Cách vẽ tóc xoăn - 3 dạng tóc xoăn

cách vẽ tóc xoăn, những cách vẽ tóc xoăn, vẽ tóc xoăn xù, vẽ tóc búi

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tìm hiểu 3 cách vẽ tóc xoăn: xoăn sóng, xoăn xù mì ngắn và tóc xoăn búi. Chúng ta sẽ từng bước vẽ ra dạng tóc này, nên bạn không cần phải quá lo lắng khi vẽ nha. Giờ thì bắt đầu thôi nào!

HỌA CỤ NÀO BẠN CẦN CHO HƯỚNG DẪN NÀY?

Tôi đã sử dụng bút chì 6b và một cục tẩy nhào (tẩy đất sét). Nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ cây bút chì nào, từ HB đến 8B mà bạn muốn. Nó thực sự không quan trọng lắm. Nếu bạn không có một cục tẩy nhào, bạn cũng có thể sử dụng một cục tẩy thông thường, tôi thì khuyên bạn nên có một cục tẩy đất sét, vì nó tẩy sạch hơn rất nhiều so với cục tẩy thông thường. Bạn có thể mua tẩy đất sét Maries ở Shopee với giá từ 7000 - 10000 VND một viên tại đây.

Với giấy vẽ thì bạn có thể chọn bất kỳ loại giấy, kích thước nào cũng được, miễn là bạn cảm thấy phù hợp. Tuy nhiên, đừng vì tiết kiệm mà chọn những loại giấy quá mỏng manh, bởi nó sẽ gây ra rất nhiều sự phiền toái không đáng có.

GIỜ LÀ LÚC CHÚNG TA BẮT TAY VÀO VIỆC THÔI!

HÃY BẮT ĐẦU VỚI KIỂU TÓC ĐẦU TIÊN - XOĂN THẢ

Chúng ta sẽ bắt đầu với việc vẽ hình dạng chung của tóc. Hãy vẽ các nét mờ nhạt và đừng vẽ quá đậm nhé. Những bước phác thảo đầu tiên này chỉ đóng vai trò giống như nền móng. Đừng quá quan trọng phần chi tiết ở đây.

VÀ BƯỚC ĐƠN GIẢN THỨ HAI!

Tiếp theo, chúng tôi sẽ tinh chỉnh các dòng hướng dẫn với một số nét đậm hơn và chúng ta sẽ làm cho bản vẽ trở nên sáng hơn bằng cách dùng tẩy để xóa đi các nét phác thừa.

BƯỚC THỨ BA

Chúng ta đã có hình dáng tóc cơ bản rồi, giờ là lúc đánh bóng cho tóc. Có ba quy luật bạn cần quan tâm:

Nguyên tắc đầu tiên:

Chỉ rõ nếp tóc. Hãy cho thấy nếp tóc đang nằm ở hướng nào. Sử dụng các nét đánh bóng theo cùng một hướng để thể hiện điều đó.

Quy tắc thứ hai:

Đừng đánh bóng hết cả đầu tóc, chừa lại một vài nơi trống để làm nổi bật nếp tóc.

Quy tắc thứ ba:

Hãy nghĩ về luật của ánh sáng. Tức là nơi tóc sẽ được ánh sáng chiếu vào, và đâu là phần tóc sẽ bị ánh sáng che khuất.


Dưới đây là một ví dụ. Ví dụ này cho thấy cách mà một phần tóc được đánh bóng.




Trong bức ảnh cuối cùng, bạn có thể thấy, tôi đã thêm một số đường nhỏ theo hướng cong của những sợi tóc để tạo thêm độ thuyết phục cho một số chi tiết, đây cũng chính là những sợi tóc mà ta gọi là những sợi tóc không vào nếp, đôi khi cũng có thể là tóc con,...

KIỂU TÓC THỨ HAI - TÓC BÚI

Với kiểu tóc thứ hai này, bởi vì chúng được búi lên nên các sợi tóc trông sẽ hơi thô cứng. Với những sợi tóc rơi bên ngoài thì chúng sẽ quăn tít.


Cũng giống như kiểu tóc trên, ở đây bạn sẽ xác định nguồn sáng. Tuy nhiên, vì tóc được búi gọn nên nếp tóc sẽ rất gọn gàng, khiến cho phần sáng hầu như sẽ chiếu toàn bộ tóc nên bạn có thể thấy chúng có vẻ đều màu hơn so với kiểu tóc đầu.

KIỂU TÓC THỨ BA - XOĂN XÙ MÌ NGẮN

Vì kiểu tóc này rất là mất trật tự, nên nếp tóc hầu như là không có. Đầu tiên, cứ vẽ các sợi tóc tùy ý.


Sau đó, chúng ta sẽ thêm các phần tô bóng cho tóc. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để vẽ kiểu tóc thứ ba này.





Vẽ tóc cũng không phải dễ dàng gì, thế nên đừng bỏ cuộc khi vẽ những nét đầu tiên bạn nhe!

Cre: Craftknights

COMMENTS

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ tóc xoăn - 3 dạng tóc xoăn
Cách vẽ tóc xoăn - 3 dạng tóc xoăn
cách vẽ tóc xoăn, những cách vẽ tóc xoăn, vẽ tóc xoăn xù, vẽ tóc búi
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhPmSB-CNS9mUXak2kj6Hs3Hj9gseDhUUknBij9szmfpYAzXi1PvBBkfnmcozX57EWM3-XrWyHJFXjzaHLIYCimBssWX9gsDbFzYf3yxp76iRoLLOArzgviVAvs4cyhE4ld7H7iy_wAsZk/s1600/IMG_2791.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhPmSB-CNS9mUXak2kj6Hs3Hj9gseDhUUknBij9szmfpYAzXi1PvBBkfnmcozX57EWM3-XrWyHJFXjzaHLIYCimBssWX9gsDbFzYf3yxp76iRoLLOArzgviVAvs4cyhE4ld7H7iy_wAsZk/s72-c/IMG_2791.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/04/cach-ve-toc-xoan-3-dang-toc-xoan.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/04/cach-ve-toc-xoan-3-dang-toc-xoan.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content