Cách vẽ một cốc cà phê

cách vẽ cốc cà phê giấy

Hướng dẫn này chỉ ra cách vẽ cốc cà phê bằng giấy từng bước bằng cách áp dụng cơ bản của vẽ phối cảnh. Nó bao gồm tổng cộng tám bước với hình minh họa chi tiết cho mỗi bước.

Các mẹo vẽ trong hướng dẫn này có thể áp dụng cho bất kỳ cốc cà phê có hình dạng tương tự. Như đã được nhắc nhở, bạn nên vẽ những nét mờ nhạt trước khi đồ lại những nét đậm hơn để có thể dễ dàng tẩy xóa. Sau đó, bạn có thể đồ lại để nét vẽ rõ ràng hơn sau khi đã chắc chắn hình dạng của nó đúng rồi.

Bước 1: Vẽ tỷ lệ phần trên và dưới của chiếc cốc.

Bắt đầu bằng cách vẽ một đường thẳng đứng ở giữa khu vực vẽ của bạn. Nét này sẽ là trung tâm của chiếc cốc và sẽ giúp bạn xem liệu cả hai nửa của nó có chiều rộng tương đối bằng nhau hay không.

Tiếp theo vẽ một cặp đường ngang, một cho đỉnh cốc và một cho đáy. Xung quanh những đường này vẽ phần trên của nắp và dựa vào cái cốc. Mặc dù cả hai đều có hình tròn khi nhìn ở góc này, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng hình bầu dục. Có một vài điều quan trọng cần lưu ý về việc vẽ những thứ này. Khi chia cho các đường ngang, mặt trên của mỗi hình bầu dục phải hẹp hơn phía dưới. Hình bầu dục phía dưới cũng phải cao hơn so với chiều rộng của nó so với đáy.

Những lý do để vẽ chúng theo cách đó là phối cảnh và tầm mắt. Vì phần trên cùng của mỗi hình bầu dục thực sự chỉ là cạnh của chiếc cốc nằm cách xa người xem nên nó sẽ xuất hiện nhỏ hơn / hẹp hơn. Khu vực dưới cùng của chiếc cốc nên được vẽ rộng hơn khi nó hạ thấp xuống so với mắt người xem. Ví dụ, nếu bạn lấy nắp ra khỏi tách cà phê và giữ nó trực tiếp trước mắt thì nó ở trên cùng (và dưới cùng) sẽ xuất hiện gần như một đường thẳng. Nếu bạn bắt đầu đưa nắp xuống, nó ở trên cùng sẽ bắt đầu trông giống hình bầu dục hơn và nếu bạn đặt nó xuống sàn và nhìn nó đứng lên, nó sẽ xuất hiện khá nhiều hình tròn.

Bước 2: Vẽ hình dạng bên trong của nắp.

Vẽ một hình bầu dục nhỏ hơn bên trong để làm phần đỉnh của nắp.

Bước 3: Vẽ phần trên của nắp đậy.

Vẽ một đường ngang khác bên dưới đường kẻ trên cùng của nắp. Bạn có thể xóa những nét ở bước đầu tiên sau khi thực hiện. Xung quanh nét trên cùng mới vẽ hai hình bầu dục, một nhỏ hơn và một lớn hơn. Đây sẽ là phần trên cùng của vành kết hợp với các cạnh của cốc. Một lần nữa hãy nhớ rằng mặt trên của mỗi hình bầu dục nên hẹp hơn so với đáy. Những hình bầu dục này cũng nên cao hơn một chút so với chiều rộng của chúng.

Bước 4: Vẽ đáy của nắp

Cuối cùng, vẽ thêm một đường ngang bên dưới đường kẻ từ bước trước và xóa lại đường kẻ trước đó một lần nữa. Xung quanh đường này vẽ một hình bầu dục lớn hơn một chút so với đường thẳng phía trên nó. Tuy nhiên, một lần nữa hình bầu dục này phải cao hơn một chút so với chiều rộng của chính nó sau đó là hình bầu dục nắp trước đó (khi nó tiếp tục đi xuống). Nó cũng nên có một đầu hẹp hơn khi chia cho nó theo đường ngang.

Bước 5: Vẽ các mặt

Bây giờ chỉ cần kết nối tất cả các hình bầu dục cho nắp như trong ví dụ. Tiếp theo chiếu một cặp đường vào mỗi bên của đáy cốc từ đáy nắp.

Bước 6: Xóa nét thừa.

Xóa các phần của cốc không thể nhìn thấy cũng như đường trung tâm và bạn sẽ có một bản vẽ hoàn chỉnh về hình dạng chính của nó.

Bước 7: Vẽ lỗ trên nắp.

Giữa các hình bầu dục bên trong và bên ngoài của đỉnh nắp vẽ lỗ uống. Nhìn ở góc độ này, nó sẽ mỏng gần như một đường vẽ đơn.

Bước 8: Thêm chi tiết và hoàn thành bản vẽ.

Cho thấy rằng khu vực trung tâm của nắp hơi bị lõm vào bằng cách vẽ một đường cong dọc theo hình bầu dục bên trong của nó nhưng hơi có các vết cắt vào bên cạnh nó.

Nắp cốc cà phê có xu hướng có vết lõm sâu hơn ở bên cạnh lỗ uống. Thể hiện điều này bằng cách chỉ cần vẽ một đường ngang qua phần bên trong của nắp hơi gần với phía trước / phía dưới.


Bạn có thể thấy bản vẽ cận cảnh của nắp bên dưới.


Cre: EasyDrawingTips

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ một cốc cà phê
Cách vẽ một cốc cà phê
cách vẽ cốc cà phê giấy
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEio1tKByz9GsZG-eeu_a5Sh9kwBEvhCUbRkv7G6YFcBhkD7F1MXXTC4WayzhHtKeOBJoZnUEN95WvR92VcPC-QrUqDFgNeDkrmEIVnXTqaPjAdN4Sf5kURiYIwKXdUJJVSFBvOJLiKr0Lg/s1600/coffee_cup_main_shape_drawing.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEio1tKByz9GsZG-eeu_a5Sh9kwBEvhCUbRkv7G6YFcBhkD7F1MXXTC4WayzhHtKeOBJoZnUEN95WvR92VcPC-QrUqDFgNeDkrmEIVnXTqaPjAdN4Sf5kURiYIwKXdUJJVSFBvOJLiKr0Lg/s72-c/coffee_cup_main_shape_drawing.png
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/10/cach-ve-mot-coc-ca-phe.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/10/cach-ve-mot-coc-ca-phe.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content