Các bước vẽ cây trong anime

Cách vẽ cây, paiting, vẽ photoshop, brush cây, brush trong photoshop, digital paiting, anime, phong cách anime

Cùng xem bài hướng dẫn dưới đây để biết cách vẽ cây trong anime, đặc biệt là những phần tán lá và lá cây, màu sắc và hướng sáng của thực vật trong anime.

Trước đây, background thực vật trong các tác phẩm anime thường được vẽ theo những cách truyền thống. Hầu hết những tác phẩm với ảnh nền phong cảnh tuyệt đẹp mà chúng ta thường thấy của studio Ghibli được vẽ bởi Yamamoto Nizou và Oga Kazuo thường dùng gouache(màu bột dạng keo). Hiện nay, với kỹ thuật hiện đại, nhất là mảng Digital Painting đang rất phát triển, việc vẽ một bức tranh kỹ thuật số như phim của Makoto Shinkai không còn là điều xa vời nữa!

Các bước vẽ cây trong anime

Bài hướng dẫn này chủ yếu sử dụng phần mềm Photoshop, để theo được tutorial này, bạn buộc phải biết ít nhất cơ bản về Photoshop và brush trong photoshop.

Brush tùy chỉnh hay Brush mặc định?

Một trong những quan niệm lớn nhất trong việc vẽ cây của hầu hết những người mới là sự phụ thuộc vào brush tùy chỉnh. Brush tùy chỉnh hiện nay thường có sẵn và cho phép tải về miễn phí hầu hết trên google, vì thế, việc vẽ vời từ các brush có sẵn này không còn là điều gì khó khăn nữa, chỉ việc tải về, chọn vùng cần vẽ và click vào là xong. Tuy nhiên, đôi lúc nó sẽ làm cho các tác phẩm trở nên cứng nhắc, điều này xảy ra là bởi các mẫu brush chỉ lặp đi lặp lại trong brush tùy chỉnh.

Các bước vẽ cây trong anime

Cả brush mặc định và tùy chỉnh đều có thể sử dụng tốt trong digital paiting. Chúng ta sẽ nói về chúng sau khi tạo một số brush mặc định và brush tùy chỉnh và cách sử dụng chúng!

Bạn có thể tìm và tải các brush tùy chỉnh ở đây: Leaves and Veggie Brush Pack

Brush mặc định

Brush mặc định thường được sử dụng để tạo các hiệu ứng như than chì, phấn bảng, sáp dầu,... Chúng ta sẽ thảo luận về cách sử dụng những brush mặc định để vẽ lá cây sau.

Các bước vẽ cây trong anime

Brush tùy chỉnh

Để tạo một brush lá tùy chỉnh trong Photoshop không phải là khó. Nói chung, ba loại brush hữu ích nhất cần có trong thư viện brush là brush lá, brush tán lá và brush bụi cây.




Các bước vẽ cây trong anime

Brush lá có thể sử dụng cho những cây cảnh với chi tiết riêng biệt (thường là để điều chỉnh sáng tối), trong khi brush tán lá được dùng để vẽ đường viền và vẽ các lớp chồng để phân vùng sáng tối. Với brush bụi cây thì thường được dùng để vẽ lùm cây kế sát nhau và thích hợp cho những cây cỏ có tán dày.

Bây giờ, cùng nhau tạo các brush Photoshop này nhé! Lưu ý là phần cài đặt của những brush này đều giống nhau.

Các bước vẽ cây trong anime

  1. Vẽ các đường viền của brush tùy chỉnh.
  2. Vào Edit -> chọn Define Brush Preset ->OK để tạo brush mới.
  3. Chọn brush mới vừa tạo và điều chỉnh khoảng cách, độ lớn nhỏ,... trong Brush Tip Shape. Bật tùy chọn Shape Dynamics và Scattering.
  4. Bước tùy chọn là tích vào ô Color Dynamics.

Shape Dynamics

  • Size Jitter: Kích thước ngẫu nhiên của brush. Ở mục Control chọn Pen Pressure.
  • Minimum Diameter: Kích thước tối thiểu của brush.
  • Angle Jitter: Xoay brush ngẫu nhiên.
  • Roundness Jitter: Xoay brush dạng tròn ngẫu nhiên. Điều này thường sẽ bóp các brush thành dạng ngang.
  • Minimum Roundness: Độ tròn tối thiểu của brush.

Scattering

  • Scatter: Vị trí brush ngẫu nhiên. Nhấn chọn Both Axes để các brush phân tán đều trên trục X và Y.
  • Count: Số lượng brush đơn những nơi brush phân tán. Tốt nhất nên để số mặc định là 1.

Color Dynamics

  • Foreground/ Background Brush: Màu brush ngẫu nhiên giữa hai màu được chọn trong Foreground và Background. Tùy chỉnh phần trăm ở thanh kéo(tốt nhất bạn nên đặt là 0%). Nhấp chọn mục Pen Pressure ở Control. Tích vào ô Apply Per Tip trên cùng nếu có, thường tùy chọn này chỉ ở phiên bản Photoshop CC thôi.
  • Hue/ Saturation/ Brightness Jitter: Tùy chỉnh giá trị để thay đổi màu sắc, độ bão hòa hoặc độ sáng.
Các bước vẽ cây trong anime

Vẽ thân cây và cành cây

Với tất cả brush đã được điều chỉnh phía trên, giờ là lúc chúng ta tiến hành vẽ. Trước nhất, chúng ta sẽ vẽ thân cây và cành cây để xác định độ lớn và độ rộng của cây.

