Tự tay tạo ra một chiếc bản đồ kho báu, thêm chút gia vị vào cuộc sống của bạn

cách vẽ bản đồ, bản đồ hải tặc, bản đồ kho báu

Giới thiệu

Dưới đây là một kỹ thuật để biến đổi từ một tờ giấy trắng thành một tờ giấy trông giống như một cuộn giấy cổ hoặc một bản đồ kho báu cũ. Bạn có thể sử dụng giấy loại chất lượng cao để vẽ chì hoặc vẽ màu nước, tuy nhiên những loại giấy chất lượng thấp như giấy in văn phòng cũng không vấn đề gì cả.

Cách tạo một tờ giấy trông giống đồ cổ

Bước 1: Đốt các góc giấy

Bước này là một bước tùy chọn, bạn có thể không cần áp dụng. Đây là một bước khá nguy hiểm vì chúng ta đang sử dụng lửa, bạn nên đốt giấy ở ngoài trời hoặc dưới sự giám sát của người lớn nhé!

Đốt các góc giấy
Sau khi đốt xong

Bước 2: Thêm màu tạo hiệu ứng cũ cho giấy

Để tạo hiệu ứng cũ kỹ cho giấy, các bạn có thể ngâm giấy vào trong nước được pha với trà hoặc cà phê đậm đặc. Sau khi nhận được hiệu ứng như mong muốn, các bạn lấy giấy ra khỏi nước và cho thấm vào khăn giấy. Để giấy mau khô, bạn có thể phơi giấy ngoài trời, đặc biệt là nắng to, hoặc dùng máy sấy tóc.

Ngâm giấy trong nước trà
Thấm khô bằng khăn giấy
Note: Thường công đoạn này sẽ khá mất thời gian, nên lời khuyên là bạn nên làm sẵn vài tờ giấy như thế này và cất đi, khi cần là có ngay.

Tips: Vò tờ giấy cho nhăn nhúm trước khi cho vào ngâm sẽ giúp tạo ra hiệu ứng cổ kích, xơ xác.

Cách vẽ một bản đồ kho báu cổ

Vẽ bản đồ kho báu cổ hoặc bản đồ hải tặc theo 2 bước:
  • Bước 1: Vẽ bằng bút chì.
  • Bước 2: Vẽ bằng bút kỹ thuật.
Có thể dùng thước kẻ

 

Trước tiên, bạn dùng bút chì để phác thảo hình dạng. Sau khi đã vừa ý, dùng bút vẽ kỹ thuật để đồ lại nét và xóa đi các nét chì dư thừa.

Gợi ý về công cụ vẽ:

Với bút chì, các bạn có thể tìm mua ở đây. Với bút vẽ kỹ thuật, bạn có thể ghé ở đây: Bút vẽ kỹ thuật

Để thêm chi tiết vào bản đồ ta cần gì?

Sử dụng hình ảnh tham khảo hoặc tìm kiếm trên web về chủ đề concept art  để thêm vào bản đồ cướp biển.

Các đối tượng có thể được thêm vào bản đồ kho báu:
  • Legend: Hiểu các dấu hiệu như đường mòn, cây cối, núi non, kho báu, tòa nhà, v.v.
  • Khả năng đọc bản đồ: La bàn tăng, thanh tỷ lệ, kinh độ, vĩ độ và thậm chí các đường cao độ.
  • Biểu tượng hàng hải: Tàu, neo, tay lái, thiết bị định vị hàng hải, v.v.

Cách tạo bản đồ thế giới

Khi bạn đã làm xong bước tạo ra một tờ giấy cổ thì việc còn lại, tức là khả năng sáng tạo trở nên vô biên. Không nhất thiết phải là một bản đồ cướp biển hoặc kho báu cũ. Đôi khi chỉ cần đơn giản như một tấm bản đồ thế giới chẳng hạn.


Các bước vẽ bản đồ thế giới cũng giống như hướng dẫn vẽ bản đồ phía trên. Bạn chỉ cần phác thảo bằng bút chì, nhớ vẽ nhẹ thôi để dễ xóa. Sau khi đã hài lòng với kết quả, hãy dùng bút line kỹ thuật để vẽ lại.

Bước cuối cùng là vẽ bằng bút đánh dấu.


Như đã nói ở trên, các ý tưởng là vô tận. Bạn có thể vẽ một thành phố, mê cung, vùng đất giả tưởng hoặc bất cứ điều gì mà bạn nghĩ ra trong đầu.


Cre: ranartblog

COMMENTS

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Tự tay tạo ra một chiếc bản đồ kho báu, thêm chút gia vị vào cuộc sống của bạn
Tự tay tạo ra một chiếc bản đồ kho báu, thêm chút gia vị vào cuộc sống của bạn
cách vẽ bản đồ, bản đồ hải tặc, bản đồ kho báu
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEipeGGIo9qfOoXDEMM6qQwCelHyVhxDUt9T2qbY-DzzAh5n2zcd0dure0IvDI6MKbTlJ9yihCSeKj_gEaOzgrnhXUDywB8LSnfbiZ36fvNoZio2jJKKK5QJmRzp7-7DepA4pk5nKEX2/s1600/map00.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEipeGGIo9qfOoXDEMM6qQwCelHyVhxDUt9T2qbY-DzzAh5n2zcd0dure0IvDI6MKbTlJ9yihCSeKj_gEaOzgrnhXUDywB8LSnfbiZ36fvNoZio2jJKKK5QJmRzp7-7DepA4pk5nKEX2/s72-c/map00.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/06/tu-tay-tao-ra-mot-chiec-ban-o-kho-bau.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/06/tu-tay-tao-ra-mot-chiec-ban-o-kho-bau.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content