Bạn có biết phần lớn chúng ta không thể vẽ một chiếc xe đạp?

vẽ xe đạp, thí nghiệm thú vị, không vẽ được xe đạp, xe đạp

Có một thí nghiệm rất thú vị của một nghệ sĩ người Ý về khả năng ghi nhớ của con người. Người nghệ sĩ này đã nhờ những người tham gia thí nghiệm vẽ lại một chiếc xe đạp từ trí nhớ của họ, sau đó, dựa vào những bản vẽ này để tạo ra một mô hình 3D của chiếc xe đạp. Và bạn đoán xem, điều thú vị gì đã diễn ra?
Cre: Stuart Kenny

vẽ một chiếc xe đạp

Bản vẽ xe đạp dựa vào trí nhớ khi được đưa vào 3D

Bạn có biết một chiếc xe đạp trông như thế nào không? Đương nhiên là bạn phải biết rồi, hoặc ít nhất là bạn "nghĩ" bạn biết nó như thế nào. Vậy bây giờ chúng ta thử miêu tả về chiếc xe đạp chút nhé! Bây giờ trong đầu bạn đang bắt đầu nghĩ đến hai cái bánh xe nè, mấy cái gióng xe, rồi thì tay cầm, nan hoa,... nhưng mà bạn thử nghĩ đến cái cách mà mấy bộ phận đó nối liền với nhau xem, rất khó đúng không?

Bây giờ chúng ta phải tự đặt câu hỏi cho chính mình, liệu chúng ta có thực sự biết một chiếc xe đạp nhìn như thế nào hay không? Liệu bạn có thể vẽ được một chiếc xe đạp leo núi hoàn hảo, một chiếc xe đạp địa hình hay là một chiếc xe đường trường từ trí nhớ của mình không? Bạn có thể nghĩ rằng mình làm được, nhưng nếu xét theo dự án vông cùng thú vị của nghệ sĩ người Ý Gianluca Gimini thì rất có khả năng là bạn vẽ sai rồi.

Gianluca là một giám đốc nghệ thuật, nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế sản phẩm có trụ sở tại Bologna ở Ý. Vào năm 2009, ông đã điều hành một dự án có tên 'Velocipedia', ở dự án này, ông sẽ nhờ mọi người vẽ lại chiếc xe đạp trong trí nhớ của mình, sau đó sẽ tạo ra một mô hình 3D từ những bản vẽ này.

Một nhà thiết kế trong cả trăm năm cũng không thể tạo ra quá nhiều những bản thiết kế xe đạp mới nên đây là lý do tại sao tôi nhìn vào bộ sưu tập này trong sự sợ hãi như vậy.

Khi bạn nhờ một nhóm người, có thể là bạn bè, gia đình, người thân hoặc bất kỳ người lạ nào bạn mà bạn gặp để bảo họ vẽ ra thử. Hãy đảm bảo rằng trong nhóm người ấy có người biết đi xe đạp, có người không biết, bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả khác nhau.

Trong thử nghiệm của Gianluca, có 376 bản phác thảo tuyệt đẹp được vẽ ra, người trẻ nhất là một đứa trẻ 3 tuổi và người lớn nhất là 88 tuổi, nam nữ đủ cả. Một điều rất thú vị nữa là có khoảng 75% bản vẽ xe đạp hướng về bên trái. Dựa vào kết quả này, bạn muốn nghĩ gì cũng được.

vẽ một chiếc xe đạp

vẽ một chiếc xe đạp

Gian Gianluca viết trên trang web của mình: "Vào năm 2009, tôi bắt đầu làm phiền bạn bè mình và những người lạ ngẫu nhiên. Tôi bắt đầu bước đến chỗ họ, đưa cho họ một tờ giấy và một cây bút rồi yêu cầu họ lập tức vẽ cho tôi một chiếc xe đạp nam mà họ có thể nhớ."

