8 Sets màu Acrylic tốt nhất mà người bán chuyên lẫn chuyên nghiệp đều yêu thích

màu acrylic, Cách chọn màu Acrylic, dùng màu Acrylic nào, acrlic là màu gì, màu acrylic nào tốt, mua màu Acrylic ở đâu, mua màu Acrylic

Màu acrylic là màu vẽ tranh tương đối giống màu nước khi chúng ta pha loãng với nước, còn nếu ít nước nó trông khá giống màu bột và sơn dầu. Loại màu này có ưu điểm dùng được trên nhiều bề mặt nên có thể dùng làm màu vẽ tường, màu vẽ vải, màu vẽ áo chuyên dụng hay vẽ trên kính, cốc sứ. Độ bám dính và độ lên màu chuẩn sẽ mang đến bạn bức hoàn hải và tuyệt vời hơn. (Theo mythuat.info)

Dù bạn chỉ là một người có sở thích vẽ hay là một họa sĩ chuyên nghiệp, thì việc lựa chọn một nhãn hiệu màu vẽ tốt và đúng ý cho nhu cầu của bạn luôn là một điều cần thiết. Tuy nhiên, khi nhắc đến việc lựa chọn màu Acrylic, điều này có thể sẽ gây khó khăn cho bạn. Không chỉ có nhiều nhãn hàng từ nhiều công ty khác nhau, việc nghe đến những mô tả như heavy body, golden heavy body, basic, lightbody, Golden Fluid, Golden high flow,... còn khiến bạn bối rối hơn. Để tìm hiểu sâu hơn về cách lựa chọn, chúng ta sẽ phân tích một chút vệ những thuật ngữ này.

Các mô tả trên thường là các dạng acrylic, trong đó, màu basic có ít bột màu nhất và khô hơn, trong khi heavy body dày bột hơn. High flow acrylic thì mỏng hơn so với fluid acrylic.

Cách chọn màu Acrylic phù hợp

Khi quyết định chọn màu mà bạn sẽ sử dụng, một số yếu tố chính cần chú ý là: chất lượng, độ bền, độ nhớt và màu sắc. Sau đây là một vài câu giải thích đơn giản cho bạn về các yếu tố này.

Chất lượng

Rất nhiều công ty cung cấp sản phẩm dành riêng cho hội họa thường chia ra làm hai loại: chuyên nghiệp (artist) và loại dành cho học sinh (student). Phiên bản chuyên nghiệp của một nhãn hiệu màu acrylic sẽ là sản phẩm cao cấp; nhiều màu offerings (những màu được đưa ra thị trường nhằm cung cấp nhu cầu và mong muốn cho khách hàng) có sẵn, các sắc tố sẽ bão hòa hơn và trông đẹp hơn khi được áp dụng.

Vậy tại sao bạn không nghĩ đến việc dùng loại chuyên nghiệp dành cho nghệ sĩ? Ngoài một lý do rất đáng lưu tâm là giá tiền thường mắc hơn loại dành cho học sinh, nếu bạn chỉ muốn thử qua hoặc mới bắt đầu học hỏi thì nên dùng loại dành cho học sinh. Một khi bạn có đủ điều kiện hoặc xác định là sẽ gắn bó với Acrylic thì nên dùng hẳn loại chuyên nghiệp nhé!

Độ bền

Độ bền (Permanence hay lightfastness) là cái cách mà màu sẽ phai theo thời gian khi nó tiếp xúc với ánh sáng. Độ bền màu trong "một thời gian ngắn" không có nghĩa là trong một tuần hay một tháng mà là năm, có thể là 10 năm hay 20 năm. Nhìn chung, màu acrylic có độ bền màu cao hơn những loại màu khác, vì vậy chúng có thể giữ nguyên được màu sắc trong một thời gian dài. Màu có độ bền thấp chỉ có giá trị nhất thời, thế nên bạn cần tránh chọn chúng trừ khi bạn có một mục đích sử dụng cụ thể cho chúng.

ASTM International (Hiệp hội vật liệu và thử nghiệm Hoa Kỳ), một tổ chức tiêu chuẩn quốc tế thực hiện phát triển và xuất bản các tiêu chuẩn kỹ thuật đồng thuận tự nguyện cho loạt các vật liệu, sản phẩm, hệ thống và dịch vụ, đã đánh giá màu Acrylic dựa trên sự lâu bền của nó. Một sản phẩm được đánh giá “ASTM I” nghĩa là nó có độ bền tuyệt vời. Tương tự như vậy, một nhà sản xuất có thể tự đánh giá các loại màu của họ là AA, A, v.v. Trong trường hợp này, AA là tốt nhất (Thông tin này có sẵn trên bao bì).

Độ nhớt

Có thể đây là lần đầu tiên bạn nghe đến độ nhớt. Để giải thích độ nhớt là gì thì không thể nói trong một hai dòng được.

