Phân loại các dạng màu Acrylic

Phân loại các dạng màu Acrylic

Chào các bạn! Hôm nay chúng ta sẽ nói về các loại màu acrylic khác nhau mà bạn có thể sử dụng trong tác phẩm của mình! Nếu sự khác biệt giữa student grade, artist grade, hoặc craft paint (cũng là một loại sơn acrylic) làm bạn bối rối, thì bài đăng này sẽ giúp bạn hiểu một chút cơ bản về nó! Tôi cũng sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa heavy body, soft body, và fluid paint. Ok, giờ bắt đầu nà!

Phân loại các dạng màu Acrylic
Phân loại các dạng màu Acrylic

Khi bạn chỉ mới bắt tay vào học vẽ, thì việc chọn lựa họa cụ luôn là vấn đề lớn khiến việc đối mặt trở nên chán nản. Cùng với bài viết hôm nay, chúng ta bắt tay vào việc tìm hiểu nó thôi!

Acrylic Craft Paint

Craft Paint là một dạng màu acrylic được bán ở nhiều nơi như art store, cửa hàng bách hóa, Wal-Mart, vì vậy nó rất dễ tìm. Nó cũng là loại màu acrylic rẻ nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng, nơi bạn có thể mua một chai chỉ với giá khoảng 40.000 VND! Đây là loại màu mà tôi chọn khi học vẽ lần đầu vì nó phù hợp giá tiền và màu sắc không tệ.

Craft Paint có một sự nhất quán giống như kem (tương tự như soft body chất lượng tốt). Nó có thể được vẽ trên khá nhiều bề mặt. Tuy nhiên, đối với việc thực hành sử dụng trong nghệ thuật thực tế, craft paint hầu như không thể hữu dụng. Craft paint không chứa nhiều sắc tố, và do đó một chai màu nhỏ chủ yếu chứa rất nhiều chất trám khiến cho việc hòa trộn màu sắc trở nên khó khăn. Đây là lý do tại sao craft paint có vô số màu sắc và sắc thái vì bạn căn bản không thể tự mình tạo ra nhiều màu sắc khác nhau bằng cách pha trộn! Quá nhiều chất trám và không đủ sắc tố có nghĩa là màu sắc sẽ trở nên xỉn màu rất nhanh, vì vậy bạn sẽ không thể tự pha trộn một màu sắc rực rỡ tươi tắn được.

Nếu bạn đang có ý định sử dụng craft paint cho mục đích làm thủ công các thứ các thứ, thì không còn gì phù hợp hơn acrylic craft paint cả, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì tôi khuyên bạn nên tránh craft paint khi cố gắng học mỹ thuật, bởi vì trộn màu mà khiến màu không bị xỉn là một điều rất khó. Đừng để việc học trộn màu cầm chân bạn trên con đường phát triển.

Mẹo: Tôi phát hiện ra một mẹo thú vị, đó là sự hữu ích của white craft paint khi pha màu. Màu trắng Titanium White (the classic artist-quality acrylic paint white) rất mờ và có độ bền màu cao, vì vậy bạn có thể sử dụng nó để phủ các lớp sơn trước đó, nó có thể nhanh chóng áp đảo một màu yếu hơn mà bạn đang cố gắng làm sáng màu đó lên một chút.

Tôi sử dụng loại này và trộn nó vào các loại màu nhẹ hơn của mình để cung cấp cho chúng một quá trình pha màu dần dần hơn và để tiết kiệm Titanium White của tôi khi tôi thực sự cần nó.

Student Grade Acrylic Paint

Student Grade Acrylic Paint là một bước tiến từ màu Acrylic Craft paint (một bước tiến lớn! Giống như một bước nhảy khổng lồ). Không giống như Craft paint, Student Grade Paint được sản xuất từ ​​cùng một thương hiệu tạo ra artist-quality paint! Student Grade Paint được sự dụng với mục đích tinh tế, không giống như các dự án thủ công (craft), vì vậy tải lượng sắc tố trong student grade paint cao hơn nhiều so với craft paint, cho phép bạn thực hành và trộn màu với kết quả tốt hơn. Nó có một sự nhất quán dày hơn, rất giống với artist quality heavy body paint nhưng mềm hơn chút.

Student paint đắt hơn craft paint, nhưng giá cả vẫn rất phải chăng. Thường sẽ có bán lẻ theo tuýp hoặc theo set 12/24/30. Tùy theo từng hãng, có hãng giá rất rẻ nhưng chất lượng không tốt lắm và ngược lại.

