[Trả phí] Giới thiệu chuyên mục mới

Lời mở đầu

Lời mở đầu

Các bạn thân mến, vừa qua có một bạn độc giả rất chân thành đã inbox mình cùng trao đổi với nhau về kiến thức rất hữu ích. Đầu tiên, rất cám ơn bạn Thảo giấu tên đã mạnh dạn góp ý và bày tỏ sự quan tâm vô cùng chân thành đến mình. Từ lúc lập blog đến giờ, đây gần như là lần đầu tiên có người chịu cùng mình ngồi xuống uống trà (tưởng tượng) đàm đạo như thế.

Tranh của họa sĩ Yuliya Pieletskaya


Quanh quẩn bên những bài viết của mình, tụi mình bắt đầu nói xa hơn một chút về chuyện liệu có thể thành tài nếu chỉ đọc những tài liệu này hay không. Thế là chúng mình bắt đầu có một vài tranh cãi nho nhỏ, may mắn là chưa đến nỗi bóc phốt nhau. Cuối cùng chúng mình đi đến một thống nhất cuối cùng rằng:

Người ta có thể tự học thành tài, nhưng đó là cả một quá trình dài đằng đẳng và phải trả giá bằng rất nhiều thời gian cùng động lực.

Có câu nói: "Không thầy đố mày làm nên". Câu này liệu có đúng hay không thì vẫn còn dựa vào định nghĩa "thầy" của các bạn. Nếu "thầy" trong định nghĩa của các bạn là những giáo viên cứ đúng giờ đến lớp dạy cho các bạn như lúc bạn còn ngồi trên ghế nhà trường thì bạn có thể tự vỗ ngực mà nói rằng "không thầy tôi vẫn làm nên", có thể tự hào vì mình tự tìm tài liệu học mà không cần ai hướng dẫn dạy dỗ. Tuy nhiên, nếu "thầy" trong định nghĩa của các bạn là bất cứ ai cung cấp kiến thức cho bạn, bằng cách này hay cách khác, thì câu nói "không thầy đố mày làm nên" không còn gì để bàn cãi nữa ha!

Sỡ dĩ nói, tự học phải trả giá rất lớn về thời gian và động lực là bởi vì, khi bạn tìm hiểu một vấn đề nào đó, thay vì hỏi thẳng giáo viên của mình, bạn sẽ phải loay hoay tìm câu trả lời cho mình, đương nhiên bạn có thể hỏi những người đi trước, những người có nhiều kinh nghiệm hơn mình để tìm ra đáp án. NHƯNG! Sẽ ra sao nếu bạn không biết cái mình cần hỏi là gì? Nghe buồn cười đúng không? Muốn hỏi gì cũng không biết, tấu hài hay gì?

Nhưng nếu bạn từng gặp phải trường hợp kiểu, bạn vẽ một cái đường xe lửa, nhưng bạn cứ cảm thấy nó sai sai, vẽ đi vẽ lại cũng chẳng biết nó sai chỗ nào. Thế rồi làm cách nào để bạn tìm hiểu xem nó sai chỗ nào? Bạn ngại hỏi người khác, chỉ biết search google, lúc này bạn search cái gì đây? "Cách vẽ đường ray xe lửa" "Cái đường ray xe lửa vẽ làm sao", "Đường ray xe lửa nó bị làm ấy!",...

Lúc này, cần có người cho bạn biết bạn đã bỏ qua bài học cơ bản rồi. Và cái bạn cần tìm hiểu ở đây là perspective - luật xa gần.

Ngoài ra, khi tự học, bạn cần vượt qua một "ranh giới" khác: LƯỜI. Nếu bạn học với giáo viên, lúc này sẽ có người đốc thúc chuyện học hành của bạn, có muốn lười cũng chẳng lười được, khác xa với việc tự học. Lúc này bạn cần có cái gọi là động lực, để vượt qua sự lười biếng và nản chí của mình.

Thế nên hôm nay mình xin mở thêm một chuyên mục mới đó là chuyên mục [Trả Phí]. Nhằm mục đích giới thiệu cho các bạn các khóa học liên quan nhưng có trả phí để học.

Tuy nhiên, ngay từ ban đầu, blog của mình lập ra là để đưa đến cho các bạn những bài hướng dẫn miễn phí, nên các bạn hãy yên tâm là mình vẫn sẽ giữ vững lập trường của mình là dịch bài miễn phí cho các bạn. Mình sẽ rất hạn chế những bài như thế này, và sẽ giúp các bạn phân biệt bằng dòng [Trả phí] phía trước tựa đề mỗi bài, nếu bạn không thích có thể nhìn vào đó mà bỏ qua.

Mình cũng sẽ không đưa link những bài trả phí vào menu vì đây là những bài không bắt nguồn từ mục đích ban đầu. Những khóa học mà mình giới thiệu cho các bạn đều sẽ được tìm hiểu kỹ lưỡng dựa trên đánh giá của các học viên. Tuy nhiên, mình sẽ không tham gia những khóa học này (vì không có tiền) thế nên đôi lúc sẽ có những đánh giá không hài lòng với các bạn. Mình chấp nhận các phản hồi tiêu cực từ các bạn nhưng sẽ không chịu trách nhiệm cho các quyết định đăng ký khóa học của các bạn, các bạn xin vui lòng lưu ý giúp mình ạ!

Mình có tham gia kênh Affiliate của Accesstrade. Nếu các bạn muốn tìm hiểu nó là gì và muốn đăng ký thì search google nhé! Nếu bạn muốn đăng ký theo link của mình thì vào đây nha!

Accesstrade là một kênh tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các Đối tác kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Đối tác quản lý và thực hiện những hành động mà nhà cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…

Nghĩa là, nếu bạn đăng ký khóa học thông qua link mình giới thiệu, mình sẽ nhận được một khoản hoa hồng nho nhỏ để mua một cái kẹo hoặc một ly trà sữa ven đường. Nếu bạn không muốn tặng kẹo cho mình, bạn có thể search google tên khóa học mà mình đã viết để tìm hiểu nha.

Cám ơn các bạn đã theo dõi!

Các bạn có thể đăng ký làm thành viên Accesstrade theo link dưới đây nha:


Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: [Trả phí] Giới thiệu chuyên mục mới
[Trả phí] Giới thiệu chuyên mục mới
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiOej80a1-mcIDTADjGn_PtpHi8lpFbcI_tkvr7-1drUeDt2E1O7PIUXDSWx8-y_ZviltQRaNFdABN8ryPITPSUQWlyICu87isi0s2UroUZCq-GuewgBUrQhIC_OcvIirORkpr1HNYE/s320/Animal-drawings-I-made-with-Procreate-Drawing-App-5ca1ae6dae613__880.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiOej80a1-mcIDTADjGn_PtpHi8lpFbcI_tkvr7-1drUeDt2E1O7PIUXDSWx8-y_ZviltQRaNFdABN8ryPITPSUQWlyICu87isi0s2UroUZCq-GuewgBUrQhIC_OcvIirORkpr1HNYE/s72-c/Animal-drawings-I-made-with-Procreate-Drawing-App-5ca1ae6dae613__880.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/07/tra-phi-gioi-thieu-chuyen-muc-moi.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/07/tra-phi-gioi-thieu-chuyen-muc-moi.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content