Màu acrylic được biết đến với nhiều công dụng khác nhau, vì vậy việc tìm ra loại nào sẽ phù hợp nhất với bạn là một việc vô cùng quan trọng. Bạn đang vẽ một bức tranh trên vải, hoặc đang cố gắng học hỏi kỹ thuật vẽ màu acrylic. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn, bạn sẽ phải chọn loại màu phù hợp. Được gọi là độ nhớt vì khía cạnh này đề cập đến độ dày của màu. Heavy body Acrylics tương tự như Flow trong màu sơn dầu, trong khi fluid acrylics mỏng hơn và có thể được sử dụng để nhuộm hoặc airbrushing (bút vẽ mỹ thuật).

Màu sắc (HUE)

Đây là phần thú vị nhất của việc lựa chọn màu acrylic. Nếu bạn là người mới còn đang bở ngỡ thì nên chọn bộ 10 đến 12 màu. Bằng cách này, bạn sẽ không bị choáng ngợp bởi bảng màu trước mắt.

Sets màu Acrylic tốt nhất

1. Winsor And Newton

Winsor & Newton (viết tắt là W&N) là thương hiệu màu vẽ thượng hạng nổi tiếng đến từ Anh Quốc. Màu W&N là sự kết hợp giữa nghệ thuật hội họa với công nghệ khoa học tiên tiến được sáng tạo bởi đội ngũ “colormen” (kỹ thuật viên pha chế màu) làm trong ngành hóa học. W&N được Nữ Hoàng Anh Victoria trao giải Royal Warrant đầu tiên vào Năm 1841. Đến nay, Winsor & Newton được Hoàng tử xứ Wales bảo hộ và lựa chọn làm thương hiệu màu vẽ cho gia đình Hoàng gia. (Theo Tanukiartshop)

2. Arteza Acrylic

Có rất nhiều lựa chọn thú vị về màu sắc, chất lượng được đảm bảo: Cho dù bạn là người mới với tranh acrylic hay một họa sĩ dày dạn, những màu như Lemon Yellow, Phthalo Blue & Crimson Red sẽ hâm nóng trí tưởng tượng của bạn.

Sắc tố phong phú, sống động: Bộ màu acrylic chuyên nghiệp của Arteza có màu sắc mịn, có sắc tố cao để tạo ra các sắc thái chân thực, nhất quán. Một lựa chọn tốt dành cho những chất liệu như Canvas, không phai màu theo thời gian. Được chứng nhận an toàn và không độc hại: Bạn không cần phải lo lắng về độc tính với màu của Arteza acrylic. Họ được chứng nhận ACMI, giúp bạn có thể hoàn toàn an tâm, tin tưởng tuyệt đối. Sản phẩm dành cho người người chuyên nghiệp, người lớn và thậm chí là trẻ em.

3. Acrylic 3D

Màu acrylic 3d đã được sản xuất từ những sắc tố có nguồn gốc khoáng hoặc hữu cơ với độ bền màu cao nhất. Ưu điểm này giúp cho các tác phẩm của bạn được bảo quản lâu dài không dễ bị xuống màu hoặc ngả vàng. Các màu đều có thể pha trộn hòa lẫn với nhau.

Các sắc tố trong màu acrylic 3d được nghiền cực mịn và được trộn phân tán vào một dung dich nhựa acrylic. Màu acrylic 3d khô bằng quá trình bốc hơi, các phân tử nhựa khi khô kết cấu chặt vào với nhau tạo nên một lớp màng mềm dẻo, bóng dịu và hoàn toàn kháng được nước. Một trong những ưu điểm của màu acrylic 3d là độ bám dính và độ bền khá cao, chịu được nhiệt độ thay đổi, chính vì thế, đối với những loại vật dụng như cốc/chén/đĩa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại màu acrylic 3d này để trang trí chúng. Vừa đẹp mà lại vừa an toàn. (Theo Paintcorner)

4. Acrylic Pebeo

Pebeo, ở vùng Provence (Pháp) là thương hiệu thuộc sở hữu của gia đình chuyên sản xuất màu và phụ kiện cho họa sỹ trên khắp thế giới. Thành lập vào Năm 1919 bởi Claudius Chaveau, Pebeo giữ bí quyết tạo màu lưu truyền qua các đời. Robert Chaveau tạo nên điểm nhấn trong sáng tạo và nhanh chóng tạo nên sự đột phá trong chất liệu. Eric Chaveau, giám đốc hiện tại, đã phát triển và đưa thương hiệu Pebeo vang danh khắp thế giới.

Dù vậy, qua 3 thế hệ, Pebeo vẫn giữ được triết lý và nhiệm vụ từ khi hãng mới thành lập, đó là đem đến chất lượng sản phẩm đẳng cấp, dễ sử dụng và đáp ứng đầy đủ mong đợi của người dùng. Việc nghiên cứu kết hợp với tài năng và bí quyết chế màu giúp Pebeo được nhìn nhận là một trong những công ty sản xuất màu sáng tạo nhất. (Theo Bookbuy)

5. Acrylic Sakura

Màu sắc sáng, rực rỡ và mịn, dễ dàng pha màu với nhau. Độ bám tốt, nhanh khô và bền màu lâu phai. Thích hợp vẽ trên nhiều chất liệu bao gồm: Giấy, vải, gỗ, nhựa... Có thể sử dụng trên giấy như màu poster, hoặc sử dụng trên canvas như màu dầu.

