Mẹo nhỏ trước khi học vẽ

mẹo học vẽ, học vẽ cần gì

Cho dù bạn đang học cách tự vẽ hoặc hướng dẫn học viên mới bắt đầu thông qua các bài học nghệ thuật, các chiến lược đều tương tự nhau. Điều quan trọng là cân bằng các hoạt động vui vẻ, sáng tạo với các bài tập xây dựng kỹ thuật đồng thời tránh sự nhàm chán để các kỹ năng có thể phát triển. Học một cái gì đó mới đều luôn có những điều bổ ích và bực bội. Tuy nhiên, tất cả quá thường xuyên, học sinh thường có tâm lý "chưa biết đi đã đòi chạy".

Theo truyền thống, nghệ thuật giảng dạy nhấn mạnh vào việc thể hiện bản thân và tránh xây dựng kỹ năng vì sợ nhồi nhét sự sáng tạo. Tuy nhiên, các kỹ năng cơ bản có thể khá thú vị để tìm hiểu, thực hành và có được các kỹ năng mạnh mẽ cho phép sinh viên thể hiện đầy đủ hơn các ý tưởng ban đầu của họ.

Cách cầm bút chì

Bạn đã bao giờ được nói rằng bạn đang cầm bút chì sai cách chưa? Hoặc chỉ có một cách đúng để cầm bút chì để vẽ? Rất có thể là lời khuyên có thiện chí này không hoàn toàn đúng.

Không có cách duy nhất đúng để cầm bút chì, và bất cứ điều gì phù hợp với bạn có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Hãy thử trải nghiệm với nhiều cách cầm khác nhau, vì các phương pháp khác nhau sẽ tạo ra các hiệu ứng khác nhau và bạn có thể thấy thoải mái hơn các phương pháp khác.

Khám phá việc đánh dấu

Cho dù bạn chưa bao giờ vẽ trước đây hoặc vừa mua bút chì hoặc bút mới, cách để tìm hiểu mỗi công cụ vẽ có thể làm gì chỉ đơn giản là bắt đầu đánh dấu trên giấy. Điều này được gọi là đánh dấu.

Gọi nó là viết nguệch ngoạc, vẽ nguệch ngoạc hoặc bất cứ điều gì bạn muốn, quan điểm của bài tập này là khám phá phương tiện mới của bạn. Thực hành mà không có áp lực tạo ra một bản vẽ hoàn chỉnh và đó là một cách tuyệt vời để có được sự tự tin và làm quen với tài liệu của bạn.

Bài học vẽ dây

Tạo các hình dạng trừu tượng với một đoạn dây đơn giản là một bài tập tuyệt vời cho người mới bắt đầu ở mọi lứa tuổi. Không có áp lực phải làm cho nó trông giống như một cái gì đó.

Thay vào đó, đây là một thực hành đơn giản trong việc theo dõi một dòng trong không gian và vẽ nó trên giấy. Bài tập cũng dạy phối hợp tay-mắt.

Bạn sẽ cần khoảng 15 đến 30 phút, một đoạn dây thép như một chiếc áo khoác cũ móc và kìm, giấy phác thảo, và một cây bút hoặc bút chì.

Đầu tiên, uốn dây thành bất kỳ hình dạng ba chiều ngẫu nhiên nào bạn muốn. Bao gồm các hình xoắn ốc, đường cong lẻ và squiggles không đều. Xoay dây xung quanh và nhìn nó từ các góc khác nhau, sau đó quyết định bạn muốn vẽ cái nào.

Đừng cố làm cho bản vẽ của bạn trông thật. Chỉ cần nghĩ về nó như là một dòng trong không gian. Bản vẽ của bạn có thể hoàn toàn bằng phẳng, không có phối cảnh. Bạn cũng có thể sử dụng trọng lượng đường để tạo cảm giác về chiều sâu, bằng cách nhấn mạnh hơn để có được đường mạnh hơn khi dây đi về phía bạn. Đừng lo lắng về bóng tối hoặc nổi bật. Tất cả những gì bạn quan tâm là hình dạng của dây.

Giữ dòng của bạn liên tục và thư giãn. Đừng dùng những nét ngắn, không chắc chắn. Một dòng chảy không hoàn hảo sẽ tốt hơn nhiều dòng được đặt hoàn hảo nhưng dự kiến.

Hãy nhớ rằng, đây là một bài tập, vì vậy nó không quan trọng kết quả cuối cùng trông như thế nào. Hãy dành thời gian của bạn và quan sát cẩn thận. Bạn đang đào tạo tâm trí và bàn tay của bạn để làm việc cùng nhau.

Vẽ đường viền mù

Vẽ đường viền mù, nơi bạn không thể nhìn vào giấy trong khi vẽ, là một bài tập cổ điển phát triển kết nối tay-mắt của bạn. Học sinh tiên tiến cũng có thể cải thiện kỹ năng quan sát của mình bằng cách vẽ đường viền mù như một sự khởi động.

Vẽ đường viền tinh khiết

Một bản vẽ đường viền thuần túy về cơ bản là một bản vẽ phác thảo. Đây là hình thức vẽ đơn giản nhất, vì dòng mô tả các cạnh có thể nhìn thấy của một đối tượng. Nhiều họa sĩ thích sử dụng một đường thuần khiết trong bản vẽ của họ, và vẽ đường viền sạch sẽ là một kỹ năng cần thiết cho các họa sĩ truyện tranh.


Vẽ đường viền chéo

Trong bản vẽ, một đường viền chéo là một đường chạy ngang qua hình dạng, giống như các đường viền trên bản đồ.

Đôi khi những đường này được vẽ trực tiếp, nhưng thường thì một nghệ sĩ sẽ sử dụng ý tưởng về một đường viền chéo để hướng dẫn việc tạo bóng và nở của chúng. Đường viền được ngụ ý bởi hướng bóng và làm cho việc nở có ý nghĩa hơn là ngẫu nhiên. Cuối cùng, điều này giúp người xem thấy một hình ảnh là ba chiều chứ không phải bằng phẳng.


Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Mẹo nhỏ trước khi học vẽ
Mẹo nhỏ trước khi học vẽ
mẹo học vẽ, học vẽ cần gì
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh8J6hzKJyew0Ds9qXzsPC5NOcek_8yHX92RK0VoP5uutyu6BljIFKUbSUJaXzhj5Tnr74pzIYIjy8cvZb2snFd_9zVPXbgDLUbQwt8I_vbmkvfg-jGBWGB1EimKTZYqxiFcNlDRqkO/s1600/GettyImages-806238920-5c3286fac9e77c000169f1b3.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh8J6hzKJyew0Ds9qXzsPC5NOcek_8yHX92RK0VoP5uutyu6BljIFKUbSUJaXzhj5Tnr74pzIYIjy8cvZb2snFd_9zVPXbgDLUbQwt8I_vbmkvfg-jGBWGB1EimKTZYqxiFcNlDRqkO/s72-c/GettyImages-806238920-5c3286fac9e77c000169f1b3.png
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/02/meo-nho-truoc-khi-hoc-ve.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/02/meo-nho-truoc-khi-hoc-ve.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content