Cách vẽ vải để tranh chân dung của bạn như thật

cách vẽ vải, vẽ vải bằng bút chì, các nếp vải cơ bản

Bạn đang vẽ một bức tranh chân dung, với các đặc điểm trên khuôn mặt đã dần hoàn chỉnh thì bỗng nhiên bạn cay đắng phát hện ra rằng, bạn không biết cách vẽ vải vóc. Các nếp gấp vải đang dần biến hóa thành một cơn ác mộng.

Bình tĩnh, tự tin để tỏa sáng. Nếu bạn đang quá lo lắng đến độ mồ hôi rơi từng mảng, thì lấy khăn lau ngay đi vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi. Để vẽ các nếp vải trông giống thực tế, chủ yếu vấn đề là về học cách thực hành các bước cho đúng: chia vải thành các vùng, sau đó nghiên cứu công thức của ánh sáng và bóng tối trong mỗi vùng.

Cách vẽ vải để tranh chân dung của bạn trông thật

Các loại nếp gấp vải cơ bản

Khi bạn bắt đầu học cách vẽ vải, hãy để ý các khu vực mà vải tạo ra độ căng hoặc bị tác động bới lực nào đó. Dưới đây là một số loại chính, với các mũi tên lưu ý hướng hoặc chuyển động của nếp gấp.

Nếp gấp khi chịu sức ép

Trong hình ảnh 1 và 2 ở trên, bạn có thể thấy các nếp gấp chịu sức ép do sức căng hoặc lực tạo ra bởi một bộ phận cơ thể khi chuyển động, như cánh tay hoặc khuỷu tay.

Nếp gấp vải khi treo lên

Hình ảnh 3 và 4 cho thấy các nếp gấp vải khi kéo căng hoặc treo lên xuất hiện trên vải khi nó được cắt ở cả hai mặt. Bạn sẽ thấy những kiểu nếp gấp đó phổ biến nhất trên quần áo Hy Lạp (Greco-Roman), nằm xung quanh đường viền cổ áo.

Nếp gấp dạng ống

Hình 5 là một ví dụ về nếp gấp dạng ống, xảy ra khi một mảnh vải treo lỏng tự do. Thông thường bạn sẽ nhìn thấy dạng nếp gấp này trong rèm cửa, lá cờ và những thứ tương tự.

Ngay cả khi bạn không thể nhớ tên của các nếp gấp này, bây giờ bạn sẽ có thể bắt đầu chú ý hơn đến vẻ ngoài và đặc điểm của chúng. Ví dụ, bạn có thể nhận ra cách các nếp nhăn hình thành nơi vải bị chùng xuống hoặc nằm rạp ra đất. Và khi vải quấn quanh một figure, bạn sẽ nhận thấy chuyển động liên quan đến chính figure đó, và lực căng hoặc lực gây ra thay đổi trong các nếp gấp.

Thêm vào Light, Values và Pattern

Bên cạch việc các nếp gấp của vải thì Light (ánh sáng), Values (Sắc độ) và Pattern (Hoa văn) cũng ảnh hướng đến cách các nếp gấp vải sẽ trông như thế nào trong bức tranh của bạn.

Light


Mỗi lằn vải hoặc nếp gấp đều có sự phân chia cơ bản giống nhau của ánh sáng và bóng tối. Khi vẽ, mỗi nếp gấp về cơ bản là một hình trụ nhỏ với điểm nhấn, tông màu trung bình, hình bóng và ánh sáng phản chiếu. Trong hình trên, bạn sẽ thấy các nhãn đánh dấu từng cái: các điểm nổi bật (vùng ánh sáng mạnh nhất); Các tông màu trung bình hoặc trung bình; các form shadows (khu vực tối nhất trong bóng tối); và ánh sáng phản chiếu (bóng tối thứ hai nằm ở rìa của nếp gấp).
Nghiên cứu hình ảnh này một cách cẩn thận và bắt đầu tìm kiếm các mẫu trong nếp gấp vải của bạn, vì sự mâu thuẫn này trong ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn vẽ vải trên trang. Nguồn sáng mạnh giúp bạn thấy sự khác biệt về sắc độ dễ dàng hơn nhiều, trong khi ánh sáng khuếch tán sẽ loại bỏ các bóng và điểm sáng nhất định, tạo ra sự dịch chuyển tinh tế trong tông màu.

Values


Các giá trị sắc độ cực kỳ quan trọng khi tạo ra ảo ảnh thị giác trên một bề mặt phẳng. Ảnh bên trái có màu gốc. Ảnh bên phải đã tước màu, chỉnh thành đen trắng, cho thấy được sự khác biệt của sắc độ. Lưu ý cách một màu sáng có thể thay đổi nhận thức của chúng ta về các sắc độ. Trong hình ảnh thang độ xám, bạn có thể thấy rõ sự chuyển đổi tông màu.