- Đạt chứng nhận an toàn cho người sử dụng, không độc hại - Made in Japan

(Theo pmhandmade)

6. Acrylic Dimension

Màu Acrylic Mont Marte Dimension là dòng acrylic cao cấp có độ linh động cao, mang đến cho các nghệ sĩ một hướng phát triển chuyên nghiệp trong hội họa. Tính đồng nhất siêu tốt của dòng acrylic cho phép kết hợp được với nhiều loại cọ khác nhau.

Màu có thể được pha loãng với nước hoặc các dung môi acrylic chuyên dụng khác nhau. Khi pha loãng, sắc tố màu vẫn giữ được cường độ màu mạnh. Độ sáng tuyệt vời và sắc tố chất lượng cao có nghĩa là cường độ màu sẽ giữ được độ sáng lâu hơn.

7. Acrylic Satin Mont Marte

Acrylic Satin - Sản phẩm Acrylic đến từ thương hiệu Mont Marte với đầy đủ 30 màu trong các tuýp 100ml thỏa sức cho các bạn khám phá!

Acrylic Satin Mont Marte

Sản phẩm với chất lượng sắc tố màu tiêu chuẩn, mịn, độ linh hoạt cao và dễ dàng pha trộn khi sử dụng. Satin Acrylic có thể được sử dụng trực tiếp từ ống hoặc pha loãng với tối đa 20% nước nhưng vẫn giữ được cường độ màu mạnh. Màu hoàn toàn không bị nứt hoặc trở nên giòn theo thời gian.

Satin Acrylic đã được kiểm tra độ bền với tiêu chuẩn Blue Wool của Anh, với kết quả kiểm tra ở mức 6 (tương đương ASTM II) và xếp cao hơn mọi màu khác trong cùng thứ hạng.

8. Acrylic MARIE'S

Hãng MARIE được thành lập vào năm 1919, sau này hãng thành lập liên doanh và đổi tên là SHANGHAI SIIC MARIE PAINTING MATERIALS CO., LTD vào năm 1958. Các sản phẩm của Marie có mặt trên thị trường của các thành phố khác nhau trên khắp Trung Quốc và hơn 60 quốc gia trên thế giới, và đạt được chứng nhận chất lượng ISO 9001: 2000. Cái tên Marie's không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà ngày nay đã được công nhận là thương hiệu nổi tiếng của thị trường châu Âu và Mỹ.

Màu Acrylic Marie

Màu Acrylic Marie's dễ dàng pha trộn, chồng lớp để tạo ra các màu sắc và hiệu ứng không giới hạn, với lợi thế chất màu mềm dẻo, dễ tô, mau khô và khó phai, khả năng kết dính mạnh mẽ, có thể kháng được nước nên rất bền màu. Màu Acrylic Marie's không chỉ vẽ được trên giấy như màu nước thông thường mà còn vẽ được trên nhiều bề mặt khác nhau bao gồm vải Canvas, Gỗ, Thủy tinh, vẽ tượng, nhựa, Xốp, thiệp, trang trí tường... 

Sử dụng:

  • Dùng cọ hoặc bay pha màu lấy màu ra khay, vẽ trực tiếp hoặc có thể pha thêm chút nước để làm loãng màu nếu cần.
  • Kết hợp được với các loại màu Acrylic khác.
  • Nên sử dụng cho các vật dụng trong nhà, hạn chế dùng cho các đồ trang trí ngoài trời.
Bảo quản :
  • Đậy chặt nắp sau khi sử dụng, tránh nắng làm khô màu.
  • Sau khi sử dụng, nên rửa hoặc nhúng dụng cụ vẽ vào nước sạch để tránh bị màu bám lâu làm khô và cứng cọ.

COMMENTS

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: 8 Sets màu Acrylic tốt nhất mà người bán chuyên lẫn chuyên nghiệp đều yêu thích
8 Sets màu Acrylic tốt nhất mà người bán chuyên lẫn chuyên nghiệp đều yêu thích
màu acrylic, Cách chọn màu Acrylic, dùng màu Acrylic nào, acrlic là màu gì, màu acrylic nào tốt, mua màu Acrylic ở đâu, mua màu Acrylic
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhF8hMY33T_t0y80VZ3qVC7Q938kE_qGQfL4UAyNv3Y0PvBoCCZcEAeTPjKUo9dM6KfqRXmpoQftkzXhX1jhrdNjAQEfenujbGvAz3-GMh6Nou4Qc59TooApP2sxk0REri5DmFAPvwi/s1600/acrylic-paints-174638_1280-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhF8hMY33T_t0y80VZ3qVC7Q938kE_qGQfL4UAyNv3Y0PvBoCCZcEAeTPjKUo9dM6KfqRXmpoQftkzXhX1jhrdNjAQEfenujbGvAz3-GMh6Nou4Qc59TooApP2sxk0REri5DmFAPvwi/s72-c/acrylic-paints-174638_1280-min.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/04/8-sets-mau-acrylic-tot-nhat.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/04/8-sets-mau-acrylic-tot-nhat.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content