ trên khắp thế giới.

Và của chúng tôi...

AnimatedViews: Bạn có thể kể cho tôi nghe về câu chuyện có thật đằng sau Mila?

Cinzia Angelini: Tôi đã nghe những câu chuyện về WWII trong suốt thời thơ ấu của tôi. Đặc biệt, mẹ và bà tôi luôn hồi tưởng lại và kể về những điều xảy ra trong những năm đó. Tôi nghĩ đó là cả một cách để đối phó với nó nhưng cũng là cách họ cố gắng và truyền lại một số lịch sử về những gì đã xảy ra.

Khi vụ đánh bom bắt đầu ở Trento và hàng trăm người chết trong một ngày, ngày 2 tháng 9 năm 1943, ông bà tôi đã đưa bọn trẻ vào giữa đêm và với sự giúp đỡ của một người bạn đã trốn thoát bằng xe đạp, những đứa trẻ vẫn mặc đồ ngủ và tất cả những gì họ có thể mang theo. Con đường họ đi rất dốc và họ phải dắt những chiếc xe đạp nặng nề trong bóng tối khi nhiều cuộc tấn công đang diễn ra ở dưới thung lũng. Họ tìm nơi ẩn náu trong một ngôi làng trên cao và ở đó tìm một căn hộ nhỏ có một phòng. Họ ở lại đó trong vài năm tiếp theo. Bọn trẻ thực sự rất thích thời gian đó ở trên núi và mẹ tôi nhớ nó rất vui. Chiến tranh đã không lan đến đó. Họ đã xoay sở để sống sót và không phải chịu đựng nhiều như những người khác đã làm. Khi họ ở trên đó, ngôi nhà gia đình họ bỏ lại đã bị Đức quốc xã chiếm đóng.

Một số khía cạnh của câu chuyện này có thể được tìm thấy ở Mila. Câu chuyện thực sự khiến tôi cảm động trong tất cả các câu chuyện chiến tranh là câu chuyện mà mẹ tôi kể cho tôi về cảm giác của bà ấy khi các cuộc tấn công của máy bay ném bom đến, cái thời khắc mà bà ấy không thể di chuyển, thở hoặc kêu cứu. Bà ấy cùng độ tuổi với Mila, trong những thời điểm khó khăn. Trong nhiều năm, tôi đã cố gắng tưởng tượng một đứa trẻ sẽ cảm thấy như thế nào ở giữa địa ngục đó và một ngày nọ cũng đã đến lúc đưa nó lên màn hình, vì vậy Mila được sinh ra.


AV: Đâu là thước đo cho lý tưởng mà câu chuyện hướng đến khi thể hiện chúng trên màn ảnh?

CA: Tôi không nghĩ rằng mục đích ban đầu của tôi là hướng đến một câu chuyện lý tưởng cho màn ảnh rộng, tôi chỉ biết tôi muốn kể câu chuyện cụ thể đó và rằng tôi sẽ làm việc với kịch bản cho đến khi câu chuyện về cảm xúc sẵn sàng được chuyển sang màn ảnh lớn.

AV: Điều gì trong câu chuyện đó đặc biệt phù hợp với hoạt hình như một phương tiện?

CA: Tôi nghĩ rằng việc câu chuyện được lấy cảm hứng từ cảm xúc của một đứa trẻ khiến phim hoạt hình trở thành lựa chọn lý tưởng, ít nhất là đối với tôi. Chúng ta có những cảnh chiến tranh sẽ cho thấy sự tàn bạo khi ở giữa tình huống đó, và những chuỗi giấc mơ sẽ đại diện cho những ký ức của Mila về những thái cực của mẹ cô sẽ được liên kết với nhau bằng phép thuật hoạt hình.


AV: Bạn nghĩ phim hoạt hình mang đến điều gì cho câu chuyện của bạn, bất kể góc nhìn?

CA: Hoạt hình có thể thực sự mạnh mẽ và nếu được thực hiện tốt có thể chạm sâu vào khán giả, chạm đến mọi trái tim, bất kể kích cỡ nào.

AV: Bạn có thể cho tôi biết cụ thể hơn về quá trình đi từ ký ức gia đình đến kịch bản phim thực tế không?

CA: Tôi nghĩ rằng quá trình tôi đã từng kể một câu chuyện gia đình giống như tôi đã từng sử dụng cho bất kỳ câu chuyện nào khác. Đó là vấn đề tìm kiếm cốt truyện, xác định chúng ta đang ở đâu, khi chúng ta bắt đầu, nơi chúng ta muốn đi và chúng ta muốn khán giả cảm thấy như thế nào khi chúng ta kết thúc. Thử thách tôi gặp phải là câu chuyện về mẹ tôi là câu chuyện về một đứa trẻ thụ động có mọi thứ xảy ra bên trong nhưng không thể di chuyển vì khủng bố. Nói chung, các nhân vật của một bộ phim và chủ yếu là nhân vật chính cần phải là những nhân vật năng động thay đổi, phát triển và đưa câu chuyện về phía trước. Mila là một nhân vật trải qua rất nhiều cảm xúc trong suốt bộ phim. Chúng tôi có những chuỗi chiến tranh và những chuỗi những giấc mơ được dẫn dắt bởi cô ấy. Nhân vật là phương tiện mang câu chuyện về phía trước và phát triển cùng với nó.