Những loại màu này được thiết kế để cung cấp chất lượng càng cao càng tốt trong khi vẫn ở trong phạm vi giá hợp lý, do đó, bạn vẫn sẽ gặp phải chất trám trong cả student paint, có thể có ảnh hưởng đến sự sống động của các màu hỗn hợp mà bạn pha trộn. Mức độ của chất trám trong màu phụ thuộc vào màu sắc. Tất cả chúng đều được làm với cùng một mức giá, do đó, một sắc tố có nguồn gốc tự nhiên như màu xanh coban cuối cùng sẽ có nhiều chất trám trong ống màu hơn là màu tổng hợp, như màu tím dioxazine.

Nhung với người mới bắt đầu vẽ thì màu student paint sẽ là lực chọn hợp lý hơn so với craft paint. Vì khi bạn muốn nâng cấp phiên bản cao cấp hơn của chính hãng màu mà bạn đang sử dụng, chỉ việc chọn loại màu artist là được, không cần phải đắn đo xem phải thay đổi hãng màu nào khác.

Bạn phải đủ thoải mái để thử nghiệm và học hỏi từ những sai lầm của mình, vì vậy student paint là điểm khởi đầu tuyệt vời cho người mới bắt đầu vì chất lượng của sắc tố đủ để tìm hiểu về pha trộn màu sắc, nhưng màu lại đủ rẻ để bạn không cảm thấy sợ hãi hoặc quá lo lắng về việc lãng phí nó để thực hành mọi thứ. Bản thân tôi vẫn sử dụng student paint với một số màu nhất định, như Mars Black là màu tổng hợp, do đó, sắc tố sẽ gần với artist quality hơn so với các màu có nguồn gốc tự nhiên khác. Điều này giúp tôi tiết kiệm tiền để chi tiêu cho những màu đắt hơn mà tôi yêu thích.

Artist Quality (Professional) Paint

Artist quality acrylic paint là loại màu chất lượng tuyệt đối tốt nhất mà bạn có thể mua. Không giống như craft paint và student paint, giá Artist quality paint không được xác định bởi ngân sách giá, mà bởi chính các sắc tố. Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất màu artist không bán với giá thấp khi có những sắc tố có trong màu của họ, và do đó một số màu sẽ có giá cao hơn các màu khác, tùy thuộc vào độ khó để có được sắc tố (màu có nguồn gốc Cadmium là một trong những sắc tố đắt nhất, bởi vì Cadmium rất khó để có được).

Các sắc tố ở đây tạo ra một màu sắc rất rực rỡ và một sự nhất quán rất mịn, làm cho chúng dễ dàng trộn và áp dụng trên vải của bạn. Nếu bạn sử dụng bản student và cảm thấy rằng khi trộn màu không ra được màu mình cần thì đã đến lúc phải nâng cấp rồi đấy! Giá của một set 12 màu thường dao động trong khoảng 500.000 VND tùy loại hoặc hãng.

Artist quality acrylic paint được phân chia theo độ nhớt (độ dày). Chúng là:

Heavy Body Paint

Đây là độ nhớt phổ biến nhất. Heavy body paints có độ đặc giống như bơ dày, trải đều bằng dao pallet hoặc cọ vẽ. Nó giữ các dấu cọ và đỉnh, nhưng cũng có thể được làm loãng bằng môi trường chất lỏng (hoặc nước, nhưng hãy cẩn thận không thêm quá nhiều!). Đây là loại màu bạn sẽ sử dụng nếu bạn muốn vẽ lên bức tranh bằng cách sử dụng nhiều nét cọ với kết cấu và độ dày khác nhau.

Soft Body (or Fluid) Paint

Soft body paints (còn gọi là fluid paints) có độ đặc của kem nặng (tương tự craft paint nhưng mỏng hơn một chút). Tuy nhiên, sự khác biệt chính là độ mờ đục của acrylic vẫn còn nguyên. Nếu một màu rất mờ trong các acrylic heavy body (như Titanium trắng) thì nó cũng sẽ mờ trong các acrylic lỏng. Điều này có nghĩa là không giống như mực acrylic hoặc màu nước, acrylic lỏng hoàn toàn có thể bao phủ các lớp trước đó của chính nó. Nó có nghĩa là, nếu bạn mắc phải lỗi khi vẽ thì hoàn toàn có thể sửa lại được.

High Flow

Mặc dù heavy body và soft body/fluid acrylics là hai loại màu acrylic phổ biến nhất và là hai loại tôi khuyên mọi người mới bắt đầu làm quen, tuy nhiên bài đăng này sẽ không hoàn chỉnh nếu không nói về tình yêu hiện tại của cuộc đời tôi: High Flow Acrylics.

