Kỹ thuật vẽ và bài tập vẽ

Chúng ta đều biết rằng những bước đi đầu của việc học vẽ thường rất dễ nản chí. Bạn sẽ luôn so sánh bản thân với tất cả các nghệ sĩ vĩ đại...

Chúng ta đều biết rằng những bước đi đầu của việc học vẽ thường rất dễ nản chí. Bạn sẽ luôn so sánh bản thân với tất cả các nghệ sĩ vĩ đại ngoài kia và cho rằng bản thân sẽ không bao giờ có thể vẽ đẹp được như thế.

Bạn luôn phải suy nghĩ về những vấn đề bạn sẽ gặp phải:
  • Có gì đó sai sai ở phối cảnh?
  • Nét vẽ hình như chưa đúng lắm?
  • Có cách nào cải thiện tỷ lệ ở đây không?
Ngay cả khi bạn đã xác định được vấn đề mà mình gặp phải, chỉ việc bắt tay vào việc thôi, bạn sẽ nhận ra rằng đó không phải là những kỹ thuật "huyền bí" hay "thiên tài" nào cả.

Đây là những kỹ năng vẽ đặc biệt bạn CÓ THỂ phát triển. Hiện tại, chúng ta sẽ tập trung vào kỹ thuật vẽ nét. Dù sở thích của bạn là gì, dù là vẽ tranh phong cảnh, character concepts, đang ở trong một nền công nghiệp thiết kế hoặc các tác phẩm nghệ thuật khác, thì kỹ thuật tạo nét vẽ vẫn là vũ khí chính của bạn. Nhân tiện, vẽ màu cũng là vẽ, chỉ khác ở chỗ làm thêm màu vào bản vẽ của bạn mà thôi.

Cách tiếp cận của tôi chủ yếu dựa vào các bài tập, và mỗi bài tập đều có mục đích riêng của nó. Chúng có mặt ở đây không phải là vô tình hay ngẫu nhiên. Bạn càng thực hành nhiều, bạn càng có nhiều kinh nghiệm sau này cho chính mình.

Một số kỹ năng là do tôi học lỏm từ những người khác, một số kỹ năng là do tôi tự mình chiêm nghiệm ra nó. Điều quan trọng mà bài thực hành sẽ đem đến cho bạn khả năng và sự tự tin hơn khi đặt bút họa ra giấc mộng.

Ngoài việc tăng khả năng, có thêm kỹ năng vẽ thì bài tập thực hành này hứa hẹn sẽ dem đến cho bạn nhiều điều thú vị.

Kiểm soát nét

Mỗi nét vẽ đều có hướng và chiều dài. Nó bắt đầu tại một điểm, đi theo một quỹ đạo cụ thể và sau đó kết thúc tại một điểm khác.

Một lỗi phổ biến khi vẽ đường thẳng chính là các nét "gà bới", vì bạn vẽ các đường ngắn đứt đoạn chồng lên nhau.

Vẽ như hai ví dụ đầu, đừng vẽ như hai ví dụ sau:


Nếu bạn muốn các nét vẽ của mình có ý nghĩa, hãy kiểm soát chúng.

Tưởng tượng mình đang vẽ

Đây là một kỹ thuật rất hay ho trước khi bắt tay vào vẽ, vì nó giúp bạn xác định được vị trí nét mà bạn sẽ vẽ. Cầm cây bút của bạn lên trước trên một tờ giấy, sau đó hãy vẽ trong không khí đường nét mà bạn nghĩ, hãy cố gắng cảm nhận chuyển động của cây bút.

Đặt bút lên tờ giấy và vẽ một đường thẳng với chuyển động tương tự. Một nét duy nhất và nhất quán.

Dựa vào khuỷu tay

Chủ yếu đề cập đến việc phác thảo các nét dài liên tục. Vòng tròn và hình elip cũng được thực hiện tốt nhất bằng các chuyển động tròn từ khuỷu tay. Cổ tay và ngón tay của bạn nên được giữ nguyên, không di chuyển. Di chuyển toàn bộ cánh tay trong khi vẽ nét dài. Sử dụng chuyển động của cổ tay bạn cho các nét ngắn và sử dụng ngón tay bạn cho các chi tiết để có thể đạt được cách vẽ tốt nhất.

Materials

Với phương pháp này, bạn sẽ vẽ các nét mà bạn có thể nhìn thấy ngay lập tức. Nó sẽ cần phải thực hành rất nhiều. Bạn có thể sử dụng một cây bút bi hoặc bút dạ để vẽ, vì các nét vẽ này phải được vẽ liền mạch, duy nhất và không nên tẩy xóa chúng để vẽ lại.























Cre: how-to-sketch
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Kỹ thuật vẽ và bài tập vẽ
Kỹ thuật vẽ và bài tập vẽ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEisr2mbM_K94udzBiP7Hkv3CNtxDf5CVrr7Bi2DBvwn9Jv2RdihOW44K_YH24F-EoonHkNm6I2sCAEc6vz8fwe7WVHq02QO8m6P6VCjoPqh1WvKk55HplDbe8QA7UZ1MOIG_VRr3htb/s1600/1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEisr2mbM_K94udzBiP7Hkv3CNtxDf5CVrr7Bi2DBvwn9Jv2RdihOW44K_YH24F-EoonHkNm6I2sCAEc6vz8fwe7WVHq02QO8m6P6VCjoPqh1WvKk55HplDbe8QA7UZ1MOIG_VRr3htb/s72-c/1.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/ky-thuat-ve-va-bai-tap-ve.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/ky-thuat-ve-va-bai-tap-ve.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content