vẽ một chiếc xe đạp

vẽ một chiếc xe đạp

"Ngay sau đó tôi phát hiện ra rằng khi đối mặt với yêu cầu kỳ quặc này, hầu hết mọi người đều rất khó để nhớ chính xác cách thức một chiếc xe đạp được làm ra. Một số người vẽ gần đúng, một số người thì vẽ ra vô cùng chuẩn xác trong khi đó, hầu hết mọi người đều vẽ ra một thứ gì đó khác xa với một chiếc xe đạp thông thường."

vẽ một chiếc xe đạp

vẽ một chiếc xe đạp

"Tôi có biết chút ít, thật ra đây là một bài kiểm tra của các nhà tâm lý học sử dụng để chứng minh rằng não bộ của chúng ta đôi khi khiến chúng ta nghĩ rằng chúng ta biết điều gì đó mặc dù sự thực là chúng ta không biết."

vẽ một chiếc xe đạp

vẽ một chiếc xe đạp

"Tôi đã thu thập hàng trăm bản vẽ, xây dựng một bộ sưu tập mà tôi nghĩ là rất quý giá. There is an incredible diversity of new typologies emerging from these crowd-sourced and technically error-driven drawings."

vẽ một chiếc xe đạp

"Một nhà thiết kế trong cả trăm năm cũng không thể tạo ra quá nhiều những bản thiết kế xe đạp mới nên đây là lý do tại sao tôi nhìn vào bộ sưu tập này trong sự sợ hãi như vậy."

vẽ một chiếc xe đạp

"Đầu năm 2016 tôi cuối cùng đã quyết định đến lượt mình tham gia dự án này. Tôi quyết định công việc của tôi sẽ là trình bày tiềm năng và vẻ đẹp bên trong những bản phác thảo này."

vẽ một chiếc xe đạp

"Tôi đã chọn những tác phẩm mà tôi cho rằng đấy là những bản vẽ thú vị, chân thực và đa dạng nhất. Sau đó tôi đem chúng render thành mô hình 3D như thật. Tôi trở thành người thực hiện các dự án dài hai phút này bởi những người chủ yếu không phải là nhà thiết kế và khẳng định sự nghi ngờ của tôi: mọi người, bất kể tuổi tác và công việc, có thể đưa ra những ý tưởng lạ lùng, hoang dã, mới mẻ và đôi khi rất là tuyệt vời."

vẽ một chiếc xe đạp

"Một vài kết quả được phẫn loại theo giới tính. Gần 90% các bản vẽ có bộ xích được gắn vào bánh xe trước (hoặc cả hai phái trước và sau) được vẽ bởi những người phụ nữ."

"Mặt khác, trong khi đàn ông thường có xu hướng vẽ xích rất chính xác, họ lại luôn khiến phần khung trở nên rất phức tạp khi họ nhận ra mình vẽ chưa đúng."

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Bạn có biết phần lớn chúng ta không thể vẽ một chiếc xe đạp?
Bạn có biết phần lớn chúng ta không thể vẽ một chiếc xe đạp?
vẽ xe đạp, thí nghiệm thú vị, không vẽ được xe đạp, xe đạp
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhpGMWTtsL3Gh_pdRMb4H_F7izVS3nW4xVPpfiTXpR6231pj0a0Uml4j4e7JnomjEou1YwK9cn8FG398NyO0695dFU17q_kouQx7tbVsesOwg9eR2sUCOPV-rQfiGhYKTazk4DWPQPwYSo/s16000/1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhpGMWTtsL3Gh_pdRMb4H_F7izVS3nW4xVPpfiTXpR6231pj0a0Uml4j4e7JnomjEou1YwK9cn8FG398NyO0695dFU17q_kouQx7tbVsesOwg9eR2sUCOPV-rQfiGhYKTazk4DWPQPwYSo/s72-c/1.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/08/thi-nghiem-ve-xe-dap.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/08/thi-nghiem-ve-xe-dap.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content