Cách vẽ một cây thông trong tuyết trắng

Dưới đây là hướng dẫn từng bước vẽ một cây thông giáng sinh trong nền tuyết trắng xóa. Họ Thông(danh pháp khoa học: Pinaceae), là một họ t...

Dưới đây là hướng dẫn từng bước vẽ một cây thông giáng sinh trong nền tuyết trắng xóa. Họ Thông(danh pháp khoa học: Pinaceae), là một họ thực vật trong bộ Thông (Pinales), bao gồm nhiều loài thực vật có quả nón với giá trị thương mại quan trọng như tuyết tùng, lãnh sam, thiết sam, thông rụng lá, thông và vân sam. Họ này bao gồm những cây thân gỗ, thân có nhựa thơm, tán thường hình tháp. Nó là họ lớn nhất trong bộ này nếu tính theo sự đa dạng về loài, với khoảng 220-250 loài (phụ thuộc vào quan điểm phân loại học) trong 11 chi, và là lớn thứ hai sau họ Hoàng đàn (Cupressaceae) về khu vực phân bố địa lý.


Họ thông gồm 11 chi được chia ra thành 4 phân họ, dựa trên hình thái của nón (quả), hạt và lá:
  • Phân họ Pinoideae: gồm chi Thông (Pinus), với khoảng 115 loài.
  • Phân họ Piceoideae: gồm chi Vân sam (Picea), khoảng 35 loài.
  • Phân họ Laricoideae: gồm các chi Larix (Chi Thông rụng lá), Cathaya (Chi Ngân sam), Pseudotsuga (Chi Hoàng sam), với khoảng 20 loài.
  • Phân họ Abietoideae: gồm các chi Abies (Chi Lãnh sam), Cedrus (Chi Tuyết tùng), Pseudolarix (Chi Thông rụng lá vàng), Keteleeria (Chi Du sam), Nothotsuga (Chi Thiết sam lá bắc dài), Tsuga (Chi Thiết sam), với khoảng 70 loài.
Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ thực hành vẽ họ thông Piceoideae, tức là thông vân sam.

Bước 1: Chúng ta phác vài nét nhẹ và nhạt, trước hết vẽ một hình tam giác. Sau đó, chúng ta vẽ các chữ V ngược hoặc dấu mũ để tạo thành các nhánh cây của thông.


Bước 2: Chúng ta sẽ bắt đầu vẽ các lớp tuyết. Như trong bài hướng dẫn này, chúng ta bắt đầu vẽ tuyết từ ngọn xuống. Bạn hoàn toàn có thể vẽ ngược lại tùy ý bạn. Nên chú ý đến việc tuyết chỉ phủ một phần thôi nhé!


Bước 3: Ở bước này, chúng ta xóa một phần của hình tam giác phác thảo ban đầu và vẽ thêm các đống tuyết nhỏ tụ trên các nhánh cây thông. Sau đó, chúng ta đồ đậm các nhánh cây trên cùng, phần cây ít tuyết.


Bước 4: Bạn có thể vẽ theo bất cứ chiều nào bạn thích. Ở đây, mình vẽ theo hướng từ trên xuống, như thế sẽ thuận tiện hơn cho việc vẽ thêm các chi tiết, ví dụ các cành thông noel với một quả chuông. Bạn có thể xem thêm tại bài viết Cách vẽ một nhánh linh sam và đồ trang trí trong tuyết.


Bước 5: Thêm nhiều sắc độ hơn để tạo độ chân thực cho cây. Có thể là màu xanh đậm nếu bạn dùng màu nước hoặc chì màu.


Bước 6: Tuyết của chúng ta không hoàn toàn trắng mịn, do đó chúng ta sẽ tạo ra bóng và độ dễ vỡ của tuyết bằng những nét rất nhẹ. Bạn có thể vẽ thêm nền hoặc vẽ trên một tấm thiệp chúc mừng hay bất kỳ nơi đâu, thứ gì mà bạn thích. Dưới đây, mình đã thêm một vài cảnh quang thiên nhiên ở phần background, hoặc bạn có thể kéo lên phía trên để xem phiên bản thiệp chúc mừng.


Cre: Lesyadraw

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ một cây thông trong tuyết trắng
Cách vẽ một cây thông trong tuyết trắng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjXnBc-LBbdMUDMzzZ2xGiHnveRF3A7dUqz-0gqbc3hhHc3cMZgBSX8VOW__0aHPNYmHXcZTG-PjC53EEtIC7crGSnLT5_qBL-EbWZCNtdY5YRRAh8ntl7T-IX2OadyFKikhwEVU7sXBSM/s1600/0.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjXnBc-LBbdMUDMzzZ2xGiHnveRF3A7dUqz-0gqbc3hhHc3cMZgBSX8VOW__0aHPNYmHXcZTG-PjC53EEtIC7crGSnLT5_qBL-EbWZCNtdY5YRRAh8ntl7T-IX2OadyFKikhwEVU7sXBSM/s72-c/0.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/12/cach-ve-mot-cay-thong-trong-tuyet-trang.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/12/cach-ve-mot-cay-thong-trong-tuyet-trang.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content