Tiểu sử của Frank Stella, Họa sĩ và Nhà điêu khắc

Tiểu sử của Frank Stella, Họa sĩ và Nhà điêu khắc

Frank Stella (sinh ngày 12 tháng 5 năm 1936) là một nghệ sĩ người Mỹ được biết đến với việc phát triển phong cách Minimalist, từ chối cảm xúc của Chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng. Những tác phẩm nổi tiếng đầu tiên của ông được sơn màu đen. Trong suốt sự nghiệp của mình, Stella chuyển sang sử dụng màu sắc, hình dạng và đường cong hơn. Ông gọi sự phát triển nghệ thuật của mình là một sự tiến hóa từ Chủ nghĩa tối giản sang Chủ nghĩa tối đa.


Thông tin nhanh: Frank Stella
  • Nghề nghiệp: Nghệ sĩ
  • Được biết đến: Phát triển cả hai phong cách nghệ thuật tối giản và tối đa
  • Sinh ngày 12 tháng 5 năm 1936 tại Malden, Massachusetts
  • Giáo dục: Đại học Princeton
  • Tác phẩm được chọn: "Die Fahne Hoch!" (1959), "Harran II" (1967)
  • Trích dẫn đáng chú ý: "What you see is what you see." - "Những gì bạn thấy là những gì bạn nhìn thấy."

Đầu đời

Sinh ra ở Malden, Massachusetts, Frank Stella lớn lên trong một gia đình người Mỹ gốc Ý khá giả. Ông theo học tại Học viện Phillips danh tiếng, một trường dự bị ở Andover, Massachusetts. Ở đó, lần đầu tiên ông bắt gặp tác phẩm của các nghệ sĩ trừu tượng Josef Albers và Hans Hoffman. Trường có phòng trưng bày nghệ thuật của riêng mình với các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng người Mỹ. Sau khi tốt nghiệp trung học, ông theo học Đại học Princetown với tư cách là một nhà chuyên ngành lịch sử.

Picture as Object: Những năm 1950 và đầu những năm 1960

Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1958, Frank Stella chuyển đến thành phố New York. Ông không có kế hoạch cụ thể trong đầu. Ông chỉ muốn tạo ra mọi thứ. Trong khi tạo ra các tác phẩm của riêng mình, ông làm động bán thời gian trong việc thợ sơn nước.

Stella nổi loạn chống lại chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng ở đỉnh cao của sự nổi tiếng. Ông quan tâm đến các thí nghiệm trường màu của Barnett Newman và các bức tranh mục tiêu của Jasper Johns. Stella coi các bức tranh của mình là đồ vật thay vì đại diện cho một cái gì đó về thể chất hoặc cảm xúc. Ông nói rằng một bức tranh là "một bề mặt phẳng với sơn trên đó, không có gì hơn".


Năm 1959, những bức tranh sọc đen của Stella được đón nhận tích cực bởi nền nghệ thuật New York. Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở Thành phố New York bao gồm bốn bức tranh Frank Stella trong triển lãm năm 1960 của Sixteen American. Một trong số đó là "The Marriage of Reason and Squalor" - "Cuộc hôn nhân của lý trí và Squalor", một loạt các hình chữ U song song màu đen với các sọc được phân cách bằng các đường vải trống mỏng. Tiêu đề là một phần liên quan đến điều kiện sống của Stella tại Manhattan. Bất chấp sự xuất hiện của sự đều đặn chính xác trong các bức tranh đen của mình, Frank Stella vẫn không sử dụng băng hoặc các thiết bị bên ngoài để tạo ra các đường thẳng. Ông vẽ chúng tự do, và kiểm tra chặt chẽ cho thấy một số bất thường.

Stella đột nhiên trở thành một nghệ sĩ nổi bật trước tuổi 25. Ông là một trong những họa sĩ đầu tiên mang nhãn hiệu Minimalist vì ông coi nghệ thuật là sự kết thúc của chính nó. Năm 1960, với Aluminum series, Stella đã làm việc với những bức tranh có hình dạng đầu tiên của mình mà từ bỏ các hình vuông và hình chữ nhật truyền thống được sử dụng bởi các họa sĩ. Trong suốt những năm 1960, ông tiếp tục thử nghiệm nhiều màu sắc hơn trong các bức tranh và bức tranh vẽ của mình trong các hình dạng khác với hình vuông hoặc hình chữ nhật. Các bức tranh có hình dạng hình học là một đặc trưng của Copper Paintings (1960-1961). Chúng bao gồm một sự đổi mới khác. Stella đã sử dụng một loại sơn thuyền đặc biệt được thiết kế để kìm hãm sự phát triển của con hà. Năm 1961, ông đã tạo ra một loạt Benjamin Moore được đặt tên theo thương hiệu sơn nhà được sử dụng. Nó gây ấn tượng với Andy Warhol đến nỗi nghệ sĩ nhạc pop đã mua tất cả các tác phẩm. Phòng trưng bày Leo Castelli ở New York đã giới thiệu chương trình một người đầu tiên của Stella vào năm 1962.

Năm 1961, Frank Stella kết hôn với nhà phê bình nghệ thuật Barbara Rose. Họ ly dị năm 1969.