Các bước vẽ cây trong anime

  1. Chọn bất cứ brush nào bạn thích hoặc bạn cảm thấy thích hợp nhất để vẽ màu nền cho thân cây. Trên kia là dùng brush mặc định Oil Pastel Large cho bước này.
  2. Chỉnh nhỏ brush lại để vẽ các nhánh cây.
  3. Vẽ tiếp chi tiết các nhánh nhỏ hơn.
  4. Tích vào Lock Transparent pixel để khóa layer này lại và tiếp tục tô bóng thân cây và cành cây với màu sáng hơn.
Dưới đây là ảnh zoom lớn chi tiết về màu sắc và kích thước.

Các bước vẽ cây trong anime

  1. Màu nền (base colour) cho thân cây.
  2. Xác định hướng sáng và nguồn sáng để vẽ vùng sáng tối cho cây bằng direct light colour.
  3. Vẽ vùng sáng tối chi tiết cho cây bằng màu specular light và indirect light.

Vẽ tán lá với Brush mặc định

Dùng các brush mặc định như Chalk, Charcoal hoặc Oil Pastel Brush( Default Brush) trong photoshop để vẽ đường viền của lá cây. Giảm kích thước của brush và căn chỉnh brush trong brush setting để vẽ các cạnh của cây. Lưu ý chỉ sử dụng một loại brush để vẽ và xóa. Tất cả đều được vẽ thủ công trong bước này.

Khóa layer và dùng màu sáng hơn để vẽ chồng lên. Dùng công cụ Smudge để smudge các cạnh dưới của tán lá. Sử dụng màu sáng để vẽ lại một số chi tiết bị nhòe do smudge.

Vẽ tán lá với Brush tùy chỉnh

Với brush tùy chỉnh, việc vẽ không còn khó nữa. Chọn brush mà bạn đã tải về hoặc tạo ra ở phía trên. Vẽ lớp viền với màu tối của lá cây, khóa layer lại và tiếp tục tô màu sáng hơn phía trên. Dùng smudge tool để smudge các phần sáng dưới cùng của lá.

Dùng brush để vẽ lại những phần bị mờ do smudge. Tiếp tục dùng những màu sáng hơn để tô sáng phản chiếu cho tranh.

Bóng của lá

Một số lá bị mờ đi, một số thì lại phản chiếu lấp lánh, điều này là do bề mặt lá và lượng ánh sáng chiếu vào chúng.

Các bước vẽ cây trong anime

Bảng màu

Bảng màu trong mỹ thuật rất quan trọng. Bằng việc thay đổi mã màu, một loại brush lá có thể được dùng để vẽ nhiều style khác nhau.

Các bước vẽ cây trong anime

Các bước vẽ cây trong anime

Hình trên cùng cho thấy một màu vẽ lá với bảng màu cơ bản trong khi hình dưới cùng là vẽ với bảng màu tham chiếu từ anime.

Các bước vẽ cây trong anime

Màu sắc cũng có thể được sử dụng để xác định mùa và thời gian. Cam, đỏ, vàng được sử dụng cho mùa thu. Màu xám nhạt, màu xanh được sử dụng cho những bông tuyết trên cây. Màu hồng được sử dụng cho hoa anh đào.

Các bước vẽ cây trong anime

Đối với cảnh đêm, sử dụng bảng màu đơn sắc tối hơn. Vì chúng ta đang vẽ cây theo phong cách anime, tại sao không làm cho nó phát sáng? Tôi cá là tôi đã thấy cây sakura hoặc cây liễu phát sáng này trong một số phim hoạt hình trước đây.

Đêm và tối

Đôi lúc cỏ thể vẽ cây bằng một màu để thể hiện thời gian, đặc biệt là chiều và tối.

Các bước vẽ cây trong anime

Các bước vẽ cây trong anime

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ phần nào hình dung được việc vẽ phong cảnh, cụ thể là cây cỏ với phong cách anime.

Cre: mclelun
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Các bước vẽ cây trong anime
Các bước vẽ cây trong anime
Cách vẽ cây, paiting, vẽ photoshop, brush cây, brush trong photoshop, digital paiting, anime, phong cách anime
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjnzdd3nN4jI_-C8rEycFceQdRkzGEytShZzq4vbX_PVPK2Jzpw3GZZX77aGYhW9UQrZL3dmg7jg5tSg1EsluZ9_AtqW39djkfFYeBXkbZ_fsWReWlZFXbcN23bXo4xm5TOfpI3u2qZ/s16000/anime+scene-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjnzdd3nN4jI_-C8rEycFceQdRkzGEytShZzq4vbX_PVPK2Jzpw3GZZX77aGYhW9UQrZL3dmg7jg5tSg1EsluZ9_AtqW39djkfFYeBXkbZ_fsWReWlZFXbcN23bXo4xm5TOfpI3u2qZ/s72-c/anime+scene-min.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/09/cac-buoc-ve-cay-trong-anime.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/09/cac-buoc-ve-cay-trong-anime.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content