Cách vẽ model walking pose trong thiết kế thời trang

vẽ người mẫu thời trang, vẽ dáng người bước đi, vẽ người mẫu trong thiết kế thời trang, vẽ thiết kế thời trang bằng bút chì đơn giản.

Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ tiến hành tìm hiểu cách vẽ người mẫu thời trang với dáng mẫu bước đi (walking pose). Đây là một trong những tư thế phổ biến nhất mà các nhà thiết kế thời trang thường xuyên sử dụng cho tác phẩm của họ. Ở hướng dẫn này, chúng ta sẽ học một bài học vô cùng thú vị và đơn giản để vẽ. Mọi tác phẩm thời trang được vẽ ở tư thế này đều trông rất đẹp. Vì vậy, hãy gọt sẵn bút chì và bước vào bài học thôi nào!

Bước 1: Tổng quan tỷ lệ cơ thể.

Đánh đấu kích thước tổng thể từ đầu đến chân của người mẫu mà bạn muốn vẽ. Nếu bạn muốn vẽ hết toàn bộ trang giấy, nhớ chừa là một khoảng trống từ mép giấy đến phần đầu và từ phần chân đến mép giấy ở cuối.

Từ phần đầu đến chân, đánh dấu một đường ngay giữa chia đổi tỷ lệ, chúng ta sẽ gọi đây là centerline.

Bước 2: Legs/ Torso (Đôi chân/ Thân mình)

Để thiết lập độ dài cần thiết cho chân và thân mình, ta tiến hành chia phần phía trên của đường centerline thành 3 phần bằng nhau. Ở đoạn thứ ba mà chúng ta vừa chia tỷ lệ, ta đánh dấu một đường ngay chính giữa, đây là đường mà chúng ta sẽ vẽ phần khung xương chậu của người mẫu. Phần phía dưới còn lại sau đường centerline sẽ là phần chân của người mẫu.

Bước 3: Kích thước đầu

Để xác định kích thước của phần đầu, từ đoạn khung xương chậu mà ta vừa chia ở bước 2, tiếp tục chia thành 3 phần bằng nhau. Sau khi đã chia thành 3 phần, ta lại tiếp tục chia thành 3 phần bằng nhau một lần nữa ở ngay đoạn thứ nhất, phân khúc này chính là đầu và cổ.

Bước 4:

Như các bạn đã thấy, ở phần trên cùng, chúng ta đã chia ra làm 3 đoạn, thì 2 đoạn đầu tiên, chúng ta sẽ tiến hành vẽ đầu và 1 đoạn còn lại sẽ vẽ cổ. Hãy kiểm tra lại kỹ càng trước khi bước qua bước tiếp theo.

Bước 5: Vẽ thân mình.

Vẽ thân mình cho người mẫu. Nếu bạn vẫn còn bỡ ngỡ với việc vẽ thân mình, hãy đọc qua bài viết Cách vẽ thân mẫu nữ. Đừng vội xóa các vòng tròn nhỏ ở phía hông, ta sẽ cần nó cho những bước sau.

Bước 6: Chuyển động của hông

Đây là bước cần thiết nhất để vẽ tư thế thời trang này. Bạn cần di chuyển toàn bộ vùng hông sang trái. Ngoài ra, bạn cũng phải đảm bảo rằng vòng tròn bên trái đứng cao hơn vị trí ban đầu của nó và vòng tròn bên phải đứng thấp hơn trước.

Nếu bạn nối hai vòng tròn thành một đường thẳng thì nó sẽ không còn nằm ngang nữa mà là đường chéo.

Bước 7: Chân phía trước

Vòng hông bên nào cao hơn thì chân bên đó sẽ bước về phía trước. Từ đường tâm từ đầu xuống chân, ta vẽ một cái "đầu" khác ở gần đường tâm này. Ở ngay đường tâm, bạn chú ý phần chấm tròn màu đỏ nhé!

Ở giữa đường phác thảo này, ta sẽ vẽ một đường tròn thành đầu gối.

Bước 8: Vẽ chân

Đọc qua bài viết Hướng dẫn vẽ đôi chân để biết thêm chi tiết cách vẽ chân trước của mẫu trong bài hướng dẫn này. Nếu bạn để ý phần chấm tròn màu đỏ mà mình đã nhắc ở bước trước, thì ở bước này ta sẽ tiến hành vẽ gót chân cho mẫu. Lưu ý rằng bàn chân không bị nghiêng mà thẳng, song song với đường tâm cơ thể.

Vẽ một đường tròn khác ngay đầu gối của chân trước, đây sẽ là đầu gối của phần chân sau. Vẽ một đường ngang ở gần phái gót chân của chân trước, đây là nơi mà các ngón chân sau sẽ vẽ vào đó.

Bước 9: Chân sau

Nối vòng tròn ở hông dưới với đầu gối chân sau. Vẽ chân. Kích thước của nó gần bằng kích thước với chân trước. Lưu ý rằng nó được ẩn một phần phía sau chân trước. Càng nhiều càng tốt. Vẽ một đường cong khác từ đầu gối xuống phía bàn chân để nối cả hai lại với nhau.

Bước 10: Hoàn chỉnh chân sau

Hoàn thành phác thảo của chân sau theo hướng dẫn bạn vừa thực hiện. Lưu ý rằng sẽ có các khoảng trống ở đáy quần và giữa hai chân.

Tiếp tục phác tỷ lệ của cánh tay. Hãy nhớ rằng khuỷu tay luôn ở ngang eo.

Bước 11: Cánh tay

Hoàn chỉnh phác thảo cánh tay và tẩy đi những phần còn thừa lại.

Tiếp tục thêm mắt, môi, mũi, miệng, kiểu tóc và màu da vào bản vẽ của bạn để hoàn chỉnh bài thực hành.


Cre: I Draw Fashion

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ model walking pose trong thiết kế thời trang
Cách vẽ model walking pose trong thiết kế thời trang
vẽ người mẫu thời trang, vẽ dáng người bước đi, vẽ người mẫu trong thiết kế thời trang, vẽ thiết kế thời trang bằng bút chì đơn giản.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgLwP0yZM-DEgRoW8n8RdJ9ttpl_j6t_bbojKwNzsvPDBuF2AlrzRcSzs4yr-8KyKGm_PRP94XbgAelZs9aG5W1T5agom6lqAvAFYmA3BE07NEDLeAnkMlA999MwAPC6OWdlkZZnKM7/s16000/How-to-draw-walking-fashion-figure-cover.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgLwP0yZM-DEgRoW8n8RdJ9ttpl_j6t_bbojKwNzsvPDBuF2AlrzRcSzs4yr-8KyKGm_PRP94XbgAelZs9aG5W1T5agom6lqAvAFYmA3BE07NEDLeAnkMlA999MwAPC6OWdlkZZnKM7/s72-c/How-to-draw-walking-fashion-figure-cover.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/09/ve-model-walking-pose.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/09/ve-model-walking-pose.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content