Keo chặn màu: Vũ khí bí mật trong vẽ tranh màu nước

keo chặn màu, keo chặn màu là gì, Masking Fluid là gì, cách dùng keo chặn màu, cách dùng Masking Fluid,

Khi vẽ tranh màu nước, vẫn có những nơi trên bức tranh mà bạn cần để khoảng trắng vì nhiều dụng ý đặc biệt. Để lại một khoảng trắng trên bức tranh của bạn sẽ tạo cho bức tranh một sự tương phản, tạo ra điểm nhấn như những bông tuyết trên những đỉnh núi lạnh lẽo đầy thi vị.

Keo chặn màu: Vũ khí bí mật trong vẽ tranh màu nước

Tất nhiên giữ cho màu nước không bị dây vào những khoảng trắng đó có thể rất khó khăn, đặc biệt là những đốm nhỏ hoặc hình phức tạp. Đây là lúc bạn cần sử dụng keo chặn màu. Keo chặn là dung dịch làm từ nhựa cây tự nhiên (rubber). Thông thường, màu nước không dùng màu trắng, phần trắng trong tranh là màu giấy vẽ. Tuy nhiên trong quá trình vẽ, chỗ cần để trắng dễ dính màu và khó xóa. Keo chặn giúp bảo vệ vùng không cần vẽ, tạo tương phản mạnh về ánh sáng. Không khó hiểu khi gọi nó là chất lỏng magic.

Cách sử dụng keo chặn màu

Lên kế hoạch chừa chỗ trống cho tranh trước khi vẽ

Trước khi bắt tay vào vẽ, bạn phải biết được những nơi cần chừa ra để tạo điểm nhấn cho bức tranh của bạn. Nếu không thể xác định hoặc quá khó để xác định, bạn nên phác thảo trước. Luôn lên kế hoạch cho bức tranh của bạn là một bước đi cần thiết và an toàn.

Chỉ khuấy, không được lắc hay sóc keo

Không được lắc keo hay sóc keo, chỉ cần khuấy nhẹ bằng thanh gỗ là được. Cũng có thể dùng phần tay cầm của cọ vẽ để khuấy.

Thêm nước - Nhưng ít thôi

Nếu chất keo của bạn trở nên quá đặc, bạn có thể thêm một hoặc hai giọt nước để làm loãng nó ra và làm cho nó mềm mại hơn. Đừng phát điên. Thêm quá nhiều nước sẽ làm thay đổi các thuộc tính kháng chất của keo. Nếu bạn làm loãng chất lỏng quá nhiều, cuối cùng nó sẽ dính luôn vào giấy và trở thành một nỗi đau thực sự để bóc ra sau đó.

Đừng dùng cọ đắt tiền để nhúng vào keo

Keo nói chính xác là một tử thần, vì thế nên sử dụng loại cọ rẻ tiền hoặc cọ cũ không dùng được nữa. Cần rửa cọ quét keo chặn ngay sau khi dùng bằng nước ấm và xà bông, để lâu không rửa sạch được. Có thể dùng bút lông cũ hoặc tăm bông để quét keo. Có thể cho một ít Ox gall vào lông bút để ngăn keo chặn dính chắc vào lông, dùng ox gal dễ rửa bút hơn.

Nghía qua một chút cọ silicon

Nếu bạn bắt đầu sử dụng keo chặn màu, có thể bạn sẽ muốn mua một vài cây cọ silicon. Loại này khá tuyệt vời để dử dụng trên những khu vực nhỏ hẹp hơn, và tất cả những gì bạn cần để vệ sinh cọ sau khi sử dụng là cứ để đấy cho chúng khô lại rồi keo sẽ tự bung ra.

Xem qua các dụng cụ khác

Sử dụng các dụng cụ khác nhau để lấy keo chặn màu có thể mang lại một loạt các hiệu ứng tuyệt vời. Hãy thử một cây tăm cho các đường mỏng hoặc các chấm nhỏ, chai bóp cho các vùng lớn hơn hoặc bàn chải đánh răng cũ để tạo hiệu ứng bắn tung tóe (một cách tuyệt vời để bắt chước hiệu ứng ngẫu nhiên của ánh sáng lấp lánh trên nước).

Có thể sử dụng cho vùng đã được tô màu

Bạn cũng có thể sử dụng keo chặn màu cho vùng đã được tô màu để bảo vệ nó khỏi bị lem luốc trong quá trình tô thêm màu khác xung quanh nó. Lưu ý là khi tẩy keo đi thì màu sẽ nhạt hơn một chút, chú ý nhé!

Đổ nước đã dùng để rửa cọ đi

Sau khi rửa sạch cọ của bạn, hãy đổ nước đó đi hoặc thay bằng một cốc khác. nên nhớ, chỉ một chút xíu keo còn dư lại có thể khiến màu của bạn xỉn đi.

Kiên nhẫn

Đợi cho chất keo khô hoàn toàn trước khi bắt đầu vẽ, nếu không nó có thể trộn lẫn vào với màu của bạn, điều này trái ngược với những gì bạn muốn! Không nên dùng máu sấy để hong khô keo vì sức nóng sẽ làm hỏng chất lỏng liên kết với giấy.

Hãy kiên nhẫn (Một lần nữa)

Khi bạn đã hoàn thành bức tranh của mình, hãy đợi cho đến khi màu nước khô hoàn toàn trước khi tẩy keo. Sau đó sử dụng một cục tẩy mềm, dụng cụ gắp cao su hoặc thậm chí chỉ bằng ngón tay của bạn để nhẹ nhàng bóc lớp keo ra khỏi giấy. Khi đã tẩy xong, hãy dùng tay sờ bề mặt tranh để chắc chằn rằng keo đã được tẩy đi sạch sẽ.

Khi tẩy keo chặn, làm thế nào để giấy không hư tổn?

Tốt nhất là dùng loại giấy được hồ cẩn thận. Trong quá trình sản xuất, giấy vẽ màu nước ngâm qua bồn chứa keo để giấy hạn chế hút ẩm và hút màu. Với loại giấy không hồ hoặc hồ không tốt, keo chặn dính chắc vào giấy, khi tẩy keo dễ làm hỏng giấy.
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Keo chặn màu: Vũ khí bí mật trong vẽ tranh màu nước
Keo chặn màu: Vũ khí bí mật trong vẽ tranh màu nước
keo chặn màu, keo chặn màu là gì, Masking Fluid là gì, cách dùng keo chặn màu, cách dùng Masking Fluid,
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjRx0xhIN2S2hfGR7daqJHDSC3Cw8_Uzkprv7p67viYTUfHSe4VhjC2EFUNblH3a3DhnlmdvFFC2V8d9BTgLF1hgB838kEUEaFl8TMBasscuaO0kKhGiyWrXCKPrCINL2XL97QIv0w1/s16000/740px-Taran_Lighthouse_Kalinigrad_Oblast_Tatiana_Yagunova_Watercolor_painting-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjRx0xhIN2S2hfGR7daqJHDSC3Cw8_Uzkprv7p67viYTUfHSe4VhjC2EFUNblH3a3DhnlmdvFFC2V8d9BTgLF1hgB838kEUEaFl8TMBasscuaO0kKhGiyWrXCKPrCINL2XL97QIv0w1/s72-c/740px-Taran_Lighthouse_Kalinigrad_Oblast_Tatiana_Yagunova_Watercolor_painting-min.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/05/keo-chan-mau-vu-khi-bi-mat-trong-ve-mau-nuoc.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/05/keo-chan-mau-vu-khi-bi-mat-trong-ve-mau-nuoc.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content