High Flow Acrylics là một sản phẩm acrylic tương đối mới từ Golden có chứa tất cả các yếu tố của màu acrylic chuyên nghiệp, chất lượng artist nhưng trong một độ nhớt siêu lỏng, giống như mực. Nghiêm túc mà nói, những loại màu này chảy như mực đến mức chúng thực sự có thể được sử dụng trong bút vẽ và bút đánh dấu sơn! (Bạn thậm chí có thể mua một số bút nước vẽcọ vẽ ở đây và tô chúng với màu yêu thích của bạn để vẽ ngay trên khung vẽ của bạn!)

ASTM Quốc tế

ASTM Quốc tế, tên giao dịch tiếng Anh là ASTM International, là một tổ chức tiêu chuẩn quốc tế thực hiện phát triển và xuất bản các tiêu chuẩn kỹ thuật đồng thuận tự nguyện cho loạt các vật liệu, sản phẩm, hệ thống và dịch vụ.

Nguồn gốc của ASTM Quốc tế là Hiệp hội Thí nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ viết tắt là ASTM (American Society for Testing and Materials). Những tiêu chuẩn mà ASTM Hoa Kỳ đưa ra được quốc tế thừa nhận, và hiện có 12.575 tiêu chuẩn ASTM đồng thuận tự nguyện như vậy hoạt động trên toàn cầu.

Trụ sở chính của tổ chức là ở West Conshohocken, Pennsylvania, khoảng 5 dặm (8,0 km) về phía tây bắc của Philadelphia. Chủ tịch Hiệp hội là James A. Thomas đảm trách từ 1992.

ASTM, được thành lập năm 1898 như là nhánh Hoa Kỳ của Hiệp hội Quốc tế Kiểm nghiệm Vật liệu (International Association for Testing Materials), ra đời trước các tổ chức tiêu chuẩn khác như BSI (1901), IEC (1906), DIN (1917), ANSI (1918), AFNOR (1926), và ISO (1947).

Tuân thủ các tiêu chuẩn

ASTM Quốc tế không có vai trò trong việc yêu cầu hoặc bắt buộc thi hành phù hợp với các tiêu chuẩn của nó. Tuy nhiên các tiêu chuẩn của nó có thể trở thành bắt buộc khi tham chiếu bởi một hợp đồng bên ngoài, công ty, hoặc chính phủ.

Tại Hoa Kỳ, các tiêu chuẩn ASTM đã được thông qua, bằng cách kết hợp hoặc bằng tham chiếu, trong nhiều quy định liên bang, tiểu bang và chính quyền thành phố. Đạo luật Chuyển giao công nghệ quốc gia và Tiến bộ, được thông qua năm 1995, đòi hỏi chính phủ liên bang sử dụng các tiêu chuẩn đồng thuận phát triển tư nhân bất cứ khi nào có thể. Đạo luật phản ánh những gì từ lâu đã được khuyến cáo như là thực hành tốt nhất trong chính phủ liên bang.

Các chính phủ khác (địa phương và toàn cầu) cũng tham khảo tiêu chuẩn ASTM.

Tổng công ty kinh doanh quốc tế có thể chọn để tham khảo một tiêu chuẩn ASTM.

Tất cả các đồ chơi được bán ở Hoa Kỳ phải đáp ứng các yêu cầu an toàn của ASTM F963, chuẩn kỹ thuật an toàn tiêu dùng cho Đồ chơi an toàn, như là một phần của Đạo luật Cải thiện An toàn Sản phẩm tiêu dùng năm 2008 (CPSIA). Luật pháp làm cho chuẩn ASTM F963 một yêu cầu bắt buộc đối với đồ chơi trong khi Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng (CPSC) nghiên cứu hiệu quả và các vấn đề hướng dẫn người tiêu dùng cuối cùng của tiêu chuẩn về an toàn đồ chơi.

Cre: Ashleypicanco

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Phân loại các dạng màu Acrylic
Phân loại các dạng màu Acrylic
Phân loại các dạng màu Acrylic
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgOPgimW5AV8yHmCL1hpMMtDk82TetyDk5r3Y0PqUT09lvABn7br5Flhx34ohqzLOuTrBVlicsKW7CCkASCg19B0jUwp2H6lKvxQadj32qyH4Y4X3B5ax0HMl6jSfJ97PH6xcylV8LADTY/d/types-of-acrylic-paint-for-beginners.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgOPgimW5AV8yHmCL1hpMMtDk82TetyDk5r3Y0PqUT09lvABn7br5Flhx34ohqzLOuTrBVlicsKW7CCkASCg19B0jUwp2H6lKvxQadj32qyH4Y4X3B5ax0HMl6jSfJ97PH6xcylV8LADTY/s72-c-d/types-of-acrylic-paint-for-beginners.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/phan-loai-cac-dang-mau-acrylic.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/phan-loai-cac-dang-mau-acrylic.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content