Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Đối với hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ ra các bước khác nhau mà tôi thực hiện để vẽ một chiếc ô tô trông như thật. Tôi đã chọn vẽ một tác phẩm cổ điển của Mỹ, chiếc Corvette. Tuy nhiên, hướng dẫn này sẽ áp dụng cho bất kỳ chiếc xe nào vì phần lớn, chúng đều giống nhau. Chìa khóa để vẽ một chiếc ô tô nổi bật trên trang là có sự cân bằng tốt giữa ánh sáng, âm giữa và vùng tối cùng với các góc cạnh rõ ràng, sắc nét. Tôi cũng đang sử dụng bút chì cơ học cho các chi tiết nhỏ.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Tôi mua tất cả đồ dùng của mình từ Blick Art Materials . Mua nội dung của bạn từ liên kết đó giúp tôi tiếp tục thêm vào trang web này. Bắt đầu nào.

Bước 1

Tỷ lệ rất quan trọng trong một bản vẽ kỹ thuật vì vậy tôi đã lập lưới cho đường viền của mình bằng cách sử dụng các ô vuông 1 inch. Gridding bao gồm việc đặt một lưới lên hình ảnh tham chiếu của bạn và trên giấy vẽ của bạn, sau đó chuyển hình ảnh theo hình vuông cho đến khi bạn đạt được đường viền. KHÔNG sử dụng than chì cứng (tức là. 5H, 2H, H) cho lưới điện của bạn. Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ gặp ác mộng trên tay sau này khi bạn đang che nắng. Than chì cứng hơn sẽ làm lõm giấy, tạo ra các rãnh nhỏ. Khi bạn phủ bóng lên những rãnh này, chúng sẽ không tiếp nhận than chì và sẽ có màu trắng. Sử dụng graphite mềm hơn như chữ B cho lưới của bạn. Đừng nói rằng tôi không cảnh báo bạn.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 2

Như với tất cả các bản vẽ của tôi, tôi đang làm việc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới (giống như đọc). Tôi đang bắt đầu trên đầu xe và bánh trước. Đối với bánh xe, tôi sẽ đặt tông màu tối nhất của mình trước tiên bằng bút chì 7B. Những tông màu tối này sẽ giúp tôi tham khảo khi quyết định mức độ tối phù hợp với mọi thứ khác trên bánh xe. Các bánh xe có thể rất tốn thời gian nếu bạn muốn chúng hoạt động tốt. Chúng rất nhỏ và có rất nhiều chi tiết. Riêng tôi một vành này sẽ mất khoảng một giờ.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 3

Tôi thêm các âm trung và âm nhẹ hơn vào bánh xe với 2H cho đèn và 3B cho âm giữa. Những tông màu này là những gì làm cho bánh xe dường như tỏa sáng. Như với bất kỳ bề mặt kim loại nào, bánh xe có những điểm nổi bật rực rỡ. Tôi luôn để những điểm nổi bật này một mình để chúng là tông màu của trang báo. Vì vậy, với các âm trung và tông màu sáng xung quanh những điểm sáng rực rỡ này, chúng dường như tỏa sáng. Quá trình này được gọi là bản vẽ âm bản và có thể được giải thích thêm bằng cách nhấp vào liên kết. Đến đây, về cơ bản chiếc bánh xe đã hoàn thành. Khi chúng tôi phủ bóng lốp sau đó, những điểm nổi bật này sẽ thực sự bắt đầu tỏa sáng.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 4

Sau khi hoàn thành bánh trước, tôi di chuyển vào khu vực chắn bùn trước. Đối với phần dưới tối hơn của chắn bùn, tôi sử dụng bút chì 3B. Khu vực trên cùng nhẹ hơn tôi đang sử dụng 2H. Một chiếc xe hoàn thiện thường rất mịn vì vậy tôi đang trộn thân xe với các gốc cây. Khi làm việc trên cơ thể, tôi đang so sánh tông màu với tông màu trên bánh xe. Tôi cũng đang xóa các đường lưới để chúng không ảnh hưởng đến việc đổ bóng của tôi.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 5