Tranh điêu khắc và in ấn: Cuối những năm 1960 và 1970

Vào cuối những năm 1960, Stella bắt đầu làm việc với bậc thầy in ấn Kenneth Tyler. Ông đã thêm việc in ấn để tiếp tục khám phá trong hội họa. Tyler khuyến khích Stella tạo ra các bản in đầu tiên của mình bằng cách fill vào Magic Markers, công cụ vẽ yêu thích của Stella, với chất lỏng in thạch bản. Các bản in của ông đều sáng tạo như tranh vẽ của ông. Ông kết hợp in ấn màn hình và khắc trong các kỹ thuật của mình để tạo ra các bản in.

Frank Stella cũng tiếp tục vẽ. Stella thêm gỗ, giấy và nỉ vào một bức tranh vẽ và gọi chúng là những bức tranh tối đa vì các yếu tố ba chiều của chúng. Các tác phẩm của ông bắt đầu làm mờ đi sự khác biệt giữa hội họa và điêu khắc. Mặc dù có nhiều hình dạng ba chiều được kết hợp vào các tác phẩm của mình, Stella nói rằng điêu khắc "chỉ là một bức tranh được cắt ra và nổi cộm lên một vài chỗ ở đâu đó".


Frank Stella đã thiết kế bộ ảnh và trang phục cho điệu nhảy 1967 Scramble được biên đạo bởi Merce Cickyham. Là một phần của bộ ảnh, ông kéo căng các biểu ngữ vải trên các cột di động. Nó tạo ra một kết xuất ba chiều của bức tranh sọc nổi tiếng của ông.

Năm 1970, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại đã giới thiệu một tác phẩm hồi tưởng của Frank Stella. Vào những năm 1970, dựa trên màu sắc tươi sáng của loạt Protractor cuối thập niên 1960 và tác phẩm bán nguyệt Harran II, các tác phẩm của Stella ngày càng trở nên phong phú với phong cách uốn lượn, màu Day-Glo và nét vẽ bình dị trông giống như những nét vẽ nguệch ngoạc.

Frank Stella kết hôn với Harriet McGurk, người vợ thứ hai của ông vào năm 1978. Ông có năm người con từ ba mối quan hệ.

Điêu khắc tượng đài và công việc sau này: những năm 1980 và sau đó

Âm nhạc và văn học ảnh hưởng nhiều đến công việc sau này của Stella. Vào những năm 1982-1984, ông đã tạo ra một loạt mười hai bản in có tựa đề Had Gaya lấy cảm hứng từ một bài hát dân gian được hát tại Người Do Thái. Từ giữa những năm 1980 đến giữa những năm 1990, Frank Stella đã tạo ra nhiều tác phẩm liên quan đến cuốn tiểu thuyết kinh điển Moby Dick của Herman Melville. Mỗi tác phẩm được lấy cảm hứng từ một chương khác nhau trong cuốn sách. Ông đã sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau, tạo ra các tác phẩm trải dài từ các tác phẩm điêu khắc khổng lồ đến các bản in đa phương tiện.


Là một người hâm mộ đua xe ô tô lâu năm, Stella đã vẽ một chiếc BMW cho cuộc đua Le Mans năm 1976. Trải nghiệm đó đã dẫn đến những chiếc Circuits đầu thập niên 1980. Các danh hiệu cá nhân được lấy từ tên của đường đua xe hơi quốc tế nổi tiếng.

Đến những năm 1990, Stella cũng bắt đầu tạo ra những tác phẩm điêu khắc độc lập lớn cho các địa điểm công cộng cũng như các dự án kiến ​​trúc. Năm 1993, ông đã thiết kế tất cả các trang trí cho Nhà hát Princess of Wales của Toronto, bao gồm một bức tranh tường rộng 10.000 mét vuông. Frank Stella tiếp tục đổi mới trong những năm 1990 và 2000, sử dụng công nghệ soạn thảo bằng máy tính và in 3-D để thiết kế các tác phẩm điêu khắc và đề xuất kiến ​​trúc của ông.

Di sản

Frank Stella được coi là một trong những nghệ sĩ sống vĩ đại nhất. Những sáng tạo của ông trong phong cách tối giản và sự kết hợp của màu sắc tươi sáng và các vật thể ba chiều đã ảnh hưởng đến nhiều thế hệ nghệ sĩ Mỹ đương đại. Ông là người có ảnh hưởng chính đối với các nghệ sĩ lĩnh vực màu sắc nổi bật bao gồm Dan Flavin, Sol LeWitt và Carl Andre. Các kiến ​​trúc sư Frank Gehry và Daniel Libeskind cũng coi Stella là một người có ảnh hưởng quan trọng.

Cre: Bill Lamp -Thoughtco

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Tiểu sử của Frank Stella, Họa sĩ và Nhà điêu khắc
Tiểu sử của Frank Stella, Họa sĩ và Nhà điêu khắc
Tiểu sử của Frank Stella, Họa sĩ và Nhà điêu khắc
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5n2Geapd3KGZ2YANoH1QzRulYcIgdEFNRIHGCOBg9CRtxdj5ngR3yCeKEup3TrFn4weoZ38clPBGf23Ug7fi6G_UV2lHXbZYkiljG4xOKd_FGcOMoqInvosu2xgBPio-40lqcU2hu/
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5n2Geapd3KGZ2YANoH1QzRulYcIgdEFNRIHGCOBg9CRtxdj5ngR3yCeKEup3TrFn4weoZ38clPBGf23Ug7fi6G_UV2lHXbZYkiljG4xOKd_FGcOMoqInvosu2xgBPio-40lqcU2hu/s72-c/
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/12/tieu-su-cua-frank-stella.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/12/tieu-su-cua-frank-stella.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content