Pattern

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy tránh vẽ vải có hoa văn - tất cả các chi tiết và độ cong có thể gây bối rối cho bạn. Nếu bạn tiến bộ hơn và cảm thấy tự tin, hãy thử xem. Chỉ cần nhớ rằng khi các pattern ôm theo đường cong của form vải và các nếp gấp, các phần của pattern sẽ xuất hiện và biến mất cùng với các nếp gấp.

Cách vẽ vải

Bây giờ bạn đã biết được những điều cơ bản, hãy cùng tìm hiểu cách vẽ vải từng bước một, để bạn có thể biến nó trông thật đến khó tin.

1. Đánh dấu nơi có sự chuyển động

Để bắt đầu bản vẽ của bạn, đánh dấu các đường nổi bật nhất cho thấy sự chuyển động hoặc hướng cụ thể. Thêm Shadow vào những line đó.

2. Phác thảo Outline


Tạo sự tách biệt giữa ánh sáng và bóng tối. Bắt đầu bằng shading, tập trung vào shadow trước tiên. Chẳng hạn, bạn có thể vẽ form shadow với ánh sáng phản chiếu dưới dạng hình khối tối, như bạn thấy ở đây.

3. Tạo độ sâu cho phần tối nhất và Fill Background

Fill phần tông giữa hơi thô để hiển thị một chút khác biệt giữa form shadow và ánh sáng phản chiếu được đặt bên cạnh nó. Làm nổi bật Highlight bằng một cục tẩy nhào (tẩy đất sét).


Bạn có thể mua tẩy đất sét Maries ở Shopee với giá từ 7000 - 10000 VND một viên tại đây.

Khi bạn tô màu, hãy thử hình dung chất lượng 3D của vải bằng các nét định hướng, trong khi đó vẫn giữ các nét song song trong nền.

4. Đánh giá độ tương phản

Lùi lại từ bản phác thảo của bạn để bạn có thể xem nó có đủ độ tương phản hay không và đừng ngại thêm bóng tối nếu cần. Cũng nên tăng cường ánh sáng, giữ nếp gấp sáng nhất ở bên trái (vì đó là hướng ánh sáng chiếu đến).


Đảm bảo tạo các hiệu ứng chuyển tiếp giữa các sắc độ, đồng thời điều chỉnh lines và cạnh để giữ cho chúng mềm mại. Vải là vật chất thuộc dạng lỏng trong tự nhiên, vì vậy nó không thể có các cạnh cứng được.

Vẽ vải bằng bút chì màu

Vẽ màu có thể thú vị, nhưng khó khăn hơn vì bạn không chỉ quan sát mô hình của ánh sáng và bóng tối, mà còn cả nhiệt độ màu (màu nóng hoặc màu lạnh). Một phần của mẹo là kết hợp và phối màu cho một tông màu cụ thể. Ví dụ, một bản vẽ bằng lụa trắng có thể có các sắc thái mát mẻ của màu xanh xám trong bóng tối và các sắc thái ấm áp của màu kem nhẹ và màu đào trong ánh sáng. Các nếp gấp màu trắng phức tạp tương phản với nền tối, đơn giản.

Nếu bạn vẽ trên giấy màu, bạn cần phủ lớp màu trắng lên trên các màu sáng. Nếu bạn vẽ trên giấy trắng, các điểm nổi bật sẽ không bị bóng đè, vì bút chì trắng sẽ làm cho nó lạnh.

Cre: Veronica Winters

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ vải để tranh chân dung của bạn như thật
Cách vẽ vải để tranh chân dung của bạn như thật
cách vẽ vải, vẽ vải bằng bút chì, các nếp vải cơ bản
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjg2ymZ-M_4qA7SGHVz1Dha1ssPjNKKPJkIOf9bu5h6XOtIgZ0aphxWM_NGjKqdbzmVDZfpMrCU_gB-sFJ5-oCLHVBa_bliPtzspSkerOwiKQiWd3rzDen1s1uYAgVUxLKVwZqMy1w0VCo/
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjg2ymZ-M_4qA7SGHVz1Dha1ssPjNKKPJkIOf9bu5h6XOtIgZ0aphxWM_NGjKqdbzmVDZfpMrCU_gB-sFJ5-oCLHVBa_bliPtzspSkerOwiKQiWd3rzDen1s1uYAgVUxLKVwZqMy1w0VCo/s72-c/
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/02/cach-ve-vai-de-tranh-chan-dung-cua-ban.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/02/cach-ve-vai-de-tranh-chan-dung-cua-ban.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content