Tôi quay lại và làm việc trên lốp xe. Hãy chú ý đến hình dáng của lốp xe. Sẽ có một số điểm nổi bật khuếch tán (xỉn hơn) hoặc thậm chí có thể có một số điểm sáng rực rỡ nếu lốp bị ướt hoặc có vết cháy trên lốp. Bạn có thể thấy vành trông sáng hơn rất nhiều khi chúng ta có một số tông màu tối hơn xung quanh không gian âm. Bạn có thể làm cho bánh xe trông sáng bóng hoặc xỉn màu tùy thích bằng cách điều chỉnh tông màu xung quanh. Tôi có thể sẽ quay lại và làm tối rất nhiều để làm cho các điểm nổi bật hơn nữa. Sau khi đánh lốp, tôi quay lại phần thân bằng bút chì 3B và trộn các gốc cây. Bạn có thể thấy cách tôi đang làm việc mỗi lần một inch vuông. Làm việc theo cách này khiến bạn tập trung vào các chi tiết hơn là toàn bộ bản vẽ.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 6

Tôi tiếp tục làm việc trên cơ thể và di chuyển đến cửa sổ. Tông màu của mọi thứ hiển thị qua cửa sổ sẽ bị tắt tiếng một chút so với phần còn lại của xe. Vì vậy, tôi làm cho vô lăng và bảng điều khiển nhẹ hơn một chút. Tuy nhiên, nếu cửa sổ đã được mở hoặc nhuộm màu, điều này sẽ không xảy ra. Tôi sử dụng bút chì 2H cho các phần sáng hơn của cửa sổ, bút chì B cho các khu vực tối hơn và một gốc cây pha trộn để hoàn thành nó.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 7

Tiếp tục làm việc trên cánh cửa, chú ý đến ảnh tham khảo của bạn. Có những thay đổi giai điệu rất tinh tế trong các khu vực sáng hơn. Tôi vẫn đang sử dụng 2H cho đèn và 3B cho bóng tối.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì


Bước 8

Vì nguồn sáng của chúng ta đến từ phía trước xe nên gương chiếu hậu sẽ bị phản xạ khỏi thân xe. Sự phản chiếu này sẽ tối hơn chính tấm gương. Chỉ cần chú ý đến ảnh tham khảo của bạn khi kết xuất các chi tiết như thế này. Sau khi hoàn thành, tôi tiếp tục làm việc trên cơ thể. Chiếc xe đang bắt đầu thành hình. Như đã đề cập trước đó, chỉ cần thực hiện tốt và làm chậm từng khu vực một.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 9

Tôi tiếp tục làm việc trên phần thân của Corvette. Đầu xe sẽ là vùng sáng hơn, xét về nguồn sáng nên tôi sử dụng đèn 2H trên đó. Tôi hoàn thành khu vực dọc theo hố bánh sau bằng cách sử dụng 3B và pha trộn các gốc cây. Sau đó, tôi di chuyển vào khu vực giữa của chiếc xe, tô bóng bằng cả bút chì 2H và B. Tay nắm cửa là một trong những khu vực tối nhất nên tôi sử dụng bút chì 7B trên đó.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 10

Tôi bắt đầu làm việc trên kính chắn gió sau. Tôi đã sử dụng một 3B trên khu vực này. Tiếp theo là một bóng đen bên dưới chiếc xe. Bóng đổ xuống chiếc xe và khiến nó trông giống như đang thực sự ngồi trên một bề mặt chứ không phải lơ lửng trong không gian. Tôi sử dụng bút chì cơ 3B trên khu vực này, nhấn khá mạnh. Bút chì cơ hoạt động tốt hơn trên các vùng tối lớn hơn bút chì khắc gỗ. Chúng sắc nét hơn và có khả năng đẩy than chì vào sâu trong các sợi của giấy.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 11

Bây giờ tôi đang làm việc trên bánh sau. Điều này sẽ giống hệt như trước đây nhưng tôi sẽ nói lại lần nữa vì bánh xe rất quan trọng. Tôi đang đặt ra những vùng đen tối nhất của mình trước tiên với 7B. Đảm bảo bút chì của bạn sắc nét để các cạnh của bạn đẹp và sạch sẽ.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 12