Thật không dễ dàng để bắt đầu từ một khái niệm đơn giản về một đứa trẻ không di chuyển với nỗi kinh hoàng, và phát triển nó thành một bộ phim ngắn dài 11 phút với nhiều địa điểm và nhân vật. Trên thực tế, một bài tập tuyệt vời cho bất cứ ai quan tâm đến việc vào câu chuyện.


AV: Những thách thức nào bạn gặp phải trong việc điều chỉnh câu chuyện cá nhân đó?

CA: Tôi đã phải tạo ra một câu chuyện vẫn đúng với ý tưởng cốt lõi về cảm xúc của mẹ tôi, nhưng đồng thời sẽ cho phép nhân vật tiếp tục câu chuyện. Tôi đã sử dụng nhiều yếu tố của những câu chuyện chiến tranh khác mà tôi đã nghe trong những năm qua để lấp đầy câu chuyện bằng hành động và tạo ra nhân vật Mila.

AV: Tại sao bạn chọn phim không có lời thoại?

CA: Tôi muốn Mila trở thành một bộ phim phổ quát nói chuyện với mọi người, và sự lựa chọn biến nó thành một tác phẩm âm nhạc là điều tự nhiên đối với tôi. Tôi không muốn có cuộc đối thoại mà có thể đặt nó ở đâu đó. Vâng, đó là một bộ phim lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật đã xảy ra ở Ý, nhưng Mila đại diện cho tất cả trẻ em, trong bất kỳ cuộc chiến nào, bất cứ lúc nào, vì vậy rõ ràng tôi tin tưởng 100% vào ngôn ngữ phổ quát, âm nhạc.

AV: Bạn đã làm việc với ai trong story và storyboard? Có khó khăn hay không khi chia sẻ những kỷ niệm cá nhân như vậy?

CA: Tôi đã lên cho mình một vài phiên bản đầu tiên của bộ phim, nhưng một khi kịch bản được xác định rõ hơn, tôi đã nhờ một người bạn và một họa sĩ truyện tuyệt vời, Emanuela Cozzi, cùng khởi hành. Tôi đề nghị với bất kỳ đạo diễn và đặc biệt là các đạo diễn độc lập yêu cầu ai đó diễn giải câu chuyện của họ. Khi câu chuyện là của bạn, mang tính cá nhân, nó thực sự dễ dàng đến gần nó và không nhìn nhận mọi thứ một cách khách quan. Điều quan trọng là chia sẻ ý tưởng, kịch bản và hoạt hình với gia đình và bạn bè của bạn với những người không ngại đưa ra phản hồi trung thực. Đó là một cách tuyệt vời để xem những gì không rõ ràng, cái gì đúng, cái gì sai, và để củng cố những gì đúng đắn.


AV: Làm thế nào bạn tìm thấy cái tên Mila?

CA: Tôi đang tìm kiếm một tên ngắn có thể dễ dàng phát âm bằng nhiều ngôn ngữ. Một ngày nọ, tôi đang nói chuyện với người giám sát người mẫu của chúng tôi về bộ phim và anh ấy đã đề cập đến con gái của anh ấy, Mila. Đó là một kết nối ngay lập tức và cảm thấy rõ ràng với tôi để chọn tên đó.


Để cập nhật tin tức mới nhất về Mila. Truy cập Facebook của họ tại đây: goo.gl/A2BtId

Cre: Jérémie Noyer

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Vòng quanh thế giới với Mila: Nhà văn và Giám đốc Cinzia Angelini
Vòng quanh thế giới với Mila: Nhà văn và Giám đốc Cinzia Angelini
Phim Mila, mila animated movie
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEibsZjxQFo9-BeOeKJMgo3nmwn7VSWyISWRiEnpYcA3KG3q1nf796wJabYDM2coolp-s-ZYdk0rj7ZqoKUTIvXGJOEh7PVzMoVW5JSrp9H11K2KtrRHokJaZB7drpGnl_LGTgEoMTNM_tc/d/tumblr_inline_o2lnjg1iHC1qa55nk_500.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEibsZjxQFo9-BeOeKJMgo3nmwn7VSWyISWRiEnpYcA3KG3q1nf796wJabYDM2coolp-s-ZYdk0rj7ZqoKUTIvXGJOEh7PVzMoVW5JSrp9H11K2KtrRHokJaZB7drpGnl_LGTgEoMTNM_tc/s72-c-d/tumblr_inline_o2lnjg1iHC1qa55nk_500.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/vong-quanh-gioi-voi-mila-nha-van-va.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/vong-quanh-gioi-voi-mila-nha-van-va.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content