Cách vẽ hộp cơm theo style Anime

cách vẽ hộp cơm, cách vẽ bento, bento trong anime, cơm trưa trong anime, vẽ hộp cơm làm sao, vẽ bento như trong phim

Các bước hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các bạn biết cách vẽ hộp cơm hay còn gọi là Bentō trong Anime.
Cre: AnimeOutline


Hộp cơm trưa là một thứ rất phổ biến trong tất cả các bộ phim anime hay trong manga. Đặc biệt là trong những chương trình với đề tài xoay quanh cuộc sống học đường.

Nhìn chung, thường sẽ có rất nhiều chi tiết về thực phẩm được đưa vào để tạo thành một hộp cơm trưa, vì thế, trong phần này, chúng ta sẽ tập trung vào việc vẽ một hộp thức ăn đẹp mắt và dễ nhìn với các chi tiết quen mắt. Bản hướng dẫn này về cơ bản không quá khó, nhưng vẫn có thể sẽ mất chút thời gian để định vị được nơi đặt các loại thức ăn khác nhau và cách mà các loại thức ăn được tách riêng biệt ra khi đặt chung chúng vào một chiếc hộp.

Bước 1 - Vẽ một hình chữ nhật, hình dạng chính của hộp cơm.


Hình chữ nhật 3D của hộp cơm

Bước đầu tiên là vẽ hình dạng của hộp cơm. Trước tiên, chúng ta vẽ một hình chữ nhật theo phối cảnh 3D. Nếu bạn không hiểu phối cảnh là gì, thì tôi sẽ giải thích cho bạn hiểu đơn giản phối cảnh là một cách vẽ trong hội họa, hay tạo hình, dùng để thể hiện các hình ảnh 3 chiều một cách gần đúng trên một bề mặt 2 chiều (giấy hay vải) nhờ vào các quy luật phối cảnh.

Trong trường hợp này, phần xa nhất của hộp cơm sẽ được vẽ nhỏ hơn một chút so với góc ở mặt trước nó. Để hiểu sâu hơn về phối cảnh, các bạn có thể tìm hiểu qua bài viết:

Bước 2 - Vẽ hộp cơm trống


Hộp cơm trống rỗng, chưa có thức ăn gì cả

Sau khi bạn tạo ra được hình dạng cơ bản của hộp cơm, giờ là lúc bạn vẽ các ngăn của hộp cơm. Trong trường hợp này, hộp cơm có hai ngăn.

Mặc dù một số chi tiết bên trong hộp cơm sẽ bị che khuất bởi thức ăn, nhưng nhìn chung, điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ hơn phần bên trong nó. Những chi tiết này cũng dễ dàng tẩy xóa nên không cần lo lắng. Ngoài ra, việc vẽ hình dạng chính của hộp sẽ giúp bạn tránh được việc các thành phần khác nhau của hộp cơm bị lẫn lộn, không đúng theo thứ tự.

Bước 3 - Vẽ đường viền của thực phẩm



Danh sách các món ăn mà chúng ta sẽ vẽ trong hộp cơm này:
  • Cơm
  • Cà chua
  • Súp lơ (Bông cải xanh)
  • Xúc xích
  • Trứng
  • Thịt hoặc rau củ chiên giòn, có giấy nến (giấy sáp) xung quanh chúng
Trước tiên là vẽ các hình dạng cơ bản của các món ăn này mà chưa cần vẽ vội các chi tiết bên trong nó. Nếu vẽ bằng giấy và bút chì, nên vẽ các đường này thật nhẹ vì có thể sẽ phải xóa đi để chỉnh lại vị trí và kích thước cho cân xứng với hộp cơm.

Các hình dạng cơ bản của thức ăn

Bạn có thể nhìn vào bản phác thảo đầy đủ các hình dạng cơ bản của từng món ăn trong hình trên.

Bước 4 - Vẽ chi tiết từng món ăn



Vẽ thêm một số chi tiết nhỏ để hoàn chỉnh việc mô tả thức ăn. Đối với cơm, bạn chỉ cần vẽ vài hạt chồi lên tạo cảm giác chân thực là được.

Các món ăn khi đã được thêm chi tiết

Thức ăn và Bentō là một phần không thể thiếu trong các bộ phim anime và manga. Mặc dù thực phẩm theo phong cách anime không khó để vẽ nhưng phải mất một thời gian để xem qua và chỉnh sửa từng món ăn, vì vậy việc vẽ nó có thể đòi hỏi một chút kiên nhẫn.

Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể dễ dàng vẽ được một hộp cơm theo ý thích của mình!

COMMENTS

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ hộp cơm theo style Anime
Cách vẽ hộp cơm theo style Anime
cách vẽ hộp cơm, cách vẽ bento, bento trong anime, cơm trưa trong anime, vẽ hộp cơm làm sao, vẽ bento như trong phim
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiUWmKQKyDWujRqgUPEkzWO5epGIuW8I8G8aRTdHNZa7ko4smKKRCny28WaUF2mw_YW0ToEJz-6PyM4VsPPAySBEwUbs1GDlF_Fs7pPbIfxfIxzrVEDRgFoYULnCLQ2npzM2vB0OwBH/s640/Anime+food+in+lunchbox+drawing+drawing.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiUWmKQKyDWujRqgUPEkzWO5epGIuW8I8G8aRTdHNZa7ko4smKKRCny28WaUF2mw_YW0ToEJz-6PyM4VsPPAySBEwUbs1GDlF_Fs7pPbIfxfIxzrVEDRgFoYULnCLQ2npzM2vB0OwBH/s72-c/Anime+food+in+lunchbox+drawing+drawing.png
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/04/cach-ve-hop-com-theo-style-anime.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/04/cach-ve-hop-com-theo-style-anime.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content