Tiếp theo, tôi thêm các âm giữa vào bánh xe. Chia bánh xe thành nhiều phần khác nhau và tập trung vào một khu vực nhỏ tại một thời điểm. Tôi đang làm việc giữa các nan hoa. Bây giờ bạn có thể thấy rằng với các midtones ở đúng vị trí, bánh xe bắt đầu có hình dạng 3 chiều. Trong trường hợp này, tông màu sáng gợi ý một khu vực gần với người xem nhất. Vì vậy, với những âm trung và bóng tối này, các nan hoa là ánh sáng nhất và dường như bật ra trước chúng ta.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 13

Các tông màu sáng hơn được thêm vào bánh xe bằng bút chì 2H. Bây giờ chiếc vành đã hoàn thành. Nó sẽ bắt đầu sáng hơn khi chúng ta nhận được tông màu lốp tối xung quanh nó. Tôi hơi mệt khi tập trung vào khu vực bánh xe nên tôi làm việc nhiều hơn trên cơ thể. Tôi vẫn đang sử dụng 3B cho bóng tối và 2H cho đèn.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 14

Tôi bắt đầu làm việc ở phía sau xe, sử dụng 3B cho bóng tối. Xem xét nguồn sáng đến từ đâu (phía trước), các vùng sáng hơn sẽ tối hơn so với đèn ở phần còn lại của xe. Điều này là do phía sau không được tiếp xúc với ánh sáng. Vì vậy, tôi đang sử dụng bút chì B trên những khu vực này.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 15

Tôi quay trở lại khu vực lốp xe. Tôi dùng bút chì 3B làm tối trong lốp. Sau đó, tôi quay lại và thêm các chi tiết nhỏ. Với tông màu tối hơn xung quanh bánh xe, bạn có thể thấy nó bắt đầu tỏa sáng và giống với chrome như thế nào. Tôi tiếp tục làm việc ở phía sau của xe, vẫn sử dụng 3B.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Bước 16

Chú ý kỹ đến các chi tiết tôi đang chuyển, làm việc nhiều hơn ở phía sau xe cho đến khi hoàn thành. Đối với những vùng tối nhất của tôi, tôi sử dụng bút chì 3B. Bản vẽ đã hoàn thành. Bây giờ bạn có thể quay lại và thêm các chi tiết khác nếu muốn. Tôi luôn xem lại bản vẽ từ vài bước trở lại để xem có gì đó không ổn không.

Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì

Tất cả các bài hướng dẫn của tôi đều miễn phí, đổi lại tôi không yêu cầu gì cả. Tôi làm chúng vì tôi thích nghệ thuật nói chuyện và dạy người khác. Họ làm tôi mất khá nhiều thời gian để tổng hợp lại với nhau, rất nhiều việc phải làm. Nếu bạn thích hoặc được hưởng lợi từ hướng dẫn này, tất cả những gì tôi yêu cầu là bạn giúp quảng bá nó. Bạn có thể làm điều này bằng cách gửi đến các trang mạng xã hội, liên kết, viết blog hoặc đăng liên kết trên diễn đàn. Quảng cáo hướng dẫn của tôi là một trợ giúp rất lớn !!

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì
Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì
Cách vẽ một chiếc ô tô bằng bút chì
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg7-n2ZumUjhg2a56mEr0VHwOw6_3xgu8xHP2afLT-85GyKRZURTiloO4EcFqNpjqwQda5b2cKIcncIrI9ay63MwJzn8O7OsPKz3utzx1EAJM9zUne5UIvbDQdNFnLeOrnPAtuOlPGD1IY/s16000/car_drawing_step_16.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg7-n2ZumUjhg2a56mEr0VHwOw6_3xgu8xHP2afLT-85GyKRZURTiloO4EcFqNpjqwQda5b2cKIcncIrI9ay63MwJzn8O7OsPKz3utzx1EAJM9zUne5UIvbDQdNFnLeOrnPAtuOlPGD1IY/s72-c/car_drawing_step_16.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/05/cach-ve-mot-chiec-o-to-bang-but-chi.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/05/cach-ve-mot-chiec-o-to-bang-but-chi.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content